dropdown

Nằm lòng tuyệt chiêu làm đẹp mẫu CV Quản lý nhà hàng của bạn

Ngày đăng: 26/02/2021

Để có một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp với vị trí Quản lý nhà hàng, các ứng viên cần chuẩn bị thật tốt mẫu CV Quản lý nhà hàng. Đó là một trong những công cụ giúp bạn thể hiện giá trị phù hợp với công việc, nói lên bản thân thực sự tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng làm thế nào để mẫu CV Quản lý nhà hàng thực sự chuyên nghiệp?

Tạo CV xin việc

1. Cần làm nổi bật nội dung gì trong CV Quản lý nhà hàng?

Khi ứng tuyển vị trí Quản lý nhà hàng, dường như các ứng viên đã có bề dày kinh nghiệm khá lớn. Điều đó cho thấy viết một mẫu CV xin việc cơ bản là không quá khó khăn với bạn. Thế nhưng ngoài những nội dung bên lề như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp,... ứng viên cần thể hiện và nhấn mạnh nội dung nào trong mẫu CV Quản lý nhà hàng? Đó là một thắc mắc không phải ứng viên nào cũng biết.

Cần làm nổi bật nội dung gì trong CV Quản lý nhà hàng?
Cần làm nổi bật nội dung gì trong CV Quản lý nhà hàng?

1.1. Trình độ học vấn

Quản lý nhà hàng là một vai trò quan trọng trong một tổ chức nhà hàng nói chung. Họ là người đứng đầu và trực tiếp quản lý, chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của nhà hàng. Từ hoạt động kinh doanh, truyền thông thương hiệu, cho đến phục vụ, ẩm thực món ăn, dịch vụ chăm sóc,...

Đó chính là lý do những ai không sở hữu học vấn phù hợp sẽ chẳng thể nào ứng tuyển thành công ở vị trí này. Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên sở hữu bằng cấp cử nhân Đại học trở lên các chuyên ngành Quản lý nhà hàng - khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh,...

Do đó, khi viết mẫu CV Quản lý nhà hàng, ứng viên cần thể hiện học vấn phù hợp của mình một cách ngắn gọn nhưng khôn khéo. Bạn có thể trình bày theo cấu trúc, nêu tên chuyên ngành bạn theo học, trường đào tạo, thời gian đào tạo, loại bằng tốt nghiệp hoặc điểm trung bình tích lũy.

Ngoài ra, ở phần học vấn, ứng viên cũng có thể đưa vào một số thông tin về các bằng cấp, chứng chỉ liên quan khác đến ngành nhà hàng. Chẳng hạn như: Chứng chỉ nghiệp vụ quản lý nhà hàng, chứng chỉ tiếng Anh, tin học,...

1.2. Kinh nghiệm làm việc phù hợp

Kinh nghiệm làm việc phù hợp
Kinh nghiệm làm việc phù hợp

Kinh nghiệm là một trong những yếu tố được nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên khi đọc mẫu CV Quản lý nhà hàng. Tại sao ư? Với vị trí quản lý trở lên, không chỉ sở hữu chuyên môn phù hợp, người làm việc cần có kinh nghiệm quản lý trước đó, đặc biệt là kinh nghiệm làm việc ở cùng môi trường tương tự.

Do đó, bạn có thể làm nổi bật mẫu CV Quản lý nhà hàng của mình thông qua việc giải thích các nhiệm vụ, đầu việc mà bạn đã thực hiện ở công việc trước đây một cách rõ ràng. Hãy sắp xếp các kinh nghiệm làm việc của bạn theo thời gian, ưu tiên những kinh nghiệm gần với hiện tại nhất, sau đó là những kinh nghiệm trước đó. Nhưng lưu ý, hãy chỉ đưa vào những kinh nghiệm thực sự có liên quan đến vị trí Quản lý nhà hàng. Thay vì liệt kê quá dài dòng, ứng viên chỉ cần bao gồm tên công ty, vị trí làm việc, những nhiệm vụ mà bạn phụ trách hàng ngày.

Trong phần kinh nghiệm, ứng viên cũng có thể làm nổi bật những thành tích cụ thể mà bạn đã có được ở công việc cũ. Những kết quả làm việc luôn cho thấy bạn là một ứng viên sáng giá, tiềm năng, nói được làm được.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc 

Ví dụ: Kinh nghiệm làm việc

* Nhà hàng Ba con gấu - Hà Nội

* Trợ lý Quản lý nhà hàng (7/2015 - 2018)

- Phân bố lịch làm việc cho nhân viên nhà hàng.

- Hướng dẫn, giám sát đội ngũ nhân viên phục vụ.

- Hướng dẫn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

- Xử lý những vấn đề giữa nhân viên và khách hàng khi có phát sinh.

- Hỗ trợ làm việc trong trường hợp nhân viên không có mặt.

- Phụ trách các vấn đề về giấy tờ, ngân sách.

* Trung tâm Tổ chức sự kiện 365 - Hà Nội

* Giám sát viên nhà hàng (2018 - nay)

- Phụ trách giám sát 15 nhân viên.

- Phụ trách tuyển dụng, phỏng vấn, hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới.

- Giải quyết các khiếu nại, phản ánh của khách hàng.

- Điều phối và sắp xếp nhiệm vụ cho nhân viên.

- Quản lý, giám sát quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

- Giám sát khu vực bên trong và khu vực bếp ăn của nhà hàng.

- Xây dựng và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh nhà hàng.

