dropdown

Liệu bạn có đang tìm câu trả lời cho việc tạo bìa CV hay không?

Ngày đăng: 07/01/2021

Điều gì sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý đầu tiên khi tiếp nhận một bản CV đi kèm hồ sơ xin việc đầy đủ. Chắc chắn là vẻ bề ngoài tức là bìa CV rồi? Vì nếu nhà tuyển dụng đã có sự bắt mắt với vẻ bề ngoài thì những nội dung cung cấp bên CV sẽ muốn được đọc hơn. Đơn giản như vậy là bạn đã tự tạo cơ hội cho mình và đừng bỏ qua tìm hiểu nhé!

Tạo CV xin việc

1. Bìa CV tại sao lại cần thiết? 

Khi đi xin việc ứng viên sẽ cần phải chuẩn bị cho chính mình một bản hồ sơ xin việc đầy đủ nhất về các tài liệu bên trong còn với đương nhiên bên ngoài sẽ là túi đựng. Vì bạn đâu thể cầm tay với nhiều loại giấy tờ lộn xộn đi tới công ty và ứng tuyển trực tiếp. Tất nhiên đó là đối với hồ sơ xin việc vậy còn với CV thì sao? Bạn có bao giờ nghĩ rằng CV xin việc cũng cần tới bìa đựng hay không? 

Bìa CV tại sao lại cần thiết?
Bìa CV tại sao lại cần thiết?

Không thể phủ nhận về vai trò của một CV đem lại vì hiện nay khi đi xin việc thì bạn sẽ chẳng nhất thiết phải cầm theo hồ sơ tới phỏng vấn. Vì nhà tuyển dụng thường yêu cầu về ứng viên cung cấp CV chỉ sau khi được nhận làm việc thì mới cần tới hồ sơ hoàn chỉnh giúp việc quản lý nhân sự công ty dễ dàng hơn. 

Đặc biệt hơn khi CV được cho là công cụ hữu ích nhất liên kết về việc gặp gỡ với nhà tuyển dụng giúp bạn gây điểm nhấn mạnh hơn. Bên cạnh đó bìa CV ấn tượng còn giúp ứng viên trở nên cá tính, vì khảo sát thực tế rất ít ứng viên chuẩn bị bìa CV khi đi phỏng vấn. 

Bìa CV tại sao lại cần thiết?
CV "trần" sẽ dễ dàng bị hư hỏng và rách do quá trình lôi đi lôi lại

Một CV trần sẽ dễ dàng bị hư hỏng và rách do quá trình lôi đi lôi lại và bìa đựng CV trở thành chiếc giáp “bảo hộ” giúp CV được an toàn cũng như sạch sẽ nhất khi tới tay nhà tuyển dụng. 

Ngoài ra chiếc áo giáp đẹp mắt còn minh chứng về việc bạn là một ứng cử viên sáng tạo với nhiều ý tưởng. Hay như qua đó còn thể hiện về sự nghiêm túc, mong muốn được gắn bó với công việc và qua đó thì nhà tuyển dụng đâu thể ngó lơ bạn đúng không. Giờ thì chắc hẳn bạn đã nhận ra lý do vì sao lại cần một bìa CV đẹp cho riêng mình rồi đúng không?

2. Các cách để bạn có thể sở hữu bìa CV xin việc cá tính riêng 

Chuẩn bị một bìa dành cho CV với mẫu bài CV đẹp nhất sẽ không quá khó khăn. Bởi ứng viên chỉ cần bỏ ra nhiều thời gian hơn, đặt nhiều công sức là đã có thể tạo cho chính mình về mẫu bìa CV hoàn hảo rồi. Nhắc tới phương thức tạo đựng bìa CV thì dưới đây sẽ là gợi ý mà vnx.com.vn có thể đưa ra giúp bạn. 

2.1. Download mẫu bìa CV trên công cụ Internet

Đây có lẽ mà cách đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện dù là có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm. Vì sự hỗ trợ từ internet sẽ giúp bạn tải về rất nhiều mẫu bìa CV được thiết kế sẵn đa dạng theo xu hướng. 

Các cách để bạn có thể sở hữu bìa CV xin việc cá tính riêng
Các cách để bạn có thể sở hữu bìa CV xin việc cá tính riêng 

Cùng đó với nhu cầu sử dụng dần tăng thì đã có rất nhiều website tự thiết kế và giúp ứng viên có nhiều lựa chọn sử dụng hơn. Chỉ cần thông qua việc truy cập trang chủ đơn giản qua tác vụ tìm kiếm với từ khóa theo ngành nghề, lĩnh vực hay chung nhất để tải về máy mẫu bìa CV. Lưu ý thêm cho bạn là cần tham khảo về việc tạo CV miễn phí trên nhiều website rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. 

