dropdown

Bí quyết viết CV Marketing Online thu hút các nhà tuyển dụng

Ngày đăng: 24/11/2020

Thời đại 4.0 hay còn gọi là thời đại của công nghệ số lên ngôi, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing Online của các doanh nghiệp có sự tăng cao “ đột biến ” khiến ngành này vô hình chung trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Để có thể thành công chinh phục các nhà tuyển dụng, thứ bắt buộc đầu tiên ứng viên cần phải có là một chiếc CV Marketing Online hội tủ đủ các yếu tố: Hấp dẫn, sáng tạo và thu hút!

Tạo CV xin việc

1. Bố cục và nội dung cần có của CV Marketing Online chuẩn nhất

Bố cục và nội dung cần có của CV Marketing Online chuẩn nhất
Bố cục và nội dung cần có của CV Marketing Online chuẩn nhất

Bước đầu tiên để hoàn thành chiếc CV ứng tuyển vị trí Marketing Online, ứng viên cần tìm hiểu về bố cục tổng thể của nó. Nhìn chung, bố cục của CV Marketing Online không khác biệt lắm so với những mẫu CV thông thường, đều phải đảm bảo có đầy đủ những thông tin cụ thể như: Thông tin liên hệ ( Họ tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email... ), mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, các thành tựu đạt được, sở thích và cuối cùng là người tham chiếu.

Tuy nhiên, ở mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu về kỹ năng riêng biệt, đây cũng chính là điểm then chốt mà ứng viên cần lưu ý để tạo ra một chiếc CV thu hút. Với Marketing Online, ngành nghề này đòi hỏi bạn luôn phải có sự năng động và sáng tạo, ngoài ra, tỉ mỉ và cẩn thận cũng là những tố chất mà nhân viên Marketing Online phải có.

CV là công cụ để các nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có phù hợp với môi trường làm việc của họ hay không, hay nói cách khác, thông qua CV, bạn phải thể hiện được bản thân hội tụ đầy đủ những yếu tố mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

2. Các bí kíp tạo ra CV Marketing Online đánh gục nhà tuyển dụng

Các bí kíp tạo ra CV Marketing Online đánh gục nhà tuyển dụng
CV Marketing Online đánh gục nhà tuyển dụng

2.1. Cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân trong CV
Điền đầy đủ các thông tin cá nhân trong CV 

Việc cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân trong chiếc CV sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ phỏng vấn ngay khi hồ sơ của bạn trúng tuyển. Thông tin cá nhân phải bao gồm đầy đủ các mục:

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Giới tính

- Địa chỉ

- Số điện thoại

- Email

Trước khi đưa chiếc CV đến tay các nhà tuyển dụng, bạn đừng quên kiểm tra một lần nữa xem các thông tin này đã chính xác chưa để tránh những sai sót đáng tiếc trong quá trình ứng tuyển. Ngoài ra, để chiếc CV trở nên chuyên nghiệp nhất có thể, bạn nên sử dụng Email chứa tên mình và liên quan cụ thể công việc, tránh sử dụng những email mang tính cá nhân hoặc có nội dung không phù hợp. Đồng thời, nên lưu ý lựa chọn ảnh hồ sơ là ảnh từ phía chính diện nhìn rõ gương mặt bạn, ảnh đảm bảo không sử dụng filter, không photoshop quá đà.

2.2. Tóm tắt trình độ học vấn

Tóm tắt lại mục trình độ học vấn
Tóm tắt lại mục trình độ học vấn

Mục trình độ học vấn không cần thiết phải viết quá dài dòng, thay vào đó, bạn chỉ nên tập trung đề cập đến tên trường đại học/cao đẳng mà bạn theo học, chuyên ngành, niên khóa... Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm thông tin của một số khoá học nâng cao kỹ năng đào tạo nghiệp vụ (nếu có tham gia).

Làm nổi bật chiếc CV thông qua bằng cấp, chứng chỉ

Các thông tin về bằng cấp, chứng chỉ ( đặc biệt là các bằng cấp, chứng chỉ về Marketing Online ) mà bạn đạt được sẽ góp phần giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá chuyên môn của bạn. Ví dụ bạn là sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc những khóa đào tạo ngắn hạn về lĩnh vực Marketing, bạn có thể cung cấp thêm những chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến chuyên nghành này như: Chứng chỉ SEO, chứng chỉ Google Analytics – chuyên gia phân tích trang web, chứng chỉ Inbound Marketing...

Với trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, các thông tin về bằng cấp và chứng chỉ là vô cùng quan trọng bởi các nhà tuyển dụng sẽ lấy đó làm căn cứ trực tiếp để đưa ra quyết định có tuyển bạn hay không.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp phải rõ ràng, bao quát

Mục tiêu nghề nghiệp phải rõ ràng, bao quát
Mục tiêu nghề nghiệp phải rõ ràng, bao quát 

Một trong số những lỗi sai cơ bản mà các ứng viên hay mắc phải đó là chỉ viết phần mục tiêu nghề nghiệp “ chung chung ”, không rõ ràng, không thể hiện được định hướng. Dĩ nhiên, kết quả mà những ứng viên đó nhận về đa phần sẽ là cái lắc đầu của nhà tuyển dụng.

