dropdown

Tổng hợp điều cần biết về tạo mẫu CV ngành Marketing mới nhất

Ngày đăng: 13/01/2021

Mỗi chúng ta, không ai có thể phủ nhận về mức độ “HOT” của ngành Marketing trong thời đại công nghệ số hiện nay. Hơn nữa, Marketing lại đang thuộc top 5 về ngành không lo thất nghiệp sau ra trường với nhiều vị trí mà người tìm việc có thể lựa chọn. Tuy nhiên, làm sao để có thể có một mẫu CV ngành Marketing ấn tượng, ghi dấu ấn lâu dài thì hãy cùng tìm hiểu với bài viết hôm nay.

Tạo CV xin việc

1. Lý do cần đến một mẫu CV ngành Marketing

Marketing sẽ luôn là một hình thức không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thiên về kinh doanh thu lời và hướng đến đối tượng là khách hàng. Vì thông qua đó hoạt động sẽ thỏa mãn nhu cầu, đáp ứng mong muốn qua việc tiếp thị sản phẩm, mở rộng phát triển thương hiệu trên thị trường với tệp khách hàng biết tới lớn hơn. Đơn giản mục tiêu của ngành Marketing đó là tạo nên cầu nối bền chặt nhất giữa doanh nghiệp với các khách hàng sử dụng. 

Lý do cần đến một mẫu CV ngành Marketing
Lý do cần đến một mẫu CV ngành Marketing

Xuất phát từ chính vai trò này mà nhu cầu về nhân lực marketing ngày càng được thể hiện mạnh mẽ hơn cùng số lượng bổ sung vô cùng lớn. Cụ thể như các vị trí tuyển dụng đa dạng: nhân viên marketing, chuyên viên tiếp thị, giám đốc marketing, Copywriter, Art director, PR manager, Brand managers,...

Tuy nhiên, vì sức hút lớn mà số lượng ứng viên hàng năm hướng đến môi trường làm việc này khá lớn. Đặc biệt nếu là các doanh nghiệp, thương hiệu lớn thì nhu cầu cạnh tranh lại càng lớn hơn, có thể là hàng nghìn ứng viên cho một vị trí. Từ đây mà các ứng viên khi lựa chọn được đích đến của mình sẽ cần tới biện pháp gây dấu ấn với nhà tuyển dụng và đó là một mẫu CV xin việc Marketing chuyên nghiệp chỉn chu nhất. 

Hoàn thiện mẫu CV ngành Marketing cùng nội dung quan trọng
Hoàn thiện mẫu CV ngành Marketing cùng nội dung quan trọng ra sao?

Thông qua chính mẫu CV xin việc đó cùng các thông tin cung cấp từ ứng viên nhà tuyển dụng có thể xem xét và lựa chọn về một ứng viên viên sáng giá. Người mà đáp ứng đủ chuyên môn, phù hợp với vị trí, môi trường công ty làm việc để có thể tạo nên hiệu quả sau nhận việc. Do đó mà ứng viên sẽ cần chú ý dành nhiều thời gian hơn, đầu tư công sức của mình hoàn thành CV ngành Marketing của mình để đánh bật các ứng viên khác. 

2. Hoàn thiện mẫu CV ngành Marketing cùng nội dung quan trọng 

Đối với một CV đạt tiêu chuẩn đánh giá sẽ thường có các thành phần cơ bản từ thông tin cá nhân ứng viên, mục tiêu định hướng, thể hiện học vấn, trình bày kinh nghiệm, đưa ra các hoạt động, thành tích, kỹ năng,...Có điều là dù mà mẫu CV xin việc Marketing nhưng cũng sẽ còn phụ thuộc theo từng vị trí ứng tuyển mà ứng viên sẽ cần điều chỉnh, thêm bớt dung lượng thông tin phù hợp. 

Nhìn chung nhất về mẫu CV ngành này sẽ cần đảm bảo cung cấp các thông tin tiêu chuẩn như sau: 

2.1. Thông tin cá nhân bao quát CV Marketing

Tiêu đề sẽ là thông tin bắt buộc dành cho vị trí mà bạn ứng tuyển trong ngành marketing thể hiện cho nhà tuyển dụng về mục đích làm CV của mình. Sau đó là việc đưa ra về việc bạn là ai? Bạn sinh năm ngày tháng bao nhiêu? Bạn từ đâu đến cùng nơi ở hiện tại? Cách thức liên hệ với bạn?,...

Thông tin cá nhân bao quát CV Marketing
Thông tin cá nhân bao quát CV Marketing

Ngắn gọn nhưng chính xác và có thể gắn thêm những kỹ năng đặc biệt nào đó về trình bày để tạo sức hút hơn. Lôi kéo nhà tuyển dụng về phía mình và gợi mở tìm hiểu những thông tin tiếp theo đó. 