2.2. Cá nhân tự thiết kế về bìa CV qua công cụ Word

Dù là trên mạng internet cung cấp tới bạn rất nhiều mẫu bìa CV tuy nhiên ý tưởng thiết kế của các chuyên gia đôi khi lại khá giống nhau. Mà bạn lại là ứng viên cá tính mong muốn về sự khác biệt không “giống” ai thì bên cạnh việc tham khảo hãy lựa chọn tự thiết kế. 

Cá nhân tự thiết kế về bìa CV qua công cụ Word
Cá nhân tự thiết kế về bìa CV qua công cụ Word

Chủ động dành thời gian học tập và thiết kế về một mẫu bìa CV riêng thể hiện được mọi điều bạn mong muốn và làm nổi bật hơn trong hàng trăm hàng nghìn CV khác. Tuy nhiên cũng có có các lưu ý nhất định và bước thực hiện cho việc tự thiết kế này mà bạn nên nắm chắc. 

2.2.1. Một vài lưu ý cho việc thiết kế bìa CV với word

- Thứ nhất, hãy chắc chắn về CV phía trong của bạn có kích cỡ tương ứng bằng hoặc nhỏ hơn so với bìa CV. Vì bìa chỉ đựng được 1 hay 2 bản CV xin việc của bạn về một ngôn ngữ hoặc song ngữ khi tỷ lệ chênh lệch quá lớn thì sẽ có sự rắc rối khó nhét CV. Tức là bạn sẽ phải gấp hoặc bỏ bớt hay như khi nhỏ quá điều đó gây “lọt hỏm” và nhà tuyển dụng sẽ giá sự không chu đáo của bạn. 

Một vài lưu ý cho việc thiết kế bìa CV với word
Một vài lưu ý cho việc thiết kế bìa CV với word

- Thứ hai, kích cỡ nên dùng để thiết kế bìa CV đó là khuôn giấy A4, khuôn chuẩn cho một văn bản word hay các phần mềm thiết kế khác. Chiều cao và rộng hoàn hảo của bìa sẽ là 33 x 24 cm, với phần nắp sẽ là 1 - 3 cm để phù hợp cho khổ giấy A4 viết CV với kích cỡ là 21 x 29.5 cm. Dù là lớn hơn một chút nhưng sẽ tạo sự cân đối tránh được việc cắt ghép hay thiết kế lại công phu hơn.

- Thứ ba, riêng với phần thiết kế để tạo nên phần bìa CV ấn tượng ứng viên sẽ cần tìm hiểu thêm chút ít về lĩnh vực và công việc mình tham gia hay như yêu cầu nhà tuyển dụng đề cập. Dựa theo gam màu logo thương hiệu và áp dụng thiết kế cho bìa điều đó còn là cách bạn nhấn nhá về việc bạn quan tâm tới công ty và vị trí với sự tìm hiểu kỹ càng. 

- Thứ tư, bạn có thể tạo sự nổi bật với việc tạo điểm nhấn cho nắp túi qua việc định kèm ruy băng, kèm theo một màu giấy tương phản khác để thu hút nhà tuyển dụng mở bìa CV tiến tới nội dung bên trong.

2.2.2. Bước thiết kế bìa CV Microsoft Word cho người mới

Nếu bước đầu làm quen với việc thiết kế bìa hay như bạn chưa biết cách tự thiết kế thì có thể thông qua các gợi ý thực hiện lần lượt sau để tạo nên một bìa CV perfect nhất và tăng điểm cộng khi nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên. 

Bước thiết kế bìa CV Microsoft Word cho người mới
Bước thiết kế bìa CV Microsoft Word cho người mới

Bước 1: Tiến hành mở Microsoft Word >> rồi chọn mục Insert >> click Cover page để có thể chọn về một số mẫu bìa sẵn có. 

Bước 2: Khi đã lựa chọn được mẫu thì sẽ được áp dụng tự động vào trang văn bản word của bạn và bạn sẽ chỉ cần thay thế cũng như bổ sung thông tin nội dung theo mong muốn với Form. 

Còn nếu bạn muốn bản thân tự thiết kế thay vì sử dụng mẫu sẵn có từ Microsoft Word thì các bước chuẩn bị sẽ như sau để tạo mẫu bìa CV đẹp nhất: 

Bước 1: Tiến hành mở Microsoft Word >> rồi chọn mục Design và bắt đầu tạo khung cho viền bìa >> sau đó chọn Page Borders >> click chọn các thay đổi viền trong công cụ Art. 

