dropdown

Những điều cần biết về chứng minh công việc, bạn không thể làm ngơ!

Ngày đăng: 07/11/2019

Chỉ trong vài năm trở lại đây tình hình du học sinh xin cấp visa sang nước ngoài du học ngày càng trở nên phổ biến và mở rộng hơn với số lượng gia tăng nhanh. Bên cạnh đó, khi lao động trong nước không thỏa mãn với mức lương hiện tại bởi không đáp ứng được nhu cầu sống của họ đã làm nảy sinh hiện tượng làm visa du lịch rồi bỏ trốn tại nước ngoài để lao động kiếm mức thu nhập “khủng”. Cũng chính vì vậy, nhằm để thắt chặt cơ chế quản lý tình hình nhập cư, định cư, việc xin visa phát sinh thêm nhiều yêu cầu khó khăn, chặt chẽ hơn. Trong đó chứng minh công việc là yếu tố quan trọng khi bạn định xin visa nhất là vào các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Canada,… Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết tới khái niệm vào dịch vụ chứng minh công việc này. Vậy nên hãy cùng vnx.com.vn đi sâu hơn tìm hiểu vấn đề qua bài viết dưới đây.

Tạo CV xin việc

1. Dịch vụ chứng minh công việc là gì, bạn có thắc mắc không?  

Dịch vụ chứng minh công việc

Chứng minh công việc là hoạt động mà người có nhu cầu thực hiện phải xuất trình được giấy tờ chứng minh bản thân đang làm một công việc cho mức thu nhập hàng tháng đảm bảo để thực hiện một hoạt động nào đó. Để chứng minh công việc bạn không thể tự chứng minh với cơ quan chức năng bằng lời nói mà cần có giấy tờ xác minh được kiểm chứng rõ ràng, lúc này bạn cần đến cơ sở cung cấp dịch vụ chứng minh công việc để thực hiện hoạt động này. 

Dịch vụ chứng minh công việc là chính sách hỗ trợ giúp các cá nhân đảm bảo giấy tờ hợp lệ chứng minh nghề nghiệp của mình trong những trường hợp cần thiết. 

2. Vì sao nên chứng minh công việc? 

vì sao chứng minh công việc

Nếu không yêu cầu hay không phải thực hiện một hoạt động cần đến việc xác minh nguồn thu nhập chính của bạn từ đâu hoặc nguồn thu nhập có thực sự phù hợp từ công việc này thì việc chứng minh công việc là không cần thiết. 

Công việc là vô cùng quan trọng với tất cả mọi người, công việc tạo cho ta thu nhập hàng tháng có nguồn tài chính trang trải cuộc sống, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của mỗi cá nhân. Một trong những câu nói bắt nguồn cho nhiều mối quan hệ trong xã hội này là câu hỏi về công việc - “Bạn đang làm việc gì?”  hay bạn bè lâu ngày hỏi thăm nhau thậm chí trong tiêu chí chọn bạn đời,… câu hỏi về công việc cũng không bao giờ hết đát. Đó mới chỉ là một vài liệt kê liên quan thường nhật đến cuộc sống hàng ngày còn trong những hoạt động hành chính cụ thể, công việc được quan tâm như thế nào? 

Đề cập trong quy mô tại nước ta, nhu cầu xin cấp visa sang nước ngoài du lịch rồi trốn làm việc tại đó để kiếm thêm thu nhập đang ngày càng trở nên phổ biến khiến các quy định để được cấp visa ngày một thắt chặt hơn, trong đó yếu tố không kém phần quan trọng để bạn xin được visa sang nước ngoài và nhất là tới các nước phát triển phương Tây như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc,… là bạn phải chứng minh công việc. 

Việc chứng minh công việc đối với cá nhân xin visa du lịch vào các nước phát triển trên thế giới nhằm đảm bảo bạn có ràng buộc pháp lý tại Việt Nam và chắc chắn trở về để tiếp tục thực hiện công việc sau khi kỳ nghỉ kết thúc. Ngoài yêu cầu chứng minh công việc, bạn còn phải chứng minh tài chính với giấy là tờ sổ tiết kiệm, số dư tiền gửi trong ngân hàng,… việc chứng minh công việc đảm bảo thông tin trong đó là hợp lệ, không phải tiền ảo. 

