dropdown

Hướng dẫn bạn cách viết giấy xác nhận thực tập cực chuẩn xác

Ngày đăng: 23/10/2020

Bạn đã biết viết giấy xác nhận thực tập chưa? Nếu chưa biết thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé để hiểu kỹ hơn về loại giấy này và cách viết chính xác nhé. Đây là một mẫu giấy khá quan trọng và nếu bạn không hiểu về mẫu giấy này thì sẽ gặp đôi chút khó khăn trong công việc, nhất là với những bạn đang có ý định làm nhân sự.

Tạo CV xin việc

1. Tầm quan trọng của giấy xác nhận thực tập

Tầm quan trọng của giấy xác nhận thực tập

Thực tập là một cơ hội tuyệt vời cho những người tìm việc mới do một công ty giới thiệu để làm việc tại nơi làm việc của công ty hoặc công ty trong một khoảng thời gian giới hạn hoặc cố định. Đây có thể là một khởi đầu tuyệt vời của một sự nghiệp chuyên nghiệp cho những người tìm việc hoặc sinh viên mới tốt nghiệp. Thực tập là cách tốt nhất để nâng cao hoặc có được kinh nghiệm chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, vì vậy nếu bạn cũng tham gia chương trình thực tập, đừng quên yêu cầu công ty hoặc nhà tuyển dụng chứng nhận thực tập vì nó sẽ chứng nhận thời gian của bạn thực tập sinh. 

Một số lượng lớn các nhà tuyển dụng thích tuyển dụng những ứng viên có chứng chỉ thực tập. Tuy nhiên, luôn luôn là một ý kiến ​​hay khi cung cấp một cái nhìn tổng quan về chương trình và vai trò của các học viên thực tập trong chương trình đó và mức độ kỹ năng mà họ có được trong suốt khóa học. Vì nó chỉ liên quan đến việc thực tập và đào tạo chuyên môn nên không nên quá nhấn mạnh hoặc tập trung vào đặc điểm của người thực tập hoặc các đặc điểm cá nhân khác ngoài kỹ năng chuyên môn. 

Giấy xác nhận thực tập nên được đề cập đến đối tượng phổ thông vì bạn không bao giờ biết ai sẽ đọc tờ giấy này. Vì vậy, bạn nên sử dụng chủ đề "người mà họ có thể quan tâm". Giấy xác nhận thực tập phải đưa ra phạm vi ngày cùng với tháng và năm mà sinh viên thực tập đã tham dự cùng. Và đương nhiên, mẫu giấy này sẽ chỉ được cấp cho những người đã hoàn thành khóa thực tập thành công.

mẫu giấy này sẽ chỉ được cấp cho những người đã hoàn thành khóa thực tập thành công

Giấy xác nhận thực tập biểu thị cho việc một cá nhân đã hoàn thành tốt Kỳ thực tập tại bất kỳ công ty nào. Đây là một trong những chứng chỉ quý giá nhất của cuộc đời sinh viên vì nó chứng nhận kinh nghiệm làm việc, hiệu suất và kỹ năng của sinh viên trong một lĩnh vực công việc nhất định. Vì các Chứng chỉ này thường được ký bởi Cố vấn/ Hướng dẫn trong ngành của thực tập sinh cùng với các khuyến nghị của riêng người.

2. Một số chú ý khi viết giấy xác nhận thực tập

Hãy đề cập đến ngày tháng cụ thể để tránh bị hiểu sai trong quá trình đọc. Giấy xác nhận thực tập thường bao gồm tên người thực tập và những thông tin liên quan đến người đó. Ví dụ như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước…

Đồng thời, hãy cố gắng trình bày tóm tắt về bản chất, thời gian và mức độ của khóa đào tạo. Bạn nên điền bao gồm thông tin xác thực và thông tin của giảng viên cùng những thông tin liên quan về nội dung của khóa đào tạo.

Nếu thực tập sinh không tham dự khóa đào tạo bởi đơn vị có tiêu đề thư đang được sử dụng thì phải viết rõ ràng bộ phận nào của tổ chức đã cung cấp khóa thực tập. Giấy xác nhận thực tập phải bắt đầu bằng những từ “chứng nhận…”

Giấy xác nhận thực tập cũng phải rất ngắn gọn nhưng toàn diện về các lớp kỹ năng hoặc lĩnh vực được dạy trong quá trình đào tạo. Nếu có bất kỳ cuộc kiểm tra hoặc thử nghiệm nào có liên quan thì nó cũng nên được đề cập trong phần nội dung của chứng chỉ. Chúng có thể được liệt kê hoặc được viết dưới dạng dấu đầu dòng.

