dropdown

[Bí kíp viết] Đơn xin việc kế toán ấn tượng tiến gần đến việc làm

Ngày đăng: 25/12/2020

Sở hữu một đơn xin việc kế toán chất lượng và đúng chuẩn là cách để bạn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời với nhà tuyển dụng đó nhé! Tuy nhiên, không phải ứng viên nào cũng biết chính xác 1 đơn xin việc kế toán cần có những gì? Đọc ngay bí kíp chia sẻ trong bài viết này để nắm bắt cách viết và sớm nhận được thông báo phỏng vấn với đơn xin việc kế toán tạo được ấn tượng tuyệt vời với nhà tuyển dụng nhé!

Tạo CV xin việc

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán

Hầu hết hiện nay các bạn khi xin việc làm kế toán đề chỉ quan tâm nhiều đến CV xin việc mà bỏ quên mất đơn xin việc kế toán . Đơn xin việc kế toán cũng rất quan trọng trong quá trình bạn tìm việc làm đó nhé! Bởi sao ư?

Tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán
Tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán

Đơn xin việc kế toán là sự thể hiện sự tự nguyện của bản thân khi ứng tuyển vào vị trí kế toán tại công ty sau khi có những đánh giá mang tính chủ quan của bản thân về độ phù hợp với công việc và sự khách quan khi mong muốn trở thành nhân viên của công ty nào đó hiện nay.

Đơn xin việc thể hiện thái độ tôn trọng và trân trọng của bạn với vị trí kế toán đang được công ty bất kỳ nào đó tuyển dụng. Nó còn là sự thể hiện tôn trọng với nhà tuyển dụng để bạn tạo được ấn tượng tốt và sớm có được cuộc hẹn phỏng vấn trực tiếp trong tương lai cho bản thân.

Trong bộ hồ sơ xin việc kế toán của nhiều ứng viên, thường có CV xin việc là quan trọng nhất, tuy nhiên nhiều bạn bỏ qua đơn xin việc kế toán, điều này không bắt buộc các bạn cần thực hiện, tuy nhiên khi có nó các bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn các ứng viên không có nó trong bộ hồ sơ đó nhé!

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các công ty hiện nay khi tuyển dụng vị trí kế toán còn thường yêu cầu các bạn ứng viên bắt buộc phải có đơn xin việc, một số doanh nghiệp còn yêu cầu viết tay đơn xin việc nữa đó nhé! Điều đó cũng cho thấy tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán khi tìm việc làm rồi đúng không nào?

Đơn xin việc kế toán rất quan trọng
Đơn xin việc kế toán rất quan trọng

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng, đơn xin việc kế toán rất quan trọng, các bạn cần phải có đơn xin việc này trong bộ hồ sơ ứng tuyển của mình. Tuy nhiên, tạo đơn xin việc kế toán không phải là điều dễ dàng để gây được ấn tượng và tạo lợi thế tốt cho bản thân khi tìm việc làm, các bạn phải có bí quyết. Cùng bỏ túi bí quyết về cách trình bày đơn xin việc kế toán trong phần thông tin chia sẻ tiếp theo của bài viết này nhé!

2. Hướng dẫn chi tiết nội dung trong đơn xin việc kế toán

Để ghi điểm cao nhất khi ứng tuyển vào vị trí kế toán tại các doanh nghiệp, các bạn nên biết cách viết một đơn xin việc kế toán đúng chuẩn, mang đến những thông tin ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ghi nhớ đến bạn và nhanh chóng đưa ra những hành động thiết thực để gặp mặt trao đổi trực tiếp thông tin với bạn nhé! Cụ thể bí quyết viết đơn xin việc kế toán như sau:

2.1. Phần mở đầu của đơn xin việc kế toán đầy đủ thông tin

Phần mở đầu của đơn xin việc rất quan trọng, đây là phần bạn cung cấp các thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng, các thông tin này phải chính xác và rõ ràng. Những thông tin cần có trong phần mở đầu của đơn xin việc kế toán gồm có:

Phần mở đầu của đơn xin việc kế toán đầy đủ thông tin
Phần mở đầu của đơn xin việc kế toán đầy đủ thông tin

Thứ nhất, quốc hiệu tiêu ngữ là phần không thể thiếu, đặc biệt các bạn cũng có thể tạo ấn tượng với phần tiêu đề nay khi đưa ngày trong tiêu đề đơn xin việc kèm theo vị trí ứng tuyển “Đơn xin việc kế toán” hoặc “Đơn xin việc ứng tuyển vị trí kế toán”.

