dropdown

Cách mở sổ tiết kiệm nhanh chóng và đơn giản- an tâm khi tuổi già

Ngày đăng: 07/11/2019

Xã hội ngày càng văn minh và phát triển, con người ngày càng có ý thức gửi tiền tiết kiệm cho tương lai, đây là sẽ là khoản tiền để cho họ an dưỡng khi về già và khi có việc dùng đến. Vậy cách mở sổ tiết kiệm và cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng bạn đã biết hay chưa?

Tạo CV xin việc

1. Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay không?

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay không?

Có nên gửi tiết kiệm? Và làm sổ tiết kiệm như thế nào? Vì hiện nay có khá nhiều nơi lừa đảo mất tiền, khiến cho mọi người cảm thấy lo lắng vì không biết mình có nên gửi tiền tiết kiệm hàng tháng hay không? Để trả lời được câu hỏi này thì chúng tôi sẽ đưa ra một số ưu điểm của cách gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng và thực hiện mở sổ tiết kiệm.

- Thứ nhất chính là khả năng sinh lời và tích lũy, khi bạn thực hiện gửi tiết kiệm tại ngân hàng thì số tiền mà bạn gửi không bị mất đi mà nó sẽ sinh lợi nhuận hàng tháng về cho bạn. Không cần làm gì từ số tiền đó mà hàng tháng còn được hưởng thêm một khoản lời từ nó, thật “béo bở” đúng không nào?

- Thứ hai, chính là ít gặp rủi ro về tài chính, hầu hết mọi người đều có một mối lo chung là nếu gửi vào thì không rút được tiền ra, hay là nếu ngân hàng gặp vấn đề thì sẽ không biết lấy tiền thế nào. Ngân hàng thường là địa chỉ uy tín và tin cậy cho khách hàng, chính vì thế mà bạn không cần phải lo lắng, nếu trường hợp ngân hàng bị phá sản thì vẫn có bảo hiểm cho khách hàng gửi tiền.

- Thứ ba, dễ dàng sử dụng khi cần thiết, bạn có thể rút được tiền bất cứ lúc nào mà bạn có việc, không những được rút số tiền đó mà bạn còn được hưởng thêm tiền lãi suất theo tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

- Thứ tư chính là hình thức đa dạng, nhu cầu gửi của con người tăng cao, bên cạnh đó còn có sự cạnh tranh của nhiều ngân hàng, chính vì thế mà ngân hàng đưa ra nhiều hình thức gửi tiết kiệm khác nhau như gửi tiết kiệm gửi góp, gửi tiết kiệm bậc thang,...bạn chỉ cần lựa chọn hình thức phù hợp với chính mình là được.

Với những ưu điểm nổi bật như vậy thì bạn có nên gửi tiết kiệm hàng tháng hay không? Và gửi tiền tiết kiệm như thế nào? Với nhiều người làm sổ tiết kiệm lùi ngày gửi tiết kiệm chính là hình thức an toàn và tự lập khi về già. Gửi tiết kiệm là hình thức an toàn, không mạo hiểm của con người vì không cần làm gì mà vẫn có tiền lãi suất hàng tháng, bên cạnh đó cũng có thể sử dụng trong những trường hợp đột xuất. Tuy nhiên với những người mạo hiểm muốn tiền sinh tiền nhiều thì họ sẽ dùng khoản tiền đó để đầu tư vào hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên cách làm này sẽ đem lại khá nhiều rủi ro cho bạn, mở sổ tiết kiệm ngân hàng cần những gì?

Gửi tiết kiệm là việc cần thiết đối với mỗi chúng ta, cho dù bạn làm công việc gì và lương có cao hay không thì cũng nên dành ra một khoản nhỏ để gửi tiết kiệm ngân hàng vậy làm sổ tiết kiệm cần giấy tờ gì?

2. Cách gửi tiết kiệm vào ngân hàng

Để hiểu cách tiết kiệm vào ngân hàng là như thế nào thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu một vài vấn đề nhé.

2.1. Một vài vấn đề bạn cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng

2.1.1. Tài khoản tiết kiệm là gì?

Khi bạn thực hiện gửi tiết kiệm tại một ngân hàng thì sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục gửi tiền tiết kiệm cần thiết thì bạn sẽ được ngân hàng mở số tiết kiệm, đó chính là tài khoản tiết kiệm của bạn. Tài khoản tiết kiệm này, trong đó sẽ có số tiền hàng tháng bạn gửi và tiền lãi suất mà bạn gửi tiết kiệm.