Chỉ khi có tình trạng xấu xảy ra, chứng minh công việc mới khẳng định được tầm quan trọng của nó trong thủ tục pháp lý xuất cảnh ra nước ngoài. Chứng minh công việc giúp giảm tình trạng nhập cư bất hợp pháp của dân Việt tại nước ngoài, vừa đảm bảo hình ảnh cho đất nước, vừa ngăn được hệ quả xấu có nguy cơ xảy ra. Với lợi ích như vậy, cần phải đẩy mạnh hơn nữa yêu cầu chứng minh công việc cả với việc xin visa sang một số quốc gia Châu Á đang thu hút lượt lao động xuất cảnh, du học, du lịch nhiều hiện nay là Nhật Bản, Hàn Quốc,…

3. Thủ tục chứng minh công việc của từng đối tượng nghề nghiệp như thế nào? 

Thủ tục chứng minh công việc không phải cá nhân nào cũng biết và cũng không giống nhau với từng đối tượng nghề nghiệp. Tùy vào tính chất công việc của mỗi nghề mà khi đi xin visa xuất cảnh có yêu cầu riêng về thủ tục. Dưới đây là một số thông tin thủ tục cần thiết đảm bảo cho hoạt động chứng minh công việc được diễn ra nhanh chóng với từng đối tượng nghề nghiệp, các bạn cùng tham khảo nhé!

thủ tục chứng minh công việc

3.1. Cán bộ, nhân viên làm việc trong cơ quan nhà nước 

- Hợp đồng lao động đã ký trước đó 

- Bảng lương và biên nhận lương hoặc các giấy tờ liên quan đến việc nhận lương hàng tháng 

- Tờ khai có tham gia đóng thuế thu nhập cá nhân và các giấy tờ liên quan đến thuế thu nhập cá nhân 

- Sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp 

3.2. Chủ sở hữu doanh nghiệp riêng 

- Giấy phép đăng ký kinh doanh trong đó phải có tên của người xin cấp visa trong phần đại diện doanh nghiệp

- Tờ khai thuế đóng và thu nhập doanh nghiệp và các loại thuế khác nếu cá trong quá trong quá trình doanh nghiệp chủ thể xin cấp visa vận hành cho cơ quan nhà nước.

3.3. Cổ đông trong các doanh nghiệp 

Giấy tờ cần để chứng minh công việc khi chủ thể xin cấp visa giữ vai trò là cổ đông trong các doanh nghiệp gồm:

- Giấy chứng nhận số tiền góp vốn, cổ phiếu của người xin cấp visa cho doanh nghiệp 

- Sổ đăng ký cổ đông, thành viên có ghi rõ tên của bạn 

- Chứng từ chuyển tiền từ ngân hàng 

- Kết quả kiểm toán nội bộ 

- Biên bản tự thỏa thuận giữa các thành viên 

- Báo cáo thuế

3.4. Trường hợp đã nghỉ hưu

Khi người xin cấp visa đã nghỉ hưu nhưng vẫn phải chứng minh công việc để đảm bảo đủ điều kiện được cấp visa với thủ tục sau:

- Quyết định cho tổ chức hay doanh nghiệp cho nghỉ hưu

- Sổ lương hưu 

- Các chứng từ chứng nhận lương hưu 

3.5. Trường hợp là học sinh, sinh viên 

Còn với người xin visa là học sinh, sinh viên chưa có công việc phải chứng minh qua các thủ tục sau:

- Giấy xác nhận người xin cấp visa là học sinh, sinh viên đang theo học theo chương trình đào tạo ở trường có đóng dấu xác nhận của đơn vị đào tạo kèm theo

- Thẻ học sinh, sinh viên 

Chứng minh công việc đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý dân cư, giảm thiểu tình trạng nhập cảnh bất hợp pháp sang nước ngoài. Trên đây là một số kiến thức mở rộng về dịch vụ chứng minh công việc cũng như các thủ tục xin cấp visa với từng đối tượng nghề nghiệp. Tuy nhiên thủ tục xin cấp visa là không cố định khi muốn nhập cảnh vào các quốc gia khác nhau. Độc giả cần lưu ý để chứng minh công việc diễn ra nhanh chóng.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top