dropdown

Giải đáp: Hồ sơ xin việc gồm những gì? và câu trả lời chuẩn nhất!

Ngày đăng: 12/11/2020

Là một trong những yêu cầu cần thiết khi tham gia ứng tuyển ở bất kỳ đâu, “Hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?” là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ, không chỉ những bạn sinh viên mới ra trường lần đầu đi xin việc mà ngay cả người người đã có kinh nghiệm đôi khi cũng khá bối rối. Mặc dù trong thời đại 4.0 hiện nay, khá nhiều công ty cho phép ứng viên được nộp ứng hồ sơ online, nhưng khi bạn được mời tới phỏng vấn trực tiếp thì nên mang theo hồ sơ cầm tay để thể hiện sự chỉn chu của mình nhé.

Tạo CV xin việc

1. Vì sao trước khi ứng tuyển cần chuẩn bị hồ sơ xin việc

vì sao khi ứng tuyển cần hồ sơ xin việc

Việc chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ xin việc đầy đủ chính là một điểm cộng cho bạn để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Nó thể hiện sự cẩn thận cũng như chỉn chu trong công việc của bạn. Vậy nên hôm nay hãy để mình giới thiệu với bạn một bộ hồ sơ đầy đủ thì gồm những gì nhé.

2. Có những loại giấy tờ gì trong bộ hồ sơ xin việc?

2.1. Sơ yếu lý lịch

Trong bộ hồ sơ sẽ có sẵn một bản kê khai thông tin cá nhân, bạn chỉ việc điền đầy đủ thông tin của mình sau đó dán ảnh rồi mang nó tới phòng công chứng để xin xác nhận thôi nhé. Hoặc nếu không bạn có thể tìm kiếm mẫu sơ yếu lý lịch trên mạng và tải về rồi điền vào nhé.

2.2. CV (Curriculum Vitae)

 

CV (Curriculum Vitae)

CV chính là “bộ mặt” cực kỳ quan trọng của các bạn trong bộ hồ sơ xin việc. Dựa vào CV, nhà tuyển dụng sẽ biết được toàn bộ quá trình học tập, làm việc cũng như kỹ năng về chuyên môn của bạn xem có phù hợp với vị trí tuyển dụng của công ty họ hay không.Một CV có thu hút hay không phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của bạn. Trình bày CV thật cẩn thận và nếu có thể, hãy in màu cho CV của mình nhé.

2.3. Đơn xin việc 

Hiện nay trên mạng có rất nhiều mẫu đơn xin việc mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách, tải mẫu đơn trên mạng về và chỉ việc điền vào hoặc tự viết tay. Nhưng nếu chữ bạn đẹp và bạn thật sự mong muốn có được công việc ấy thì hãy viết tay để thể hiện sự nhiệt tình của bạn với công ty nhé.

2.4. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe giúp xác định tình trạng thể lực của bạn có đáp ứng được công việc hay không, đây là loại giấy tờ bắt buộc mà tất cả các công ty đều yêu cầu. Bạn có thể tới các bệnh viện, trạm y tế xã, phường để khám và xin xác nhận. Chú ý là giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng thôi nhé. 

2.5. Bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

Hãy Photo công chứng bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu có như ngoại ngữ, tin học... Nó là bằng chứng giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về học vấn, kỹ năng bạn thể hiện trong CV cá nhân. Đối với các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp chưa được cấp bằng thì có thể dùng bảng điểm để thay thế nhé. Ngoài ra, bạn cần nộp cả bản photo chứng minh thư có công chứng nữa đó nha.

2.6. Ảnh hồ sơ 3×4 hoặc 4×6 (nếu nhà tuyển dụng yêu cầu)

Ảnh hồ sơ 3×4 hoặc 4×6

3. Tóm lại, một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ sẽ bao gồm những loại giấy tờ sau:

- Sơ yếu lý lịch

- CV xin việc

 - Đơn xin việc

- Giấy khám sức khỏe

- Bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

- Ảnh hồ sơ (3x4 hoặc 4x6)

- Bản chứng minh thư photo công chứng

4. Một số thắc mắc thường gặp về hồ sơ xin việc

Một số thắc mắc thường gặp về hồ sơ xin việc

4.1. Hồ sơ xin việc mua ở đâu?

Bộ hồ sơ này các bạn có thể mua được ở tất cả các cửa hàng tạp hóa, hiệu sách hoặc hàng photo.

4.2. Mặc gì khi đi phỏng vấn?

Hãy chọn lựa một trang phục lịch sự, nữ có thể mặc chân váy đen đi kèm áo sơ mi trắng, trang điểm nhẹ nhàng. Các bạn nam thì nên diện quần âu hoặc quần bò, áo sơ mi và một đôi giày sạch sẽ.

4.3. Hồ sơ xin việc có cần sổ hộ khẩu không?​

Khi làm hồ sơ xin việc bạn cần phải chuẩn bị khá nhiều các loại giấy tờ khác nhau. Nếu đã có kế hoạch tìm việc làm cũng như ứng tuyển vào các công ty, bạn cần phải tìm hiểu kĩ hồ sơ xin việc gồm những gì và chuẩn bị thật đầy đủ. Bạn nên chuẩn bị trước khoảng 3 - 4 bộ hồ sơ để có thể ứng tuyển vào các bên khác nhau.

Hy vọng qua bài viết "hồ sơ xin việc bao gồm những loại giấy tờ gì" mà vnx.com.vn giới thiệu đến bạn thì bạn có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ nhất, tốt nhất và thật tỏa sáng trước nhà tuyển dụng.

Gợi ýTrọn bộ thông tin từ A đến Z về template cv

Khi đã chuẩn bị xong bộ hồ sơ đầy đủ thì một chiếc CV đẹp chính là điểm nhấn đắt giá nhất để bạn có thể chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính. Vậy làm sao để có thể tạo nên được điểm nhấn ấy, cùng vnx.com.vn tham khảo trọn bộ thông tin từ A đến Z về template cv đẹp mê ly nhé!

Trọn bộ template CV đẹp chinh phục NTD!

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top