dropdown

Những lưu ý quan trọng khi viết Giấy đề nghị thanh toán

Ngày đăng: 03/06/2020

Theo pháp luật, có ghi cụ thể tại Thông tư 107/2017/TT-BTC và 133/2016/TT-BTC vừa mới cập nhật, ban thành về Giấy đề nghị thanh toán. Hai thông tư đã đưa ra những mẫu về hình thức cũng như nội dung của Giấy đề nghị thanh toán. Để hiểu sâu hơn về nội dung cũng như hình thức của một Giấy đề nghị thanh toán chuẩn, mang tính chất pháp lý, thì ngay sau đây Vnx.com.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chuẩn xác nhất.

Tạo CV xin việc

1. Giấy đề nghị thanh toán 

 Giấy đề nghị thanh toán

Trong doanh nghiệp, đơn vị, các hoạt động cần phải chi trả cho mục đích tập thể như đi công tác, mua sắm thiết bị hay mua đồ cho công ty… thì những lúc này giấy đề nghị thanh toán sẽ có tác dụng hoàn trả số những khoản tiền chi phí đó cho người đề nghị.

Giấy đề nghị thanh toán được xem là một văn bản giấy tờ, là công cụ để người lao động được thanh toán những khoản mục chi phí chung của công ty, đơn vị. 

Đối tượng được sử dụng giấy đề nghị thanh toán gồm có: 

2. Kết cấu của Giấy đề nghị thanh toán

Kết cấu của Giấy đề nghị thanh toán

2.1. Kết cấu chung của Giấy đề nghị thanh toán 

Để giúp cho giấy đề nghị thanh toán của bạn có hiệu lực và được thanh toán ngay thì bạn cần phải đảm bảo chắc chắn về mặt nội dung và hình thức, cụ thể, nội dung bắt buộc cần phải có bao gồm: 

Hướng dẫn viết Giấy đề nghị thanh toán chuẩn 

Hướng dẫn viết Giấy đề nghị thanh toán chuẩn

Đơn vị: Công ty thanh toán Hưng Hà 

Bộ phận: Phòng Hành chính

Thanh toán tiền mua văn phòng phẩm tháng 6/2020 

2.3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán kinh phí đào tạo 

Một vài điểm lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán kinh phí đào tạo đó là:

2.4. Mẫu giấy đề nghị thanh toán chung theo 2 thông tư 107, 133 

Những điểm khác nhau cơ bản của giấy đề nghị thanh toán chung của 2 thông tư 107 và 133 mà bạn cần phân biệt để tránh xảy ra sai sót đó là: 

Đối với Thông tư 133, đây là mẫu giấy đề nghị thanh toán chung nhất 

Còn với Thông tư 107, đây là mẫu giấy đề nghị thanh toán tạm ứng. Mẫu giấy này sẽ giúp bạn có thể nhận được khoản tiền chi tạm ứng trước mà doanh nghiệp dành cho bạn.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán thông tư 107

Nội dung bản đề nghị thanh toán cũng có phần khác tại một số mục như: 

3. Những lưu ý quan trọng trong Giấy đề nghị thanh toán 

Những lưu ý quan trọng trong Giấy đề nghị thanh toán

Việc đảm bảo tính chính xác cũng như chuẩn về nội dung, hình thức là việc để phòng tránh việc bạn sẽ không được thanh toán. Vậy nên dù bạn có viết tay hay sử dụng các mẫu văn bản có sẵn bạn cùng không nên bỏ qua những lưu ý chung nhất này. 

Trên đây là những thông tin chung nhất về “Giấy đề nghị thanh toán” mà bạn nên biết, mong rằng những thông tin mà vnx.com.vn đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, đồng thời đảm báo tính chính xác về nội dung, hình thức của Giấy đề nghị thanh toán.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top