1.3. Kỹ năng minh chứng bạn tiềm năng

Sau mục kinh nghiệm, các nhà tuyển dụng cũng lưu ý đến phần kỹ năng của ứng viên. Nếu bạn chưa kịp để ý, hãy thử xem xét lại mẫu tin tuyển dụng Quản lý nhà hàng của công ty. Bạn có thể nhận ra, tin tuyển dụng dành hẳn một mục riêng để thể hiện những yêu cầu, trong đó có phần yêu cầu về kỹ năng đối với vị trí làm việc này.

Kỹ năng minh chứng bạn tiềm năng
Kỹ năng minh chứng bạn tiềm năng

Những Quản lý nhà hàng tương lai thường là những người sở hữu nghiệp vụ và kỹ năng chuẩn chỉnh. Những kỹ năng được họ học và đúc kết trong quá trình làm việc trước đó. Bạn có thể liệt kê một số kỹ năng, nhưng đừng quá nhiều. Các kỹ năng cần được đơn giản hóa, ngắn gọn, liệt kê theo hình thức đẹp mắt, không đơn thuần là những gạch đầu dòng.

Một số kỹ năng Quản lý nhà hàng mà bạn có thể tham khảo như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng thích nghi, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng kế toán, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng đào tạo,...

1.4. Thành tích khác

Các thành tích minh chứng ứng viên thực sự có đầu tư vào quá trình ứng tuyển. Những ứng viên có đầu tư thường cho thấy thái độ ứng tuyển chuyên nghiệp, nghiêm túc, không ứng tuyển cho có. Thông qua những thành tích, nhà tuyển dụng sẽ có niềm tin về bạn nhiều hơn. Họ biết bạn không hề nói dối và có thể đánh giá bạn xuất sắc hơn những ứng viên còn lại.

Đó là lý do nếu có bất kỳ thành tích nào trong quá khứ, bạn có thể nhanh chóng đưa vào mẫu CV Quản lý nhà hàng của mình. Mục thành tích nên để sau cùng các mục trên, nói rõ thành tích đó là thành tích gì, đã nhận được trong khoảng thời gian nào,...

2. Lưu ý những gì khi viết mẫu CV Quản lý nhà hàng?

Lưu ý những gì khi viết mẫu CV Quản lý nhà hàng?
Lưu ý những gì khi viết mẫu CV Quản lý nhà hàng?

2.1. Yếu tố trung thực

Một người ứng viên nên tuyệt đối trung thực, và một người Quản lý nhà hàng trong tương lai lại càng phải trung thực hơn nữa. Trung thực là một trong những phẩm chất đáng quý mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần ở nhân viên của mình.

Khi chưa có cơ hội làm việc chung và tiếp xúc với nhà tuyển dụng một cách trực tiếp, làm thế nào để bạn có thể khẳng định mình trung thực? Đó chính là thông qua mẫu CV Quản lý nhà hàng. Quá trình cung cấp những thông tin trong mẫu CV cần đảm bảo tính trung thực, không khoe khoang, không phóng đại. Bạn biết đấy, dù gì thì nhà tuyển dụng cũng sẽ có cách khiến bạn biểu lộ sự “giấu đầu lòi đuôi” mà thôi.

2.2. Chi tiết nhưng ngắn gọn

Không có một quy chuẩn cụ thể về độ dài của một mẫu CV Quản lý nhà hàng. Thế nhưng, theo thống kê, những nhà tuyển dụng thường ưa chuộng những mẫu CV chỉ gói gọn trong một trang giấy A4. Do đó, hãy lấy chiều dài này làm chuẩn cho mẫu CV của bạn.

Để làm được điều này, các nội dung thể hiện bên trong cần đảm bảo ngắn gọn và súc tích nhất có thể. Thế nhưng, ngắn gọn không có nghĩa là sơ sài. Bạn cần tối ưu từ ngữ, văn phong để làm sao vẫn làm nổi bật đầy đủ những giá trị của mình, mà vẫn có thể không làm cho mẫu CV trở lên dài dòng, lan man.

Chi tiết nhưng ngắn gọn
Chi tiết nhưng ngắn gọn

2.3. Đảm bảo hình thức bắt mắt

Hình thức CV Quản lý nhà hàng cần đảm bảo từ việc không tồn tại lỗi chính tả, hành văn, câu cú rõ ràng, bố cục đâu ra đấy.

Bên cạnh đó, nếu không phải là dân thiết kế chuyên nghiệp, bạn không nên tự tay làm mẫu CV Quản lý nhà hàng theo cách thủ công. Mặc dù một mẫu CV Quản lý nhà hàng mang đậm cá tính riêng là tốt, thế nhưng không chắc rằng bạn sẽ thành công trong việc tạo ra một mẫu CV chuyên nghiệp. Đó chính là lý do bạn nên tạo mẫu CV Quản lý nhà hàng online trên các website.

Hy vọng những lưu ý về cách viết CV Quản lý nhà hàng mà vnx.com.vn đã thông tin trên đây sẽ giúp bạn sớm sở hữu mẫu CV Quản lý nhà hàng thực sự ấn tượng.

Gợi ýCV Brand Manager - Giám đốc thương hiệu của chính mình?

Một Quản lý thương hiệu cần những gì ở một ứng viên? CV Brand Manager sẽ là công cụ trực tiếp mang lại cho bạn cơ hội lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Cập nhật ngay cách viết CV Brand Manager để không mắc phải những sai lầm nhé!

CV Brand Manager

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top