CV Digital Marketing: Cách viết CV tạo nên sự khác biệt
Ngày đăng: 28/12/2020
Trong thời đại 4.0, Digital Marketing đang là ngành phát triển mạnh mẽ và không ngừng. Ngày này, có rất nhiều bạn trẻ có mong muốn và mơ ước làm công việc này. Vậy làm cách nào để nhà tuyển dụng chú ý đến CV Digital Marketing của mình là câu hỏi khó đối với nhiều bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách viết CV Digital Marketing trở nên thật nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.
1. Sự cần thiết của một CV Digital Marketing nổi bật
Chuẩn bị một bản CV giới thiệu bản thân là điều đầu tiên bạn cần làm khi tham gia ứng tuyển vào bất kỳ một vị trí công việc nào đó. Đặc biệt khi bạn tham gia ứng tuyển vào vị trí Digital Marketing thì việc chuẩn bị một bản CV Digital Marketing hấp dẫn nhà tuyển dụng là điều vô cùng quan trọng, bản CV nổi bật có thể nói là vũ khí lợi hại giúp bạn có thể đánh gục các ứng viên khác
Công việc của Digital Marketing đòi hỏi rất nhiều về sự năng động, sáng tạo vì vậy khi ứng tuyển vào vị trí này bạn cần marketing cho chính bản thân thông qua bản CV Digital Marketing. Xây dựng một CV Digital Marketing nổi bật giúp bạn thể hiện mình là người có năng lực, tố chất và phù hợp cho vị trí này.
Vậy làm thế nào để tạo nên sự khác biệt cho CV Digital Marketing? Nội dưới đây sẽ giúp bạn viết một bản CV Digital Marketing hấp dẫn, nổi bật và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
2. Những nội dung cần có trong CV Digital Marketing
Bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để tạo cho mình một CV Digital Marketing ấn tượng, tuy nhiên bạn cần đảm bảo trong bản CV của bạn có đủ những nội dung sau:
2.1. Thông tin cá nhân
Đây là thông tin bắt buộc trong một bản CV Digital Marketing, bạn cần giới thiệu bản thân và cung cấp thông tin liên lạc cho nhà tuyển dụng. Đây là phần thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng, bạn hãy kiểm tra lại thông tin kỹ lưỡng tránh những sai sót nhầm lẫn bởi nếu bạn điền sai thông tin sẽ rất khó cho nhà tuyển dụng liên lạc với bạn.
Thông tin cá nhân là thông tin đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy, ảnh hưởng tới cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn.
Trong bản CV Digital Marketing bạn cần cung cấp những thông tin sau:
- Ảnh chân dung
- Vị trí ứng tuyển
- Họ và tên
- Giới tính
- Ngày/ tháng/ năm sinh
- Số điện thoại
- Địa chỉ Email
- Địa chỉ cư trú hiện tại
- Link liên kết mạng xã hội (có thể có hoặc không)
Tiêu đề CV là mục bắt buộc đầu tiên trong một bản CV xin việc, tiêu đề CV chính là vị trí bạn muốn ứng tuyển vào.
Tiếp theo là ảnh chân dung, bạn nên chọn bức ảnh đẹp, nhưng đừng sử dụng những bức ảnh dùng photoshop quá đà. Ngoại hình luôn là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng, nó sẽ giúp tăng cơ hội trúng tuyển của bạn.
Lưu ý đối với CV Digital Marketing thường sẽ có thêm phần link liên kết mạng xã hội, vì công việc của Digital Marketing là hoạt động truyền thông trên internet nên một số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu xem tài khoản mạng xã hội của bạn như facebook, tiktok,... Từ bây giờ hãy chăm chút xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên các trang mạng xã hội của bạn hơn nhé!
2.2. Mục tiêu công việc trong CV Digital Marketing
Dựa vào khả năng và mong muốn phát triển của bạn trong công việc, bạn có thể viết những mục tiêu trong tương lai của riêng mình. Những mục tiêu đó phải rõ ràng, cụ thể đừng quá chung chung mơ hồ, dài dòng, lan man.
