dropdown

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Ngày đăng: 04/02/2021

Rất nhiều ứng viên gặp khó khăn trong việc viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh. Họ không biết bắt đầu viết từ đâu, viết nội dung gì vào mục này để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ghi điểm với nhà tuyển dụng, hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

Tạo CV xin việc

1. Bạn hiểu như thế nào là mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh là một phần quan trọng nhưng hầu hết sinh viên mới ra trường hay những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc thường ít quan tâm đến nội dung này và gặp khó khăn trong vấn đề trình bày mục này. Nhưng nhà tuyển dụng lại đánh giá cao những ứng viên có được phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh tốt, dựa vào mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên nhà tuyển dụng đánh giá được những định hướng, mục tiêu trong thời gian gân, mục tiêu tương lai của ứng viên. Biết được ứng viên đó có phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng hay không.

Bạn hiểu như thế nào là mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh
Bạn hiểu như thế nào là mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh hay còn được gọi là career objective. Đây là một mục quan trọng trong CV xin việc, với nội dung mô tả về những dự định, mong muốn của ứng viên trên con đường sự nghiệp khi ứng tuyển vào công ty. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh thường khó viết hơn trong CV tiếng Việt do phải sử dụng một ngôn ngữ khác ngôn ngữ mẹ để. Chính điều này đã làm khó rất nhiều ứng viên nhưng cũng có rất nhiều ứng viên lại ghi điểm khi trình bày tốt nội dung này.

Để làm hài lòng nhà tuyển dụng và phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh được đánh giá cao thì khi viết ứng viên nên viết một cách ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, đi đúng trọng tâm và thể hiện được những lý do bạn muốn ứng tuyển.

Nội dung  tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ghi điểm với nhà tuyển dụng, hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ghi điểm với nhà tuyển dụng

Đế có được một mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh đúng chuẩn và ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng. Ứng viên nên thực hiện theo những gợi ý sau đây.

2.1. Ghi điểm ở phần nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng quyết định việc mục tiêu nghề nghiệp của bạn có được nhà tuyển dụng đánh giá cao không. Chính vì vậy mà khi bạn viết mục tiêu bạn cần phải tìm hiểu kỹ vị trí xin việc của mình, bám sát vào vị trí ứng tuyển để đưa ra thông tin nội dung thuyết phục nhà tuyển dụng.

Ghi điểm ở phần nội dung
Ghi điểm ở phần nội dung

Do phải thể hiện nội dung băng tiếng Anh nên sẽ khó khăn hơn so với việc thể hiện bằng tiếng Việt. Để có được dùng đúng với mong muốn của bạn thì bạn nên sử dụng những cầu ngắn gọn, biết đạt nội dung một cách dễ hiểu để nhà tuyển dụng dễ theo dõi.

2.2. Viết mục tiêu trong giới hạn

 Một trong những nguyên tắc để tạo ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh đó chính là kiss hãy còn được viết là keep it short and simple. Điều này có nghĩa là nội dung phần mục tiêu bạn nên giới hạn trong khoảng từ 150 đến 200 chữ, thể hiện một cách ngắn gọn, đầy đủ ý và xúc tích.

Viết mục tiêu trong giới hạn
Viết mục tiêu trong giới hạn

Như vậy nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng theo dõi thông tin trong phần mục tiêu của ban, thông tin của bạn sẽ không bị bỏ qua.

2.3. Mục tiêu cá nhân phải dựa trên mục tiêu chung của công ty

Để tạo ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng thì khi viết mục tiêu bạn cần nhớ nguyên tắc wiifm hay what’s in it for them. Có nghĩa là mục tiêu mà bạn hướng đến phải có tiếng nói chung với mục tiêu của công ty.

Bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mục tiêu của bạn gắn liền với mục tiêu của công ty. Bạn mong muốn gì trong tường lại và những mong muốn đó gắn liền với sự phát triển của công ty.

2.4. Sử dụng câu từ đơn giản dễ hiểu

Một gợi ý dành cho bạn nếu muốn ghi điểm ở mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh đó chính là sử dụng những câu từ đơn giản, dễ hiểu. Không phải nhà tuyển dụng không biết tiếng Anh mà việc sử dụng những câu ngắn gọn, đơn giản dễ hiểu sẽ giúp nhà tuyển dụng không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Việc sử dụng những câu đơn giản cũng giúp cho bạn che đi được khuyết điểm về tiếng Anh của mình.

