dropdown

Tiết lộ cách viết mẫu CV giáo viên chuẩn nhất cho bạn!

Ngày đăng: 22/01/2021

Trở thành “người chở chữ đến hàng vạn học sinh” chính là mơ ước lớn lao của những ai trót dành tình yêu cho nghiệp nhà giáo. Thế nhưng, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt vào những trường tư thục chất lượng cao cũng như chủ trương cắt giảm nhân sự ngành giáo dục, ước mơ giáo viên được hiện thực hóa ngoài vai trò của năng lực, còn thông qua bản CV giáo viên chuẩn chỉnh. Bạn đang mong muốn trở thành giáo viên, nhưng chưa rõ phải tạo ra một mẫu CV giáo viên chuẩn chỉnh như thế nào? Đừng lo lắng, hãy theo dõi ngay hướng dẫn của vnx.com.vn để tìm câu trả lời cho mình nhé.

Tạo CV xin việc

1. Tầm quan trọng của CV xin việc giáo viên

Đã từ lâu, CV đã được ví là thứ vũ khí sắc bén giúp các ứng viên có thể chinh phục được trái tim nhà tuyển dụng để săn tìm cho một lựa chọn việc làm mơ ước. Với nghề giáo viên, dù là nằm trong tốp viên chức nhà nước hay lực lượng giảng dạy trong những ngôi trường tư thực, vai trò quan trọng này của bản CV là không ngoại lệ.

Đặc biệt, với một nghề yêu cầu khắt khe về trình độ chuyên môn, phong cách sư phạm và tính chất mẫu mực về trình bày, cái tâm, cái tài như nghề giáo, thì một bản CV giáo viên trở thành tài liệu để đong đếm được năng lực thuyết phục hội đồng tuyển sinh và một phần phẩm chất các nhà giáo tương lai. Dễ thấy, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, không quá khó để bạn có thể chọn cho mình một bản sao mẫu CV giáo viên trên mạng chỉ bằng một cú click.

Tầm quan trọng của CV xin việc giáo viên
Tầm quan trọng của CV xin việc giáo viên

Nhưng điều này không phải là lời khuyên tốt để bạn có thể tạo ra một ấn tượng tốt đẹp của một giáo viên tương lai với đối với đơn vị sự nghiệp. Để tạo ra tiếng nói của chính mình và thuyết phục hội động tuyển sinh cho vị trí này, bạn cần là người tự giác xây dựng cho mình một bản CV chuẩn chỉnh, nhưng không phải bằng kiểu kể lể dài dòng trong sơ yếu lý lịch bằng những thông tin ngắn gọn súc tích liên quan đến công việc để khẳng định rằng, không phải ai khác, bạn là vị trí mà họ đang tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi ngay bí quyết viết CV giáo viên chuẩn bởi một số hướng dẫn cụ thể sau đây của vnx.com.vn. 

2. Hướng dẫn viết cv xin việc giáo viên chuyên nghiệp nhất

2.1. Thành phần quan trọng làm nên sức hút của mẫu cv tiếng Anh cho giáo viên

Sự chuyên nghiệp của một bản CV xin việc giáo viên xuất phát từ sự bắt mắt về ngoại hình và sự đầy đủ, chắt lọc về mặt nội dung. Tùy vào phong cách, môn học của từng người giảng dạy hay yêu cầu của mỗi đơn vị tuyển dụng mà hình thức của mẫu CV xin việc giáo viên có thể khác nhau ít nhiều. Đôi khi, đó chỉ là một mẫu sơ yếu có săn, ứng viên ứng tuyển giáo viên chỉ cần hoàn thiện thông tin và ảnh rồi cho vào hồ sơ. 

Tuy nhiên, để có thể tạo ra được sự khác biệt trong trường hợp, những đơn vị sự nghiệp không để ra một mẫu cụ thể cho CV xin việc giáo viên, bạn nên là người chủ động lựa chọn phong cách và lên ý tưởng cho ngoại hình của bản CV giáo viên của mình, nhất là những môn đặc thù như nghệ thuật hay ngôn ngữ, thì những cv xin việc giáo viên tiếng Nhật, mẫu cv giáo viên tiếng Anh, CV giáo viên tiểu học hay CV ứng tuyển vị trí giáo viên mỹ thuật hay thiết kế...nên sở hữu những riêng biệt. Song dù hình thức như thế nào, dù là CV ngôn ngữ hay CV giáo viên theo từng môn học, thì bắt buộc bạn phải đảm bảo một số thành phần quan trọng sau đây:

