CV nhân viên kinh doanh - Bí quyết trở thành Salesman vạn năng

Ngày đăng: 22/01/2021

Nhân viên kinh doanh có lẽ là một việc làm phổ biến hiện nay. Với việc làm này thì cho dù bạn có kinh nghiệm hay không vẫn có thể trở thành một ứng viên sáng giá nếu như trước đó chuẩn bị cho mình một bản CV nhân viên kinh doanh chuẩn từng centimet. Vậy, CV xin việc nhân viên kinh doanh cần có những yếu tố đặc trưng nào? Mẫu CV nhân viên kinh doanh nào đang hot hiện nay và download mẫu CV xin việc kinh doanh ở đâu đảm bảo nhất? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Ý nghĩa của CV nhân viên kinh doanh là gì?

CV nhân viên kinh doanh hay còn được biết đến là mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh. Đây được xem là một bản giới thiệu về các thông tin cơ bản của bản thân cũng như quá trình hoạt động và làm việc của bản thân ứng viên trong suốt thời gian trước khi nộp đơn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh này. Thực tế CV xin việc kinh doanh là một giấy tờ cần thiết trong việc tìm kiếm việc làm và ứng tuyển của ứng viên. Theo kết quả nghiên cứu điều tra được thì CV ứng tuyển nhân viên kinh doanh sẽ đóng góp tới 50% khả năng cơ hội liệu bạn có trúng tuyển hay không. Vì thế, bạn không nên chủ quan với mẫu CV xin việc kinh doanh của mình.

CV nhân viên kinh doanh

CV cho nhân viên kinh doanh sẽ khá đa dạng để đáp ứng cho các mục đích khác nhau. Có thể là CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm hoặc đã có kinh nghiệm. Dù là mẫu CV nào đi chăng nữa thì tựu chung, mẫu CV nhân viên kinh doanh đều cần thể hiện được những thông tin đặc sắc cho thấy được sự phù hợp một cách tuyệt đối với vị trí nhân viên kinh doanh.

Tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay thì nhân viên kinh doanh được xem là linh hồn cũng như đóng vai trò quan trọng tới sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Do vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh luôn luôn lớn. Thế nhưng, song song với nhu cầu tuyển dụng lớn thì nguồn ứng viên cho vị trí này được xem là khá dồi dào. Vì thế, để trở thành ứng viên nổi bật trong một rừng các ứng viên khác thì CV kinh doanh của bạn phải thực sự đủ ấn tượng và đạt tiêu chuẩn nhất có thể. 

2. Sở hữu một bản CV nhân viên kinh doanh ấn tượng ra sao?

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của CV nhân viên kinh doanh thì việc đầu tư cho một bản CV xin việc nhân viên kinh doanh ấn tượng là điều cần thiết. Vậy, làm cách nào để có được một mẫu CV xin việc kinh doanh hấp dẫn trong từng chi tiết? Dưới đây sẽ là những bí quyết giúp bạn có được một bản CV đầy sức nặng cho mình.

Cách viết ra sao?

2.1. Sử dụng một mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Nếu như bạn là một người có khả năng về ngoại ngữ thì đây thực sự là một thế mạnh cần được show ra của bạn trước nhà tuyển dụng. Sử dụng ngôn ngữ tiếng anh trong CV nhân viên kinh doanh của mình giúp bạn tạo được điểm nhấn riêng biệt cho bản thân.

Bạn vừa có thể truyền tải được những thông tin cơ bản của mình tới nhà tuyển dụng, vừa có thể khéo léo khoe trình độ ngoại ngữ của bản thân. Lợi ích 2 trong 1 này sẽ là điểm cộng rất lớn đối với bạn trước nhà tuyển dụng.

2.2. Biết nhấn vào đúng trọng tâm của vấn đề

Bạn nghĩ, một nhân viên kinh doanh giỏi là phải có bằng cấp giỏi? Câu trả lời chắc chắn là không. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bán hàng cũng như doanh thu mà bạn có thể đem lại được cho công ty. Vì vậy, điểm nhấn trong CV xin việc kinh doanh của bạn sẽ kinh nghiệm thay vì bằng cấp như một số việc làm khác.

Nhấn vào trọng tâm vấn đề

Để tạo được điểm nhấn trong phần kinh nghiệm thì bạn cần sử dụng cho mình các từ khóa hay còn gọi là keywords. Đó là những key nào? Các con số, từ ngữ chỉ sự thăng tiến và từ ngữ chỉ sự khen thưởng. Các con số sẽ khiến cho kết quả mà bạn tạo ra trở nên rõ ràng và chân thực hơn. Trong khi đó, những từ ngữ chỉ sự khen thưởng và thăng tiến sẽ thể hiện được sự đóng góp của bạn đã đem lại lợi ích ra sao ở công ty cũ. 

Ví dụ ơ phần kinh nghiệm như sau:

- Quản lý một đội nhóm gồm 7 thành viên.

- Doanh thu hàng tháng tăng 35%.

- Trong năm 2019 đã đạt mức doanh thu lên tới 1 triệu USD,...

Tất nhiên, để cụ thể và rõ ràng thì bạn cần ghi rõ thời gian, chức vụ và những công việc bạn thực hiện trong thời gian đó trước khi đưa ra các kết quả. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được thông tin của bạn hơn.