Thứ hai, thông tin kính gửi đơn xin việc này đến ai rất quan trọng, nó thể hiện sự hiểu biết của bạn với tổ chức công ty và thể hiện rõ nhất sự tôn trọng với phía nhà tuyển dụng đó nhé!

Thứ ba, đưa ra các thông tin cá nhân quan trọng như: Họ và tên của bạn, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở hiện tại, số điện thoại liên hệ hoặc địa chỉ email cá nhân. Các thông tin này cần chính xác và nhắc đến đề nhà tuyển dụng ghi nhớ đến bạn nhé!

Ngoài những thông tin trên, các bạn cần có một đoạn dẫn vào phần nội dung chính của đơn xin việc. Cách bạn dẫn rất quan trọng, cần có sự khéo léo. Bạn có thể sử dụng mẫu đoạn dẫn cho đơn xin việc kế toán của mình như sau:

Phần mở đầu trong đơn xin việc kế toán rất quan trọng
Phần mở đầu trong đơn xin việc kế toán rất quan trọng

“Thông qua tin tuyển dụng được đăng trên… Tôi được biết quý công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán. Tôi nhận thấy, vị trí nhân viên kế toán mà công ty đang tuyển dụng là công việc phù hợp với trình độ, cũng như nghiệp vụ chuyên môn của tôi, nên tôi mong muốn được làm việc và trở thành nhân viên của công ty để đóng góp công sức của mình cho sự phát triển chung của công ty.”

2.2. Phần nội dung chính ngắn gọn nhưng phải để lại ấn tượng mạnh

Sau khi có đoạn dẫn ngắn, các bạn cần đi vào nội dung chính của đơn xin việc kế toán, nơi bạn đưa ra những dẫn chứng, những lập luận để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên phù hợp với vị trí kế toán mà doanh nghiệp đang tuyển dụng hiện nay. Bạn cần phô diễn toàn bộ thể mạnh mà bản thân có cho nhà tuyển dụng thấy được, cụ thể những điểm bạn nên đưa thông tin trong phần nội dung này gồm có:

Thứ nhất, đề cập đến trình độ chuyên môn hay các bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ kế toán mà bạn có. Đây là cách bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn hoàn toàn có đủ năng lực, hiểu biết và những kiến thức để phục vụ công việc kế toán mà doanh nghiệp hiện nay đang tuyển dụng.

Phần nội dung chính ngắn gọn nhưng phải để lại ấn tượng mạnh
Phần nội dung chính ngắn gọn nhưng phải để lại ấn tượng mạnh

Thứ hai, đề cập đến thể mạnh về kinh nghiệm làm việc của bản thân tại vị trí kế toán trước đây để thể hiện bạn phù hợp với vị trí kế toán mà công ty đang tuyển dụng. Kinh nghiệm là một trong những yêu cầu tuyển dụng được các doanh nghiệp thường xuyên đặt ra, chính vì vậy mà các bạn cũng cần lưu ý để làm nổi bật được thông tin này giúp bản thân có được lợi tốt tốt nhất trước các ứng viên khác nhé!

Thứ ba, đề cập đến các điểm mạnh mà bản thân sở hữu như sử dụng các phần mềm kế toán, các kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến kế toán, kỹ năng mềm và những thông tin hữu ích khác cho bản thân để thể hiện bạn có nhiều yếu tố nổi trội hơn các ứng viên khác và phù hợp với việc làm kế toán của công ty.

2.3. Phần kết thúc phải thúc đẩy được hành động của nhà tuyển dụng

Sau khi đưa ra và nhắc đến những điểm mạnh mà bản thân bạn sở hữu cho nhà tuyển dụng thấy, bạn cần có một đoạn kết gợi mở về hành động sắp tới cho nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo mẫu câu kết gợi mở trong đơn xin việc kế toán như sau:

Phần kết thúc phải thúc đẩy được hành động của nhà tuyển dụng
Phần kết thúc phải thúc đẩy được hành động của nhà tuyển dụng

“Tôi chân thành cảm ơn quý công ty đã dành đôi chút thời gian để xem hồ sơ xin việc và lá đơn xin việc này của tôi. Tôi mong muốn bản thân được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp như quý công ty hiện nay. Tôi rất mong sẽ sớm nhận được 1 lịch hẹn phỏng vấn từ quý công ty trong một ngày gần nhất.”