Trong phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Bạn có thể thêm một số kỹ năng nổi trội nào đó mà bạn cho rằng có thể sử dụng kỹ năng này để đạt được mục tiêu bạn đề ra.
Mục tiêu nghề nghiệp là một phần thể hiện năng lực và khả năng của bạn, là những lợi ích bạn có thể đem lại cho công ty trong tương lai ví dụ như lợi ích về doanh số, tăng sự nhận biết thương hiệu của khách hàng, tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và mở rộng thị trường mục tiêu,...
Ví dụ: Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu ngắn hạn: Nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc, học hỏi và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm làm việc, được tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của công ty.
Mục tiêu dài hạn: Bằng kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm vốn có của mình về Digital Marketing tôi tin rằng bản thân sẽ giúp công ty xây dựng thương hiệu, tăng mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường mục tiêu,...
2.3. Trình độ học vấn trong CV Digital Marketing
Quá trình học tập là phần nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người có đủ năng lực trong lĩnh vực Digital Marketing hay không. Hãy viết quá trình học tập và những giải thưởng bạn đã đạt được, lưu ý đừng viết chi tiết quá trình học từng năm cấp 1, cấp 2, cấp 3 nó sẽ tạo nên sự dài dòng không cần thiết trong bản CV Digital Marketing của bạn.
Vị trí Digital Marketing sẽ ưu tiên cho những bạn có trình độ đại học chuyên ngành marketing. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng công ty sẽ có nhu cầu tuyển dụng khác nhau nên nếu bạn không học chuyên ngành marketing thì cũng đừng lo lắng bởi nhà tuyển dụng còn dựa vào các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn để đánh giá lựa chọn.
Bạn chỉ cần tóm tắt ngắn gọn về thời gian học tập, trường đại học/cao đẳng đào tạo, chuyên ngành theo học, xếp loại học tập. Hãy nhớ viết theo thứ tự lần lượt thời gian theo học.
Ví dụ:
Năm 2017 - 2021
Trường Đại học Thương Mại
Chuyên ngành: Marketing Thương mại
Xếp loại: Giỏi.
2.4. Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc là điều quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng, bạn càng có nhiều kinh nghiệm làm việc thì cơ hội trúng tuyển sẽ càng cao. Bạn cần ghi đầy đủ và rõ ràng tên công ty đã làm, vị trí từng đảm nhận, công việc cụ thể của bạn và những kết quả bạn đạt được trong công việc.
Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc tại nhiều nơi khác nhau vậy hãy nhớ ghi chúng theo một trình tự thời gian. Điều đó sẽ giúp bạn thể hiện mình là một người làm việc khoa học, có khả năng sắp xếp công việc hợp lý.
Trong phần những kết quả đạt được trong công việc, nếu bạn có thể thể hiện kết quả đó bằng những con số cụ thể thì bạn sẽ càng tạo được dấu ấn với nhà tuyển dụng, thuyết phục họ lựa chọn bạn.
Nếu bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào vậy bạn cần nghiên cứu trước những yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí Digital Marketing như có kinh nghiệm viết SEO content, chạy quảng cáo trên Google, viết bài seeding,... Dựa trên những yêu cầu của nhà tuyển dụng, bạn có thể ghi những kinh nghiệm làm việc có liên quan.
Ví dụ: Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing:
Công ty Bất động sản Lộc Sơn Hà
Thời gian: 10/2019 - 11/ 2021
Vị trí làm việc: Digital Marketing
- Triển khai chiến lược các công việc trong quảng cáo Google adwords giúp tăng doanh thu lên 15% so với cùng kỳ năm trước.
- Viết bài seeding, lập các tài khoản và quản lý page,...
2.5. Những kỹ năng nổi trội
Digital Marketing là một lĩnh vực khá rộng, có yêu cầu cao trong công việc nên nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi ứng viên phải có một số kỹ năng quan trọng như kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, làm việc nhóm, có kiến thức về tin học, có sự hiểu biết về photoshop, SEO, Google AdWords,....