Đối với tài khoản tiết kiệm, sẽ có ngày đáo hạn khác nhau, ngày đáo hạn chính là ngày hết hạn được ngân hàng quy định sẵn khi bạn gửi tiền tiết kiệm. Khi đến ngày đáo hạn thì bạn cũng có thể đến trực tiếp ngân hàng mình gửi tiết kiệm và thực hiện tất toán và nhận lại tiền gốc gửi và lãi suất phát sinh.

Tất toán tài khoản tiết kiệm là gì? Đó chính là cách ngân hàng đồng ý cho bạn được lấy lại tiền của mình từ sổ tiết kiệm. Nếu bạn sử dụng hình thức gửi tiết kiệm không quy định thời gian rút thì bạn có thể rút tiền từ trong tài khoản tiết kiệm bất cứ lúc nào bạn cần.

Như vậy bạn đã hiểu hơn về tài khoản tiết kiệm và tất toán là gì rồi đúng không?

Cách gửi tiết kiệm vào ngân hàng

2.1.2. Các hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng

Hiện nay hầu hết tất cả các ngân hàng trên cả nước đề cho phép người dùng sử dụng hai hình thức thức gửi tiết kiệm là hình thức gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn. Vậy gửi tiết kiệm có kỳ hạn là gì? Và tiền tiết kiệm không quy định thời gian rút là gì? Theo đó gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn chính là hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng và có cam kết về thời gian rút tiền. Còn hình thức gửi tiết kiệm không quy định về thời gian rút tiền chính là hình thức gửi tiền tại ngân hàng và thỏa thuận về thời gian rút, lãi suất hình thức này thường thấp hơn. Vậy bạn đã hiểu tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là gì rồi đúng không

2.1.3. Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng mà bạn nên biết

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất, đối với mỗi người gửi tiết kiệm thì bạn cần phải biết và hầu như ai cũng quan tâm đến vấn gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt, đó chính là lãi suất mà bạn nhận được khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Lãi suất gửi ngân hàng là khác nhau, không một ngân hàng nào giống ngân hàng nào, tùy thuộc vào những dịch vụ ưu đãi của ngân hàng đó mà bạn có thể nhận được những mức lãi suất khác nhau.

- Ngân hàng Techcombank: Lãi suất 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và 24 tháng sẽ tương ứng là 5.1%, 5.2%, 6.3%, 6.7%, 6.8%

- Lãi suất ngân hàng Vietcombank: lãi suất tiết kiệm vietcombank 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng, tương ứng là 4.5%, 5%, 5.5%, 6.8%, 6.8%

- Ngân hàng Agribank: Lãi suất 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng tương ứng là 4.5%, 5%, 5.5.%, 6.8%, 6.8%

- Ngân hàng BIDV: Lãi suất 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng tương ứng là 4.5%, 5%, 5.5%, 6.8%, 6.8%

Đây là một số lãi suất của các ngân hàng đang được nhiều người sử dụng, tuy nhiên đây cũng không phải một trong số những ngân hàng có lãi suất cao nhất, vậy gửi tiết kiệm ngân hàng nào lãi cao nhất Tuy nhiên nó lại được khá nhiều người tin dùng. Mở sổ tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất hiện nay còn phụ thuộc vào những chính sách mà ngân hàng đó đem đến cho khách hàng. Vì thế mà trước khi làm sổ tiết kiệm ngân hàng bidv thì bạn hãy tìm hiểu kỹ các dịch vụ của ngân hàng để đảm bảo quyền lợi cho mình nhất.

2.2. Thủ tục gửi tiết kiệm ngân hàng

Thủ tục gửi tiết kiệm, cách làm sổ tiết kiệm ngân hàng đối với gửi trực tiếp tại ngân hàng và gửi qua hình thức online khá khác nhau, hãy cùng theo dõi để biết cách làm thủ tục gửi tiền ngân hàng và làm sổ tiết kiệm lùi ngày

- Đối với gửi trực tiếp tại ngân hàng:

Sau khi đã lựa chọn được ngân hàng để gửi tiết kiệm thì bạn hãy đến quầy giao dịch của ngân hàng đó và thực hiện gửi tiết kiệm vietcombank. Khi đi bạn hãy chuẩn bị những giấy tờ sau:

+ Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đối với người đủ từ 18 tuổi trở lên

+ Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và giấy tờ xác minh số tiền đó là tài sản riêng đối với những người đủ từ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi.

