dropdown

Chuẩn bị CV Tester hiệu quả bạn cần lưu ý những gì?

Ngày đăng: 06/02/2021

Tester là một trong những vị trí quan trọng của các công ty công nghệ phần mềm, hoặc bất cứ bộ phận kỹ thuật phần mềm nào trong doanh nghiệp do đó nhu cầu tuyển dụng vị trí việc làm này cũng rất lớn. Để có thể cạnh tranh được việc làm tester cho những vị trí hấp dẫn thì buộc người tìm việc phải chuẩn bị tốt bản CV tester gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu như bạn chưa có bí quyết trong tay để hoàn thiện nhiệm vụ này thì hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Tạo CV xin việc

1. Những lý do thuyết phục bạn cần chuẩn bị một bản CV tester chuyên nghiệp

CV luôn là bước đầu tiên của quá trình xin việc, tất nhiên là như vậy cho nên người ta mới đặt cho nó những so sánh tương đương là chiếc chìa khóa hay tấm vé vào cổng. Do đó, khi xin việc làm tester thì điều cần chú ý đến đầu tiên đó chính là phải sở hữu cho mình tấm vé hay chiếc chìa khóa đó. Và tất nhiên sẽ phải là tạo ra một bản CV tester chuẩn, có nội dung và hình thức chỉ phục vụ hiệu quả đối với lĩnh vực tester mà thôi.

Chuẩn bị một bản CV tester chuyên nghiệp
Chuẩn bị một bản CV tester chuyên nghiệp

Ngày nay, dù trên thị trường tuyển dụng tester có một vài đơn vị phần mềm đưa ra yêu cầu về việc nộp CV theo mẫu mà đơn vị gửi đến, chẳng hạn như Harvey, KMS, Fsoft FIS, Fsoft,… nhưng đó chỉ là ở giai đoạn bạn đã bước qua được cánh cửa sơ khảo đầu tiên mà thôi. Vậy để có thẻ bước qua cánh cổng đó, chúng ta vẫn cần phải chuẩn bị cho bản thân một bản CV tester do chính tay mình xây dựng.

Tester là vị trí đại diện cho sự chuẩn chỉnh. Mọi sản phẩm qua tay tester đều phải được khai thác và bắt lỗi để đi tới việc hoàn thiện sản phẩm công nghệ trước khi chính thức đưa chúng đến với người dùng. Điều này có nghĩa là bản CV mà họ tạo ra cũng phải được chính họ test, kiểm tra thật kỹ lưỡng, phát hiện ra những điểm sai sót, chưa đạt chuẩn để đảm bảo người tiếp nhận là nhà tuyển dụng không còn phải phàn nàn bất cứ điều gì nữa.

Viết CV tester
Viết CV tester

Nếu như CV đã được gửi tới cho nhà tuyển dụng vẫn còn sai sót thì đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận ứng viên đó vì sự sai sót nhỏ từ bản CV hoàn toàn có thể đánh giá được rằng bạn chưa phải là một tester có khả năng tốt.

Vậy để không mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, các ứng viên xin việc vào vị trí tester cần chú ý điều gì khi tạo CV xin việc tester? Câu hỏi này cần phải được thận trọng trả lời. Đáp án của nó sẽ là bí quyết cho bạn hoàn thiện bản CV xin việc của mình một cách hoàn hảo nhất, để không chỉ là không mắc sai sót nào mà còn có thể đem vào đó những điểm sáng giúp cho cơ hội nghề nghiệp dễ dàng nằm trong tầm tay bạn hơn bao giờ hết.

2. Những tips viết CV tester hiệu quả dành cho người xin việc kiểm thử phần mềm

Trong cuộc sống, không dễ gì chúng ta có thể nhận diện và bắt lỗi một ai hay một vấn đề nào đó. Phải có cái nhìn sâu sắc, hiểu biết sâu rộng và đã lăn lộn nhiều trong lĩnh vực đó mới có thể làm được điều này. Trong khi đó, mấu chốt của công việc tester đó lại chính là bắt lỗi, là tìm ra những lỗ hỏng của sản phẩm phần mềm trong quá trình thử nghiệm.

Những tips viết CV tester hiệu quả
Những tips viết CV tester hiệu quả

Tester do đó buộc phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nhất đó là kinh nghiệm. Nếu như bạn đã có kinh nghiệm thì quả thực đây sẽ là lợi thế lớn giúp cho CV tester của bạn dễ dàng được nhà tuyển dụng tiếp nhận nhiều hơn. Vậy với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, các sinh viên mới chân ướt chân ráo tốt nghiệp và bước những bước đầu tiên trên chặng đường sự nghiệp thì phải làm sao để vượt qua thử thách này? Đừng bỏ qua những lời khuyên au đây vì nó sẽ giúp bạn gỡ rối thành công những khó khăn khi tạo CV tester.

