dropdown

Cách viết CV chăm sóc khách hàng đốn tim nhà tuyển dụng

Ngày đăng: 08/01/2021

Hiện tại vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng đang được chú ý hơn cả bởi tính chất công việc có phần thú vị. Được tiếp xúc nhiều với khách hàng, giao tiếp và thử tài thuyết phục khách hàng chính là điều hấp dẫn giúp ứng viên rèn luyện bản thân.

Tạo CV xin việc

Tưởng chừng nghề này rất đơn giản thế nhưng khi bắt tay vào rồi mới nhận ra sự phức tạp của nó. Một vị vị trí hấp dẫn như vậy chắc chắn sẽ rất nhiều người nhòm ngó, vậy bạn có tự tin mình sẽ là người chiến thắng để cùng nhà tuyển dụng đồng hành trên con đường sự nghiệp sau này?

Mách bạn bí quyết hiệu quả được nhiều ứng viên áp dụng thành công đó là chuẩn bị bản cv nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Nội dung cần chuẩn bị những gì mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để rõ thêm chi tiết nhé.

1. CV chăm sóc khách hàng là gì?

CV chăm sóc khách hàng chính là một thứ vũ khí quan trọng không thể thiếu của mỗi ứng viên ngày nay. Trước khi tham gia đợt ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng nào đó thì ứng viên cần phải tiến hành chuẩn bị một bản CV xin việc đầy đủ và lôi cuốn. Vậy mục đích của bản CV là gì?

Có thể khi đưa ra câu hỏi này thì nhiều người sẽ cho là ngớ ngẩn, tuy nhiên nó lại không hề thừa thãi với những ứng viên chưa từng tiếp xúc với loại giấy tờ này.

CV chăm sóc khách hàng là gì?
CV chăm sóc khách hàng là gì?

Hiện nay, còn rất nhiều người chưa biết đến CV xin việc chăm sóc khách hàng và hình thức ứng tuyển mà họ đang áp dụng vẫn là nộp hồ sơ trực tiếp. Vậy cho nên tham khảo bài viết này chính là việc làm đúng đắn nhất của bạn rồi.

CV chăm sóc khách hàng có thể hiểu là một bản tóm tắt thông tin cá nhân ứng viên, trong đó các thông tin sẽ chứa đầy đủ tất cả những gì mà nhà tuyển dụng cần khai thác, thông tin càng đầy đủ thì cơ hội càng cao.

Một bản CV chăm sóc khách hàng sẽ giúp ứng viên tiết kiệm chi phí và thời gian đầu tư cho quá trình tìm việc làm.  Hơn nữa thông qua bản CV này nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được thông tin ứng viên, dựa vào đó phần nào phán đoán về mức độ phù hợp với vị trí hiện tại.

2. Thành phần cấu tạo của CV chăm sóc khách hàng 

Một bản CV chăm sóc khách hàng sẽ chứa rất nhiều nội dung khác nhau, cụ thể như sau:

Thành phần cấu tạo của CV chăm sóc khách hàng
Thành phần cấu tạo của CV chăm sóc khách hàng 

- Thông tin cá nhân cho ứng viên chăm sóc khách hàng

- Thông tin mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ và bằng cấp của ứng viên

- Kỹ năng chuyên môn liên quan tới chăm sóc khách hàng

- Kinh nghiệm thực tế với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng

- Các thành tích xuất sắc trong thời gian đi học

Với những thông tin này, bạn cần thể hiện rõ ràng và đầy đủ để bản CV chăm sóc khách hàng của bạn được chú ý nhé.

3. Mẫu CV chăm sóc khách hàng đỉnh cao cần viết như thế nào?

Nếu như bạn đã từng tham gia nhiều cuộc tuyển dụng vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng mà đều thất bại vậy thì cần phải xem xét lại các cách mình đã làm. Có thể là do bản CV của bạn chưa đủ thuyết phục, nội dung chưa sắc bén và đắt giá để thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy hãy thử tham khảo bí quyết viết CV chăm sóc khách hàng dưới đây để thay đổi vận may của mình nhé:

