dropdown

Mẫu giấy biên nhận tiền đúng chuẩn quy định hành chính 2020

Ngày đăng: 15/05/2020

Bạn có biết mẫu giấy biên nhận tiền có nội dung như thế nào nào hay không? Nó được sử dụng trong các trường hợp nào với mục đích chính là gì? Các lưu ý của nó ra sao? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết này để bạn biết cách lập mẫu giấy biên nhận giao tiền – nhận tiền giữa hai bên.

Tạo CV xin việc

1. Thông tin cần biết về giấy biên nhận tiền hiện nay

Nếu bạn là kế toán của công ty, hay một nhân viên thu ngân thường phải tiếp xúc với mẫu giấy biên nhận tiền. Vậy bạn có biết định nghĩa cụ thể cho giấy biên nhận nhận tiền là gì hay không? Giấy biên nhận tiền là một loại văn bản được lập ra để thể hiện việc giao tiền và nhận tiền của hai bên khi có giao dịch nào đó diễn ra, trong giấy tờ này cần có các thông tin đặc biệt là chữ ký xác nhận của hai bên về việc giao nhận tiền.

Thông tin cần biết về mẫu giấy biên nhận tiền hiện nay

Không chỉ có hai chủ thể là người giao tiền và người nhận tiền, trong rất nhiều trường hợp để tăng độ tin cậy cho giấy biên nhận giao tiền này thì sẽ có sự có mặt của người thứ ba, với vai trò là người làm chứng chó giao dịch tiền bạc giữa hai bên.

Mẫu giấy biên nhận tiền là giấy tờ, văn bản được sử dụng nhiều trong các giao dịch về dân sự; trong việc vay mượn giữa cá nhân với cá nhâ, cá nhân với tổ chức hoặc tổ chức với tổ chức; trong hoạt động mua bán kinh doanh của doanh nghiệp cũng thường sử dụng mẫu giấy này,.. Thông qua mẫu giấy biên nhận tiền được hai bên lập ra để tránh xảy ra các trường hợp về tranh chấp trong tiền bạc không đáng có, sử dụng giấy biên nhận tiền còn để đảm bảo về mặt pháp lý khi có vấn đề gì xảy ra giữa hai bên mà không thể giải quyết được.

Tải ngay về để sử dụng mẫu biên nhận giao tiền tại đây: mau-giay-bien-nhan-tien-1.docx

2. Những nội dung cần có trong một mẫu giấy biên nhận tiền đơn giản

Trong một mẫu giấy biên nhận tiền đơn giản hiện nay không thể thiếu các thông tin như: Thông tin của hai bên trong giao dịch và lập nên văn bản, thông tin về thời gian, địa điểm tạo giấy của hai bên, số chứng minh thư nhân dân của hai bên, nội dung giao nhận tiền, kèm với đó là giấy tờ tùy thân có ảnh của cả hai bên để có hiệu lực pháp lý.

Những nội dung cần có trong một mẫu giấy biên nhận tiền đơn giản

Sau khi lập mẫu giấy này bạn cần thực hiện việc điền đầy đủ các thông tin, khai báo các thông tin theo yêu cầu trong giấy giao nhận tiền, cả hai bên sau khi giao tiền và kiểm tiền giao thì cần thực hiện việc ký biên nhận giao tiền và nhận tiền vào giấy biên nhận tiền đã lập, kèm theo đó là chữ ký chịu trách nhiệm trước việc giao tiền và nhận tiền bạn đã thực hiện.

Và khi lập giấy giao nhận tiền cần thực hiện thành hai bản, bên giao tiền giữ 1 bản và bên nhận tiền giữ 1 bản, hai bản đều phải có đầy đủ thông tin và chữ kỹ của hai bên để tránh viêm có sự sai lệch thông tin của hai bên để đối chiếu khi có sự tranh chấp hoặc vấn đề pháp lý xảy ra.

Một số trường hợp, đặc biệt là trong các giao dịch lớn khi biên nhân tiền thường sẽ có thêm người làm chứng giao dịch giao nhận tiền đó để tăng giá trị pháp lý của giấy biên nhận tiền trong trường hợp có thể xảy ra tranh chấp giữa hai bên. Trong trường hợp này thì người làm chứng cũng sẽ phải cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của mình như họ và tên, số chứng minh thư nhân dân hoặc số thẻ căn cước công dân. Đặc biệt không phải ai cũng có thể làm chứng, người làm chứng phải tham gia trong suốt quá trình diễn ra giao dịch tiền bạc của hai bên, giao dịch tiền bạc phải minh bạch, là sự đồng thuận và tự nguyện của hai bên, nếu có xảy ra trường hợp bị ép buộc thì người làm chứng không được xác nhận cho giao dịch này.

