dropdown

Hướng dẫn viết CV xin việc part time cho sinh viên

Ngày đăng: 11/11/2020

Sinh viên thường sẽ tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm nhằm mục đích kiếm thêm thu nhập phụ đỡ kinh tế cho cha mẹ. Nhắc đến việc làm thêm, đa phần ai cũng cho rằng nó dễ kiếm nhưng trước những đòi hỏi ngày càng cao của doanh nghiệp trong tuyển dụng mà các vị trí dù có tuyển sinh viên làm thêm cũng sẽ được yêu cầu khắt khe, trong đó, những đòi hỏi về việc chuẩn bị CV xin việc vô cùng khắt khe.

Tạo CV xin việc

Muốn bước vào vòng phỏng vấn, sinh viên cần phải biết cách viết CV xin việc hiệu quả để ứng tuyển dễ dàng hơn. Ngay trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ được khám phá chi tiết hơn mẹo viết CV xin việc part time cho sinh viên.

CV xin việc part time

1. Cần chuẩn bị thật tốt trước khi viết CV xin việc part time

Không giống như người đã có kinh nghiệm xin việc, sinh viên dường như là đối tượng “non nớt” nhất với câu chuyện việc làm và các kỹ năng ứng tuyển. Để chuẩn bị hoàn chỉnh một bản CV xin việc được cho là việc khó để thực hiện với các bạn. Do đó khâu chuẩn bị trước khi thực hiện viết CV là vô cùng quan trọng.

Vậy bạn biết cách chuẩn bị hiệu quả hay chưa?

Viết CV xin việc part time sinh viên

Hãy chú ý những điều sau đây để chắc chắn CV được tạo ra một cách tốt nhất:

- Tìm hiểu rõ định nghĩa CV và lý do vì sao chúng ta cần phải viết CV

- Tìm hiểu đặc điểm trình bày của CV dựa theo vị trí bạn muốn xin việc. Chẳng hạn như nếu bạn muốn xin việc làm phục vụ thì nên chọn CV như thế nào? Liệu có loại nào chỉ dành riêng cho CV phục vụ hay có thể sử dụng mẫu CV chung? Cụ thể trong trường hợp này, CV dành cho sinh viên xin việc part time thì cần gì?

- Tiếp đến, vạch ra những nội dung cần trình bày trong CV xin việc part time, nội dung nào là quan trọng, những thông tin nào nên được thể hiện nhiều hơn còn những nội dung nào cần trình bày ít hơn?...

Sau khi vạch ra được những điều “đại ý” như vậy thì bạn đã có thể bắt tay vào việc chuẩn bị cho bản thân một bản CV xin việc hoàn chỉnh về cả nội dung lẫn hình thức. Hãy làm theo những gợi ý dưới đây để tạo ra được một bản CV xin việc part time cho sinh viên nhé.

2. Viết CV xin việc part time dành cho sinh viên hoàn hảo nhất

Ở vị trí sinh viên ứng tuyển việc làm, CV xin việc hoàn hảo nhất chính là bản CV được tạo nên từ những điều đơn giản và đầy đủ. Vậy sự đơn giản ở đây thể hiện như thế nào và CV đầy đủ sẽ yêu cầu bạn trình bày được những nội dung gì?Cùng tìm lời đáp ở nội dung bên dưới nhé.

 Viết CV xin việc part time dành cho sinh viên

2.1. CV xin việc part time dành cho sinh viên gồm những gì?

Việc xác định nội dung cho CV part time là điều rất quan trọng mà chúng ta sẽ phải tiến hành trước tiên khi bắt tay vào việc xây dựng CV, nhất là khi bạn đang là một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm CV xin việc.

Luôn ghi nhớ rằng, CV xin việc part time dành cho đối tượng sinh viên dù không quá “hóc búa” như những CV cho người đã đi làm thế nhưng yêu cầu tối thiểu nhất bạn phải đáp ứng được đó là một bố cục đầy đủ các trường nội dung sau:

- Thông tin cá nhân

- Kinh nghiệm làm việc

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn

- Kinh nghiệm

- Kỹ năng

- Giải thưởng

- Hoạt động

Học cách viết CV sinh viên part time

Đây là 8 nội dung cần phải được xuất hiện trong CV của một sinh viên muốn ứng tuyển vị trí việc làm part time, đủ để nhà tuyển dụng có được những thông tin cơ bản nhất về bạn.

Vậy với vị trí muốn ứng tuyển để làm việc part time thì bạn sẽ trình bày cụ thể nội dung  như thế nào?

2.2. Hướng dẫn viết nội dung cho CV xin việc sinh viên part time

2.2.1. Xác định yếu tố quan trọng trong CV

Với 8 trường nội dung ở trên đây, nội dung nào cũng không thể thiếu, Tuy nhiên sẽ có những nội dung cần được ưu tiên đưa lên trên cũng như trình bày chi tiết hơn cho nó. Vậy CV xin việc part time cho sinh viên nên đưa nội dung nào lên trên?

Bạn cần biết đâu là lợi thế, đâu là điểm cần tối giản nội dung thì sẽ biết cách sắp xếp và thể hiện nội dung cho hợp lý. Vậy với một người sinh viên, thứ được cho là điểm mạnh sẽ chính là bằng cấp, trình độ học vấn, giải thưởng và hoạt động. Hãy ưu tiên sắp xếp vị trí ở trên cho những yếu tố này ở phần phía trên trong bố cục, ngay sau Thông tin cá nhân. Ngoài ra, kinh nghiệm có thể coi là yếu điểm của sinh viên, do đó, bạn hãy đề cập tới các kinh nghiệm một cách ngắn gọn, thay vào đó tập trung nội dung nhiều hơn cho phần Hoạt động để khéo léo phô cái cần phô, che lại cái cần che. 

2.2.2. Hình thức trình bày CV sinh viên xin việc part time tiêu chuẩn là như thế nào?

Hướng dẫn viết nội dung CV part time cho sinh viên

Một bản CV tiêu chuẩn, ngoài yếu tố nội dung ra thì người viết còn cần đảm bảo được hình thức cho nó. Vậy thì một bản CV sinh viên phục vụ cho mục đích xin việc part time nên được trình bày như thế nào?

Bạn có thể viết tay hoặc đánh máy CV xin việc. Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì suy cho cùng, CV xin việc part time sẽ cần phải đảm bảo về độ dài, chỉ nên viết gói gọn nội dung trong một trang giấy. Lý do là vì trong tuyển dụng, các nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để nghiên cứu CV, họ thường chỉ dành khoảng từ 3 đến 6 giấy đủ cho việc lướt trọn nội dung nên sẽ khó có việc chuyển sang trang thứ 2 để đọc tiếp trong khi đó còn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đáp ứng hơn bạn. 

Nhìn chung, sự đơn giản của CV xin việc part time chỉ cần đáp ứng hoàn chỉnh như vậy thôi. Khi bạn có thể áp dụng chính xác những gì đã được bàn luận ở trên thì chắc chắn sẽ gia tăng được cơ hội ứng tuyển thành công cho chính mình.

Gợi ýHướng dẫn viết giấy xác nhận thực tập

Cách viết giấy xác nhận thực tập như thế nào để đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu đã được quy định. Hãy đọc ngay những chia sẻ dưới đây để khám phá thêm kinh nghiệm cho mình. 

Hướng dẫn viết giấy xác nhận thực tập

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top