2.2. Tóm lược ngắn về quá trình học tập 

Đây sẽ là phần mà ứng viên nêu ngắn gọn về chuyên môn của mình, tóm tắt nhanh về quá trình tham gia học tập các cấp nhưng ưu tiên là việc xét cấp học gần nhất. Tức là việc đưa ra ngắn gọn về thời gian theo học tại trường, ngôi trường bạn học là gì, chuyên ngành tương ứng, và kết quả thành tích tổng kết ra sao. 

Tóm lược ngắn về quá trình học tập
Tóm lược ngắn về quá trình học tập

Đừng nên đề cập về khoảng thời gian từ cấp 3, cấp 2 hay xa hơn như cấp 1 chẳng hạn. Vì điều đó sẽ chẳng tạo nên sự nổi bật gì mà còn làm CV ngành Marketing của bạn dài dòng “thô kệch” đi rất nhiều lần bởi con mắt của người đọc khi nhìn vào trực tiếp. Hơn nữa, đây cũng chưa phải là nội dung chính mà nhà tuyển dụng mong chờ vì lĩnh vực bạn ứng tuyển yêu thích ứng viên va chạm thực tế và có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp nhiều hơn. 

2.3. Điều khiến nhà tuyển dụng chú ý là nhấn mạnh về kinh nghiệm 

Kinh nghiệm thì việc dễ hiểu nhất đó chính là việc mà bạn nêu ra các kết quả mà bạn nhận được trước đó. Việc mà bạn từng tham gia dự án nào đó, đảm nhận vị trí công việc ngắn hoặc dài hạn liên quan trực tiếp đến ngành Marketing. 

Điều khiến nhà tuyển dụng chú ý là nhấn mạnh về kinh nghiệm
Điều khiến nhà tuyển dụng chú ý là nhấn mạnh về kinh nghiệm 

Đặc biệt khi đưa ra bạn đừng quên bỏ qua về mô tả trách nhiệm, thành tích đạt được ngắn gọn thể hiện về bản thân có năng lực nhé. Vì nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý tới ứng viên đã từng tham gia chuyên môn kh ưu tiên ứng viên này nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được chi phí và kinh doanh điều họ cần là thu hồi vốn nhanh thay vì đào tạo lấy vốn từ từ. 

Ví dụ về kinh nghiệm cho CV xin việc Marketing:

“Công ty kỹ thuật số 335 (1/2012 - 3/ 2013)

Vị trí nhân viên tư vấn tiếp thị kỹ thuật

Đảm nhận về nghiên cứu thị trường và xác định các phương pháp liên quan chi phí hiệu quả tăng cao dịch vụ mua bán cùng việc quảng bá sản phẩm từ truyền miệng, thông qua forum, trang mạng xã hội và hệ thống cửa hàng. 

+ Tạo kết quả về tăng giao dịch mua bán lên 15% hỗ trợ cải thiện SEO. 

+ Tăng về 20% giao dịch mua bán qua chiến dịch Google Adwords tầm nhìn khu vực. 

+ Đưa và quảng bá hình ảnh công ty trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter tăng lượng like và share. 

+ Chú tâm đến việc chăm sóc khách hàng từ đó tạo tỷ lệ khách hàng thỏa mãn cải thiện lên tới 30% đóng góp 15% là doanh thu từ online”. 

Nếu bạn muốn tạo điểm cộng tốt hơn với CV Marketing thì cũng nên kết hợp sử dụng các từ ngữ chuyên ngành, nhấn nhá chúng để CV trở nên nổi bật. Ví dụ như “nhu cầu khách hàng, quen thuộc, các hình thức truyền thống,...” hoặc là gợi ý tốt nhất là bám sát theo JD tuyển dụng của công ty, vị trí. 

Bên cạnh đó nếu như chuyên ngành của bạn không phải là Marketing, bạn muốn thử sức mình với lĩnh vực Marketing vậy thì hãy tìm hiểu về hành vi người tiêu dùng. Sau đó hãy thể hiện chúng tại mẫu cv xin việc marketing giúp nhà tuyển dụng nhận thấy bạn có năng lực khai thác phát triển. 

2.4. Kỹ năng cũng sẽ là yếu tố ghi điểm tại mẫu cv marketing

Lĩnh vực Marketing nhà tuyển dụng sẽ luôn mong chờ ứng viên đa năng và có nhiều kỹ năng bổ trợ. Từ việc làm việc nhóm, luôn nhiệt huyết, có nhiều ý tưởng sáng tạo và biết cách xử lý mọi tình huống xảy ra. Vì nhà tuyển dụng cho rằng việc bạn biết cách ứng xử và làm việc tốt ở nơi cũ thì môi trường mới bạn cũng là một người hoàn hảo. 

