dropdown

Địa chỉ download nội dung các mẫu phiếu thu mới nhất 2020

Ngày đăng: 02/03/2020

Các doanh nghiệp, tổ chức cũng như những cơ sở có sự giao dịch, trao đổi buôn bán đều cần thực hiện việc ghi chép và bàn giao lại bằng các mẫu văn bản để tiện trong việc thống kê và quản lý hoạt động. Một trong những mẫu giấy được sử dụng và xuất hiện ở hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng, tổ chức đó là mẫu phiếu thu. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về mẫu phiếu thu qua những thông tin như vai trò, cách lập mẫu phiếu thu cũng như địa chỉ download mẫu phiếu thu mới nhất 2020.

Tạo CV xin việc

1. Vai trò và thông cần biết về mẫu phiếu thu

Vai trò và thông cần biết về mẫu phiếu thu

Mẫu phiếu thu là gì mà gần như độ phủ sóng của nó lan rộng và xuất hiện ở hầu hết các giao dịch trong các hoạt động có liên quan đến các khoản tiền. Hiểu nôm na thì mẫu phiếu thu là một dạng của hóa đơn thanh toán thể hiện số tiền giao dịch cùng những nội dung như thông tin của các bên giao dịch. Mẫu phiếu thu khi hoàn tất cũng như đóng dấu ký tên hoàn chỉnh tức là thể hiện giao dịch đã thành công, việc thanh toán, giao dịch đã được hoàn thành và được xác nhận trên giấy tờ.

Mẫu phiếu thu là dạng biên lai có theo mẫu chuẩn, mỗi doanh nghiệp, tổ chức hay công ty, các nhân lại có mẫu phiếu thu khác nhau về mặt nội dung nhất định. Nó là một trong những nguồn tài liệu mà phòng kế toán cần khi tổng kết tiền của doanh nghiệp, công ty, tổ chức đó. Sau khi gia dịch được xác nhận trên phiếu thu thì kế toán, bộ phận liên quan cần giữ lại phiếu thu để lưu trữ, so sánh và đối chiếu thông tin khi cần thiết.

Vai trò và thông cần biết về mẫu phiếu thu

Trong hầu hết các trường hợp, khi một giao dịch kinh doanh được thực hiện, một tài liệu được tạo ra có chứa các chi tiết của từng giao dịch và các tài liệu này có được tên của họ từ thực tế rằng chúng là nguồn gốc của thông tin được ghi vào sổ kế toán, qua đó thì tài liệu nguồn kế toán bao gồm mẫu phiếu thu séc, hóa đơn, hóa đơn, biên lai và nhiều hơn nữa, và được sản xuất hàng ngày trong các hoạt động tài chính của doanh nghiệp; chúng nên được lưu giữ trong hồ sơ sổ sách kế toán hay trong chính những mẫu phiếu thu – chi của doanh nghiệp.

Mẫu phiếu thu có vai trò không nhỏ trong việc chứng thực và đảm bảo những thông tin được đưa ra thông qua các chữ ký, đóng dấu được công nhận về mặt pháp lý, không chỉ vậy mà đặc biệt mẫu phiếu thu sẽ in trên giấy là văn bản bản cứng có giá trị pháp lý và được công chứng bởi cơ quan ban hành và xác nhận của các cá nhân liên quan. Ngoài ra ta có thể hiểu rằng mẫu phiếu thu cũng chính là một chứng từ hợp pháp có giá trị trước pháp luật, nó thể hiện những giao dịch giữa bên mua và bên bán.

Tìm hiểu thêm: Tham khảo danh sách việc làm kế toán tại đây!

2. Cách lập phiếu thu và những chú ý về nội dung cần có trong phiếu thu

Để lập phiếu thu với đúng chuẩn mẫu và được chấp thuận theo đúng pháp lý và được sự công nhận hợp pháp thì người lập phiếu thu cần nắm được các bước cũng như cách lập phiếu thu và nắm được những nội dung cần có trong phiếu thu.

Cách lập phiếu thu và những chú ý về nội dung cần có trong phiếu thu mà bạn cần biết đó là:

2.1. Nội dung của mẫu phiếu thu bao gồm những nội dung gì?

Nội dung của mẫu phiếu thu bao gồm những nội dung gì?

Để lập mẫu phiếu thu theo đúng quy chuẩn, người lập nên tham khảo những mẫu trước đây để tạo bảng mẫu phiếu thu theo đúng quy chuẩn của doanh nghiệp, công ty mà bạn đang làm việc bởi mỗi doanh nghiệp, công ty lại có một mẫu phiếu thu cùng cách trình bày khác nhau. Tuy nhiên thông thường mẫu phiếu thu chuẩn phải thường bao gồm những nội dung như là:

- Ngày giao dịch: tránh việc nhầm lẫn giữa ngày lập phiếu thu và ngày thực hiện giao dịch, thông tin điền trong mẫu phiếu thu cần là ngày thực hiện việc giao dịch;

- Số lượng: đây là mục để điền tổng số tiền giao dịch;

- Tên của cả doanh nghiệp / người thực hiện giao dịch: tên người lập và người trao đổi, nộp tiền giao dịch đều cần kê khai rõ trong mẫu phiếu thu;

- Một số tham chiếu như biên lai hay séc đi kèm; đây có thể liệt vào những tài liệu quan trong đi kèm mẫu phiếu thu. Ngoài ra còn có thể kèm theo những tài liệu như là bảng báo giá, đơn hàng, biên lai giao nhận hàng, hóa đơn bán hàng và mua hàng, ghi chú tín dụng và ghi nợ, phiếu gửi hoặc nhận tiền,...

