dropdown

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc lái xe chuẩn năm 2020

Ngày đăng: 13/11/2020

Hiện nay, lái xe là một nghề khá hot trong cuộc sống bởi đặc thù của nghề này không yêu cầu bạn có nhiều bằng cấp hay trình độ văn hóa cao, chỉ cần bạn có bằng lái xe cũng như có đầy đủ các giấy tờ hành nghề khác là được. Bên cạnh đó, nghề lái xe còn có khá nhiều lĩnh vực khác nhau như lái xe taxi, lái xe bus, xe tải… Ở mỗi lĩnh vực khác nhau thì đòi hỏi bạn cũng cần bằng lái ở mức độ khác nhau và như kinh nghiệm xử lý cũng khác nhau. Chính vì lẽ đó cách CV xin việc lái xe cũng khác các ngành nghề khác. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách viết CV xin việc lái xe hiệu quả nhất nhé.

Tạo CV xin việc

1. Khái quát về công dụng của CV lái xe

Khái quát về công dụng của CV lái xe

Là một công việc không quá đòi hỏi yêu cầu cao hay bắt bẻ đối với CV xin việc lái xe nhưng nếu bạn có thể gây thiện cảm cũng như để lại ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng thì khi xin việc lái xe chắc chắn bạn cũng cần có một chiếc CV xin việc lái xe thật chỉn chu rồi.

Mẫu CV xin việc lái xe dành cho bạn sẽ không yêu cầu quá nhiều nhưng ít nhất bạn cũng phải thể hiện được thái độ cầu tiến, mong muốn công việc của bạn. Đó chính là thể hiện bạn có một sự chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc nhất định khi làm việc.

Một chiếc CV có nội dung đầy đủ, cách trình bày thoát ý chắc chắn sẽ là cầu nối giữa nhà tuyển dụng với bạn rồi. Vậy nên ngay từ bây giờ, hãy tự sửa soạn cho mình một bản CV thật đẹp để gửi đến các bên bạn muốn ứng tuyển nhé.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc lái xe

Cũng giống như CV trong các lĩnh vực khác, CV xin việc lái xe cũng có những mục cơ bản mà các bạn cần nắm dc. Mình sẽ liệt kê một số thông tin cơ bản trong CV xin việc lái xe để các bạn cùng tham khảo nhé:

- Thông tin liên hệ

- Trình độ học vấn

- Kinh nghiệm làm việc

- Kỹ năng

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Chứng chỉ

- Hoạt động

- Giải thưởng

- Dự án

Hướng dẫn viết CV xin việc lái xe

Trong CV xin việc lái xe thì phần kinh nghiệm lái xe các bạn nên trình bày ở giữa để thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tuyển dụng.

Ở phần đầu tiên trong mỗi CV xin việc là là thông tin cá nhân. Ở mục này bạn nên giới thiệu thông tin ngắn gọn, chính xác bao gồm đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn. Ngoài ra, lựa chọn một bức ảnh dễ nhìn, sắc nét để làm ảnh đại diện.

Nghề lái xe là một ngành đặc thù, nó đòi hỏi người lái có kinh nghiệm cũng như kỹ năng khi tham gia giao thông, đặc biệt là cần có giấy phép lái xe đầy đủ chứ không quá quan trọng đến bằng cấp đại học hay cao đẳng của bạn. Chính vì lẽ đó, trong phần trình độ học vấn, nếu bạn chỉ tốt nghiệp cấp 3 thì hãy ghi trình độ học vấn 12/12. Hoặc nếu bạn đã học qua bất cứ trường cao đẳng hay đại học nào trước đấy nhưng tạm thời không làm đúng chuyên ngành thì vẫn có thể ghi vào trong CV được.

Kinh nghiệm làm việc là phần cực kỳ quan trọng đối với một CV lái xe, ở mục này bạn cần làm nổi bật kinh nghiệm làm việc của mình. Đối với các nhà tuyển dụng khi đọc CV ứng tuyển lái xe của các ứng viên thì kinh nghiệm lái xe là phần được quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn đã từng lái xe nhiều, làm việc ở nhiều nơi, có kinh nghiệm lâu năm thì hãy liệt kê vào trong CV xin việc lái xe của mình nhé.

Một tip cho bạn là phần này nên trình bày ở giữa của CV vì đây chính là phần nổi bật nhất, nó sẽ gây được sự chú ý trực tiếp với nhà tuyển dụng. Ngoài ra nếu chưa có hoặc có ít kinh nghiệm thì mở ngoặc cho bạn là hãy viết về những điểm mạnh của bản thân mình cũng như lời hứa sẽ làm việc thật nghiêm túc, cẩn thận và hiệu quả.

Trong phần kỹ năng chuyên môn thì một người lái xe chuyên nghiệp cần phải có kiến thức kỹ thuật cao ngoài ra cũng rất cần phải có kỹ năng xử lý tình huống, quan sát, tập trung cao, ghi nhớ… Phụ thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng khi cần tuyển lái xe bus hay chở hàng, lái ta-xi… mà bạn chọn những kỹ năng phù hợp với công việc đó.

