dropdown

[chia sẻ] Mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn nhất 2020 dành cho bạn

Ngày đăng: 20/05/2020

Khi đi xin việc trong bộ hồ sơ của bạn luôn có thêm một giấy khám sức khỏe theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Vậy bạn có biết một mẫu giấy khám sức khỏe đúng chuẩn 2020 cần phải có những gì hay không? Cùng đọc những chia sẻ từ bài viết này để có thêm những thông tin bổ ích cho bản thân nhé!

Tạo CV xin việc

1. Mẫu giấy khám sức khỏe sử dụng với mục đích gì?

Giấy khám sức khỏe là một giấy tờ không còn xa lạ với chúng ta nữa, đặc biệt là với những người lao động khi đi xin việc thì trong bộ hồ sơ yêu cầu từ nhà tuyển dụng lúc nào cũng cần phải có giấy khám sức khỏe của bản thân.

Không chỉ có trong xin việc mới yêu cầu giấy khám sức khỏe mà khi bạn đi thi giấy phép lái xe, nhập học hoặc tham gia vào nghĩa vụ quân sự,.. đều yêu cầu có giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ của bạn. thông qua các thông tin về sức khỏe trong mẫu giấy khám sức khỏe để người tuyển dụng có thể biết được tình trạng sức khỏe của bạn thế nào, có phù hợp với công việc của họ hay không hoặc có một số các bệnh tật của người lao động sẽ ảnh hướng đến công việc và không được tuyển dụng.

Mẫu giấy khám sức khỏe sử dụng với mục đích gì?

Hiện nay, có nhiều các mẫu giấy khám sức khỏe khác nhau được chia thành các loại như sau:

Thứ nhất, giấy khám sức khỏe cho người từ 18 tuổi trở lên.

Thứ hai, mẫu giấy khám sức khỏe cho người 18 tuổi trở xuống.

Thứ ba, mẫu giấy chứng nhận cho sức khỏe cá nhân.

Thứ tư, mẫu khám sức khỏe kèm theo trong quy định của pháp luật.

Hiện nay mẫu giấy khám sức khỏe cho người từ 18 tuổi trở lên là phổ biến nhất và được sử dụng trong nhiều các trường hợp khác nhau. Vậy một giấy khám sức khỏe như thế nào là đúng chuẩn mẫu bạn biết không? Để đảm bảo cho giấy tờ khám sức khỏe của bạn được đảm bảo thì phần tiếp theo sẽ cung cấp đến bạn cần thông tin về một mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn nhất cần có như thế nào?

Tham khảo mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn tại đây cho bản thân: mau-giay-kham-suc-khoe-moi-nhat.pdf

2. Một mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn 2021 cần những nội dung như thế nào?

Bạn có biết nội dung chuẩn cần đúng theo mẫu của giấy khám sức khỏe 2021 cần có những gì hay không? Khi đến các cơ sở y tế để khám và giấy sức khỏe cho bản thân bạn sẽ phải chú ý đến các giấy khám sức khỏe này đã đảm bảo đúng yêu cầu và quy định ban hành của chính phủ hay chưa. Để biết chính xác các nội dung cần có trong một mẫu giấy khám sức khỏe cho người lao động từ 18 tuổi trở lên cần đầy đủ các thông tin như sau:

Một mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn 2021 cần những nội dung như thế nào?

Thứ nhất, quốc hiệu tiêu ngữ, thông tin về tên cơ quan chủ quản tại cơ sở bạn tham gia khám sức khỏe, bên dưới sẽ kèm thêm thông tin về tên cơ sở bạn đến khám sức khỏe đó là ở đâu. Cơ sở khám sức khỏe đó có tên viết tắt là gì.

Thứ hai, trong giấy khám sức khỏe cần có các thông tin cá nhân của người khác bao gồm họ và tên được viết in hoa; giới tính; số chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu có kèm thêm thời gian về ngày cấp và nơi cấp; thông tin về chỗ ở hiện tại; thông tin về lý do khám sức khỏe.

Thứ ba, kê khai về tiền sử bệnh của chính bạn – khi làm người khám sức khỏe để lấy giấy chứng nhận. Trong phần kê khai này có các thông tin về tiền sử gia đình, tiền sử bệnh của bản thân; kèm thêm một số các câu hỏi khác. Cuối mục này lúc nào cũng có thêm cam kết lời khai của bạn là sự thật, cùng với chữ ký của người khám.

