CV xin việc kế toán và bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng

Ngày đăng: 22/01/2021

Kế toán là ngành nghề bạn đang theo đuổi? Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có phần khởi sắc, tất cả đều được cải tiến và thay đổi để phù hợp với một xã hội mới văn minh hơn, phát triển hơn. Trong số các ngành nghề kinh tế thì kế toán là được nhiều quan tâm và chú trọng nhiều hơn cả, nguyên nhân cũng bởi vì đây là việc làm hấp dẫn, tính chất công việc nhẹ nhàng lại có thu nhập ổn định.

Tuy nhiên quá nhiều người cùng đổ xô vào hoá lại không hay, các ứng viên sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và khốc liệt hơn. Làm sao để bạn vượt qua tất cả đối thủ của mình để sở hữu vị trí kế toán mà mình mơ ước? Hãy bắt đầu bằng bản CV xin việc kế toán hay và ấn tượng nhé.

1. Những lợi ích mà CV kế toán đem lại

Nếu như trước đây người tìm việc phải trực tiếp tới các doanh nghiệp để xin việc làm thì giờ đây bạn chỉ cần ngồi nhà sau đó gửi bản CV tới họ là xong.

Xuất hiện ở thời kỳ công nghệ thông tin phát triển, cv ngành kế toán đã đem lại những lợi ích không hề nhỏ đối với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Cụ thể như sau:

Những lợi ích mà CV kế toán đem lại

Thứ nhất, thông qua mẫu cv kế toán, ứng viên sẽ tối giản được công sức, chi phí và thời gian cho hành trình tìm kiếm việc làm kế toán. Với nhà tuyển dụng, họ sẽ được rút gọn bớt công đoạn mà vẫn có thể lựa chọn đúng đối tượng ứng viên tiềm năng.

Thứ hai, thông qua mẫu CV xin việc kế toán, ứng viên có thể bộc lộ được tất cả những ưu điểm vốn có phù hợp với việc làm kế toán, đồng thời qua đó nhà tuyển dụng cũng có thể tiến hành chọn lọc hồ sơ ứng viên với những tiêu chí có sẵn. Như vậy thật là tiện lợi cho cả 2 bên đúng không nào.

Nói chung cv xin việc ngành kế toán là giải pháp tối ưu kịp thời giúp các đối tượng liên quan tối giản được công đoạn, tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc. Sử dụng một bản cv kế toán đẹp hay là một mẫu cv xin việc kế toán hoàn chỉnh sẽ giúp các bạn gia tăng thêm cơ hội trúng tuyển. 

2. Tìm hiểu đặc điểm của một bản CV xin việc kế toán ấn tượng

Bạn có biết một bản CV hay cho kế toán cần những gì?

Trước tiên hãy chuẩn bị một bản CV thật bắt mắt với hình thức gọn gàng, sạch sẽ bởi vì đây chính là yếu tố đầu tiên giúp nhà tuyển dụng lưu lại lâu hơn với thông tin bên trong của bạn.

Tìm hiểu đặc điểm của một bản CV xin việc kế toán ấn tượng

Dù bản CV của bạn có là cv xin việc kế toán tổng hợp, cv xin việc kế toán nội bộ hay bất kỳ một mẫu CV cho vị trí kế toán nào khác thì bạn cũng cần phải đáp ứng yêu cầu về sự ngắn gọn. Sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào đủ kiên nhẫn để đọc hết bản CV chứa quá nhiều thông tin, những thông tin không đắt giá thì lại càng không. Vì vậy mẫu cv xin việc kế toán  cần phải có sự ngắn gọn và cô đọng ý, không quá ngắn cũng không quá dài, vậy giới hạn bao nhiêu là đủ? 

Bạn hiểu gì về CV xin việc kế toán?

Những nhà tuyển dụng dày dặn kinh nghiệm cho hay với bản CV xin việc kế toán làm họ hài lòng thường có độ dài khoảng 2 trang giấy A4, trong đó có thể sẽ có rất nhiều trường thông tin khác nhau thế nhưng với từng phần lại có lượng thông tin vừa phải. 

Có lẽ bạn đã quá tò mò về cách viết CV kế toán vậy hãy hướng mắt về màn hình và tiếp tục thưởng thức những nội dung bên dưới bạn nhé.

3. Viết CV hay chinh phục nhà tuyển dụng

Cách viết cv xin việc kế toán có đơn giản? Dù bạn có muốn viết cv kế toán nội bộ, cv kế toán có kinh nghiệm bằng tiếng anh hay mẫu cv kế toán có kinh nghiệm bằng các thứ tiếng khác thì bạn cũng cần phải đáp ứng được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Thường thì các mẫu cv xin việc kế toán sẽ có những đặc điểm chung, vì vậy hãy theo dõi những gợi ý dưới đây và áp dụng để tạo nên cho mình một bản CV mẫu kế toán siêu ấn tượng nhé:

3.1. Sắp xếp bố cục hài hoà

Bố cục hài hoà chính là điểm cộng dành cho ứng viên khi họ sở hữu bản CV ngành kế toán. Nhà tuyển dụng sẽ dễ bị chú ý nếu bạn chăm chút cho bản CV của mình có 1 ngoại hình bắt mắt. 

