dropdown

CV xuất nhập khẩu – Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV chuẩn

Ngày đăng: 20/02/2021

Tạo CV xin việc

1. Tầm quan trọng của CV xuất nhập khẩu khi xin việc

Tất cả các bạn ứng viên khi tìm việc làm và ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào cũng đều hiểu về tầm quan trọng của một CV xin việc. Đó chính là công cụ để các bạn tự “tiếp thị” bản thân với vị trí công việc bất kỳ và cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất mà họ đang tìm kiếm. Khi muốn vào làm việc trong ngành xuất nhập khẩu hiện nay cũng vậy, các bạn cũng cần tạo cho mình một bản CV xin việc để gửi đến phía các doanh nghiệp.

Việc tạo một mẫu CV xin việc chuẩn ngành xuất nhập khẩu sẽ mang đến cho ứng viên nhiều lợi thế tuyệt vời. Đặc biệt khi nội dung đến hình thức của CV xin việc đều phù hợp với vị trí ứng tuyển trong ngành xuất nhập khẩu hiện nay sẽ là một cách tạo ấn tượng cực tốt giúp bạn tiến gần hơn đến công việc đó nhé!

Tầm quan trọng của CV xuất nhập khẩu khi xin việc
Tầm quan trọng của CV xuất nhập khẩu khi xin việc

Sức mạnh của một CV xuất nhập khẩu giúp các ứng viên thể hiện bản thân có mức độ phù hợp với vị trí tuyển dụng tại doanh nghiệp là tốt nhất, cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là lựa chọn tuyệt vời, là nhân tố mà họ đang tìm kiếm. 

Tuy nhiên để có thể tạo một mẫu CV xuất nhập khẩu không hề đơn giản và không hề dễ dàng, đặc biệt với các bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm xây dựng một mẫu CV chuẩn để ứng tuyển thành công. Cùng đọc ngay những chia sẻ tiếp theo trong bài viết này để biết cách tạo dựng cho mình một CV xuất nhập khẩu chuẩn nhất và hấp dẫn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhé!

2. Khi tạo mẫu CV xin việc xuất nhập khẩu cần chú ý những gì?

Để tạo ra mẫu CV xin việc xuất nhập khẩu hấp dẫn và để lại được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chú ý đến những vấn đề, khía cạnh như sau:

2.1. Tạo hình thức và bố cục chuẩn cho CV xin việc xuất nhập khẩu

Điểm đầu tiên mà các bạn cần phải ghi điểm ngay với nhà tuyển dụng qua CV xuất nhập khẩu gửi đến nhà tuyển dụng đó chính là hình thức và cách trình bày bộ cục. Hình thức chính là cách tạo cái nhìn gây thiện cảm tốt qua ánh mắt đầu tiên mà nhà tuyển dụng chạm đến CV xin việc ngành xuất nhập khẩu bạn gửi đến họ. 

Tạo hình thức và bố cục chuẩn cho CV xin việc xuất nhập khẩu
Tạo hình thức và bố cục chuẩn cho CV xin việc xuất nhập khẩu

Để tạo được ấn tượng ban đầu thực tốt, cần tạo hình thức bắt mắt, thể hiện được cá tính riêng của ứng viên, song phải phù hợp với vị trí ứng tuyển trong ngành xuất nhập khẩu mà bạn hướng tới. Hình thức không cần quá nổi bật, nhưng để tạo được ấn tượng tốt thì cần có bố cục sắp xếp khoa học, cách chọn màu và phối màu sắc hợp lý, hài hòa chính là cách tốt nhất để tạo được thiện cảm đó nhé!

2.2. Chú trọng nội dung và cách trình bày trong CV xuất nhập khẩu

Hình thức gây được chú ý thì nhất định các bạn ứng viên không thể làm nhà tuyển dụng thất vọng nếu truyền tải nội dung đi xa vời thực tế hoặc không có liên quan đến ngành xuất nhập khẩu, liên quan đến vị trí công việc mà bạn ứng tuyển được.