Không chỉ đơn giản là nêu lên định hướng về nghề nghiệp, mục tiêu nghề nghiệp còn giống như một hình thức để bạn ghi điểm tuyệt đối với các nhà tuyển dụng. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp của bạn, nhà tuyển dụng sẽ bước đầu xác định được bạn có phải người làm việc có phương hướng, kế hoạch, đam mê hay không, mục tiêu của bạn có tạo ra những giá trị lợi ích cho doanh nghiệp không.

Chính vì vậy, không chỉ riêng ngành nghề Marketing Online, trước khi ứng tuyển vào bất cứ vị trí hay bất cứ lĩnh vực nào, bạn nên chuẩn bị nghiên cứu thật kỹ mục tiêu nghề nghiệp của mình đồng thời điều chỉnh phù hợp với công việc. Cách tốt nhất để viết mục tiêu nghề nghiệp là bạn nên tạo ra 2 nhóm mục tiêu: Mục tiêu ngắn hạn ( Ví dụ: Trau dồi kĩ năng viết lách, thành thạo viết bài chuẩn SEO... ), Mục tiêu dài hạn ( Ví dụ: Trở thành nhân viên Marketing Online chuyên nghiệp, đồng hành cùng sự phát triển của công ty...)

2.4. Chú trọng đến phần kĩ năng

Chú trọng đến kỹ năng để làm nổi bật các tố chất của bản thân
Chú trọng đến kỹ năng để làm nổi bật các tố chất của bản thân

Đây được xem là một trong những phần quan trọng nhất của chiếc CV Marketing Online giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng, đồng thời là phần mà các nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất.

Ngoài những kĩ năng thể hiện chuyên môn, bạn có thể thêm vào những mục kĩ năng mềm để làm nổi bật lên tố chất của bản thân như: Kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp,... Tuy nhiên, bạn cần tránh đưa ra những kĩ năng không liên quan đến yêu cầu công việc, thay vào đó chỉ nên đề cập đến các kỹ năng hỗ trợ trực tiếp cho công việc Marketing Online như: Kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu, kỹ năng thiết kế đồ họa, kĩ năng sử dụng các công cụ phân tích và đo lường hiệu quả, kĩ năng phát triển nội dung...

2.5. Tăng tính thuyết phục với kinh nghiệm làm việc

Mô tả ngắn gọn nhưng cụ thể phần kinh nghiệm làm việc
Mô tả ngắn gọn nhưng cụ thể phần kinh nghiệm làm việc

Cùng với kĩ năng, kinh nghiệm làm việc cũng là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có trúng tuyển hay không. Không khó để nhận ra xu hướng của các nhà tuyển dụng hiện nay là  ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn đang sỡ hữu một lợi thế vô cùng lớn so với các ứng viên khác.

Về phần kinh nghiệm làm việc, bạn có thể mô tả ngắn ngọn về công việc bạn đã từng tham gia bằng những thông tin: Tên công ty, vị trí làm việc, trách nhiệm chuyên môn, quá trình làm việc của bạn đã trải qua như thế nào.

Một bí kíp nhỏ để tạo nên chiếc CV Marketing ghi điểm với các nhà tuyển dụng đó là ngoài những thông tin cơ bản đã nêu ở trên, đừng quên bổ sung thật nhiều con số và những thành tựu mà bạn đã đạt được, ví dụ như: Dự án của bạn giúp công ty tăng 30% doanh số, tạo ra thêm 15% giao dịch mua bán... Nên nhớ rằng, trong Marketing Online, những con số sẽ phản ánh trực tiếp khả năng làm việc của bạn.

Ngoài ra, để tăng tính thuyết phục với các nhà tuyển dụng, đừng ngại chứng minh sự thành thạo của bản thân bằng việc sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành marketing ( Ví dụ: Mạng lưới quan hệ, khách hàng tiềm năng, cải tiến sản phẩm, đàm phán…).

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV Marketing Online

Lưu ý trong quá trình viết CV Marketing Online
Lưu ý trong quá trình viết CV Marketing Online 

Trong bất kì lĩnh vực gì cũng vậy, bạn nên trau chuốt từ nội dung đến hình thức cho CV của mình để cho nhà tuyển dụng thấy được phẩm chất kiên nhẫn, tỉ mỉ trong bạn. Ngoài ra, để có thể tạo ra chiếc CV Marketing Online chuyên nghiệp nhất, trong quá trình viết bạn nên thực hiện một số lưu ý như:

- Tuyệt đối tránh việc dùng nhiều font chữ trong CV.

- Sử dụng các dấu gạch ngang rõ ràng để diễn giải các ý chính

- Kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo bản CV không mắc các lỗi chính tả, hay ngữ pháp

- Không dùng tiếng lóng hay các từ viết tắt trong CV  

Hi vọng rằng, bài viết trên đây của vnx.com.vn đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thể tạo ra chiếc CV MARKETING ONLINE ghi điểm tuyệt đối với các nhà tuyển dụng. Giờ thì hãy bắt tay tạo ra chiếc CV của riêng mình bạn nhé.

Gợi ýBật mí cách viết cv thiết kế đồ họa đốn gục nhà tuyển dụng

Bên cạnh CV Marketing Online, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách viết CV thiết kế đồ họa ấn tượng trong bài viết dưới đây.

Bật mí cách viết cv thiết kế đồ họa đốn gục nhà tuyển dụng (vnx.com.vn)

 

 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top