dropdown

Học cách viết CV hành chính nhân sự để trúng tuyển dễ dàng hơn

Ngày đăng: 22/01/2021

Bởi vì ngành hành chính nhân sự có những sức cuốn hút mạnh mẽ trong suốt nhiều năm qua cho nên việc các bạn trẻ định hướng theo con đường nghề nghiệp này là điều dễ hiểu. Số đông đi theo hành chính nhân sự đồng nghĩa với tỉ lệ cạnh tranh sẽ tăng lên rất cao. Chỉ khi nào bạn có thể chứng minh mình là một ứng viên đặc biệt, một ứng viên có đầy đủ năng lực để đảm đương vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp thì mới có thể được nhận vào làm việc. Vậy thì điều gì có thúc đẩy khả năng cạnh tranh của bạn? Đó chính là bản CV hành chính nhân sự.

Tạo CV xin việc

Nhiều khi chúng ta nghĩ, làm sao mà một tờ giấy mỏng manh đến thế lại có thể quyết định nhiều tới tương lai sự nghiệp của mỗi người. Có thể bạn chưa biết sức mạnh của một bản CV lớn đến mức nào thế nhưng nếu không tìm hiểu về những giá trị mà nó mang lại, không học cách viết một bản CV hành chính nhân sự hoàn chỉnh thì chắc chắn con đường sự nghiệp của bạn sẽ không thể thăng hoa. Bởi vậy, đừng chần chờ nữa, cùng chúng tôi khám phá ngay những bí quyết hay viết CV hành chính nhân sự để có thể đón nhận những cơ hội việc làm tốt hơn bao giờ hết trong lĩnh vực này nhé.

1. Tầm quan trọng của CV hành chính nhân sự

Để nhìn ra giá trị của bản mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự  có lẽ điều quan trọng trước tiên mà bạn cần làm đó chính là hiểu về giá trị của ngành nghề bạn đang theo đuổi, đang cần tìm kiếm bí quyết viết cho nó một mẫu CV hoàn hảo nhất. Xưa nay, hành chính nhân sự vốn là một chuyên ngành khá phổ biến. Sự thú vị cũng như vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất cứ cơ quan đơn vị nào chính là nguyên nhân khiến cho ngành này lúc nào cũng “đắt” nhân lực.

Tầm quan trọng của CV hành chính nhân sự
Tầm quan trọng của CV hành chính nhân sự

Doanh nghiệp nào cũng có bộ phận hành chính nhân sự, khi đứng trước thực trạng số lượng doanh nghiệp gia tăng chóng mặt trong thời đại kinh tế số hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính nhân sự là rất cao. Nhiêu người nhìn ra cơ hội vàng đó và đã tham gia theo đuổi ngành nghề này rất nhiều làm cho tỉ lệ cạnh tranh tăng mạnh. Mỗi người tìm việc đều cần có những chiếc phao cứu trợ trên hành trình bơi ra biển lớn, tìm đến các doanh nghiệp tuyển dụng việc làm hành chính nhân sự. Bạn biết chiếc phao bơi ấy là gì hay không?

Mẫu CV hành chính nhân sự
Mẫu CV hành chính nhân sự

Không gì khác, đó chính là một tờ giấy mỏng. chỉ được đồi hỏi nội dung ở duy nhất một mặt nhưng lại đóng vai trò là một chiếc chìa khóa vàng cho người tìm việc mở cánh cửa sự nghiệp tương lai, mang tên CV hành chính nhân sự. Lý do để vai  trò của bản CV này lớn đến như vậy là bởi vì toàn bộ các thông tin của người ứng viên mà nhà tuyển dụng cần tìm hiểu sẽ được trình bày trong CV. Nó tựa như một bản Profile hay bản giới thiệu, quảng bá bản thân để nói cho nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn có các yếu tố phù hợp với công việc mà họ đang tuyển. dựa vào CV hành chính nhân sự, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định có tuyển bạn hay không. Cũng bởi vậy mà CV hành chính nhân sự được nhận định là yếu tố quyết định việc một ứng viên có được đi tiếp vào các vòng sau hay không.

Khi đã nắm rõ lý do quan trọng để chúng ta phải chuẩn bị một bản CV hành chính nhân sự thì nhất định bạn phải dành cho nó một sự chuẩn bị thực sự nghiêm túc vào hiệu quả nhé. Ngay sau đây, chúng ta sẽ khám phá chi tiết cách viết CV xin việc nhân sự, hành chính sao cho ấn tượng nhất, hay nhất.