Download nhanh chóng mẫu gợi ý biên bản giao nhận tiền tại đây: mau-giay-giao-nhan-tien.docx

3. Nội dung cách trình bài trong mẫu giao nhận tiền đơn giản 2021

Mẫu giấy biên nhận tiền - Nội dung cách trình bài trong mẫu giao nhận tiền đơn giản 2021

Như phần trên đã trình bày về cách viết, nên viết như thế nào cho đúng và để được pháp lý chấp nhận, không chỉ vậy, bạn còn cần phải quan tâm đến các trình bày thứ tự các nội dung để đảm bảo đúng giấy giấy tờ hành chính hiện nay. Bố cục được sắp xếp như sau:

 

Thứ nhất, quốc hiệu tiêu ngữ, và tên của giấy này, có thể là giấy biên nhận giao tiền, giấy biên bản bàn giao tiền, giấy nhận tiền, giấy giao tiền.

Thứ hai, thông tin về ngày lập biên bản này – chính là ngày diễn ra giao dịch giữa hai bên. Thêm thông tin kê khai về những người tham gia vào giao dịch này.

Thứ ba, thông tin của bên giao tiền gồm họ và tên; số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, ngày cấp thẻ và nơi cấp; địa chỉ; thông tin về hộ khẩu thường trú; chỗ ở hiện tại là ở đâu?

Thứ tư, thông tin của bên nhận tiền gồm có họ và tên, số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước có kê khai cả ngày cấp thẻ và nơi cấp, địa chỉ, hộ khẩu thường trú theo chứng minh thư nhân dân, chỗ ở hiện tại.

Thứ năm, nội dung về giao dịch giao nhận tiền của hai bên phải ghi rõ số tiền bạn giao là bao nhiêu, vào ngày nào và tại đây, thông tin đã bàn giao số tiền đó cho ai. Đưa ra thông tin về số lượng lập thành 2 bản theo pháp lý.

Thứ sáu, ngày tháng năm ký xác nhận, đi kèm cuối là chữ ký xác nhận của bên giao tiền và bên nhận tiền.

Mẫu giấy biên nhận tiền - Nội dung cách trình bài trong mẫu giao nhận tiền đơn giản 2021

Thứ bảy, thông tin về người sách nhận làm chứng cho giao dịch nhận tiền này gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp thẻ, nơi cấp, thông tin về địa chỉ, hộ khẩu thường trú, và thông tin về chỗ ở hiện tại. Xác nhận hoạt giao nhận tiền giữa hai bên là tự nguyện và bàn giao đầy đủ với số tiền như thế nào phải ghi rõ. 

Thứ tám, cuối cùng đó là chữ kỹ xác nhận của người làm chứng.

Đó là thứ tự trình bày trong một mẫu biên bản giao nhận tiền hiện nay. Bạn có thể dựa trên những thông tin được cấp này để lập mẫu hoặc tải các mẫu có sẵn trên mạng về.

Bạn cũng có thể tại mẫu giao nhận tiền tại đây để sử dụng: giay-bien-nha-mua-hang.doc

4. Một số vấn đề cần lưu ý khi viết mẫu giấy biên nhận tiền

Một số các vấn đề bạn cần phải lưu ý khi viên giấy biên nhận giao tiền giữa hai bên đó là:

Một là, các thông tin về hai bên giao dịch phải đầy đủ, các thông tin phải ghi chính xác theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Nếu có sai sót phải sửa ngay trước khi hai bên ký xác nhận giao tiền và nhận tiền.

Hai là, phải có thông tin về số tiền là bao nhiêu, không thể ghi chung chung là đã nhận tiền, Phải ghi rõ cả số và chữ của số tiền giao và nhận của hai bên.

Ba là, cần có thêm xác nhận của người làm chứng để tăng độ tin cậy và hiệu lực pháp lý của giấy biên nhận giao tiền. Đặc biệt là khi có tranh chấp xảy ra.

Một số vấn đề cần lưu ý khi viết mẫu giấy biên nhận tiền

Thứ tư, không thể thiếu chữ ký xác nhận của hai bên trong gia dịch, chữ ký phải chính xác, có thể sử dụng con dấu pháp lý để xác nhận giao dịch giao – nhận tiền của hai bên. Ngoài chữ ký của hai bên, thì không thể thiếu được chữ ký xác nhận của người làm chứng.

Đó là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi viết giấy biên nhận tiền hiện nay, để tránh tình trang xảy ra tranh chấp thì việc lập mẫu giấy này là rất cần thiết, đặc biệt đây là nghiệp vụ quan trọng đối với các kế toán trong công ty.

Nếu chưa tìm được mẫu chuẩn cho giao nhận tiền, vậy đây sẽ là gợi ý về mẫu giấy biên nhận tiền bạn cần: mau-bien-ban-giao-tien.docx

Qua chia sẻ về mẫu giấy biên nhận tiền giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho bản thân, đặc biệt là khi diễn ra hoạt động giao nhận tiền cần lập văn bản xác nhận của hai bên để tránh xảy ra tranh chấp về sau.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top