Kỹ năng cũng sẽ là yếu tố ghi điểm tại mẫu cv marketing
Kỹ năng cũng sẽ là yếu tố ghi điểm tại mẫu cv marketing

Do đó hãy liệt kê và bám sát các kỹ năng tại bản mô tả công việc được yêu cầu, thể hiện tốt nhất về niềm đam mê cũng như truyền cảm hứng cho chính CV tạo ra. Qua đó giúp ghi điểm từ cái nhìn đầu tiên vì môi trường làm việc Marketing sẽ luôn cần đến tình yêu, trung thành với thương hiệu. Thể hiện bản thân là người có suy nghĩ độc lập, tư duy không theo lối mòn chắc chắn bạn sẽ nắm chắc cơ hội việc làm ngành Marketing qua mẫu CV xin việc ngành Marketing trình bày. 

2.5. Các chứng chỉ sẽ là điều không nên bỏ qua

Nếu bạn từng tham gia học tập hay trải qua khóa đào tạo chuyên nghiệp nào đó về Marketing thì không thể bỏ lỡ thể hiện trong mẫu cv marketing. Hay như dù là tham gia câu lạc bộ nào đó thì cũng sẽ là điểm cộng hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng về sự nhanh nhẹn của bạn. 

Các chứng chỉ sẽ là điều không nên bỏ qua
Các chứng chỉ sẽ là điều không nên bỏ qua

Chủ động ghi vào CV, nếu có thể hãy đưa ra chính outline về nội dung khóa học đó hướng đến cùng công việc từng làm. Nói rõ nhất về điều mà bản thân học được, làm được và có thể ứng dụng ra sao. Bên cạnh đó nếu muốn tăng tỷ lệ trúng tuyển cao hơn nữa thì đừng bỏ qua việc tìm hiểu về bí quyết xin việc ngành Marketing để chuẩn bị chỉn chu nhất. 

3. Các lưu ý khác để hoàn thiện mẫu CV ngành Marketing

Ngoài việc nắm bắt đủ về lý do hay sự hoàn thiện CV Marketing thì nếu bạn mong muốn trở thành một marketer “đẳng cấp” thì sẽ còn cần lưu ý về một số điều sau. 

Các lưu ý khác để hoàn thiện mẫu CV ngành Marketing
Các lưu ý khác để hoàn thiện mẫu CV ngành Marketing

- CV ngành Marketing sẽ luôn cần tập trung nhiều nhất vào kinh nghiệm làm việc đi kèm các con số dẫn chứng thể hiện sự tăng trưởng, mức truy cập, khách hàng gắn bó, tỷ lệ chốt sale,...Tức là việc kinh nghiệm liên quan trực tiếp tới vị trí ứng tuyển theo từng loại hình Marketing. 

- Đừng bỏ quên việc đính kèm các dự án thể hiện sự thành công và thất bại của bạn và đưa ra các bài học đã rút ra được. 

- Sử dụng kết hợp linh hoạt nhiều thuật ngữ chuyên ngành hơn và đính kèm về đơn xin việc, thư xin việc giấy tờ bổ trợ khi gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng thay vì CV không. 

- Marketing là ngành với sức cạnh tranh vô cùng lớn hơn nữa mức độ đào thải ứng viên cũng luôn cao do đó mà ứng viên sẽ cần thể hiện về niềm đam mê của mình. Bản thân ứng viên sẽ cần nỗ lực không ngừng, trau dồi kiến thức nhiều hơn để có thể làm nổi bật mình. 

- Hãy cân nhắc và tìm hiểu về môi trường ứng tuyển để có thể đổi nội dung và màu sắc với sự phù hợp nhất. Nếu bạn còn băn khoăn thì hãy chủ động hơn lựa chọn với vnx.com.vn để tham khảo và tải mẫu phù hợp chỉnh sửa theo ý muốn. 

Trên đây chính là những thông tin cần thiết nhất về mẫu CV ngành Marketing mà bạn cần chú ý khi thực hiện. Đừng bỏ lỡ gợi ý giúp bạn nắm bắt cơ hội về việc làm trong lĩnh vực top đầu trên thị trường nhé!

Gợi ý[Bỏ túi ngay] Hướng dẫn viết CV ngành dược tạo ấn tượng tuyệt vời

Khi xin việc ngành dược thì CV rất quan trọng tạo điểm nhấn thu hút nhà tuyển dụng. Tuy nhiên về cách tạo CV ngành dược như thế nào thì ứng viên sẽ cần dành thời gian đầu tư nhiều hơn để hoàn tất.

CV ngành dược

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top