Viết CV hay chinh phục nhà tuyển dụng

Với bản CV xin việc kế toán, ứng viên cần sắp xếp các phần một cách rõ ràng, làm sao để nhà tuyển dụng nhìn thấy ở đó 1 sự khoa học và chuyên nghiệp, chắc chắn trường hợp này bạn sẽ được điểm cao.

Từng phần nên được tách riêng rẽ để tạo sự thoáng đãng, không giãn dễ nhìn với người xem. Khi nhìn vào họ sẽ không bị căng mắt hay căng thẳng đầu óc với loạt chữ mà bạn nhồi nhét ở trong đó.

3.2. CV kế toán cần làm nổi bật thông tin nhà tuyển dụng quan tâm

Có thể bạn chưa biết, các nhà tuyển dụng thường chú trọng đến một vài thông tin mà họ cho là cần thiết hơn cả. Tất nhiên những yếu tố khác bạn vẫn cần thể hiện một cách đầy đủ và chu đáo đấy nhé.

Thường thì những thông tin được để ý tới là vài nét về bản thân, trình độ học vấn kèm theo bằng cấp liên quan, quan trọng là kinh nghiệm nghề nghiệp và kỹ năng văn phòng. Tất cả chúng đều giúp nhà tuyển dụng đánh giá đúng nhất về năng lực của bạn, vậy chúng được thể hiện cụ thể như thế nào chúng mình cùng theo dõi nhé:

- Thông tin cá nhân: Bạn chỉ cần nêu rõ ràng tên tuổi, địa chỉ, ngày tháng năm sinh và một chút sở trường, sở đoản là được.

CV kế toán cần làm nổi bật thông tin nhà tuyển dụng quan tâm

- Trình độ học vấn: Bạn có thể đề cập tới bằng cấp mình đang có, nhớ là thành thật đấy nhé, nếu có thêm chứng chỉ nghề nghiệp hay gì khác thì cũng có thể đưa vào đây.

- Kinh nghiệm nghề nghiệp: Kinh nghiệm ngành kế toán chính là một trong những vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất. Bạn có thể ghi ngắn gọn vào CV với những chức danh công việc trước đây đã từng làm, đương nhiên đó phải là những việc làm kế toán. Có 1 lưu ý là không nên liệt kế quá nhiều dù bạn thực sự đã từng làm những công việc đó, hãy chọn lọc những công việc ưu tú nhất, ở đó bạn có nhiều thành tích xuất sắc hơn để ghi vào bản CV.

3.3. Bổ sung ảnh chân dung ấn tượng

Một bức ảnh đẹp có thể làm xao xuyến tâm hồn nhà tuyển dụng, vốn dĩ tâm lý chung của con người là yêu thích cái đẹp, vì vậy chưa xét về sự đầy đủ thì bạn sẽ tạo được ấn tượng về 1 khuôn mặt thiện cảm đấy.

So với các ứng viên không có ảnh đại diện, bạn đã là người chiếm ưu thế hơn bởi đầy đủ, tuy nhiên nếu sở hữu một bức hình đẹp, hút mắt vậy thì chắc chắn cơ hội của bạn sẽ được gia tăng nhiều hơn.

Bổ sung ảnh chân dung ấn tượng

Mẫu CV kế toán hay do chính tay mình tạo ra không quá khó thế nhưng nếu bạn là người bận rộn thì sao? Bạn sẽ không có thời gian để tạo ra bản CV độc đáo hay ấn tượng mặc dù đã biết bí quyết. Đừng quá lo lắng bởi vì ứng viên có thể tải CV xin việc kế toán về máy để sử dụng ngay tức khắc. Địa chỉ tin cậy mà bạn có thể tham khảo đó là vnx.com.vn, không chỉ là tạo CV xin việc kế toán, đến với website này ứng viên còn có thể tải mẫu CV xin việc kế toán theo phong cách riêng trong vòng 1 nốt nhạc. 

Như vậy, bạn vừa tham khảo những thông tin về CV xin việc kế toán đầy đủ nhất, mong rằng những nhà kế toán tương lai sẽ biết cách tạo cho mình một bản CV hấp dẫn, ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn nhất

Bộ hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ không chỉ có bản CV chuyên nghiệp đâu nhé, ứng viên cần bổ sung thêm đơn xin việc kế toán để gia tăng cơ hội cho mình. Nếu chưa biết cách viết hãy tham khảo gợi ý bên dưới ngay nhé.

Đơn xin việc kế toán

Tin liên quan

Xem nhiều nhất