- Mô tả về giao dịch: cần ghi rõ nội dung giao dịch như tiền học các môn hay giao dịch tiền cho loại hàng nào, đợt nào cũng như tên lô, tên hàng và tên những mặt hàng giao dịch có liên quan.

- Người nộp tiền: là người thực hiện thanh toán hoặc trả tiền cho một doanh nghiệp khác;

- Người thu tiền: là người hoặc doanh nghiệp được thanh toán, chính là người nhận tiền và thường thì người thu tiền sẽ kiêm luôn là người lập phiếu;

- Người lập phiếu: người lập phiếu là người lập ra phiếu thu này, thông thường người lập phiếu chính là người thu tiền;

- Thủ quỹ: Là người nhận tiền, và cũng chính là người đưa tiền mà kế toán nhận hoặc người lập phiếu vào kho;

- Kế toán và giám đốc: Là người kiểm chứng cuối cùng của văn bản hành chính mẫu phiếu thu;

Đây là những nội dung cơ bản của mẫu phiếu thu mà hầu hết người lập phiếu thu cần nắm được và cho vào khi tạo phiếu thu cho doanh nghiệp, công ty hay tổ chức đang làm việc.

2.2. Một số chú ý khi tạo mẫu phiếu thu

Một số chú ý khi tạo mẫu phiếu thu

Ngoài việc cho đầy đủ các nội dung cần thiết vào trong mẫu phiếu thu thì khi tạo mẫu phiếu thu, người tạo cần chú ý việc trình bày cũng như những lưu ý nhỏ như là:

- Tên của cả doanh nghiệp / người thực hiện giao dịch: Góc trên bên trái của phiếu thu cần ghi rõ tên đơn vị và địa chỉ đơn vị cung cấp mẫu phiếu thu, việc này có tác dụng trong quá trình xác nhận, xác thực phiếu thu với các bộ phận liên quan;

- Phiếu thu phải đóng thành quyển và ghi số từng quyển dùng trong 1 năm và trong mỗi phiếu thu phải ghi số quyển và số của từng Phiếu thu và trong một quyển thì số phiếu thì phải đánh liên tục trong 1 kỳ kế toán, từng Phiếu thu phải ghi rõ ngày ,tháng,năm lập phiếu,ngày,tháng,năm thu tiền;

- Ghi rõ họ, tên,địa chỉ người nộp tiền;

- Dòng “Lý do nộp” ghi rõ nội dung nộp tiền như: Thu tiền bán hàng hóa,sản phẩm,thu tiền tạm ứng còn thừa;

- Dòng “Số tiền ”: Ghi bằng số à bằng chữ số tiền nộp quỹ , ghi rõ đơn vị tính là đồng VN, hay USD;

- Dòng tiếp theo ghi số lượng chứng từ gốc kèm theo Phiếu thu;

- Phiếu thu do kế toán lập thành 3 liên, ghi đầy đủ nội dung trên phiếu và ký vào phiếu thu sau đón chuyển cho kế toán trưởng soát xét và giám đốc ký duyệt, chuyển cho thủ quỹ là thủ tục nhập quỹ;

- Nếu là thu ngoại tệ phải ghi rõ tỷ giá tại thời điểm nhập quỹ để tính ra tổng số tiền theo đơn vị đồng để ghi sổ;

- Liên phiếu thu gửi ra ngoài doanh nghiệp phải đóng dấu.

3. Download nội dung các mẫu phiếu thu mới nhất 2021

Download nội dung các mẫu phiếu thu mới nhất 2021

Trên mạng hiện nay có vô số mẫu phiếu thu mà bạn có thể tham khảo và tải về để sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo về mặt nội dung, hình thức bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để tham khảo. Ngoài ra người lập bảng nên chú ý tới nội dung xem có phù hợp hay không cũng như tìm hiểu về các mẫu trước đó tại doanh nghiệp, công ty mà bạn làm việc để có được mẫu phiếu thu chuẩn nhất.

Cùng tìm hiểu một số mẫu phiếu thu mới nhất 2021 mà bạn có thể tải về tham khảo như là:

- Tải mẫu phiếu thu theo thông tư 200

mau-phieu-thu (1).doc

- Mẫu phiếu thu theo quyết định 48

mau-phieu-thu (2).doc

- Mẫu phiếu thu excel

mau-phieu-thu (1).xls

Bài viết đã cung cấp các thông tin liên quan đến mẫu phiếu thu qua những thông tin như vai trò, cách lập mẫu phiếu thu cũng như địa chỉ download mẫu phiếu thu mới nhất 2021. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tạo được mẫu phiếu thu đúng chuẩn theo quy định của công ty, doanh nghiệp mà bạn đang làm việc. Thân ái!

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top