2.1. Gợi ý sắp xếp bố cục cho CV tester

Bố cục CV không phải là vấn đề quá quan trọng trong CV nhưng nếu bạn có thể kỹ tính hơn một chút trong việc này thì hoàn toàn có thể giúp CV tester ghi thêm điểm cộng, nhất là khi xin việc ở vị trí này, mọi thứ được chuẩn bị, cấu tạo chỉn chu vẫn sẽ giúp mang lại kết quả tốt hơn.

Gợi ý sắp xếp bố cục cho CV tester
Gợi ý sắp xếp bố cục cho CV tester

Sau đây, vnx.com.vn dựa vào ý kiến của các chuyên gia và kinh nghiệm từ những tester đã thành công khi tạo CV xin việc gửi tới bạn gợi ý về bố cục nên sắp xếp của bản CV tester như sau:

• Thông tin cá nhân

• Mục tiêu nghề nghiệp

• Kinh nghiệm làm việc

• Trình độ

• Bằng cấp, chứng chỉ

• Dự án tham gia

Mẫu CV tester
Mẫu CV tester

Đây đều là những yếu tố nên có trong CV tester và xuất hiện theo trình tự đã nêu. Trình tự này được đưa ra dựa vào mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng, cũng là đòi hỏi lần lượt của nghề theo các khả năng ưu tiên đối với người tester. Đương nhiên thông tin cá nhân luôn luôn xuất hiện ở phần đầu tiên trong mọi bản CV của tất cả ngành nghề chứ không riêng gì CV tester vì nhà tuyển dụng sẽ cần phải biết rõ bạn là ai thì mới có thể tiếp tục khám phá các thông tin liên quan khác.

Ngay sau đó là Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì? Các tester dù có kỹ năng tốt thì vẫn cần phải thể hiện trước tiên mục tiêu nghề nghiệp của mình có thể tạo ra những thúc đầy tích cực cho doanh nghiệp hay không. Đây là phần mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận rõ nhất mối liên hệ giữa ứng viên và doanh nghiệp của họ có bền chặt hay không.

Tiếp đến là Kinh nghiệm, như đã giải thích, kinh nghiệm là yếu tố quan trọng hàng đầu của mỗi một người tester vì nó quyết định khả năng nhìn nhận vấn đề của các sản phẩm. Cứ như vậy, mỗi một sự xuất hiện trước sau của các yếu tố trong CV tester đều có lý do của nó, dựa hoàn toàn vào tính đặc trưng của nghề kiểm thử phần mềm. Vì vậy khi xây dựng khung xương cho CV tester của mình thì bạn có thể tự tin áp dụng bố cục gợi ý trên đây nhé.

2.2. Một vài điểm cần chú ý khi xây dựng nội dung từng phần cho CV tester

Để có một bản CV tester hoàn hảo từ nội dung đến hình thức, trong quá trình tạo CV, bạn luôn ghi nhớ để áp dụng một vài điểm sau đây nhé.

- Trình bày kinh nghiệm đã đạt được liên quan đến nghề tester như có khả năng thực hiện quy trình tester chuẩn. Bạn đã từng làm công việc này ở những đơn vị nào? Liệt kê cụ thể tên đơn vị và thời gian làm việc kèm theo trách nhiệm chi tiết.

Lưu ý khi xây dựng nội dung từng phần cho CV tester
Lưu ý khi xây dựng nội dung từng phần cho CV tester

- Liệt kê trình độ học vấn và bằng cấp của bạn có liên quan đến việc làm tester nhé. Hãy đưa vào một số chứng chỉ bắt buộc như CSTE, ISTQB,… và những mô-đun đào tạo có liên quan đến nghiệp vụ tester.

- Kỹ năng của một tester quan trọng những yếu tố nào?

- Thêm vào các dự án liên quan đến việc test phần mềm bằng cách liệt kê các thông tin chi tiết gồm: tên của dự án đã kiểm thử, Mô tả dự án, thành tựu đạt được trong dự án.

Về cơ bản thì đây chính là những yếu tố bạn bạn cần nắm bắt được trong quá trình tạo CV tester. Nếu không muốn rắc rối và rườm rà trong khâu chuẩn bị, tốt hơn hết hãy lựa chọn các mẫu CV xin việc tester tại vnx.com.vn để sẵn sàng cho việc sử dụng bạn nhé. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thành công nhất định trong việc chuẩn bị CV tester và một công việc như ý sẽ được trao cho bạn.

Gợi ýKinh nghiệm viết CV

Hàng loạt các kinh nghiệm viết CV sẽ được các chuyên gia tại vnx.com.vn chia sẻ trong các bài viết cẩm nang. Bạn có thể học hỏi được bất cứ thứ gì về bí quyết viết CV tại đây. Hãy click vào đường dẫn bên dưới nhé.

Kinh nghiệm viết CV

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top