dropdown

CV Thiết kế nội thất chuyên nghiệp, ấn tượng không nên bỏ qua

Ngày đăng: 26/02/2021

Nội thất là một trong những lĩnh vực phát triển hiện nay, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này luôn rộng mở những để có được những việc làm lương cao có nhiều cơ hội phát triển thì ứng viên cần phải chuẩn bị cho minh những mẫu CV thiết kế nội thất chuyên nghiệp và ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tạo CV xin việc

1. Hướng dẫn viết CV thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là những người chịu trách nhiệm trong việc tạo ra những không gian sang trọng, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật. Những không gian độc lạ theo yêu cầu của khách hàng, việc làm này đang nằm trong top những việc làm hot. Nhu cầu tìm kiếm và cạnh tranh trong nghề là rất cao, để có được những việc làm tiềm năng thì ứng viên phải thể hiện được trong CV thiết kế nội thất của mình những điểm độc lạ, ấn tượng để thu hút và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo nội dung dưới đây để có thêm kinh nghiệm viết CV thiết kế nội thất.

1.1. Hoàn thiện thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ là phần mở đầu của mọi CV xin việc nói chung và CV thiết kế nội thất nói riêng. Ứng viên cần phải hoàn thiện nội dung phần thông tin liên hệ với các thông tin cơ bản sau đây.

Hoàn thiện thông tin liên hệ
Hoàn thiện thông tin liên hệ

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Số điện thoại

- Địa chỉ liên hệ

- Email

Đây là những thông tin cơ bản nhất bạn cần phải hoàn thiện trong phần thông tin liên hệ. Với phần nội dung này ứng viên chỉ cần viết ngắn gọn, chính xác và đưa vào đầy đủ những thông tin như những thông tin đã chia sẻ ở trên là bạn đã hoàn thiện nội dung phần thông tin liên hệ.

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần nội dung khá khó viết, để ghi điểm ở phần nội dung này thì ứng viên cần phải vạch ra được mục tiêu của mình, trách viết mục tiêu dài dòng, lan man. Không nên viết mục tiêu một cách chung chung hoặc copy những mục tiêu của người khác. Bạn có thể đưa vào mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn…

Hay cũng có thể đưa ra mong muốn của bản thân là làm việc trong môi trường lâu dài và ổn định. Hoặc cũng có thể ghi mục tiêu nghề nghiệp là làm đúng ngành đúng nghề để thỏa mãn đam mê.

1.3. Trình độ học vấn

Phần mục tiêu nghề nghiệp là phần nội dung dễ viết, với nội dung phần này ứng viên chỉ cần trình bày rõ ràng tên trường và ngành bạn học. Để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ khả năng và năng lực, được đào tạo qua trường lớp.

Để trình bày nội dung phần này bạn có thể liệt kê tất cả các trường bạn đã theo học, tuy nhiên bạn chỉ nên liệt kê các trường đại học và ngành nghề liên quan đến vị trí việc làm thiết kế nội thất.

Ví dụ bạn có thể ghi như sau:

- Học trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam

 - Tốt nghiệp bằng khá chuyên ngành thiết kế nội thất năm 2018, có thành tích tốt trong học tập, thành thạo về autocad, 3dmax, photoshop và nhiều công cụ khác phục vụ cho quá trình học tập.

1.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một trong những phần nội dung sáng được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Phần nội dung này yêu cầu ứng viên cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Bằng cách liệt kê một đến hai công việc bạn đã từng làm có liên quan đến vị trí thiết kế nội thất. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những công việc mà bạn đảm nhận ở vị trí đó có thể viết theo hướng dẫn sau.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Làm việc hai năm tại công ty thiết kế nội thất Như Ý ở vị trí thiết kế. Công việc đảm nhận là thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, làm việc với khách hàng và một số công việc khác.

1.5. Hướng dẫn viết kỹ năng trong CV thiết kế nội thất

Kỹ năng là một phần nội dung quan trọng, ứng viên có kỹ năng tốt được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao và có nhiều cơ hội vào vòng trong. Chình vì vậy mà ứng viên cần phải nắm bắt được điều này để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nội dung phần này ứng viên cần đưa vào những thông tin như kỹ năng sử dụng các phần mềm photoshop, 3d max, tin học văn phòng, Autocad, tiếng Anh. Đây là những thông tin cơ bản nhất mà ứng viên cần phải thể hiện trong nội dung này.

Hướng dẫn viết kỹ năng trong CV thiết kế nội thất
Hướng dẫn viết kỹ năng trong CV thiết kế nội thất

Ngoài những thông tin trên thì ứng viên cũng có thể làm sáng CV thiết kế nội thất của mình bằng một số nội dung khác như chứng chỉ, giải thưởng và một số hoạt động khác. Như vậy là bạn đã có được phần nội dung CV thiết kế nội thất hoàn hảo. Nhưng để ghi điểm và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngoài nội dung hay thì hình thức cũng là một trong những phần quan trọng dành cho bạn. Bạn cần phải thể hiện được sự sáng tạo, bố cục đẹp mắt để thuyết phục được nhà tuyển dụng. Có thể tham khảo cách trình bày sau đây.