3.1. Nội dung CV nên viết như thế nào?

Ở bản CV chăm sóc khách hàng này, ứng viên cần phải thể hiện rõ ràng tất cả những thông tin như đã nói ở trên, trong đó có những thông tin đơn giản chỉ với vài ba chi tiết nhưng cũng có những thông tin bạn cần phải chọn lọc thật kỹ rồi mới thể hiện. Vậy nhà tuyển dụng sẽ chấp nhận những thông tin như thế nào hãy khám phá ngay nhé:

Thông tin cá nhân ứng viên chăm sóc khách hàng

Thông tin cá nhân ứng viên chăm sóc khách hàng
Thông tin cá nhân ứng viên chăm sóc khách hàng

Hãy liệt kê một số thông tin quan trọng liên quan tới bản thân bạn như là Họ và tên đầy đủ, địa chỉ quê quán, ngày tháng năm sinh theo chứng minh nhân dân, nơi ở hiện tại,... Ngoài ra, ứng viên có thể thể hiện một vài thông tin liên lạc như số điện thoại cá nhân hay các địa chỉ liên hệ khác như email, zalo. Lưu ý những thông tin này cần chính xác để nếu có lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng thì bạn còn được liên hệ để tới phỏng vấn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng

Hãy thể hiện thật tốt nguyện vọng của mình với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng tại đây bởi vì nó chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có được kết quả như ý muốn đấy.

Mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng
Mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng

Có thể nêu rõ ràng về vị trí mơ ước trong tương lai, tất nhiên là phải phù hợp với vị trí chăm sóc khách hàng này rồi. 

Vị trí trưởng phòng nhân viên chăm sóc khách hàng là mục tiêu mà nhiều người muốn hướng tới, bạn cũng có thể đề cập tới nó trong phần thể hiện của mình để nhà tuyển dụng thấy rõ sự quyết tâm của bạn. Hãy đưa ra một mốc thời gian cụ thể để đạt được mục tiêu ấy nhé, chắc chắn bạn sẽ dành được 1 điểm cộng vì sự chuyên nghiệp này đấy.

Kỹ năng chuyên môn chăm sóc khách hàng

Với nhân viên chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng gì? Ứng viên có thể bám sát vào yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra ngay từ ban đầu sau đó bổ sung thêm những thứ mà mình có để tạo điểm nhấn cho bản CV của mình nhé.

Kỹ năng chuyên môn chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chuyên môn chăm sóc khách hàng

Bạn có thể thêm vào phần này một số kỹ năng quan trọng như là giao tiếp, đàm phán hay thuyết phục bởi vì nhân viên chăm sóc khách hàng rất cần những yếu tố đó.

Ngoài ra việc am hiểu nghiệp vụ cộng thêm phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng cần được thể hiện để nhà tuyển dụng nhìn thấy sự triển vọng có trong con người bạn.

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng

Bạn là người đã từng làm việc chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên với thông tin này cần phải chọn lọc thật kỹ nhé.

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng
Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng

Sở hữu nhiều kinh nghiệm chắc chắn là rất tốt thế nhưng nếu nhiều quá nó có thể phản tác dụng. Chọn lọc những việc làm chăm sóc khách hàng có thời gian làm việc lâu nhất nhưng cũng phải từ 6 tháng trở lên nếu không bạn sẽ trở thành ứng viên không trung thành trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

Trình độ học vấn và bằng cấp của ứng viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là vị trí không yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp chuyên môn quá cao. Theo đó bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên là đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng rồi, nếu như bạn có bằng Cao đẳng hay Đại học thì đó chính là một lợi thế mà bạn có thể tận dụng để xin việc dễ dàng hơn.

3.2. CV xin việc chăm sóc khách hàng cần có ảnh đẹp

Nội dung trong bản CV chăm sóc khách hàng rất quan trọng, tuy nhiên dù bạn có sở hữu một nội dung hay cỡ nào, lôi cuốn cỡ nào mà vẻ bề ngoài không bắt mắt thì cũng là vô dụng bởi vì nhà tuyển dụng sẽ chẳng đọc tới nó. 

CV xin việc chăm sóc khách hàng cần có ảnh đẹp
CV xin việc chăm sóc khách hàng cần có ảnh đẹp

Chính vì vậy, một tấm ảnh cá nhân bắt mắt chắc chắn sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng để thuyết phục họ đi tới nội dung bên trong.