Sau có có đoạn kết gợi mở về hành động và đề cập đến mong muốn được vào làm việc tại công ty, các bạn sẽ có lời chúc ngắn gọn đến quý công ty để tạo được thiện cảm tốt. Hoàn thành những vấn đề trên, cuối đơn xin việc kế toán là thông tin về ngày tháng năm làm đơn xin việc và chữ kỹ, ghi rõ họ tên của người làm đơn.

Phần kết này rất quan trọng để tạo được ấn tượng và thúc đẩy hành động liên hệ để có một cuộc hẹn phỏng vấn tốt nhất cho bạn, điều này cũng giúp bạn tiến gần hơn đến công việc đó nhé!

3. Một vài lưu ý khi viết đơn xin việc kế toán để tạo ra sự hoàn hảo

Để đơn xin việc kế toán của bạn trở lên hoàn hảo hơn và ghi trọn điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn không chỉ quan tâm đến nội dung viết gì mà còn cần bỏ túi một số các thông tin lưu ý trong quá trình viết và trình bày như sau:

Một vài lưu ý khi viết đơn xin việc kế toán để tạo ra sự hoàn hảo
Một vài lưu ý khi viết đơn xin việc kế toán để tạo ra sự hoàn hảo

Thứ nhất, bạn nên chú ý đến lỗi chính tả, một đơn xin việc hoàn hảo và tôn trọng với người đọc – nhà tuyển dụng đó là không để có lỗi chính tả xảy ra, đây là một lỗi cơ bản mà rất nhiều các bạn thường gặp phải và ít để ý trong quá trình viết đơn xin việc kế toán đó nhé! Hãy dành thời gian sau khi hoàn thành để kiểm tra lại toàn bộ thông tin, soát lỗi chính tả để chắc chắn chúng hoàn hảo nhé!

Thứ hai, trình bày toàn bộ nội dung của đơn xin việc kế toán chỉ trong một mặt giấy khổ A4, bạn nên chọn định dạng cỡ chữ 13 hoặc 14, đặc biệt nên chọn các phông chữ cơ bản nhất và dễ đọc nhất để đảm bảo các thông tin bạn gửi đến nhà tuyển dụng đều dễ dàng đọc.

Thứ ba, trình bày nội dung chỉ kéo dài từ 5 – 6 đoạn văn ngắn, nội dung xúc tích, cô đọng và ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể nắm được những điểm nổi bật mà bạn có, nó phù hợp với vị trí kế toán bạn mà đang ứng tuyển.

Thứ tư, tốt nhất các bạn nên chọn viết đơn xin việc kế toán bằng tay sẽ có được ấn tượng tốt nhất từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên các bạn chữ viết xấu, các bạn nên chọn đánh máy để đảm bảo nội dung truyền tải rõ ràng.

Một vài lưu ý trong cách viết sẽ khiến đơn xin việc kế toán của bạn hoàn hảo hơn
Một vài lưu ý trong cách viết sẽ khiến đơn xin việc kế toán của bạn hoàn hảo hơn

Thứ năm, trong đơn xin việc kế toán, các bạn khi muốn nhấn mạnh vào một vấn đề gì đó để làm nổi bật kỹ năng, khả năng của bản thân với vị trí kế toán trong công ty, các bạn có thể sử dụng gạch chân hoặc in nghiêng đối với cụm từ đó. Đây là cách để bạn tạo điểm nhấn và giúp nhà tuyển dụng nhớ được những điểm chính quan trọng mà bạn có đó nhé!

Qua những chia sẻ trong bài viết này, các bạn bỏ túi được đầy đủ thông tin để tạo đơn xin việc kế toán hoàn hảo nhất cho bản thân. Hy vọng với bí quyết trong bài viết trên, các bạn sẽ có được lợi thế tuyệt vời khi ứng tuyển với đơn xin việc kế toán và sớm nhận được liên hệ cho một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần nhất nhé!

Gợi ýHướng dẫn cách viết đơn xin việc Circle K đốn gục nhà tuyển dụng

Đọc thêm về cách viết đơn xin việc Circle K cho bản thân qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Đơn xin việc Circle K

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top