dropdown

CV xin việc điều dưỡng - Cơ hội dành cho các ứng viên cẩn thận?

Ngày đăng: 10/11/2020

Điều dưỡng hiện đang được biết đến là một việc làm đem lại nguồn thu nhập rất ổn định hiện nay. Đặc biệt khi vấn đề chăm sóc sức khỏe đang ngày càng được chú trọng và quan tâm. Vì thế, nắm bắt cho mình cơ hội với việc làm hấp dẫn này là diều mà bất kỳ ứng viên nào cũng nắm lấy. Và để thực hiện điều này thì CV xin việc điều dưỡng có lẽ là yếu tố cần được quan tâm đầu tiên. Vậy, cần làm gì để sở hữu một bản CV xin việc điều dưỡng hoàn hảo? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Tạo CV xin việc

Với CV xin việc điều dưỡng, trước khi bắt tay vào viết thì bạn cần xác định được bố cục cũng như các nội dung quan trọng cần có trong bản CV của mình. Thông thường, một bản CV điều dưỡng sẽ bao gồm các mục chính như: Phần thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc và Kỹ năng liên quan. 

CV xin việc điều dưỡng

1. Cách viết phần thông tin cá nhân

Với CV xin việc điều dưỡng, phần mở đầu sẽ là phần thông tin cá nhân của ứng viên. Những thông tin bạn cần thể hiện trong phần này gồm họ tên ,ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Đây hầu hết là những thông tin cơ bản nhất, tuy nhiên bạn không nên chủ quan mà hãy ghi một cách chính xác để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn nhé!

Nếu như muốn chi tiết và gây ấn tượng thì một bức ảnh sẽ có thể giúp bạn làm được điều này. Lưu ý trong việc chọn ảnh dó chính là một bức ảnh rõ mặt, trang phục lịch sự với phông nền xanh hoặc trắng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Cách viết phần trình độ học vấn, bằng cấp 

Điều dưỡng là một việc làm nếu như không có kiến thức chuyên môn và nền tảng thích hợp thì sẽ rất khó để có thể đảm nhận được công việc này. Vì thế, ghi rõ ràng thông tin về bằng cấp cũng như chuyên ngành của bạn trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin chính xác hơn về ứng viên của mình.

Học vấn và bằng cấp

Ở phần này, bạn cần ghi rõ niên khóa, tên trường đại học, chuyên ngành và loại tốt nghiệp. Với cách ghi này bạn sẽ có thể đưa ra thông tin một cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo việc cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Ví dụ:

2016 - 2021: Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam - Chuyên ngành: Điều dưỡng - Loại tốt nghiệp: Giỏi

Ngoài việc đưa ra các thông tin liên quan đến bằng cấp thì các bạn cũng có thể đưa ra các chứng chỉ mà minh có được để tăng thêm ấn tượng cho bản thân. Các chứng chỉ có thể đưa ra như chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học văn phòng hay các loại chứng chỉ liên quan đến công việc khác,...

3. Viết mục tiêu nghề nghiệp ra sao?

Mục tiêu nghề nghiệp được xem như một lời hứa của ứng viên với nhà tuyển dụng trong việc sẽ cống hiến cũng như có trách nhiệm ra sao với công việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân như thế nào. Thêm vào đó chính là việc bạn sẽ có những kế hoạch, dự định ra sao nếu như đảm nhận vị trí công việc này.

Mục tiêu nghề nghiệp

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong phần này bạn có thể chia thành mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ có thể nắm bắt thông tin một cách chính xác cũng như rõ ràng nhất. 

Ví dụ như với mục tiêu ngắn hạn thì bạn có thể viết là vận dụng các kiến thức và kỹ năng của mình để hoàn thành tốt công việc được giao, cố gắng để chăm sóc, yêu thương bệnh nhân và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho họ. Còn với mục tiêu dài hạn có thể học thêm các khóa học nâng cao để trở thành điều dưỡng viên chuyên nghiệp với những vị trí thăng tiến cao hơn trong 3 năm tới.

4. Viết kinh nghiệm như thế nào để ghi điểm tuyệt đối?

Với hầu hết các CV xin việc thì kinh nghiệm luôn là điều mà các nhà tuyển dụng quan tâm cũng như dành sự chú ý nhiều nhất. Đây cũng thường là phần mà các ứng viên đầu tư nhiều nhất trong CV xin việc điều dưỡng.

Kinh nghiệm

Thực tế, một ứng viên giàu kinh nghiệm bao giờ cũng sẽ tạo được những ấn tượng tốt hơn so với các ứng viên có vốn kinh nghiệm ít. Tuy nhiên, nếu như không biết cách viết phần kinh nghiệm thì cho dù bạn có viết dài 2 trang A4 cũng sẽ không tạo được kết quả gì đặc biệt. 