Hướng dẫn viết cv xin việc giáo viên chuyên nghiệp nhất
Hướng dẫn viết cv xin việc giáo viên chuyên nghiệp nhất

- Thông tin cá nhân 

- Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giáo viên

- Kỹ năng

- Chứng chỉ

- Kinh nghiệm

- Học vấn

- Hoạt động tham gia 

Với mỗi trường cụ thể, bạn có sẽ có bí quyết riêng để xây dựng nội dung khác nhau. Nào hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

2.2. Cách viết CV giáo viên chuyên nghiệp

2.2.1. Thông tin cá nhân trong CV xin việc giáo viên

 Cách viết CV giáo viên chuyên nghiệp
 Cách viết CV giáo viên chuyên nghiệp

Đây là thông tin đầu tiên xuất hiện trong CV xin việc giáo viên. Đặc điểm bạn cần hướng đến khi trình bày nội dung này là tính đầy đủ và khoa học, chính xác. Cần tập trung vào một số thông tin về bản thân quan trọng bao gồm: Họ và tên, vị trí giáo viên ứng tuyển, ảnh đại diện, email, số điện thoại và địa chỉ. Giáo viên là vị trí công việc yêu cầu tính chuẩn mực rất cao. Bạn có thể thể hiện ngay điều này vào sự khoa học thông qua việc chia những ý này thành những đầu dòng riêng nhé. Phần ảnh đại diện CV, không nhất thiết là ảnh thẻ, song cần nghiêm túc thể hiện được sự nền nã.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp giáo viên 

Đặt ngay sau thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp sẽ là nội dung quan trọng tiếp theo giúp bạn gây ấn tượng với đơn vị tuyển sinh. Bởi lẽ, nó phản ánh được những phẩm chất về mặt đạo đức - một phương diện cực kỳ quan trọng với nghề giáo bên cạnh năng lực. Vậy nên, cần thiết, bạn cần trình bày thật cụ thể. Không bắt buộc chia làm nội dung căn cốt là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn như những vị trí có tính thăng tiến cao như kinh doanh, song trong CV giáo viên, bạn cần cho đơn vị tuyển dụng thấy được sự chân thành, tâm huyết của mình. Trong CV giáo viên tiếng Anh của mình, bạn có thể viết như sau:

- Với vị trí giáo viên tiếng Anh, tôi mong muốn rằng, mình có thể sử dụng năng lực ngôn ngữ và nghiệp vụ sư phạm của bản thân để truyền động lực, niềm đam mê tiếng Anh đến học sinh, giúp các em học tập tốt hơn và hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp nhờ vốn tiếng Anh tốt.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giáo viên
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giáo viên

2.2.3. Kỹ năng, chứng chỉ trong CV giáo viên

Chắc chắn rằng, không chỉ đến lúc viết CV giáo viên, ngay bản thân bạn đã nhận ra tầm quan trọng của những kỹ năng để hoàn thành vụ giáo viên giỏi quan trọng đến nhường nào trong kỳ thực tập. Tuy vậy để thuyết phục được nhà tuyển dụng, bạn cần phải bộc lộ cho họ thấy được những kỹ năng cứng phục vụ việc giảng dạy môn học hay đối tượng học sinh bạn hướng tới một cách hiệu quả nhất.

Ở phần nội dung này, bạn sẽ trình bày cụ thể về những kỹ năng cứng, mềm liên quan trực tiếp vị trí giáo viên của bạn đang ứng tuyển bởi những gạch đầu dòng và minh họa về độ thành thạo của từng kỹ năng này. 

Song song với kỹ năng là chứng chỉ, bởi lẽ, đây chính là minh chứng giúp giáo viên tương lai có thể khẳng định được độ trung thực của các thông tin kỹ năng đã trình bày cũng như cũng như phản ánh đúng yêu cầu của nhà trường tuyển dụng như chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, chứng chỉ chuyên ngành như kế toán hay thiết kế như Cad...Tất cả những điều này nên được trình bày cụ thể và đính kèm với chứng chỉ photo đặt trong hồ sơ. 

