dropdown

CV Photoshop – khám phá những phong cách thiết kế cực đỉnh

Ngày đăng: 06/02/2021

Rất nhiều ứng viên hiện nay đã tận dụng tiến bộ của công nghệ hiện đại để tự tay thiết kế cho mình những mẫu CV xin việc làm qua Photoshop. Vậy mẫu CV Photoshop có vai trò như thế nào? Các phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay là gì? Hãy cùng tham khảo ngay thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV xin việc

1. Tại sao nên sử dụng CV Photoshop?

Có thể thấy, ứng viên trong quá trình xin việc làm sẽ cần phải gửi hồ sơ đến cho nhà tuyển dụng xem xét trước khi được mời đến phỏng vấn. Tuy nhiên, không có nơi nào đặt ra quy định bắt buộc các ứng viên phải gửi mẫu CV viết tay, đánh máy hay là tự thiết kế. Việc lựa chọn hình thức CV xin việc như thế nào sẽ tùy thuộc vào mong muốn, sở thích của mỗi người.

Tại sao nên sử dụng CV Photoshop
Tại sao nên sử dụng CV Photoshop?

Mặc dù vậy, với những ai yêu thích sự sáng tạo, đam mê về nghệ thuật hay ứng tuyển vào các vị trí công việc liên quan đến thiết kế thì nên sử dụng những mẫu CV do bản thân mình thiết kế. Đây được xem là một cách để các bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, giúp bạn đến gần hơn với vị trí việc làm. Vậy cụ thể tại sao mẫu CV Photoshop lại được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng?

Thứ nhất, khi tự thiết kế CV bằng Photoshop, các bạn có thể tự tạo ra hình thức, mẫu mã của CV theo ý tưởng riêng của mình. Điều này rất phù hợp với những ai thích sáng tạo, có trí tưởng tượng phong phú và hơn hết là muốn khẳng định chất riêng của bản thân. Thực tế, những ai làm trong ngành thiết kế sẽ khó ưng các mẫu CV có sẵn trên mạng hay không thích sự đơn giản của mẫu CV viết tay, đánh máy thông thường. Họ là những người đi theo nghệ thuật và muốn thể hiện phong cách, ấn tượng cá nhân mạnh trước nhà tuyển dụng.

CV Photoshop mang lại những lợi ích gì
CV Photoshop mang lại những lợi ích gì?

Thứ hai, thông qua mẫu C= CV Photoshop, nhà tuyển dụng sẽ thấy được phần nào tính cách, con người và khả năng của bạn, đặc biệt với các vị trí việc làm thiết kế thì đây sẽ là một trong những tiêu chí để họ đánh giá về năng lực của ứng viên. Do đó, việc tự thiết kế CV bằng Photoshop, ứng viên sẽ có thể tự tìm kiếm cho mình một chỗ đứng an toàn trong mắt nhà tuyển dụng, giúp bạn chiếm được ưu thế hơn so với các ứng viên khác.

2. Các phong cách thiết kế CV bằng Photoshop đỉnh nhất

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế CV trên Photoshop mà các bạn có thể sử dụng. Tùy theo sở thích cũng như vị trí ứng tuyển mà các bạn sẽ lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp. Tuy nhiên, thường thì các nhà tuyển dụng sẽ đề cao sự đơn giản mà đẹp, do đó, các bạn có thể tham khảo 2 phong cách thiết kế CV trên Photoshop sau:

2.1. CV Photoshop theo phong cách dọc

Thiết kế CV trên Photoshop theo phong cách dọc tức là bạn sẽ thiết kế dựa trên một bản tóm tắt CV có sẵn và làm nó một cách tuần tự theo các nội dung ở trên đó từ trên xuống. Ví dụ như là bạn sẽ thiết kế CV theo chiều dọc của tờ A4, phía trên là ảnh của ứng viên, phía dưới là các thông tin cần thiết về cá nhân, mục tiêu, kỹ năng, kinh nghiệm,… Đây được xem là phong cách thiết kế đơn giản, dễ dàng nhất trong Photoshop hiện nay. Bạn chỉ cần đảm bảo được về nội dung thật chính xác và có thể hoàn thành mẫu CV chỉ trong khoảng 10 phút.

CV Photoshop theo phong cách dọc
CV Photoshop theo phong cách dọc

Đối với phong cách thiết kế CV theo chiều dọc này thì các bạn có thể áp dụng hầu hết các mẫu CV từ cơ bản nhất đến các mẫu CV hot trên thị trường hiện nay. Bởi bố cục của mẫu CV theo phong cách này khá dễ để thiết kế nên bạn có thể tự do lựa chọn màu sắc, làm sao để có mẫu CV bắt mắt nhất.

Một số gợi ý về màu sắc, mẫu mã phù hợp cho mẫu CV thiết kế theo phong cách dọc trên Photoshop mà các bạn có thể tham khảo như là:

- CV màu đơn giản, sử dụng các hình khối cơ bản

- Mẫu CV sử dụng các họa tiết xung quanh

- Mẫu CV có sử dụng các màu phối

- Mẫu CV theo phong cách vintage

- Mẫu CV có màu ombre

- Mẫu CV có màu pastel

2.2. CV Photoshop theo phong cách ngang

Ngoài phong cách theo chiều dọc thì các bạn cũng có thể thiết kế CV trên Photoshop theo phong cách ngang. Đây là kiểu thiết kế theo tự tự ưu tiên của nội dung trong CV. Hiểu đơn giản thì trong một mẫu CV sẽ có những nội dung quan trọng nhất, nhì, các thông tin bổ sung. Bạn sẽ thực hiện phân tích mẫu CV đó để xem nội dung nào có lợi cho mình nhất, phù hợp với các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra ở mô tả công việc để sắp xếp lên phía trên.

