Bật mí toàn bộ bí kíp viết CV kế toán tổng hợp chuẩn-chỉnh nhất

Ngày đăng: 08/01/2021

Kế toán tổng hợp với mức thu nhập cao và những đãi ngộ hấp dẫn luôn là một vị trí mơ ước của rất nhiều bạn ứng viên. Tuy nhiên với những bạn ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm, dường như việc trình bày mẫu CV kế toán tổng hợp như thế nào cho thu hút nhìn chung vẫn còn đang khá khó khăn. Để giúp bạn đọc có thể hình dung về cách viết CV rõ ràng nhất, ở bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các bí kíp viết CV kế toán tổng hợp chuẩn-chỉnh chinh phục các nhà tuyển dụng. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

1. Vài nét về CV kế toán tổng hợp

Hiện nay kế toán có thể nói là một trong những khối ngành thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia ứng tuyển. Mang lại mức thu nhập cao so với các ngành nghề khác đồng thời mở ra nhiều tiềm năng phát triển, không ngạc nhin khi kế toán luôn là một công việc đáng mơ ước. Kế toán có lẽ không phải là khái niệm xa lạ đối với đa số bạn đọc, tuy nhiên đi sâu vào các vị trí cụ thể của ngành kế toán như kế toán tổng hợp thì chắc hẳn không phải ai cũng có thể tường tận. Giới thiệu qua về công việc này, nói một cách đơn giản nhất, kế toán tổng hợp là người chịu toàn bộ trách nhiệm chung về tổng hợp số liệu kế toán như các công việc ghi chép, xử lý và thống kê dữ liệu trên sổ sách kế toán, lập các kế hoạch báo cáo tài chính dựa theo chỉ tiêu của doanh nghiệp. Hiện nay, kế toán có thể nói là một trong những bộ phận chủ chốt, ảnh hưởng trực tiếp lên các hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

Vài nét về CV kế toán tổng hợp

Để ứng tuyển thành công vào vị trí kế toán tổng hợp, ngoài việc sở hữu những điều kiện tiên quyết, bạn còn phải chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu nhất có thể những hồ sơ cần thiết để nhà tuyển dụng thực hiện đánh giá và phân loại ứng viên. Trước khi tìm hiểu các bí kíp viết CV, hãy cùng vnx.com.vn điểm qua một vài nét về CV kế toán tổng hợp bạn nhé. Khi ứng tuyển vào bất cứ vị trí thuộc lĩnh vực nào, một trong những thủ tục bắt buộc mà ứng viên cần phải thực hiện đó là hồ sơ xin việc hay còn gọi là CV. CV lúc này đóng một vai trò như một “tấm vé thông hành” giúp ứng viên có thể chinh phục thành công mục tiêu của bản thân. Đặc biệt là đối với một công việc yêu cầu cao về chuyên môn như kế toán tổng hợp, yêu cầu về CV xin việc nhìn chung sẽ khắt khe hơn.

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết CV kế toán tổng hợp

Vậy với một mẫu CV kế toán tổng hợp chuẩn-chỉnh sẽ bao gồm những nội dung gì? Cùng khám phá chân dung của một nhân viên kế toán tổng hợp xuất sắc thông qua những cách trình bày CV dưới đây bạn nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV kế toán tổng hợp

2.1. Cách viết phần thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ là phần đầu tiên trong CV xin việc mà bạn cần hoàn thành, đồng thời đây cũng có thể nói là phần cơ bản nhất. Có thể nói cách viết thông tin liên hệ tương đối dễ dàng, bạn gần như chỉ việc cung cấp đúng và đủ các thông tin cá nhân của bản thân vào là xong. Tuy đơn giản là vậy nhưng một thực tế khá thú vị là không ít ứng viên đã bị trượt ngay từ vòng hồ sơ chỉ vì cung cấp sai các thông tin liên hệ. Có lẽ bởi vì suy nghĩ đây không phải là phần mà nhà tuyển dụng sẽ quá chú trọng nên nhiều ứng viên thường không tập trung khi điền thông tin liên hệ.

Cách viết phần thông tin liên hệ

Thực chất, thông tin liên hệ là một phần bắt buộc trong CV đóng vai trò như phương tiện để ứng viên giới thiệu bản thân, tuy nhiên quan trọng hơn cả, thực chất mục đích sâu xa của thông tin liên hệ là giúp cho nhà tuyển dụng có thể liên lạc với ứng viên. Hãy tưởng tượng rằng bạn hoàn toàn đủ điều kiện để vượt qua vòng hồ sơ, tuy nhiên chỉ vì một sai sót nhỏ trong quá trình điền thông tin khiến cho nhà tuyển dụng không thể liên lạc được với bạn, và lẽ dĩ nhiên bạn cũng sẽ đánh mất cơ hội bước tiếp vào phỏng vấn, đây quả thực là một thiếu sót vô cùng đáng tiếc phải không?

