dropdown

Bật mí cách viết cv thiết kế đồ họa đốn gục nhà tuyển dụng

Ngày đăng: 12/11/2020

Thiết kế đồ họa là một trong những công việc khá khó để viết CV. Để có thể “tán đổ” nhà tuyển dụng, CV của bạn cần thật sự sáng tạo và độc đáo mới có thể lọt vào mắt xanh của các headhunt. Chính vì vậy, mình sẽ bật mí cho các bạn làm thế nào để có một chiếc CV thiết kế đồ họa thật thu hút để đốn gục nhà tuyển dụng chỉ sau 5s nhé.

Tạo CV xin việc

1. Cần những gì trong một bản CV thiết kế đồ họa?

Thiết kế đồ họa là chuyên ngành kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, từ đó thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp đi vào lòng người. Đây là ngành học mà vài năm gần đây rất thu hút các bạn sinh viên học. Chính vì thế, CV xin việc thiết kế đồ họa được coi là một trong những CV sáng tạo nhất so với CV xin việc ở các lĩnh vực khác.

Vậy nội dung của CV xin việc thiết kế đồ họa sẽ khác gì so với các lĩnh vực khác? Dưới đây mình sẽ giới thiệu một số nội dung cần có trong một bản CV xin việc thiết kế đồ họa:

Cấu trúc của cv thiết kế đồ họa

 

1.1. Thông tin cá nhân 

Với tất cả các mẫu CV ứng tuyển ở bất kỳ ngành nghề nào nào thì đây là phần thông tin cơ bản nhất của ứng viên để nhà tuyển dụng có thể liên hệ như: họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ …

1.2. Kinh nghiệm làm việc

Ở bất kỳ một ngành nghề nào thì kinh nghiệm làm việc chính là nội dung cực kỳ quan trọng trong CV xin việc. Đối với ngành thiết kế đồ họa cũng vậy, bạn cần liệt kê tất cả những công việc đã từng làm trước đó cũng như các dự án bạn đã tham gia theo thứ tự ưu tiên công việc làm gần nhất trước. Để CV của bạn đầy đủ hơn cũng như tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn cần nêu rõ trong CV những dự án đã thực hiện thành công và các thành tích bạn đã đạt được.

1.3. Kỹ năng 

Đối với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì kỹ năng của bạn vô cùng cần thiết và quan trọng đấy nhé. Kỹ năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công suất cũng như hiệu quả công việc sau này của bạn. Vậy nên, các bạn hãy liệt kê các kỹ năng mà bạn có phù hợp với vị trí này vào CV như kỹ năng thiết kế, sử dụng các phần mềm thiết kế, công cụ...

1.4. Học vấn

Hãy show cho nhà tuyển dụng thông tin về trường học, các khóa học bạn đã tham gia cũng như bằng cấp mà bạn đã đạt được,... tất cả cần được liệt kê đầy đủ và cụ thể trong CV. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định xem CV của bạn có giữ chân được nhà tuyển dụng không đấy nhé.

Học vấn trọng cv thiết kế đồ họa

 

1.5. Thành tựu

Ngoài các thông tin mình đã đề cập bên trên thì CV xin việc thiết kế đồ họa chính là một sản phẩm tâm huyết mà bạn thiết kế để gửi đến nhà tuyển dụng. Chính vì lý do đó, bạn nên dùng hết sức mình để thiết kế một chiếc CV ấn tượng thể hiện khả năng của mình. Hãy sắp xếp, trình bày nội dung CV sao cho thật thu hút và nổi bật nhất.

2. Một vài lưu ý khi viết CV xin việc thiết kế đồ họa

2.1. Không sử dụng Microsoft Word

Là một designer, nếu như bạn sử dụng word để viết CV thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người không có sáng tạo và CV của bạn có thể bị loại ngay lập tức. Nếu như bạn ứng tuyển là một nhân viên văn phòng thì bạn chắc chắn có thể sử dụng Microsoft word. Tuy nhiên, là một người tạo ra cái đẹp, CV thiết kế đồ họa của bạn cũng cần phải được chau chuốt ngay từ đầu, đó mới thể hiện sự sáng tạo, là chất của một người nghệ sĩ tạo ra từ CV của mình. Như vậy bạn mới có thể chiến thắng được các ứng viên khác.

không sử dụng word trong cv thiết kế đồ họa

2.2. Sử dụng phần mềm DTP

Thay vì dùng các mẫu CV có sẵn trên mạng và phần mềm Microsoft word, hãy “vẽ” chiếc CV của mình trở thành một tác phẩm nghệ thuật bằng cách sử dụng các phần mềm như Photoshop, Illustrator hay InDesign rồi sau đó hãy lưu CV lại dưới định dạng PDF.

2.3. Càng ngắn gọn càng tốt

Người ta nói dân thiết kế hơi khô khan và đặc thù là không thích những trang CV viết dài loằng ngoằng đâu nên đừng viết quá dài dòng và nhiều nhất chỉ 2 trang thôi, hãy tập trung vào phần nội dung chính. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy tác phẩm của riêng bạn chứ không phải một chiếc CV dài lê thê nhé.

2.4. Điểm chấm thêm chút màu sắc vào CV

thêm màu sắc vào cv của bạn

CV của bạn sẽ trở nên nhàm chán nếu bạn cứ rập khuôn áp dụng theo công thức CV 2 màu trắng và đen. Vậy nên hãy tô điểm thêm vào CV của bạn một chút màu sắc như những chỗ minh họa tác phẩm của bạn. Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng quá nhé không nó sẽ trở thành một bảng màu mất.

Trên đây vnx.com.vn đã bật mí cách viết CV thiết kế đồ họa đốn gục nhà tuyển dụng rồi. Bạn hãy nhớ rằng, 80% ấn tượng ban đầu đến từ lần tiếp xúc đầu tiên vậy nên hãy để cho nhà tuyển dụng thấy chất riêng của mình ngay lần đầu tiên nhé.

Gợi ýCV lễ tân - Nắm bắt cách viết để trúng tuyển ngay tức thì

CV lễ tân - Nắm bắt cách viết để trúng tuyển ngay tức thì

Ngoài CV về thiết kế đồ họa, hãy cùng vnx.com.vn tham khảo thêm cách viết CV vị trí lễ tân dành cho các bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí này nhé!

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top