Đặc biệt là bạn cần nhớ chọn First Page Only áp dụng cho trang đầu bởi chúng ta chỉ thiết kế một trang mẫu bìa CV rồi tiếp là chọn Options >> click Text hay Measure from và nhấn chọn. 

Bước thiết kế bìa CV Microsoft Word cho người mới
Còn nếu bạn muốn bản thân tự thiết kế bìa CV sẽ có bước thế nào?

Bước 2: Sau khi tạo viền bìa CV xong thì sẽ là tiến tới nội dung trên bìa đúng với ý tưởng mong muốn. Hãy sử dụng về một số phông chữ cùng màu sắc trang nhã, tạo sự đẹp mắt cho người nhìn. 

Bước 3: Tiếp đó là việc bạn cần lựa chọn mục Clipart, thông qua đó để chèn ảnh hoặc logo theo mong muốn. Tất nhiên gợi ý hoàn hảo nhất là việc sử dụng hình ảnh/ logo của đơn vị mà bạn đang dự tuyển vị trí làm việc thể hiện về sự quan tâm. 

Bước 4: Bước này sẽ là việc bạn sử dụng các ký tự đặc biệt tại mục Symbol tạo hiệu ứng cho trang bìa CV xin việc, cách này còn giúp bạn thể hiện về sự chuyên nghiệp của bản thân. 

Còn cuối cùng sau các bước thì là việc bạn tiến hành lưu file mềm và di chuyển tới tiệm in gần nhất để chọn khổ và dán hoàn thành bìa. Như vậy có thể thấy việc tự thiết kế một mẫu bìa CV đẹp không quá khó đúng không và nếu bạn chuyên về thiết kế thì hãy sử dụng các phần mềm hỗ trợ sáng tạo hơn. 

3. Những lưu ý cần khi tạo một bìa CV xin việc

Đôi khi bìa CV xin việc được biết bằng tay thể hiện về sự chân thành hơn khi đánh máy thể hiện nét chữ nét người. Có điều là để tránh được việc phải sửa nhiều lần trang bìa gây nhem nhuốc vì các lỗi sai thì bạn cần đưa ra sự lựa chọn tốt hơn hay như chú ý tới các lưu ý khi thực hiện. 

Những lưu ý cần khi tạo một bìa CV xin việc
Những lưu ý cần khi tạo một bìa CV xin việc

+ Sử dụng màu mực cơ bản là xanh hoặc là đen. 

+ Font chữ chỉn chu thể hiện sự sạch đẹp và không tạo sự rối mắt khi đọc. 

+ Trang bìa là điểm nhìn đầu tiên vậy nên sẽ cần sạch sẽ, thẳng không con gấp và gọn gàng. 

+ Lựa chọn sử dụng bìa CV đẹp đơn giản và có sự nghiêm túc. 

+ Khi cá nhân tự thiết kế bìa thì sẽ cần đảm bảo tuân thủ về các nội dung hay nguyên tắc nhất định. 

+ Bìa CV thiết kế file word trước khi in sẽ cần chuyển về định dạng file PDF tránh việc lỗi font xảy ra. 

+ Các nội dung trên bìa CV xin việc luôn cần có sự tôn trọng cơ bản nhất với nhà tuyển dụng khi đọc để nhận điểm cộng thay vì điểm trừ.

Bên cạnh đó để sở hữu về một mẫu bìa CV chỉn chu đẹp nhất tạo ấn tượng là điều cần nhưng đừng bỏ qua về việc đầu tư về nội dung của CV. Vì nội dung mới chính là vũ khí tốt nhất để tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng và nếu bản thân bạn có sự băn khoăn thiếu kinh nghiệm viết nội dụng thì hãy tham khảo ngay cùng vnx.com.vn nhé. 

Tại đây bạn sẽ được tiếp cận với hàng trăm mẫu CV được chuyên gia hàng đầu thiết kế, hình thức CV cũng đa dạng và ngôn ngữ đáp ứng đủ các yêu cầu. Giúp ứng viên có thể tạo trực tuyến trên web dễ dàng và còn được tải xuống hoàn toàn miễn phí. 

Dù là tạo CV hay tạo bìa CV chăng nữa thì lựa chọn về một địa điểm phù hợp sẽ luôn là yếu tố hoàn hảo giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm hơn. Đặc biệt là với những thông tin trên bài viết sẽ hỗ trợ bạn tạo ra một cái “kết” theo mong muốn.

Gợi ýCách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng

Cần phải làm thế nào để CV chưa có kinh nghiệm tạo được sự ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Đặc biệt là để lấp đầy về việc cá nhân chưa có kinh nghiệm làm việc trước đó, sẽ không quá khó như bạn nghĩ đâu nhé!

Viết CV cho người chưa có kinh nghiệm

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top