2. Hướng dẫn cách viết nội dung CV ngành nhân sự - hành chính hoàn hảo và thu hút

Những yêu cầu đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi xây dựng nội dung cho CV tuyển dụng nhân sự ngành hành chính nhân sự đó chính là đảm bảo về mặt cô đọng, súc tích mà vẫn bao chứa dược toàn bộ thông tin đắt giá thuộc về bạn có liên quan mật thiết đến vị trí tuyển dụng. Hãy tập trung cho mục tiêu giới thiệu được hình ảnh của bản thân mình xuất sắc và phù hợp như thế nào đối với vị trí của ngành hành chính nhân sự theo đúng yêu cầu mà đơn vị tuyển dụng đặt ra.

Hướng dẫn cách viết nội dung CV ngành nhân sự - hành chính
Hướng dẫn cách viết nội dung CV ngành nhân sự - hành chính

Để CV nhân sự phát huy tốt vai trò của nó, ngay từ đầu bạn hãy chọn phong cách viết CV theo lối trình bày một cách ngắn gọn nhất bằng cách sử dụng các dạng câu liệt kê thay vì kể lể dài dòng. Điều đó sẽ có lợi hơn cho bạn trong quá trình quảng bá hình ảnh hoàn hảo và phù hợp của mình trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé.

Nói lý thuyết thì sẽ là như vậy, nhưng vấn đề thực tế cần giải quyết ở đây đó chính là: những nội dung nào cần được đưa ra để chứng minh cho sự phù hợp của bạn? Cụ thể, bạn cần phải nhấn mạnh được những nội dung sau đây trong mẫu CV hành chính nhân sự.

2.1. Kỹ năng cần thể hiện trong mẫu CV xin việc hành chính nhân sự

Hãy khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có những kỹ năng đúng chuẩn nghiệp vụ hành chính nhân sự, từ cơ bản cho đến nâng cao. Kỹ năng đầu tiên chính là khả năng giao tiếp tốt vì nhân viên hành chính nhân sự sẽ phải kết nối với tất cả bộ phận khác nhau trong công ty để phối hợp nhiệm vụ, vị trí này còn đứng giữa đội ngũ nhân viên với cấp trên cho nên khi không có được kỹ năng giao tiếp, chắc chắn bạn không được nhà tuyển dụng đánh giá cao về độ phù hợp với công việc họ đang tuyển.

Không chỉ vậy, qua mẫu CV nhân viên hành chính, hãy nói cho nhà tuyển dụng về kỹ năng làm việc nhóm rất tốt của bạn nhé. Sau khả năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm là điều mà họ muốn tìm kiếm ở ứng viên cũng do đặc thù nghề nghiệp hành chính văn phòng là thường xuyên phải kết nối và phối hợp với các nhân viên, các bộ phận, giữa cấp trên và cấp dưới,… Khả năng làm việc nhóm, sự linh hoạt sẽ trở thành yếu tố cần thiết nhất để nhân viên hành chính nhân sự luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.

Cách viết CV ngành nhân sự - hành chính
Cách viết CV ngành nhân sự - hành chính

Những yếu tố thuộc về tính cách là điểm mạnh của bạn cũng nên liệt kê vào phần này như là một người trung thực, hòa đồng, ham học hỏi, luôn cẩn thận trong mọi việc. Đây là những đặc trưng cơ bản nhất trong hình ảnh của một nhân viên hành chính nhân sự mà bạn không thể thiếu nếu muốn tiến đến gần cơ hội việc làm hơn.

2.2. CV xin việc hành chính nhân sự nên trình bày kinh nghiệm và thành tích ra sao?

Mỗi một vị trí tuyển dụng sẽ đòi hỏi kinh nghiệm làm việc khác nhau. Nếu viết CV trường phòng nhân sự bạn sẽ trình bày những kinh nghiệm ở mức độ khác mà viết CV nhân viên hành chính nhân sự lại có đòi hỏi trình bày kinh nghiệm mức khác. Đây là một mục rất quan trọng mà bất cứ vị trí nào cũng không thể thiếu, ngay cả khi bạn viết CV thực tập sinh nhân sự dù chưa có thế mạnh về mặt kinh nghiệm nhưng cũng sẽ phải chuẩn bị thật tốt nội dung cho phần này.

CV xin việc hành chính nhân sự nên trình bày như thế nào?
CV xin việc hành chính nhân sự nên trình bày như thế nào?