2.2.4. Trình độ học vấn trong CV giáo viên 

Trình độ học vấn trong CV giáo viên
Trình độ học vấn trong CV giáo viên 

So với nhiều vị trí có tính thực hành cao, ở vị trí giáo viên - với vai trò là người “chở chữ”, trình độ học vấn, thậm chí còn được đánh giá quan trọng hơn cả kinh nghiệm hay nghiệp vụ sư phạm. Bởi lẽ, thông qua trình độ, các đơn vị sự nghiệp tuyển dụng có thể khẳng định được tầm năng lực của giáo viên cũng như khả năng rèn luyện nghiệp vụ của ưng viên đó như thế nào trong môi trường giáo dục. Đối với, trình độ học vấn, bạn cần thiết trình bày các thành phần sau đây:

- Tên trường Đại học, cao đẳng kèm theo thời gian cụ thể

- Chuyên ngành liên quan đến sư phạm

- Điểm trung bình 

- Xếp loại.

Dĩ nhiên, với vị trí đặc thù này, chỉ bằng sư phạm mới nhận được sự ưu tiên tuyệt đối.

2.2.5. Kinh nghiệm làm việc trong CV giáo viên 

Kinh nghiệm làm việc trong CV giáo viên
Kinh nghiệm làm việc trong CV giáo viên 

Nếu bạn đã đi làm và có kinh nghiệm với mong muốn chuyển trường để tiếp tục “truyền lửa” với chuyên môn cũ, đây chính là điểm cộng cho bạn trong việc cạnh tranh với các giáo viên sở hữu học vấn cao song chưa có kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn. Để làm nổi bật nội dung này, hãy chia nhỏ kinh nghiệm của bạn ra những nội dung cụ thể gồm:

- Tên đơn vị công tác trước đó kèm theo thời gian 

- Vị trí công việc giáo viên 

- Mô tả công việc cụ thể. 

Với ứng viên nặng ký đã có nhiều kinh nghiệm, bạn nên ưu tiên những kinh nghiệm giảng dạy theo thời gian từ gần đến xa.

Với những giáo viên tương lai chưa có kinh nghiệm thực tế, tránh bỏ qua nội dung này, thời gian làm việc khi thực tập hay kiến tập sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đáng kể. 

2.2.6. Hoạt động, dự án tham gia

Hoạt động, dự án tham gia trong CV giáo viên
Hoạt động, dự án tham gia trong CV giáo viên

Ngoài kinh nghiệm, trình độ học vấn, giáo viên cũng là vị trí công việc yêu cầu tính “hướng ngoại”, sự nhiệt tình rất cao. Bạn từng là thành viên của đội tình nguyện “mùa hè xanh”, bạn từng tham gia chương trình dạy học miễn phí cho trẻ em vùng cao theo phát động của trung ương đoàn...Tất cả những điều này sẽ được nhà tuyển dụng rất coi trọng khi tuyển dụng giáo viên, vì nó thể hiện được sư tâm huyết, chân thành và sự năng động...những phẩm chất mà giáo viên nào cũng cần đến. 

3. Một số lưu ý khi viết CV giáo viên

Bên cạnh một nội dung chuẩn chỉnh và ngoại hình đẹp, để tăng thêm độ thuyết phục và cạnh tranh cho bản CV của bạn, cần thiết ứng viên cần phải nằm lòng một số nguyên tắc về mặt trình bày. Đã theo đuổi nghiệp vụ sư phạm, tính cẩn thận là cực kỳ quan trọng, nó thể hiện trong việc sử dụng cấu trúc, từ ngữ chính xác và chính tả.

Một số lưu ý khi viết CV giáo viên
Một số lưu ý khi viết CV giáo viên

Hãy chắc chắn rằng, bạn sử dụng những từ ngữ đơn giản, cấu trúc dễ hiểu và liên quan đến vị trí giáo viên để viết CV. Bạn cũng cẩn thận đọc và soát lại lỗi chính tả trong CV trước khi gửi đi nhé. Bên cạnh, hãy giữ cho bản CV của mình ngắn gọn và súc tích nhất trong khoảng 1 trang A4 để tránh nhà tuyển dụng không bỏ sót những thông tin quan trọng. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hướng dẫn bạn tạo một bản CV giáo viên chuẩn chỉnh nhất. Mong rằng, bài viết sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình tạo CV xin việc giáo viên để ứng tuyển vị trí mơ ước cho mình nhé. 

Gợi ýCV xin việc lễ tân

Bên cạnh CV giáo viên, bạn có thể tham khảo ngay CV ứng tuyển vị trí lễ tân trong bài viết sau đây nhé. 

CV lễ tân

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top