Một số kỹ năng cần thiết của một lái xe

Một số kỹ năng cần thiết của một lái xe mà bạn cần liệt kê vào trong CV của mình:

- Khả năng nhớ đường

- Tuân thủ luật lệ giao thông

- Giải quyết, xử lý vấn đề

- Giao tiếp và xây dựng mối quan hệ

- Tổ chức công việc

Đối với phần mục tiêu nghề nghiệp thì lái xe là một nghề cực kỳ áp lực nên bạn rất cần chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và đặc biệt đã lái xe thì không bao giờ được sử dụng đồ uống có cồn... để có thể khiến cho khách hàng và những người tham gia giao thông sự an toàn và yên tâm tuyệt đối. Với mỗi công việc lái xe khác nhau thì thì cần có những mục tiêu khác nhau. Ví dụ như bạn ứng tuyển vị trí lái xe taxi thì mục tiêu bạn có ghi là: Đem lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ...

Ngoài ra, nếu bạn đã từng tham gia các hoạt động hay dự án gì về sát hạch lái xe hay đào tạo lái xe thì hãy ghi vào vì đó chính là điểm cộng cho bạn. Còn nếu chưa từng tham gia hoặc tham gia vào các hoạt động không liên quan gì đến lái xe thì cũng hãy tự tin điền vào CV của mình nhé, nó sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác hơn về con người bạn.

3. Ngoài CV xin việc, hồ sơ xin việc lái xe cần thêm giấy tờ gì?

Ngoài CV xin việc, hồ sơ xin việc lái xe cần thêm giấy tờ gì?

Sơ yếu lý lịch: Mẫu sơ lý lịch sẽ có sẵn trong các bộ hồ sơ xin việc hoặc bạn có thể tìm kiếm bản online trên mạng và tải về. Các bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân và đem đến phường/xã xin dấu xác nhận thôi nhé.

Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe: Mẫu giấy khám sức khỏe nhân viên lái xe gồm: mẫu A3 hoặc mẫu A4 hai mặt. Đa số các doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên nộp mẫu giấy khám sức khỏe A3. Trên giấy khám sức khỏe phải có xác nhận rõ ràng “Đủ sức khỏe lái xe hạng…” theo bằng lái của các bạn. Thời hạn của giấy khám sức khỏe là trong vòng 6 tháng. Con dấu trong phần xác nhận phải là dấu tròn thì mới đạt yêu cầu, còn nếu là dấu vuông thì bạn sẽ phải đi xin lại. Bản sao công chứng bằng lái xe​

Tùy từng đơn vị tuyển dụng yêu cầu bản sao công chứng sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các bằng cấp liên quan

4. Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc lái xe

Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc lái xe

Thứ nhất, việc quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu viết CV xin việc lái xe đó chính là cần tìm hiểu rõ ràng về đơn vị tuyển dụng, vị trí lái xe để có thể trình bày kỹ năng, kinh nghiệm, năng lực điều khiển phương tiện tham gia giao thông của bạn cho phù hợp với doanh nghiệp đó. Hãy gãy gạch đầu dòng các ý ra trước nhé và sắp xếp chúng lại sao cho thật hợp lý và tránh viết chung chung.

Thứ hai, đây là lỗi của rất nhiều bạn gặp phải đó là sai lỗi chính tả. Khi viết CV xin việc lái xe bạn cần đặc biệt chú ý đến lỗi chính tả, văn phong câu nói hay cách trình bày… Nếu như sai những lỗi cơ bản như vậy, không chỉ CV của bạn mà bản thân bạn cũng sẽ bị đánh giá thấp đó nhé.

Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc lái xe

Khi trình bày CV, bạn cần phải làm nổi bật CV lên để cho nhà tuyển dụng nhìn thấy được kinh nghiệm cũng như các kỹ năng đã có của bản thân bạn. Ví dụ như chịu được áp lực cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhanh nhẹn. Ngoài ra, hãy thể hiện bạn là người có tinh thần trách nhiệm cao, nắm rõ cũng như thực hiện tốt về luật lệ an toàn giao thông để bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản con người.

Trên đây là tất cả những chú ý mà vnx.com.vn gửi đến bạn trong việc viết một CV xin việc lái xe như thế nào. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể rút ra bài học cho mình để có thể trình bày một chiếc CV đẹp hơn gửi đến nhà tuyển dụng cũng như đạt được công việc mà mình mong muốn. 

Gợi ýCách viết CV thiết kế đồ họa đánh gục nhà tuyển dụng

Là một Designer tạo ra cái đẹp cho mọi người thì không biết một chiếc CV để ứng tuyển vào vị trí này sẽ được thể hiện như thế nào đây nhỉ? Cùng khám phá xem cách viết CV thiết kế đồ họa như thế nào nhé!

Cách viết CV thiết kế đồ họa đánh gục nhà tuyển dụng

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top