Thứ tư, có các thông tin về thể lực gồm chiều cao, cân nặng, chỉ số BMI, mạch, huyết áp, đưa ra phân loại thể lực.

Thứ năm, thông tin về khám lâm sàng cho bạn gồm nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, mắt, tai – mũi – họng, da liễu. Mỗi một thông tin khám sàng lọc này sẽ có phân loại của bạn sau khi khám.

Thứ sáu, phần khám cận lâm sàng thông qua các xét nghiệm máy, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh.

Một mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn 2021 cần những nội dung như thế nào?

Thứ bảy, kết luận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe và các bệnh tật của bạn nếu có. Cuối cùng là chữ ký từ bác sĩ khám cho bạn đưa ra kết luận.

Khi theo khám tại bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào đủ thẩm quyền theo quy định của nhà nước về cấp giấy khám sức khỏe cho người lao động bạn cần chú ý đến các nội dung như trên đã đề cập trong một mẫu giấy khám sức khỏe đúng chuẩn.

Tải nhanh mẫu giấy khám sức khỏe mới nhất tại đây để sử dụng: mau-giay-kham-suc-khoe-moi-nhat.doc

3. Một số lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe

Một số lưu ý cần cho bạn để làm giấy khám sức khỏe được nhanh chóng và uy tín nhất cho bạn thân bao gồm các thông tin sau:

3.1. Chuẩn bị đầy đủ trước khi đi khám sức khỏe những gì?

Để có thể khám sức khỏe và lấy chứng nhận một cách nhanh chóng, trước khi đến các cơ sở khám bệnh bạn nên chuẩn bị đầy đủ cho mình các loại giấy tờ sau:

Thứ nhất, mang theo chứng minh thư nhân dân.

Thứ hai, mang theo bảo hiểm y tế, hoặc bảo hiểm nhân thọ của bản thân đến khám bệnh để được nhận những ưu đãi về chi phí khám.

Một số lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe

Thứ ba, mang theo chi phí khám bệnh, nên khám tổng quát để làm giấy khám sức khỏe cho bản thân thường có mức chi phí rơi vào khoảng 1 triệu – 1.8 triệu đồng, tùy thuộc vào cơ sở bạn đến khám để lấy giấy khám sức khỏe của bản thân.

Thứ tư, bạn nên mang theo các đơn thuốc cũ, các kết quả xét nghiệm nếu bạn có bệnh gì đó. Trong trường hợp bạn bị cần, tốt nhất nên sử dụng kính đeo theo vì kính áp tròng; nếu bạn bị huyết áp hay bệnh về tim mạch thì phải uống thuốc trước khi đi; trong trường hợp bạn bị đái tháo đường, thì trước khi đi tốt nhất không nên sử dụng thuốc.

Đó là một lưu ý cho bạn trước khi đi khám sức khỏe ở bất kỳ một cơ sở y tế nào để lấy giấy khám sức khỏe xin việc cho bản thân.

Tải ngay mẫu giấy khám sức khỏe cho bản thân với người lao động muốn xin việc: mẫu giấy khám sức khỏe cho người đi làm.docx

3.2. Khám ở đâu để lấy giấy khám sức khỏe chuẩn nhất?

Khám ở đâu để lấy mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn nhất?

Bạn đang thắc mắc đến việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh để khám và lấy giấy chứng nhận sức khỏe xin việc cho bản thân ở đâu là đúng với quy định của pháp luật? Theo quy định thì bạn có thể làm giấy khám sức khỏe xin việc cho bản thân ở bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào trong cả nước, tuy nhiên các cơ sở này phải được cấp giấy pháp hoạt động theo đúng quy định của luật khám bệnh chữa bệnh hiện nay.

Qua chia sẻ về mẫu giấy khám sức khỏe trong bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho mình. Bên cạnh đó bạn còn biết được nội dung đúng chuẩn cần có trong mẫu giấy khám sức khỏe 2021 cần có gì để đảm bảo bản thân sở hữu một mẫu đúng chuẩn.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top