Đặc biệt nhấn mạnh vào kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng sáng tạo. Công việc của Digital Marketing cần sự phối hợp và làm việc cùng nhau giữa các thành viên trong nhóm vì vậy có yêu cầu làm việc nhóm cao, hãy thể hiện với nhà tuyển dụng bạn là người có tố chất quản lý và phối hợp với nhóm làm việc tốt. Ngoài ra, bạn cần thể hiện bản thân là người có tư duy sáng tạo tốt, không đi theo những lối mòn hay dập khuôn có sẵn.
Vị trí Digital Marketing làm việc chủ yếu trên các nền tảng kỹ thuật số, vì vậy bạn cần có sự am hiểu về công nghệ, thành thạo các công cụ văn phòng, các phần mềm photoshop chỉnh sửa ảnh và các công cụ hỗ trợ khác.
Bạn có thể sử dụng thang đo điểm để thể hiện trình độ của từng kỹ năng của mình.
Ví dụ:
Tin học văn phòng: 9/10
Sử dụng phần mềm Photoshop: 8/10
Khả năng giao tiếp : 8/10
2.6. Những thông tin liên quan khác
Ở trên là những thông tin cơ bản và cần thiết trong một bản CV Digital Marketing, và như bạn đã biết vị trí Digital Marketing có yêu cầu cao trong sự năng động và sáng tạo. Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt cũng như ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng vậy hãy thêm các mục như sở thích cá nhân, những câu lạc bộ đã tham gia,...
Những điều này sẽ giúp bạn tạo được dấu ấn đối với nhà tuyển dụng, giúp bản thể hiện một phần tính cách của bản thân.
Lưu ý đừng viết quá dài dòng, chỉ ghi những ý chính và tập trung vào những nội dung chính ở trên.
3. Lưu ý và điểm khác biệt của CV Digital Marketing
Digital Marketing là một ngành yêu cầu khả năng sáng tạo cao và bạn cần thể hiện điều đó trong CV của mình vì vậy cách trình bày bố cục của CV Digital Marketing là không hề đơn giản. Bạn cần tạo nên sự khác biệt, nét nổi trội hơn so với những ứng viên khác. Bạn không cần tạo một CV quá màu mè chỉ cần các nội dung được sắp xếp hợp lý, khoa học, gọn gàng, đẹp mắt là đủ.
Bạn có thể tìm kiếm và sử dụng những mẫu CV trên internet và nếu có thể hãy tạo một mẫu CV Digital Marketing cho riêng mình. Việc này giúp bạn thể hiện được cá tính, phong cách của bản thân.
Để thể hiện mình là người am hiểu trong lĩnh vực này bạn nên sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành như khách hàng mục tiêu, viral marketing, inbound marketing…
Bạn là người có kinh nghiệm làm việc chưa nhiều và bạn muốn viết thật dài phần kinh nghiệm làm việc nhằm mong muốn được nhà tuyển dụng chú ý. Việc bạn viết phần kinh nghiệm quá dài dòng, không mạch lạc, thiếu tính liên kết và không liên quan tới yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ gây phản tác dụng, khiến bạn rất dễ bị loại do không phù hợp với yêu cầu mà họ đặt ra.
Và điều cơ bản nhất và cấm kị nhất khi bạn viết CV Digital Marketing là không được viết sai thông tin, sai lỗi chính tả. Việc này sẽ khiến bạn bị nhà tuyển dụng đánh giá là người cẩu thả, không nghiêm túc trong công việc.
Hy vọng bài viết trên của vnx.com.vn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hoàn thiện CV Digital Marketing của mình và bạn có thể sớm tìm được công việc phù hợp với mong muốn.
Bên cạnh bài viết CV Digital Marketing, có thể bạn sẽ quan tâm đến bài viết hướng dẫn viết CV Marketing Online thu hút các nhà tuyển dụng:
Bí quyết viết CV Marketing Online thu hút các nhà tuyển dụng (vnx.com.vn)
Tin liên quan
- CV lễ tân - Nắm bắt cách viết để trúng tuyển ngay tức thì
- CV xin việc Designer và những bí quyết ứng tuyển Designer
- CV xin việc điều dưỡng - Cơ hội dành cho các ứng viên cẩn thận?