Với phần này, hãy chỉ đưa ra các kinh nghiệm liên quan đến việc điều dưỡng mà thôi. Còn các kinh nghiệm khác không có sự liên quan thì tốt nhất bạn không nên đưa vào. Thêm vào đó, hãy ghi một cách chi tiết về những kinh nghiệm đó, như việc đưa ra thông tin về vị trí bạn đảm nhận, công việc bạn thực hiện và kết quả ra sao. Hãy sử dụng các từ khóa là những con số, các từ ngữ chỉ sự thăng tiến hay khen thưởng. Điều này sẽ giúp bạn có thể tạo được điểm nhấn cho bản CV xin việc điều dưỡng của mình. 

Hãy ghi theo trình tự thời gian ở thời điểm gần thời gian viết CV nhất trở về trước. Các kinh nghiệm nổi bật và có ý nghĩa nhất với bạn thì hãy đưa lên trên. Còn nếu như bạn là sinh viên mới ra trường và có ít kinh nghiệm thì bạn có thể đưa ra những trải nghiệm của bản thân mình, kể cả quá trình thực tập của bạn cũng có thể được coi là kinh nghiệm.

5. Kỹ năng điều dưỡng là yếu tố quan trọng với ứng viên 

Với công việc điều dưỡng thì kỹ năng là yếu tố rất quan trọng. Kỹ năng của bạn phải thật chuẩn cũng như phải chắc chắn thì mới có thể thực hiện được việc chăm sóc người bệnh cũng như giúp bệnh nhân của mình khỏe mạnh hơn.

Kỹ năng làm việc

Để có thể cho nhà tuyển dụng thấy được mình là một ứng viên nặng ký và rất phù hợp với công việc điều dưỡng này thì bạn cần đưa ra những kỹ năng giúp mình nổi bật hơn giữa một rừng ứng viên khác. 

Các kỹ năng mềm cần thiết của một điều dưỡng viên giỏi như:

- Có sự am hiểu sâu sắc về thuốc.

- Có kỹ năng trong việc đưa ra các đánh giá với độ chính xác cao.

- Có khả năng lắng nghe tốt.

- Coi công việc điều dưỡng là một nghệ thuật.

- Đóng vai trò là một vị luật sư biện hộ cho bệnh nhân.

Kỹ năng mềm

Các kỹ năng, yếu tố khác có thể kể đến như:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng phân tích tình huống.

- Có sự kiên nhẫn, nhanh nhẹn và thông minh.

- Có tình yêu thương đối với người bệnh.

- Có thể chất tốt, có tinh thần trách nhiệm với công việc.

Đó là những kỹ năng cơ bản cần có ở một ứng viên nặng ký cho vị trí điều dưỡng. Tuy nhiên, bạn hãy chỉ đưa ra những kỹ năng mình có cũng như mình vận dụng tốt. Còn những gì mình không có thì không nên đưa vào trong CV xin việc điều dưỡng của mình.

Kỹ năng cơ bản

6. Một vài lưu ý khi viết CV xin việc điều dưỡng

Nắm bắt cách viết thôi mới chỉ là một phần để có được bản CV xin việc điều dưỡng. Để bản CV của bạn hoàn hảo cũng như tăng thêm sức mạnh thì những điều cần lưu ý dưới đây sẽ là những thông tin quan trọng.

- Không để lại lỗi sai chính tả trong CV điều dưỡng.

- Trình bày CV một cách khoa học, bố cục rõ ràng.

- Chú ý đến màu sắc CV và tone chữ trong CV cần dễ đọc, dễ nhìn.

- Những thông tin đưa ra trong CV cần chính xác tuyệt đối.

- Sử dụng những mẫu CV xin việc có sẵn là một cách giúp bạn có thể có được một bản CV điều dưỡng chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp.

Một vài lưu ý

Nếu đảm bảo được những yếu tố trên thì đây chính là điều cho thấy bạn thực sự là một người cẩn thận trong việc chú ý đến từng chi tiết trong bản CV xin việc của mình. Mà với một điều dưỡng viên thì sự cẩn thận luôn là điều cần thiết quan trọng phải có. Do vậy, đây cũng sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

Trên đây là cách viết CV xin việc điều dưỡng và những lưu ý liên quan. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thể có được cho mình một bản CV điều dưỡng ấn tượng nhất.

Gợi ýCV lễ tân - Nắm bắt cách viết để trúng tuyển ngay tức thì

Lễ tân là một vị trí việc làm khá quen thuộc và phổ biến hiện nay. Đây là việc làm mà bạn có thể lựa chọn để kiếm thêm thu nhập cho mình ngay khi còn đang đi học hoặc có thể lựa chọn làm công việc full time tùy theo nhu cầu. Và tất nhiên, để ứng tuyển vị trí này thì một bản CV lễ tân chuyên nghiệp sẽ là điều cần thiết. Vậy, viết CV lễ tân như thế nào để có thể nắm bắt cho mình cơ hội việc làm tiềm năng này?

CV lễ tân

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top