3.3. Muốn sở hữu CV chăm sóc khách hàng hoàn hảo cần tránh xa lỗi

Rất nhiều ứng viên đã thất bại khi tham gia ứng tuyển với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng này và lý do được cho là bản CV xin việc của họ xuất hiện quá nhiều lỗi cơ bản. 

Trong cuộc chiến này, nhà tuyển dụng là người được quyền lựa chọn những người hoàn hảo nhất để cân nhắc vào vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy ngoài năng lực thực sự chưa được khai thác thì bạn cần phải chăm chút những chi tiết khác để gây được sự chú ý tới nhà tuyển dụng đã. Những lỗi sai như chính tả, hình thức trình bày có thể không ảnh hưởng tới năng lực của bạn thế nhưng qua đó bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu chuyên nghiệp và tất nhiên hồ sơ của bạn có thể bị bỏ qua và thay thế bằng 1 người khác hoàn hảo hơn.

Muốn sở hữu CV chăm sóc khách hàng hoàn hảo cần tránh xa lỗi
Muốn sở hữu CV chăm sóc khách hàng hoàn hảo cần tránh xa lỗi

Để chắc chắn, ngay sau khi viết xong bạn có thể kiểm tra lại vài làn để soát lỗi, đề phòng trường hợp đã kiểm tra mà vẫn để lọt lỗi thì hãy nhờ tới sự giúp đỡ của người khác nhé.

Như vậy cách viết CV xin việc chăm sóc khách hàng vừa được bật mí qua những nội dung trên đây. Dựa vào đó bạn có thể tự tay soạn thảo và chuẩn bị cho mình một bản CV đầy đủ và đúng ý nhà tuyển dụng nhất. 

Trong trường hợp mà bạn không có thời gian để thiết lập nên một bản CV hoàn chỉnh vậy thì có thể sử dụng những mẫu CV có sẵn nhé. Và theo dõi nội dung tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tải chúng về máy như thế nào.

4. Tải CV mẫu cho chăm sóc khách hàng ở đâu?

Mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên phổ biến, nó xuất hiện nhiều đến nỗi bạn có thể bắt gặp ở bất cứ ở trang web nào khi tìm kiếm trên mạng.

Nhiều ứng viên vì cả tin mà đã bị các website không rõ nguồn gốc lừa tiền khi click vào đường link xuất hiện với nội dung là hướng dẫn tải về. Vì vậy ứng viên cần hết sức lưu ý khi lựa chọn 1 địa chỉ để tải CV chăm sóc khách hàng về máy của mình.

Được nhiều ứng viên tin tưởng, vnx.com.vn là website tin cậy giúp bạn nhanh chóng sở hữu bản CV chuyên nghiệp và cuốn hút dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng. Được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu với những phong cách thể hiện khác nhau giúp bạn mãn nhãn đồng thời đem về hiệu quả cao.

Tải CV mẫu cho chăm sóc khách hàng ở đâu?
Tải CV mẫu cho chăm sóc khách hàng ở đâu?

Chỉ cần vào trnag chủ của vnx.com.vn sau đó tìm kiếm CV chăm sóc khách hàng, sau đó lựa chọn mẫu mà bạn yêu thích, bấm “Tải về” để sử dụng. Thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào, chính vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu 1 công việc ổn định theo đúng sở thích của mình nhé.

Như vậy để có được bản CV chăm sóc khách hàng không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn mà tôi vừa chia sẻ trên đây tin chắc trong tương lai bạn sẽ trở thành một nhà chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hy vọng ước mơ sẽ sớm trở thành hiện thực nhé. 

Gợi ýHướng dẫn viết CV giao dịch viên hấp dẫn nhà tuyển dụng

CV giao dịch viên viết như thế nào? Đây cũng là một vị trí hấp dẫn dành cho những bạn yêu thích công việc nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy nhân viên chăm sóc khách hàng không phù hợp thì bạn có thể tìm hiểu vị trí giao dịch viên xem sao nhé. Cách viết CV chăm sóc khách hàng hạ gục nhà tuyển dụng chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được cơ hội trúng tuyển nhanh nhất. Tham khảo ngay nhé!

CV giao dịch viên 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top