dropdown

[Chia sẻ] Cách tạo mẫu CV xin việc file word cho sinh viên chuẩn nhất

Ngày đăng: 12/11/2020

Sinh viên chưa tốt nghiệp muốn xin việc làm thì phải làm sao? Cần tạo CV xin việc như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng? Đây có lẽ là câu hỏi đang được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Vậy thì trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách tạo mẫu CV xin việc file word cho sinh viên chuẩn nhất, cùng theo dõi nhé!

Tạo CV xin việc

1. Mẫu CV xin việc file word là gì?

Mẫu CV xin việc file word được hiểu là một bản tóm tắt về thông tin cá nhân, trình độ, năng lực, các kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên để gửi đến nhà tuyển dụng dưới dạng file word. File này sẽ được các ứng viên tạo trên công cụ Microsoft Word của máy tính và trình bày dưới dạng text thông thường mà không thiết kế cầu kỳ, phức tạp hay chèn hình ảnh, hoa văn như những mẫu CV PDF.

Mẫu CV xin việc file word là gì

Mặc dù hiện nay, dưới thời công nghệ phát triển, hầu hết các ứng viên đều tạo các mẫu CV xin việc PDF để gửi đến nhà tuyển dụng, thể hiện sự độc đáo, mới lạ về hình thức. Tuy nhiên, một số nhà tuyển dụng vẫn yêu cầu ứng viên gửi CV file word để đánh giá về ứng viên theo mục đích nhất định của họ. Do đó, các ứng viên khi xin việc cũng đừng lơ là vấn đề này mà hãy lưu ý thật kỹ về yêu cầu của nhà tuyển dụng để lựa chọn mẫu CV phù hợp nhất nhé!

2. Những vấn đề sinh viên thường gặp phải khi tạo CV xin việc file word

Hiện nay, sinh viên xin việc làm thêm hay làm thực tập là vấn đề khá phổ biến. Và để có thể xin vào làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp theo lĩnh vực chuyên môn mà các bạn đang theo đuổi thì sẽ cần gửi các mẫu CV xin việc đến để họ xem xét và đánh giá trước khi đưa ra quyết định. Bởi vẫn đang là sinh viên và chưa có kinh nghiệm trong xin việc làm nên các bạn trẻ hiện nay còn gặp khá nhiều vấn đề trong quá trình làm CV, nhất là với mẫu CV file word.

Những vấn đề sinh viên thường gặp phải khi tạo CV xin việc file word

- Sinh viên thường không biết viết gì trong mẫu CV xin việc file word, điều này dẫn đến 2 trường hợp hoặc là thông tin quá sơ sài, hoặc là viết quá dài dòng, lan man, không đúng trọng tâm.

- Vấn đề về độ dài của mẫu CV xin việc file word cũng là điều mà nhiều bạn thắc mắc, không phải ai cũng biết được một mẫu CV xin việc file word cần dài bao nhiêu là đủ? Do đó, đây cũng là điều gây khó khăn cho các bạn khi tạo CV xin việc.

- CV xin việc file word có cần dán ảnh hay không? Đây có lẽ là câu hỏi của khá nhiều bạn bởi ai cũng nghĩ rằng bản CV PDF mới có chỗ đến chèn ảnh, còn đối với file word bình thường thì sẽ không có mà chỉ có chữ ở bên trong.

Vậy làm sao để giải quyết các vấn đề trên cho các bạn sinh viên trong quá trình tạo CV xin việc file word? Câu trả lời sẽ được bật mí trong phần 3 của bài viết, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này nhé!

3. Cách tạo mẫu CV xin việc file word chuẩn nhất dành cho sinh viên

3.1. Thông tin cần có trong mẫu CV xin việc file word cho sinh viên

Thông tin cần có trong mẫu CV xin việc file word cho sinh viên

Trong mẫu CV xin việc file word, các bạn sinh viên, nhất là những ai chưa có kinh nghiệm và chưa từng làm CV cần lưu ý thể hiện được đầy đủ các thông tin dưới đây:

- Giới thiệu về bản thân + các thông tin cơ bản về cá nhân ứng viên (họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email).