Chính vì vậy, khi viết thông tin liên hệ, bạn cần kiểm tra và rà soát thật kỹ lưỡng các thông tin liên hệ trong CV. Phần thông tin liên hệ trong CV kế toán tổng hợp bao gồm các nội dung cơ bản sau: Họ và tên, địa chỉ, email, số điện thoại. Một lưu ý quan trọng ở phần này đó là bạn chỉ nên đề cập đến những nội dung bắt buộc kể trên là đủ, tránh tình trạng trình bày dài dòng, lan man khiến CV trở nên mất điểm.

2.2. Cách viết phần trình độ học vấn

Đối với những vị trí yêu cầu cụ thể về trình độ học vấn như kế toán tổng hợp, để viết tốt phần trình độ học vấn thì trước hết bạn cần nghiên cứu thật kỹ các thông tin xoay quanh bản mô tả công việc của vị trí. Thực tế là trình độ học vấn sẽ thể hiện chuyên môn của ứng viên, đây cũng là một căn cứ quan trọng để các nhà tuyển dụng đánh giá xem ứng viên đó có phù hợp với công việc hay không. Do đó, nếu muốn ứng tuyển thành công vào vị trí này thì bạn cần phải đảm bảo điều kiện tiên quyết là có kiến thức về lĩnh vực kế toán.

Cách viết phần trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong mẫu CV kế toán tổng hợp bao gồm những thông tin cơ bản sau: Tên trường, tên chuyên ngành, niên khóa, thời gian tốt nghiệp. Ngoài những thông tin cơ bản kể trên, nếu như bạn sở hữu những chứng chỉ hay bằng cấp bên ngoài có liên quan đến lĩnh vực kế toán thì đừng ngần ngại đề cập chúng trong CV để gây ấn tượng tuyệt đối với các nhà tuyển dụng. Ngay cả trong trường hợp chuyên ngành bạn theo học không phải kế toán, nhưng nếu ứng viên sở hữu trình độ chuyên môn liên quan đến ngành nghề thì cơ hội trúng tuyển vẫn vô cùng rộng mở. Chính vì vậy, nếu có định hướng theo đuổi ngành kế toán thì việc học thêm các chứng chỉ bên ngoài là vô cùng cần thiết.

2.3. Cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Thực tế một trong những lỗi sai thường gặp nhất trong CV xin việc đó là ứng viên chỉ đề cập đến những mục tiêu chung chung, mơ hồ, và tất nhiên đây hoàn toàn không phải là một sai sót mà nhà tuyển dụng có thể sẵn sàng châm chước mà bỏ qua cho bạn. Mục tiêu nghề nghiệp không chỉ đơn giản là nơi để ứng viên bộc lộ những mong muốn cá nhân của bản thân đối với vị trí cũng như doanh nghiệp, quan trọng hơn cả, mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp ứng viên thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như thái độ cầu tiến trong công việc. Lẽ dĩ nhiên, một ứng viên hội tụ cả hai yếu tố kỹ năng và tố chất sẽ luôn nhận được ưu tiên trong cuộc đua tìm việc so với các ứng viên khác.

Cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Vậy cần trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV kế toán tổng hợp thế nào cho hiệu quả? Cách tốt nhất là bạn hãy biến mục tiêu thành một lộ trình thăng tiến rõ ràng với những kế hoạch định hướng cũng như mốc thời gian cụ thể. Một bí kíp quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp là bạn có thể chia nhỏ mục tiêu thành 2 nhóm: Mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Lưu ý quan trọng là chỉ đề cập đến những mục tiêu liên quan trực tiếp đến ngành nghề và vị trí, tránh tập trung quá nhiều vào những mục tiêu bên lề sẽ khiến cho mẫu CV kế toán tổng hợp của bạn trở nên dài dòng và thừa thãi.