Chú trọng nội dung và cách trình bày trong CV xuất nhập khẩu
Chú trọng nội dung và cách trình bày trong CV xuất nhập khẩu

Quan tâm đến nội dung và thể hiện cách trình bày đầy đủ các thông tin, có sự chọn lọc để đưa các thông tin nội dung truyền tải chất lượng chính là một trong những cách thể hiện bản thân tốt nhất. Nội dung tốt chính là phần quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng của nhà tuyển dụng đó nhé! Thông qua nội dung trong CV xin việc xuất nhập khẩu, bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực, khả năng và tố chất của bản thân thực sự phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp xuất nhập khẩu hiện nay đang tìm. Làm tốt điều đó việc tiến gần đến công việc của bạn cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

2.3. Một số lưu ý nhỏ tăng thêm sự hoàn hảo cho CV xuất nhập khẩu

Để tạo ra được một mẫu CV xin việc xuất nhập khẩu không có lỗi thì bạn nhất định cần chú ý đến một số điểm như sau:

Một số lưu ý nhỏ tăng thêm sự hoàn hảo cho CV xuất nhập khẩu
Một số lưu ý nhỏ tăng thêm sự hoàn hảo cho CV xuất nhập khẩu

Thứ nhất, đừng để xảy ra lỗi chính tả trong CV xuất nhập khẩu, nó là lỗi cực kỳ cơ bản và khiến nhà tuyển dụng cực khó chịu nếu gặp phải. Chính vì vậy, hãy chú ý đến cách trình bày để đảm bảo không có lỗi chính tả trong CV xin việc xuất nhập khẩu gửi đến nhà tuyển dụng nhé!

Thứ hai, sử dụng cách diễn đạt trôi chảy, ngắn gọn, súc tích vấn đề. Đặc biệt luôn khiêm tốn thể hiện bản thân, có cách hành văn tích cực và thể hiện sự tôn trọng với người đọc.

Thứ ba, mọi thông tin cung cấp trong CV xuất nhập khẩu gửi đến nhà tuyển dụng cần có sự chính xác nhất, chân thực chính là cách để thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất đó nhé!

3. Hướng dẫn viết CV xuất nhập khẩu với một vài phần quan trọng

Để giúp bạn tạo phần nội dung ấn tượng trong CV xuất nhập khẩu, cũng bỏ túi ngay hướng dẫn cách viết với một số phần quan trọng như sau:

3.1. Cách thể hiện bản thân qua mục tiêu nghề nghiệp xác thực

Điểm đầu tiên trong nội dung CV xin việc xuất nhập khẩu mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng không phải là thông tin cá nhân mà ấn tượng đầu luôn được họ quan tâm và chú ý đến chính là phần mục tiêu nghề nghiệp mà bạn xác định và định hướng có bản thân.

Cách thể hiện bản thân qua mục tiêu nghề nghiệp xác thực
Cách thể hiện bản thân qua mục tiêu nghề nghiệp xác thực

Để ghi điểm với phần thông tin này, các bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp có tính xác thực và phù hợp với thực tế, đừng quá xa vời và không phù hợp với khả năng của bạn. Càng đưa mục tiêu nghề nghiệp gần với vị trí ứng tuyển trong ngành xuất nhập khẩu càng tạo sức thuyết phục và thể hiện sự cầu tiến, sức thực tế của bản thân.

3.2. Cung cấp thông tin cá nhân và trình độ học vấn chuẩn xác

Tiếp đó bạn cần quan tâm và chú trọng đến phần thông tin cá nhân và trình độ học vấn của mình. Trong CV xuất nhập khẩu không thể vô chủ thể được, bạn cần phải thể hiện các thông tin cá nhân cơ bản thân nhất để nhà tuyển dụng nắm được về bạn, đồng thời đề cập đến trình độ học vấn, chuyên môn có liên quan đến vị trí ứng tuyển trong ngành xuất nhập khẩu sẽ tạo lợi thế tốt cho bạn khi ứng tuyển đó nhé!