Kinh nghiệm làm việc

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm với vị trí nhân viên bán hàng. Vậy, khi đó, CV xin việc nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm của bạn sẽ triển khai như thế nào? 

Đừng lo lắng, hãy đưa ra các thông tin về quá trình thực tập của bạn với việc kinh doanh, bán hàng, những trải nghiệm về các cuộc thi trong thực tế có sự liên quan. Đây cũng sẽ là những thông tin đáng để cung cấp cho nhà tuyển dụng khi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Ngoài ra, bạn hãy tập trung vào kỹ năng của mình phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh ra sao. Các kỹ năng phù hợp như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng,...

2.3. Sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ nhất

Vị trí nhân viên kinh doanh sẽ là những người thay mặt cho cả công ty để tiếp xúc và liên hệ với khách hàng. Do vậy, sự chuyên nghiệp luôn là điều cần thiết với người đảm nhận vị trí này. Vậy, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp của mình thông qua CV kinh doanh ra sao?

Sự chuyên nghiệp

- Sử dụng hình ảnh trong CV: Là người trực tiếp giao tiếp với khách hàng nên nhân viên kinh doanh sẽ cần có ngoại hình. Vì thế, việc sử dụng hình ảnh trong CV sẽ giúp bạn tạo được điểm nhấn với nhà tuyển dụng cũng như thể hiện được lợi thế về ngoại hình của mình.

- Sử dụng font chữ dễ nhìn: Font chữ sẽ là điều mà bạn cần quan tâm, bởi nếu sử dụng font chữ quà lòe loẹt hay khó nhìn thì sẽ là điều gây khó chịu với nhà tuyển dụng. Và điều này sẽ khiến cho CV của bạn mất đi sức quyến rũ vốn có.

- Không còn lỗi chính tả: Việc để lại lỗi chính tả sẽ khiến nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp cũng như chưa có sự cẩn thận trong quá trình chuẩn bị CV cho mình. 

- Lựa chọn được mẫu CV nhân viên kinh doanh phù hợp: Hiện nay, có rất nhiều trang web cung cấp các mẫu CV kinh doanh khác nhau, do đó, bạn có thể download mẫu CV nhân viên kinh doanh cho mình để sử dụng. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa có thể có được một bản CV kinh doanh chuẩn không cần chỉnh.

2.4. Thể hiện được mục tiêu và tinh thần cầu tiến

Sẽ chẳng một nhà tuyển dụng nào lại lựa chọn những ứng viên không có cho mình một mục tiêu phấn đấu cũng như tinh thần cầu tiến trong công việc. Vì thế, thể hiện được những “tham vọng” của bản thân trong công việc sẽ giúp bạn ghi được điểm cộng với nhà tuyển dụng. 

Mục tiêu công việc

Để có thể thể hiện được điều này qua CV nhân viên kinh doanh thì mục tiêu nghề nghiệp sẽ là mục phù hợp để bạn thể hiện những tố chất này của bản thân mình.

Ở phần này, các bạn có thể đưa ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Ví dụ như sau:

- Mục tiêu ngắn hạn: Sẽ bán được 25 gói dịch vụ bảo hiểm ô tô tương ứng với 200 triệu đồng trong vòng 1 tháng.

- Mục tiêu dài hạn: Sau 3 năm làm việc sẽ có thể đạt tới vị trí quản lý với đội ngũ nhân viên từ 7 - 10 người.

Tùy vào từng ý định và tinh thần phấn đấu của bản thân mà bạn có thể đặt ra mục tiêu phù hợp với mình.

2.5. Show ra các kỹ năng là lợi thế

Kỹ năng sẽ là điều giúp bạn có thể đảm nhận được các công việc của nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên kinh doanh mà bạn cần đưa ra trong CV của mình có thể kể đến như:

- Có tư duy khai thác các nguồn thông tin về dữ liệu khách hàng.

Kỹ năng

- Biết cách phân loại các nguồn khách hàng.

- Kỹ năng chốt sale một cách hiệu quả nhất.

- Khả năng về điều chỉnh tâm lý.

Đó là một vài kỹ năng mà các bạn có thể đưa ra để nhằm chứng tỏ được sự phù hợp của mình với vị trí nhân viên kinh doanh. 

Trên đây là những chia sẻ về CV nhân viên kinh doanh. Mong rằng, qua bài viết này các bạn đã nắm bắt được cách viết CV xin việc nhân viên kinh doanh một cách đầy đủ và ấn tượng nhất. Qua đó có thể mở ra cơ hội cho mình với việc làm đầy triển vọng này nhé!

Học cách viết CV hành chính nhân sự để trúng tuyển dễ dàng hơn

Bởi vì ngành hành chính nhân sự có những sức cuốn hút mạnh mẽ trong suốt nhiều năm qua cho nên việc các bạn trẻ định hướng theo con đường nghề nghiệp này là điều dễ hiểu. Số đông đi theo hành chính nhân sự đồng nghĩa với tỉ lệ cạnh tranh sẽ tăng lên rất cao. Chỉ khi nào bạn có thể chứng minh mình là một ứng viên đặc biệt, một ứng viên có đầy đủ năng lực để đảm đương vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp thì mới có thể được nhận vào làm việc. Vậy thì điều gì có thúc đẩy khả năng cạnh tranh của bạn? Đó chính là bản CV hành chính nhân sự.

CV hành chính nhân sự

Tin liên quan

Xem nhiều nhất