Sử dụng câu từ đơn giản dễ hiểu
Sử dụng câu từ đơn giản dễ hiểu

Không chỉ vậy việc sử dụng những câu dễ hiểu đơn giản cũng giúp bạn dễ dàng trình bày nội dung mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh hơn.

Vậy nên sử dụng những câu đơn giản cũng là một gợi ý dành cho bạn để bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Để ghi điểm trong mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh bạn có thể thực hiện theo những gợi ý trên. Tuy nhiên để mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh của bạn thực sự hoàn hảo thì bạn nên chú ý những điểm sau đây.

3. Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Kinh nghiệm của các chuyên gia chia sẻ về việc viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ứng viên nên lưu ý một số điểm sau đây.

- Mục tiêu cần ngắn gọn: Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh ứng viên cần viết ngắn gọn, tránh viết dài dòng, lê thê như vậy vừa gây khó khăn cho nhà tuyển dụng khi phải tìm kiếm thông tin. Việc viết dài dòng và sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đôi khi sẽ khiến cho ứng viên viết sai câu từ dẫn đến sai nghĩa điều đó sẽ khiến cho CV xin việc của bạn không được đánh giá cao và đôi khi bạn còn bị mất cơ hội việc làm vì những lỗi này.

Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh
Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

- Trình này sách sẽ: Hình thức cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi viết mục tiêu CV, phần mục tiêu không được tẩy xóa, trình bày rõ ràng nội dung để nhà tuyển dụng tiện theo dõi.

- Mỗi một vị trí nên viết một mục tiêu phù hợp: Có rất nhiều ứng viên sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp cho nhiều vị trí, như vậy mục tiêu nghề nghiệp của bạn sẽ không thuyết phục nhà tuyển dụng. Hãy tìm hiểu kỹ vị trí ứng tuyển, bám sát vào vị trí ứng tuyển để đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp phù hợp.

- Nên chia mục tiêu ra làm mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn, việc chia mục tiêu như vậy ứng viên sẽ dễ viết hơn và nhà tuyển dụng cũng dễ theo dõi hơn.

Để có được những mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh bạn nên chú ý những điểm trên. Viết thuật thuyết phục để ghi điểm với nhà tuyển dụng, còn dưới đây là một vài ví dụ cụ thể bạn có thể tham khảo.

4. Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Mỗi một vị trí việc làm sẽ có cách viết và nội dung viết mục tiêu nghề nghiệp khác nhau, bạn không nên sử dụng một mục tiêu cho nhiều vị trí. Dưới đây là một vài ví dụ bạn có thể tham khảo.

Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh
Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh của một công ty, bạn có thể viết  như sau.

Ví dụ: Mục tiêu trong năm tới tôi muốn hoàn thành tốt công việc ở vị trí của mình, cùng với đó là hoàn thành khóa học phát triển doanh số để giúp đỡ công ty phát triển doanh số. Trong kế hoạch dài hạn 5 năm tới sẽ trở thành giám đốc bán hàng.

Next year: I want to focus on completing the Top Selling Development course to help the company and the next five years: To become a Sales Manager

Ví dụ: Sử dụng kiến thức của tôi theo cách tốt nhất để đóng góp trong việc đạt được mục tiêu của công ty.

To use my skills in the best possible way for achieving the company's goals

Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh
Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh

Bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp dựa trên những mong muốn của bạn thân có như vậy mục tiêu nghề nghiệp của bạn mới ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm để có thể viết tốt mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh. Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu CV xin việc thì có thể truy cập vào vnx.com.vn để có thêm nhiều mẫu CV xin việc chuyên nghiệp được đăng tải trên trang. Không chỉ vậy trên trang còn có rất nhiều bài viết, bài chia sẻ về cách viết CV xin việc để ghi điểm với nhà tuyển dụng, bạn có thể truy cập vào trang để tham khảo.

Gợi ýTận dụng phần mềm làm CV để tạo ấn tượng và nổi bật cho ứng viên

Bạn có biết nhờ phần mềm làm CV xin việc mà sẽ tạo sản phẩm chất lượng, mang đến sự nổi bật cho bản thân khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào hiện nay hay không? Bỏ túi thông tin hữu ích về các phần mềm tạo CV chuyên nghiệp, phổ biến hiện nay và trang Web tạo CV online hấp dẫn qua chia sẻ hữu ích tại bài viết này ngay nhé!

 Phần mềm làm CV

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top