- Xác định mục tiêu nghề nghiệp (định hướng của bản thân đối với ngành nghề ở tương lai như thế nào?).

- Trình bày các kỹ năng chuyên môn của bản thân có liên quan đến công việc.

- Tóm tắt quá trình học tập, trình độ học vấn, thành tích.

- Kinh nghiệm làm việc (đối với sinh viên thì có thể ghi các hoạt động ngoại khóa từng tham gia tại trường, các câu lạc bộ).

- Sở thích cá nhân (chọn lọc một số sở thích nổi bật và có liên quan đến công việc).

- Người tham chiếu cho CV (họ tên, số điện thoại và vị trí chức vụ).

3.2. Mẹo viết CV xin việc file word chinh phục nhà tuyển dụng

Mẹo viết CV xin việc file word chinh phục nhà tuyển dụng

Để có thể tạo được ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên khi tạo CV xin việc file word cần phải lưu ý một số “mẹo” như sau:

- Toàn bộ những thông tin quan trọng thể hiện được trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và các kỹ năng liên quan đến công việc các bạn nên đưa lên trên để nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận.

- Các tiêu đề lớn cần được làm nổi bật bằng màu sắc hay cỡ chữ khác biệt, được đặt tách ra khỏi nội dung. Các bạn không nên để tiêu đề và phần diễn giải thông tin cùng chung 1 dòng, như vậy sẽ khó nhìn và khó tạo được sự chú ý.

- Sinh viên thường sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm nên các bạn cần nhấn mạnh vào mục tiêu, các kỹ năng của mình có được. Đây sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá về mức độ phù hợp, niềm đam mê của bạn đối với công việc.

- Trong CV xin việc file word sinh viên, các bạn bắt buộc phải có mục người tham chiếu để chứng minh về những thông tin trong CV. Người tham chiếu ở đây nên là các thầy cô giáo trong trường – những người hiểu rõ nhất về trình độ và năng lực của các bạn.

- CV xin việc file word vẫn nên có ảnh chân dung dán hoặc chèn ở phía trên để nhà tuyển dụng nhìn vào đó có thể nắm bắt được phần nào về con người, tính cách của bạn.

3.3. Một số lưu ý khi tạo CV xin việc file word cho sinh viên

Một số lưu ý khi tạo CV xin việc file word cho sinh viên

Ngoài việc áp dụng các mẹo trên khi tạo CV xin việc file word thì các bạn sinh viên cũng cần phải hết sức chú ý về một số yêu cầu cơ bản đối với CV xin việc như sau:

- CV xin việc file word cần đảm bảo đầy đủ nội dung nhưng không được lan man, độ dài lý tưởng cho mẫu CV này chỉ nên dừng lại ở 1 trang giấy A4 là đủ.

- Tuyệt đối không sai chính tả, sai về lỗi dùng từ, đặt câu,… đây là những lỗi khá phổ biến mà nhiều bạn mắc phải, song nó cũng là điều tối kỵ trong CV xin việc mà các bạn cần tránh.

- Đối với CV xin việc file word, chỉ nên chèn ảnh chân dung, còn lại không đưa bất kỳ họa tiết, hoa văn hay các hình ảnh không liên quan.

- Sử dụng phông chữ đồng nhất, cỡ chữ phù hợp, không quá to cũng không được quá bé để nhà tuyển dụng có thể nhìn dễ dàng.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách viết mẫu CV xin việc file word cho sinh viên cùng các lưu ý dành cho các bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể tạo được mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất nhé!

Gợi ýHướng dẫn viết CV xin việc part time cho sinh viên

Sinh viên thường sẽ tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm nhằm mục đích kiếm thêm thu nhập phụ đỡ kinh tế cho cha mẹ. Và để có thể trúng tuyển vào các tổ chức, doanh nghiệp, các bạn cần chuẩn bị được mẫu CV xin việc ấn tượng. Cùng tham khảo ngay cách viết CV xin việc part time cho sinh viên dưới đây nhé!

CV xin việc part time cho sinh viên​

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top