Cung cấp thông tin cá nhân và trình độ học vấn chuẩn xác
Cung cấp thông tin cá nhân và trình độ học vấn chuẩn xác

Đặc biệt cần lưu ý thông tin cá nhân và trình độ học vấn phải cung cấp chuẩn xác, nhất là đối với các thông tin liên lạc và bạn đề cập trong mục thông tin cá nhân. Thông tin liên lạc này có thể là email, số điện thoại nó sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ chính xác với bạn để thông báo kết quả ứng viên vào vị trí nào đó trong ngành xuất nhập khẩu mà bạn ứng tuyển trước đó.

3.3. Tạo thế mạnh và lợi thế với kinh nghiệm làm việc hấp dẫn

Kinh nghiệm luôn là yếu tố được ưu tiên khi ứng tuyển vào ngành xuất nhập khẩu hiện nay. Chính vì vậy, trong CV xuất nhập khẩu gửi đến nhà tuyển dụng cần thể hiện rõ ràng mục kinh nghiệm làm việc trong ngành xuất nhập khẩu mà bạn từng có. Thể hiện càng tốt kinh nghiệm sẽ càng tạo lợi thế tốt cho bản thân trong mắt nhà tuyển dụng đó nhé!

Tạo thế mạnh và lợi thế với kinh nghiệm làm việc hấp dẫn
Tạo thế mạnh và lợi thế với kinh nghiệm làm việc hấp dẫn

Bạn cũng cần trình bày phần kinh nghiệm làm việc của mình sao cho thực khoa học và thực hấp dẫn để đạt điểm cộng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu trường hợp bạn có quá nhiều kinh nghiệm thì nên chọn những kinh nghiệm tiêu biểu và nổi bật nhất của bản thân có liên quan đến ngành xuất nhập khẩu đưa vào CV xin việc để tăng sức thuyết phục và tạo lợi thế tuyệt vời. 

Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc thì phần thông tin này cũng đừng bỏ qua mà hãy thay thế bằng việc làm mà bạn thực tập trong ngành xuất nhập khẩu trước đó để thể hiện bản thân cũng có sự hiểu biết trong ngành nhé!

3.4. Tăng thêm tính thuyết phục với thông tin về kỹ năng, thành tích

Cuối cùng để tăng thêm sức thuyết phục và thể hiện khả năng, kỹ năng mà bạn có phù hợp với công việc. Hãy đưa ra các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển trong ngành xuất nhập khẩu để thể hiện bản thân tốt nhất.

Tăng thêm tính thuyết phục với thông tin về kỹ năng, thành tích
Tăng thêm tính thuyết phục với thông tin về kỹ năng, thành tích

Bạn cũng có thể thể hiện khả năng và năng lực làm việc thực tế của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy thông qua các thành tích được công nhận trước. Thành tích được công nhận chính là minh chứng tuyệt vời nhất thể hiện năng lực làm việc trong ngành xuất nhập khẩu của bạn, đừng bỏ lỡ lợi thế này của bạn trong CV xin việc xuất nhập khẩu nhé!

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết trên về CV xuất nhập khẩu giúp bạn có những kiến thức hữu ích để tạo mẫu CV hoàn hảo, ấn tượng và chất lượng tốt nhất cho bản thân. Hy vọng với chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ tạo mẫu CV xin việc xuất nhập khẩu tuyệt vời và tiến gần đến công việc nhé!

Gợi ýCV nhân viên kinh doanh - Bí quyết trở thành Salesman vạn năng

Bạn có thể tham khảo thêm về CV nhân viên kinh doanh với hướng dẫn chi tiết về cách viết qua chia sẻ của bài viết dưới đây ngay nhé!

CV nhân viên kinh doanh

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top