Ngay cả khi vị trí bạn tuyển dụng là trưởng phòng, nhân viên hay thực tập sinh cho bộ phận hành chính văn phòng thì cũng hãy nhớ nguyên tắc chung trong khi viết kinh nghiệm, thành tích của mình như sau: chớ nên kể lể dài dòng về tất cả mọi thứ bạn cho là kinh nghiệm việc làm, ngay cả khi nó không có chút liên quan gì đến nghiệp vụ hành chính. Chỉ nói trong đó những việc làm bạn đã từng thực hiện tại vị trí nhân sự, vị trí hành chính hay một công việc tổng hợp hành chính văn phòng. Ngay cả khi bạn mới ra trường chưa có bề dày kinh nghiệm thì cũng phải nêu được ít nhất là kinh nghiệm trong việc chuẩn bị văn bản, sử dụng máy tính văn phòng đáp ứng tiêu chuẩn vì những thao tác này vốn là thao tác cơ bản mà từ thời sinh viên, hầu hết chúng ta cũng đã có cơ hội tiếp xúc.

Nếu có thành tích nào đó có liên quan ít nhiều tới hoạt động làm văn phòng hành chính nhân sự thì quả thực là một lợi thế lớn dành cho bạn. Vậy nên đừng bỏ qua nó mà hãy đưa vào một cách trịnh trọng trong CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự của mình bạn nhé. Điều đó có thể rất hữu ích khi bạn xin làm tại các vị trí cấp cao như trưởng phòng hành chính văn phòng.

Tham khảo: Phần mềm quản trị nhân sự miễn phí tốt nhất

3. Cách trình bày mẫu CV nhân sự, hành chính văn phòng đẹp mắt, cuốn hút

Cùng với việc hoàn thiện nội dung cho CV hành chính nhân sự thì hình thức cũng là yếu tố cần trau chuốt. Tùy vào nhu cầu, vị trí ứng tuyển mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân những phong cách CV phù hợp. Nếu như ứng tuyển vào vị trí nhân viên hoặc thực tập sinh thì không thứ gì phù hợp hơn một mẫu CV nhân viên nhân sự đơn giản. Còn đối với vị trí trường phòng, phó phòng, chúng ta có thể cho phép bản thân được cầu kỳ hơn, đặc biệt thể hiện trong đó rõ phong cách CV được làm chuyên nghiệp, sáng tạo để phần nào đó giúp nhà tuyển dụng thấy được tố chất của một người quản lý trong bạn thông qua CV.

Cách trình bày mẫu CV hành chính nhân sự
Cách trình bày mẫu CV hành chính nhân sự

Mọi sự đơn giản và ngắn gọn, súc tích sẽ rất cần thiết khi viết CV hành chính nhân sư vì nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc CV của ứng viên, hơn nữa, khả năng làm mọi vấn đề ngắn gọn đi mà vẫn đầy đủ ý sẽ càng làm cho hình ảnh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong sự cảm nhận của nhà tuyển dụng. Tốt hơn hết chỉ nên để CV trong khoảng 1 trang giấy, câu từ ngắn gọn và tuyệt đối không được mắc bất cứ lỗi chính tả nào.

Những bản CV hành chính nhân sự sẽ được tạo một cách hiệu quả nhất nếu như bạn lựa chọn tải chúng về từ website vnx.com.vn. Tại đây các mẫu CV được phân chia theo ngành nghề rất rõ ràng cho nên sẽ đảm bảo mẫu CV nhân viên nhân sự, hành chính để bạn chọn lựa. Hơn thế, các mẫu đều rất đa dạng về phong cách, kiểu thiết kế nên bạn thỏa thích chọn ra những mẫu CV hành chính nhân sự mà bản thân yêu thích cũng như tự tin để “trình làng” và chinh phục nhà tuyển dụng.

Gợi ýCV xin việc qua email

Email là hình thức phổ biến để giúp con người thời hiện đại trao đổi với nhau, gửi các văn bản, hình ảnh quan trọng khi cần một cách nhanh nhất. Vì vậy, trong tuyển dụng, người ta cũng đã sử dụng hình thức này để gửi và nhận CV thay vì nhận trực tiếp từ đó làm giảm đi rất nhiều công đoạn rườm rà cũng như không lo tốn công sức, thời gian. Việc gửi CV qua email đòi hỏi cả một nghề thuật mới có thể giúp chúng ta đạt được mục đích ứng tuyển việc làm. Vậy khi đang là một ứng viên xin việc, bạn làm thế nào để có thể gửi CV xin việc qua email đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

CV xin việc qua email

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top