Một số chú ý khi viết giấy xác nhận thực tập

Nhưng điều đáng nói ở đây là phông chữ và cấu trúc phải có tính trang trọng cao và phù hợp với các điều khoản chung của nghi thức giao tiếp kinh doanh. Ở phần cuối, giấy xác nhận thực tập nên ghi rõ thẩm quyền ký kết và sự chỉ định của anh ta.

3. Hướng dẫn viết giấy xác nhận thực tập

Một tổ chức có thể chọn chỉ cung cấp ngày tháng và thông tin xác thực của người thực tập. Mặt khác, tổ chức có thể chọn cung cấp thêm thông tin chi tiết vì tài liệu này giúp hỗ trợ quá trình tìm việc. 

Vì không gian ghi thông tin rất hạn chế và những điều cần đánh giá về thực tập sinh có rất nhiều ý nên bạn phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn những gì sẽ tạo thành một phần của chứng chỉ và những gì không.

Hiện nay, trên internet có rất nhiều mẫu giấy xác nhận thực tập để cho bạn tham khảo. Những mẫu giấy này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng về cách trình bày mẫu giấy xác nhận riêng do chính bạn tạo ra.

Nội dung và hình thức của giấy xác nhận thực tập cũng cần được quan tâm. Ngoài mô tả về tính chất và thời gian thực tập, giấy xác nhận thực tập đủ tiêu chuẩn bao gồm đánh giá kết quả hoạt động và đánh giá cá nhân.

Hướng dẫn viết giấy xác nhận thực tập

 

Do đó, giấy xác nhận thực tập có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự khởi đầu nghề nghiệp trong tương lai, vì chúng mang lại cho nhà tuyển dụng tiềm năng ấn tượng đầu tiên về các kỹ năng thực tế của một người. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách những thứ chắc chắn nên có trong giấy xác nhận thực tập:

- Tiêu đề công ty

- Những thông tin liên quan của thực tập sinh

- Bản chất và thời gian thực tập

- Lĩnh vực hoạt động

- Mô tả công việc (chỉ những công việc đủ điều kiện)

- Đánh giá mức độ sẵn sàng học hỏi và làm việc (động lực)

- Đánh giá năng lực của thực tập sinh

- Mô tả các kỹ năng và kiến thức thu được

- Mô tả các kỹ năng chuyên môn đặc biệt

- Đánh giá chung về hiệu suất

- Lời chúc / cảm ơn

- Ngày tháng và chữ ký của người cấp chứng chỉ (bao gồm cấp bậc và quyền hạn của cô ấy / anh ấy)

giấy xác nhận thực tập có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự khởi đầu nghề nghiệp trong tương lai

Đánh giá / thư giới thiệu không được chứa bất kỳ tuyên bố tiêu cực rõ ràng nào. Do đó, một loại “ngôn ngữ bí mật” đã phát triển trong thực tế, thể hiện một cách diễn đạt các đánh giá rõ ràng. Có một số tiêu chuẩn khác nhau về cách viết được mô tả trong các sách hướng dẫn khác nhau. Điều quan trọng là đánh giá chung càng tích cực càng tốt. Người sử dụng lao động thực tập có nghĩa vụ nói ra sự thật và không được bao che trong quá trình đánh giá thực tập sinh.

Download mẫu giấy xác nhận thực tập tại đây:

giay-xac-nhan-thuc-tap-1.word.doc

giay-xac-nhan-thuc-tap-2.word.doc

giay-xac-nhan-thuc-tap.pdf.pdf

Gợi ýXem ngay mẫu hợp đồng thử việc

Nếu bạn đang có ý định đi tìm việc và bên công ty, tổ chức này có lời mời thử việc, đừng quên làm hợp đồng để bảo vệ quyền lợi cho chính bạn trong quá trình đi thử việc nhé. Dưới đây là mẫu hợp đồng thử việc mà bạn có thể tham khảo.

mẫu hợp đồng thử việc

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top