dropdown

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm chi tiết nhất

Ngày đăng: 18/08/2020

Lời cảm ơn mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, nó là sự bày tỏ sự biết ơn, sự tôn trọng và hơn thế nữa lời cảm ơn cũng chính là cách để bạn có thể thể hiện phép lịch sự tối thiểu của mình đối với đối phương. Không chỉ trong giao tiếp mà còn trong cả trong thư xin việc, bài viết mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và chuẩn xác nhất.

Tạo CV xin việc

1. Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm có ý nghĩa gì?

Phỏng vấn thành công là một điều đáng mừng, khi mà bạn có được một công việc mới, một vị trí đáng mong đợi, một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp thì việc gửi đi một bức thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng là một công việc nên làm. 

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm có ý nghĩa gì?Việc gửi đi một lá thư cảm ơn khi nhận được việc làm không chỉ thể hiện bạn là một người chân thành, lịch sự - thái độ và cách hành xử của bạn với nhà tuyển dụng và nơi mà bạn sẽ làm việc, mà thông quá đó nhà tuyển cũng sẽ đánh giá cao cách mà bạn hành xử cũng như thái độ của bạn với họ và với công việc mà bạn sắp làm. 

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm có ý nghĩa gì?

Trong thực tế cảm ơn cũng là một nét văn hóa được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở khắp mọi nơi trong giao tiếp, trong văn bản, và đặc biệt là trong cả ngôn từ ý nhị trong các bức thư. Thư cảm ơn khi nhận được việc làm là cách bạn truyền đạt thông điệp đến nhà tuyển dụng một cách trang trọng và phép lịch sự thay cho giao tiếp bằng lời nói. 

Chính vì vậy, nếu bạn vừa mới nhận được việc làm sau một buổi phỏng vấn tìm việc nào đó thì hãy chuẩn bị ngay cho mình những thông tin để có thể viết một bức thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Để hiểu được lý do tại sao bạn nên viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm thì phần nội dung tiếp theo trong bài sẽ là sự giải thích rõ ràng nhất dành cho bạn. 

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm có ý nghĩa gì?

Nếu ngôn ngữ là công cụ để bạn có thể truyền đạt được thông tin từ người này đến người kia một cách nhanh chóng nhất, thì ngày nay  thư điện tử chính là nơi để bạn có thể truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng và thể hiện được mục đích trong mỗi bức thư. 

Một bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm có vai trò như là một lời mở của bạn đến với nhà tuyển dụng trước khi bắt đầu công việc tại vị trí đó. Qua thư xin việc bạn có thể hiện được mục đích để viết lên bức thư, sự quyết tâm của bạn đối với vị trí công việc, những cam kết và hứa hẹn của bạn đối với công việc sau đó. 

Vai trò của thư cảm ơn khi nhận được việc làm là gì?

Một bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm cũng thể hiện được vai trò như là một sự dẫn đường cho các công việc sắp tới. Điều này có nghĩa có thể bạn sẽ gây được những ấn tượng tốt đẹp đến nhà tuyển dụng và lợi thế so với các đối vị trí thuộc các đối tượng khác nhau.  

Có thể bạn không tin nhưng một bức thư cảm ơn đơn thuần cũng sẽ dẫn bạn đi đến những cơ hội mà các bạn không thể ngờ tới sau đó, có thể là sự thuận lợi trong công việc, hay cách để nhìn nhận và thấu hiểu công việc cũng như việc đi xây  dựng mối quan hệ hòa hợp đối với bộ phận nhân sự tuyển dụng trong công ty. 

Bạn đã từng viết bất kỳ một bức thư nào chưa? đặc biệt là thư cảm ơn khi nhận được việc làm? Nếu bạn chưa biết cách để có thể viết được một lá thư cảm ơn khi nhận được việc làm thì thông tin dưới đây sẽ là thông tin bổ ích nhất dành cho bạn. Vậy nội dung trong một bức thư cảm ơn bao gồm những thông tin gì?

Nội dung của thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Chúng ta có thể tìm hiểu thông tin nội dung chính trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm bao gồm 3 phần:

- Mở bài  - kính thư - lời chào đầu thư

- Thân bài - lý do/ mục đích viết thư và khẳng định lại vấn đề, cam kết, hứa hẹn về vị trí công việc mình sắp được làm việc

- Kết bài: kết thư, ký và ghi rõ họ tên

Nội dung của thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Đó chính là nội dung chính trong một bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm. Vậy làm sao để có thể viết được một bức thư cảm ơn thật ấn tượng và mang đầy đủ ý nghĩa thông điệp của của bạn đến với nhà tuyển dụng? Các bạn hãy cùng tham khảo hướng cách viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm ngay sau đây. 

Sau khi đã biết được vai trò, ý nghĩa cũng như nội dung chính - khung sườn của một bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm rồi thì việc tiếp theo các bạn cần làm đó chính là bắt tay ngay vào công đoạn thực nghiệm thôi.

Dưới đây là hướng dẫn cách viết thư cảm ơn sao cho đạt được hiệu quả cao nhất mà bạn có thể lấy đó làm tài liệu tham khảo, cùng với đó các ví dụ cụ thể sẽ làm cho bạn hiểu sâu hơn về cách trình bày nội dung và hình thức sao cho trang trọng và lịch sự. 