Sau khi đã xác minh xong các giấy tờ thì nhân viên ngân hàng sẽ thực hiện hỗ trợ bạn mở tài khoản tiết kiệm.

- Với hình thức gửi online:

Có khá nhiều người do bận công việc mà không thể đến trực tiếp quầy để mở tài khoản tiết kiệm thì đây chính là cách giúp họ điều đó. Bạn không cần đến trực tiếp ngân hàng nữa mà chỉ cần có điện thoại thông minh có kết nối internet thì mọi thứ sẽ được thực hiện nhanh chóng với các bước sau:

+ Phải có tài khoản ngân hàng của ngân hàng mà bạn muốn gửi tiết kiệm

+ Đăng ký sử dụng dịch vụ internetbanking hoặc mobile banking của ngân hàng đó

+ Đăng nhập vào internetbanking hoặc mobilebanking rồi chọn mục gửi tiết kiệm và chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm là xong.

Một lưu ý là tổng số tiền gửi tiết kiệm của bạn phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.

Như vậy, thủ tục gửi tiết kiệm cũng không có gì phức tạp đúng không nào, với thủ tục nhanh gọn như vậy thì bạn đã có thể gửi tiết kiệm tại bất cứ ngân hàng nào mà bạn muốn mở sổ tiết kiệm cần bao nhiêu tiền chắc bạn cũng đã có câu trả lời, mở tài khoản tiết kiệm vietcombank và làm sổ tiết kiệm vietcombank cũng không còn khó nữa.

Ví dụ: Bạn muốn mở sổ tiết kiệm ngân hàng Agribank và tài khoản tiết kiệm vietcombank bạn chỉ cần làm như sau:

- Đẩu tiên hãy đến địa điểm giao dịch ngân hàng Agribank gần nhất để thực hiện giao dịch làm sổ tiết kiệm ngân hàng Agribank

- Thứ hai, bạn chỉ cần đem theo chứng minh thư (thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu. Còn đối với một số trường hợp chưa đủ 18 tuổi thì cần phải chuẩn bị thêm các giấy tờ liên quan đến chứng minh tài sản.

Sau đó bạn sẽ được nhân viên ngân hàng mở sổ tiết kiệm, thủ tục mở sổ tiết kiệm ngân hàng Agribank cũng rất đơn giản đúng không và cách làm sổ tiết kiệm ngân hàng Agribank cũng không còn khó khăn với bạn khi đã có hướng dẫn này. Mở sổ tiết kiệm ngân hàng Vietcombank cũng tương tự như vậy

2.3. Mất sổ tiết kiệm có rút được tiền không?

Đây là câu hỏi chung của khá nhiều người đang có sổ tiết kiệm bidv, và thủ tục làm sổ tiết kiệm ra sao? Trong quá trình bảo quản và cất sổ tiết kiệm thì không thể tránh khỏi bị mất, rách, nát. Bởi vậy lên có khá nhiều người lo lắng không biết khi mất sổ tiết kiệm thì họ có rút được tiền hay không?

Khi bị mất hoặc làm hỏng sổ tiết kiệm bạn không nên ngồi đó lo lắng, than vãn mà hãy nhanh chóng báo cho ngân hàng biết bạn đã mất sổ để tìm cách giải quyết, ngân hàng sẽ hưỡng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề, vì mỗi một ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau.

Và theo quy định của pháp luật Việt Nam, nếu bạn gửi tiền và được thanh toán đầy đủ tiền gốc và lãi theo định kỳ thì bạn vẫn là chủ sở hữu tài khoản đó. Chính vì thế mà khi mất sổ tiết kiệm thì bạn vẫn có thể rút được tiền. Bởi vậy đừng lo lắng quá về vấn đề này nhé.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã biết cách mở tài khoản vietcombank có thêm những thông tin nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Hãy chuẩn bị cho tương lai của mình nhiều hơn khi bạn vẫn còn trẻ bằng cách gửi tiết kiệm ngân hàng ngay từ bây giờ.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top