CV Photoshop theo phong cách ngang
CV Photoshop theo phong cách ngang

Thiết kế CV trên Photoshop theo chiều ngang vẫn sẽ thực hiện trên trang giấy A4 trong giao diện của phần mềm Photoshop, sau đó bạn sẽ lựa chọn bố cục để sắp xếp nội dung sao cho phù hợp với các yêu cầu của nhà tuyển dụng và vị trí việc làm.

Nếu như ở mẫu CV theo phong cách dọc phù hợp với những mẫu CV đơn giản thì với phong cách ngang, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo những gì độc đáo, lạ mắt nhất theo ý thích của mình. Thông thường thì các mẫu CV thiết kế theo phong cách ngang sẽ được kết hợp với mẫu CV infographic. Cụ thể là khi người thiết kế đầu tư cho những kiểu phá cách, ghép các họa tiết vào CV. Những phần thông tin nào có thể trình bày dưới dạng hình ảnh thì họ sẽ tạo CV theo kiểu đó để tạo điểm nhấn cho mẫu CV của mình.

CV Photoshop theo phong cách ngang - thỏa sức sáng tạo
CV Photoshop theo phong cách ngang - thỏa sức sáng tạo

Khi thiết kế CV trên Photoshop theo phong cách chiều ngang này, các bạn có thể sử dụng một số mẫu CV dạng cartoon, chibi, graffiti, infographic theo ngành nghề, CV 3D, conceptual art, illustrated,…

3. Những công cụ nào trên Photoshop có thể sử dụng để thiết kế CV

Đối với một phần mềm thiết kế chuyên dụng như Photoshop thì các bạn sẽ có thể sử dụng rất nhiều công cụ cho việc thiết kế CV. Tuy nhiên thì không phải ứng viên nào cũng là một nhà thiết kế tài năng, chuyên nghiệp và biết cách sử dụng các công vụ này thành thạo. Do đó, các bạn có thể tham khảo về một số công cụ nổi bật sử dụng để thiết kế CV Photoshop như sau:

- Text: đây là phần mà các bạn sẽ sử dụng để chèn chữ vào CV và với công cụ này, các bạn có thể thay đổi về cỡ chữ, phông chữ, màu sắc, các hiệu ứng cho chữ trong CV của bạn. Tuy nhiên, các bạn lưu ý nên sử dụng các phông chữ Việt hóa để đảm bảo text không bị lỗi nhé.

Những công cụ nào trên Photoshop có thể sử dụng để thiết kế CV
Những công cụ nào trên Photoshop có thể sử dụng để thiết kế CV

- Shape: đây là công cụ giúp các bạn có thể tạo ra các phần họa tiết, hình khối để trang trí cho CV của mình, thậm chí là đóng khung cho các nội dung như là hình vuông, chữ nhật, tròn, elip, đa giác,… Điều đặc biệt là các bạn còn có thể thay đổi nét của các hình khối, kéo lệch, bo tròn các góc, căn chỉnh các hình khối.

- Ruler: công cụ này có tác dụng như chiếc thước giúp cho bạn có thể căn đều lề, các hình khối cho bản thiết kế không bị xô lệch. Sử dụng công cụ này sẽ giúp mẫu CV của bạn được chỉn chu và hoàn hảo hơn.

- Đối với việc chỉnh sửa hình ảnh thì các bạn có thể sử dụng các công cụ như là:

+ Chỉnh ánh sáng, độ tương phản bằng việc chọn layer – new adjustment layer – brightness/contrast.

+ Chỉnh độ bão hòa bằng việc chọn layer - new adjustment layer – hue/saturation.

+ Chỉnh hiệu ứng ảnh bằng việc chọn layer - new adjustment layer – photo filter.

+ Làm mờ nền bạn sẽ chọn filter – blur.

+ Để cắt nền và tạo vùng chọn, bạn sử dụng Selection tool – Ctrl X.

+ Để thay đổi kích cỡ của CV hoặc là độ phân giải, các bạn chọn Image – Image size.

Cách thiết kế CV bằng Photoshop
Cách thiết kế CV bằng Photoshop

+ Thêm ảnh chèn vào CV, bạn chọn file – place.

+ Để xóa bỏ các phần thừa trên ảnh thì các bạn chọn Eraser tool hoặc là chọn phím E.

- Cuối cùng, bạn sẽ lưu CV trên phần mềm Photoshop, xuất file cứng là đã hoàn thành mẫu CV thiết kế trên Photoshop rồi. Sẽ có 2 kiểu lưu mà các bạn nên chú ý đó là dạng file mềm để giữ nguyên các layer cho tiện chỉnh sửa và file cứng để xuất và gửi đi.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã nắm rõ được về tầm quan trọng của mẫu CV Photoshop cùng các phong cách thiết kế đỉnh cao, phổ biến nhất hiện nay. Từ đó chúc các bạn có được mẫu CV hoàn hảo và trúng tuyển vào vị trí việc làm mình yêu thích nhé!

Gợi ýTrình bày sở thích trong CV ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Sở thích trong CV là một trong những mục nội dung phụ nhưng lại rất quan trọng giúp ứng viên ghi điểm, tạo thêm ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Để biết chính xác xem cách ghi sở thích trong CV như thế nào thì bạn hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

Sở thích trong CV

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top