Dưới đây là một số gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV kế toán tổng hợp bạn có thể tham khảo:

*Mục tiêu dài hạn

- Trở thành một người kế toán giỏi trong tương lai

- Thông thạo tất cả nghiệp vụ kế toán

*Mục tiêu ngắn hạn

- Thông thạo các kỹ năng xử lý và phân tích số liệu

- Sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán

- Đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao

- Tích cực phối hợp cùng các phòng ban khác để nâng cao hiệu suất công việc lên mức tối đa

2.4. Cách viết phần kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc có thể nói là phần quan trọng nhất trong CV kế toán tổng hợp. Với đặc thù riêng của vị trí, những ứng viên có kinh nghiệm bao giờ cũng sẽ nhận được sự ưu tiên. Hãy đảm bảo tạo dựng ấn tượng tốt đẹp nhất với các nhà tuyển dụng bằng việc đưa ra hệ thống các kinh nghiệm phong phú, đừng quên cụ thể hóa kinh nghiệm bằng việc đề cập các thông tin khái quát về địa chỉ làm việc cũng như các công việc thực hiện hàng ngày nhé.

Cách viết phần kinh nghiệm làm việc

Tuy nhiên một nguyên tắc bạn cần áp dụng khi liệt kê kinh nghiệm đó là không nên đưa ra quá nhiều địa chỉ làm việc bởi không nhà tuyển dụng nào lại chú trọng đến những nhân viên thường có xu hướng “nhảy việc”.

Trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hãy đề cập đến những dự án hoặc hoạt động nghiên cứu về lĩnh vực kế toán trong khoảng thời gian học tập. Một số kinh nghiệm cần thiết đối với vị trí kế toán tổng hợp bao gồm:

- Kinh nghiệm thu thập, xử lý các số liệu kế toán liên quan đến mọi hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp như: thu, chi, xuất hóa đơn

- Kinh nghiệm quản lý hệ thống hồ sơ các khoản thanh toán và các hóa đơn mà công ty chi trả

- Hiểu biết cụ thể các điều luật về Thuế

- Kinh nghiệm đánh giá các loại hình ngân sách theo định kỳ

2.5. Cách viết phần kỹ năng

Bên cạnh kinh nghiệm, kỹ năng là một trong những căn cứ then chốt giúp nhà tuyển dụng phân loại ứng viên. Bạn hoàn toàn vẫn có thể được ưu tiên nếu như không có kinh nghiệm, tuy nhiên sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu như bạn mắc lỗ hổng về kỹ năng.

Cách viết phần kỹ năng

Trong phần kỹ năng, bên cạnh những kỹ năng cứng hỗ trợ cho công việc, bạn có thể đề cập thêm một số kỹ năng mềm khác như tin học văn phòng hoặc trình độ ngoại ngữ để có thể thành công lọt vào mắt xanh các nhà tuyển dụng khó tính.

Với vị trí kế toán tổng hợp, dưới đây là một số kỹ năng cần thiết bạn có thể đề cập đến trong CV:

- Kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ

- Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống

- Kỹ năng tư duy

- Kỹ năng giao tiếp tốt

- Kỹ năng tổ chức và sắp xếp

- Kỹ năng xây dựng và tổng hợp kế hoạch

- Khả năng chịu được áp lực cao

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV kế toán tổng hợp

Để mẫu CV kế toán tổng hợp của bạn trở nên hoàn hảo nhất có thể, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng sau đây bạn nhé!

Một số lưu ý trong quá trình viết CV kế toán tổng hợp

- Kiểm tra và rà soát các thông tin đưa vào CV để đảm bảo thông tin luôn đầy đủ và chính xác

- Bên cạnh nội dung thì hình thức của CV cũng là một yếu tố quan trọng, lưu ý cách trình bày CV sao cho hợp lý và đẹp mắt, với những phần diễn đạt quá dài thì nên tạo độ thoáng cho CV bằng cách gạch đầu dòng

- Tránh tình trạng sử dụng quá 2 font chữ trong CV

- Lưu ý đối với email ở phần thông tin cá nhân, để tạo độ chuyên nghiệp cho CV thì bạn có thể tạo một địa chỉ email mới liên quan đến công việc, tuyệt đối không đưa những email có nội dung thiếu nghiêm túc bởi đây sẽ là một điểm trừ vô cùng lớn.

Bài viết trên đây đã tổng hợp cách viết CV kế toán tổng hợp chuẩn-chỉnh nhất, hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn đọc có thể khởi tạo mẫu CV hoàn hảo nhất cho bản thân từ đó giúp bạn nâng cao cơ hội trúng tuyển. Đừng quên theo dõi vnx.com.vn mỗi ngày để cập nhật những tin tức hữu ích khác bạn nhé!

CV là gì?” - Những điều cơ bản nhất mà bạn không nên bỏ qua

Ngoài ra nếu như chưa biết cách viết CV nói chung, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết giới thiệu về CV chi tiết nhất tại đây!

CV là gì?” - Những điều cơ bản nhất mà bạn không nên bỏ qua

Tin liên quan

Xem nhiều nhất