2. Mẹo trình bày CV thiết kế nội thất ghi điểm với nhà tuyển dụng

2.1. Trình bày sạch sẽ, rõ ràng

Hình thức trong CV thiết kế nội thất là một trong những điều quan trọng cần quan tâm. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có hình thức CV độc lạ, ấn tượng và thể hiện được cá tính của từng ứng viên. Vậy nên ứng viên cần lưu ý trình bày CV thiết kế nội thất thật ấn tượng để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn sở hữu hình thức CV thiết kế ấn tượng, hãy cùng tham khảo nhé.

Trình bày sạch sẽ, rõ ràng
Trình bày sạch sẽ, rõ ràng

Có lẽ sạch sẽ, rõ ràng là yếu tố đầu tiên để đánh giá hình thức của một CV. Những CV xin việc thiết kế nội thất khi gửi đến nhà tuyển dụng ứng viên nên chú ý trình bày sạch sẽ, không tẩy xóa, không viết nội dung chồng chéo lên nhau.

Các nội dung cần phải thể hiện rõ ràng, dễ theo dõi và quan sát để nhà tuyển dụng tiện theo dõi. Có như vậy hình thức CV thiết kế nội thất của bạn mới được đánh giá cao.

2.2. Trình bày chuẩn tin học văn phòng

Để có một CV xin việc thiết kế hoàn hảo thì ứng viên không nên bỏ qua kiến thức về tin học văn phòng. Nắm chắc kiến thức tin học văn phòng sẽ giúp ứng viên có được những mẫU CV xin việc hoàn hảo. Dưới đây là một số kiến thức về tin học văn phòng.

Font chữ: Thông thường CV xin việc nên lựa chọn phông chữ times new roman, Arial.

Kích thước chữ trong khoảng từ 10 đến 14, để lựa chọn kích thước chữ phù hợp bạn nên dựa vào nội dung bài viết, nếu bài viết có nhiều nội dung thì bạn nên để kt khoảng 10 đến 12 còn nếu ít nội dung thì nên đế 14. Sao cho thông tin năm trong một mặt của tờ A4.

 Trình bày chuẩn tin học văn phòng
 Trình bày chuẩn tin học văn phòng

Phần tiêu đề CV và các mục trong CV bạn nên viết hoa và để kích thước lớn hơn so với kích thước của chữ.

Các mục bạn nên đánh số la mã cho dễ nhìn và điều quan trọng nhất là bạn cần phải soát lại lỗi chính tả một cách cẩn thận để trong bài viết của bạn không mắc các lỗi về chính tả, lỗi câu từ.

2.3. Trình bày CV theo trình tự logic

Bên cạnh việc trình bày rõ ràng, sạch sẽ thì yếu tố về trình tự logic cũng là một trong những yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá CV thiết kế nội thất của bạn.

Bạn có thể trình bày theo trình tự thời gian, cũng có thể trình bày theo trình tự nhiệm vụ chức năng. Mỗi một cách trình bày sẽ có những ưu điểm riêng, bạn có thể lựa chọn cho mình một cách trình bày phù hợp.

Trình bày CV theo trình tự logic
Trình bày CV theo trình tự logic

- Với trình tự thời gian: Thì đây là một dạng trình bày truyền thông và mang lại hiệu quả cao, với cách trình bày này bạn không cần giỏi văn chương vấn có thể ghi điểm tuyệt đối. Với trình tự thời gian bạn sẽ trình bày theo theo thông tin sau: Lý lịch cá nhân, thế mạnh, khuyết điểm, trình độ học vấn, thành tích học tập, kinh nghiệm, nguyện vọng trong công việc.

- Với trình tự nhiệm vụ và chức năng: Cách trình bày theo trình tự nhiệm vụ và chức năng về cơ bản khó hơn trình trình bày theo trình tự thời gian, nhưng nó thể hiện được đẳng cấp của người viết, khi trình này theo trình tự này thì cứ một công việc sẽ đưa ra một chức năng và nhiệm vụ.

2.4. Làm nổi bật thông tin quan trọng

Để CV thiết kế nội thất của bạn ấn tượng, đánh bại được những đối thủ khác thì việc làm nổi bất thông tin quan trọng là một trong những việc làm cần thiết và quan trọng. Những thông tin quan trọng ứng viên cần phải làm nổi bất đó là những thông tin về kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc… đấy là những thông tin cần làm nổi bất.

Làm nổi bật thông tin quan trọng
Làm nổi bật thông tin quan trọng

Ứng viên nên chú ý những điểm đó để trình bày nội dung thật ấn tượng ghi điểm và đánh bại đối thủ.

Trên đây là một số cách để ứng viên có thể viết được những CV thiết kế nội thất ấn tượng. Nếu bạn không tự tin để tự mình thiết kế và trình bày những mẫu CV thiết kế nội thất cho riêng mình thì có thể tham khảo các mẫu trên vnx.com.vn. Tại đây có rất nhiều mẫu CV xin việc của các ngành nghề được các chuyên gia thiết kế và đăng tải trên trang, ứng viên có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một mẫu CV xin việc phù hợp để tải về sử dụng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và có được những mẫu CV thiết kế nội thất chuyên nghiệp để gửi đến nhà tuyển dụng. Mang về những việc làm hấp dẫn, chúc các bạn thành công.

Gợi ýNằm lòng tuyệt chiêu làm đẹp mẫu CV Quản lý nhà hàng của bạn

CV quản lý nhà hàng là một trong những công cụ giúp bạn thể hiện giá trị phù hợp với công việc, nói lên bản thân thực sự tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng làm thế nào để mẫu CV Quản lý nhà hàng thực sự chuyên nghiệp?

CV Quản lý nhà hàng

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top