Đối với phần mở bài bạn có thể viết như sau:

Cách viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Ví dụ: Kính gửi: Anh/ Chị Nguyễn Văn A bộ phận nhân sự công ty XYZ 

Nội dung cần đảm bảo đầy đủ các thông tin kính gửi, họ tên đầy đủ người gửi và địa chỉ/ bộ phận mà họ làm việc tại công ty đó, mà cụ thể là người mà đã tuyển dụng bạn vào công ty, thông thường là nhân viên bộ phận nhân sự. Các bạn cần ghi rõ ràng các thông tin để thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng, sử dụng kính ngữ. 

Phần thân được chia ra làm hai phần: 

Đoạn thứ nhất bạn cần trình bày được mục đích bạn viết bức thư này là gì? là để cảm ơn. Để phản hồi lại thông tin thông báo trúng tuyển mà nhà tuyển dụng đã gửi cho bạn trước đó thì việc bạn nên làm đó chính là hãy xem lại nội dung bức thư cũ của nhà tuyển dụng đã gửi đến bạn để có thể phản hồi một cách chính xác nhất.

Và sau đây chính ví dụ gợi ý cho bạn khi viết về mục đích viết thư cảm ơn này.

Ví dụ: Tôi tên là Phan Anh T 

Tôi viết thư này để cảm ơn quý công ty đã xem xét và cho tôi có được cơ hội làm việc tại vị trí....tại công ty. Được làm việc tại vị trí…..trong công ty là  niềm vinh và cũng là mong muốn của tôi. Với kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của bản thân tôi hy vọng được cống hiến hết mình tại vị trí làm việc ….để mong góp sức mình cho công ty. 

Bạn cần nêu rõ ra được các nội dung chính cần có đó là Họ Tên đầy đủ của bạn thân, mục đích viết thư này là gì? Bạn có thể bày tỏ niềm vinh dự, sự vinh hạnh của mình khi được làm việc tại vị trí này. Thêm nữa, bạn cần khẳng định lại những ưu điểm của bản thân để có thể phục vụ công việc một cách tốt nhất và cũng đưa một số lời hứa hẹn sau đó. 

Cách viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Đối với phần nội dung trong đoạn hài này bạn có thể trình bày như sau:

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn và trân trọng cơ hội làm việc tại vị trí….tại công ty. Tôi xin hứa sẽ hoàn thành thật tốt mọi công việc cũng như các nhiệm vụ được giao để có thể đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc để đóng góp sức lao động của mình phần nào đó cho sự phát triển của công ty. 

Các nội dung chính mà bạn cần phải thể hiện ở đây đó chính là khẳng định lại lời cảm ơn, bày tỏ sự biết ơn và trân  trọng cơ hội làm việc này, đưa ra được lời hứa hẹn đối với nhà tuyển dụng về năng lực của bạn để cống hiến cho công ty. 

Cuối cùng, phần kết thư bạn cần trình bày ký và ghi rõ họ tên cùng lời chào kết thư. 

Ví dụ:

Trân trọng

T

Phan Anh T

Đó chính là toàn bộ nội dung mà bạn có thể trình bày trong một bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm. Quả thật viết thư không khó như bạn nghĩ có đúng không? Chỉ cần tập trung và đặt hết tâm sức cũng như sự chân thành của mình vào trong bức thư thì việc nhận lại được cái nhìn và sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng là điều không quá khó khăn. Chính vì vậy hãy là người lao động thông minh từ chính những việc làm nhỏ nhất này các bạn nhé. 

Thông qua nội dung của bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm mà nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được thái độ và cách hàng xử của bạn đối với vị trí công việc trong công ty đó. Chính vì vậy mà viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm cũng là một trong những cách để bạn có thể bày tỏ sự quan tâm của mình đối với vị trí công việc mà bạn sắp làm, sự cần thiết và mức độ yêu thích của công việc đó đối với bạn như thế nào?

Các lưu ý khi viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Trong quá trình viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm các bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau: 

- Nội dung thư đầy đủ ý

- Hình thức và bố cục trình bày đẹp mắt, rõ ràng, dễ hiểu 

- Tránh tất cả các lỗi sai khi viết thư xin việc cảm ơn

- Trình bày ngắn gọn, không lan man, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề

Các lưu ý khi viết thư cảm ơn khi nhận được việc làm

Đó là một trong số các lưu ý cơ bản mà bạn cần chú ý trong quá trình viết một bức thư cảm ơn khi mà bạn vừa nhận được một công việc. Vậy sau khi đọc xong bài viết với đầy đủ các nội dung nếu trên, các bạn đã hình dung ra được cách viết một bức thư cảm ơn khi nhận được việc làm như thế nào chưa? 

Hãy tham khảo nội dung bài viết để có thẻ sử dụng linh hoạt các mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm một cách hữu ích và hiệu quả nhất các bạn nhé. Hy vọng thông tin trong bài viết cùng chủ đề này đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc cho bản thân, từ đó áp dụng từ lý thuyết vào thực hành một cách linh hoạt và sáng tạo. Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ hiệu quả và tràn đầy sức sống

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top