dropdown

Trình bày sở thích trong CV ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Ngày đăng: 04/02/2021

Sở thích trong CV là một trong những mục nội dung phụ thế nhưng tác dụng của nó lại rất tốt trong việc ghi điểm, tạo thêm ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Để biết chính xác xem cách ghi sở thích trong CV như thế nào thì bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV xin việc

1. Tìm hiểu về tầm quan trọng của sở thích trong CV

Thông thường đối với một CV xin việc người ta thường hay quan tâm đến các nội dung như: Trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Đó cũng là một số nội dung chính cần phải xuất hiện trong CV mà mỗi ứng viên sẽ không thể bỏ qua. Tuy nhiên bên cạnh các nội dung chính đó thì đâu đó vẫn còn các phần phụ để gia tăng sức thuyết phục, độ hoàn chỉnh trong CV của bạn, đó là sở thích trong CV.

Tìm hiểu về tầm quan trọng của sở thích trong CV
Tìm hiểu về tầm quan trọng của sở thích trong CV

Sở thích là một phần tương đối nhỏ và ít người chú ý trong CV, đôi khi nó còn được ẩn đi để “nhường chỗ” cho những nội dung khác. Vậy theo bạn một nội dung nhỏ này sẽ có tác dụng như thế nào?

+ Sở thích trong CV có thể giúp bạn thể hiện các kỹ năng của mình có liên quan trực tiếp đến vị trí đang ứng tuyển. Ví dụ, sở thích đọc sách sẽ rất có ích cho vị trí nhân viên content.

+ Nếu như bạn biết tận dụng sở thích trong CV của mình thì nó có thể làm cho toàn CV nổi bật và hấp dẫn hơn.

+ Đặc biệt, với mỗi ứng viên khác nhau, họ có những sở thích khác nhau, vì thế mà mục sở thích sẽ giúp cho bạn có một màu sắc riêng biệt, thể hiện cá tính riêng của bản thân mình trước nhà tuyển dụng đó.

+ Bên cạnh đó sở thích còn giúp cho bạn thể hiện được những kế hoạch bản thân trong công việc. Không chỉ có vậy mà sở thích còn là một nội dung gợi mở ra cuộc nói chuyện, trao đổi thú vị giữa bạn và nhà tuyển dụng trong phỏng vấn.

Như vậy có thể thấy được nội dung sở thích trong CV xin việc lại có vai trò to lớn trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng, làm nổi bật ứng viên hơn. Chính vì thế mà bạn nên ghi sở thích gì trong CVvà phải biết sử dụng linh hoạt, hợp lý sở thích nhé.

2. Bạn nên đặt sở thích ở đâu trong CV là hợp lý

Một CV xin việc hoàn hảo tức là cách trình bày bố cục cho đến nội dung phù hợp. Với những bạn chưa có kinh nghiệm, tiếp xúc nhiều đến CV chắc chắn sẽ có chung một câu hỏi: “Nên đặt sở thích ở đâu là hợp lý nhất trong CV xin việc?”

Bạn nên đặt sở thích ở đâu trong CV là hợp lý
Bạn nên đặt sở thích ở đâu trong CV là hợp lý

Bởi sở thích không phải nội dung chính, cho nên bạn cần ưu tiên các nội dung chính ở đầu như: trình độ, mục tiêu, kinh nghiệm, kỹ năng,…chính vì thế mà sở thích sẽ phải được đặt ở cuối CV xin việc, thể hiện rõ tính cách của mình và bổ trợ cho các mục phía trên đã trình bày.

Thông thường các mẫu CV mà bạn tải trên các trang mạng về cũng sẽ có bố cục như vậy, tức là sở thích sẽ luôn đặt sau cùng với phần người tham chiếu. Không nên vì quá muốn nhà tuyển dụng chú ý đến nội dung này mà bạn đưa lên trên đầu nhé. Làm như vậy sẽ mất đi tính logic của một CV thông thường đó.

3. Đối tượng nào sẽ phải trình bày sở thích trong CV

Có khá nhiều bạn thắc mắc mình có nên trình bày sở thích CVhay không, bởi nó cũng chỉ là một nội dung phụ? Nếu là một ứng viên thông minh bạn cần phải biết rằng một nhà tuyển dụng sẽ cực kỳ chú ý và đọc khá kỹ CV và họ quan tâm khá nhiều đến chi tiết thông tin mà bạn bổ sung trong CV. Khi CV càng đầy đủ, chi tiết thì chứng tỏ bạn đang rất quan tâm đến công việc đó. Chính vì thế mà hãy cố gắng tạo ra những điểm nhấn phù hợp khiến người đọc phải ấn tượng ngay từ đầu nhé.

Đối tượng nào sẽ phải trình bày sở thích trong CV
Đối tượng nào sẽ phải trình bày sở thích trong CV

Trên thực tế bất kỳ một ứng viên nào cũng sẽ phải có mục này trong CV, thế nhưng quan trọng hơn cả các đối tượng sau nên đầu tư cho sở thích là:

+ Nếu như bạn là một sinh viên và muốn xin thực tập tại vị trí nào đó.

+ Nếu như bạn là sinh viên mới ra trường thì cũng nên ghi sở thích trong CV.

+ Trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để ghi thì mục sở thích sẽ giúp cho ứng viên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp bạn tuyệt đối không nên đưa sở thích vào trong CV xin việc của mình đó là khi bạn không có sở thích nào đặc biệt và cũng không biết mô tả nó ra sao trong CV của mình.

Tùy thuộc vào trường hợp và mục đích bạn muốn thì hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa các sở thích trong CVxin việc nhé.

4. Cách viết sở thích trong CV đúng chuẩn

Tin chắc rằng sẽ có khá nhiều ứng viên chưa biết cách viết sở thích. Nếu như trước đây bạn từng viết sở thích bằng các gạch đầu dòng thì quả thật cách đó sẽ không có tác dụng tạo ấn tượng tốt đâu nhé. Trong phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết sở thích trong CV  xin việc, vì thế mà hãy chú ý theo dõi nhé!

Cách viết sở thích trong CVđúng chuẩn
Cách viết sở thích trong CVđúng chuẩn

- Trước tiên hãy tự trả lời những câu hỏi sau để có phần chuẩn bị tốt hơn nhé:

+ Bạn có sở thích gì đặc biệt hay không?

+ Sở thích, niềm đam mê lớn nhất của bạn là gì?

+ Vào lúc rảnh rỗi bạn thường làm điều gì?

+ Bạn có hay áp dụng kỹ năng vào công việc, cuộc sống hàng ngày hay không?

+ Thời điểm hiện tại bạn có theo đuổi niềm đam mê mới nào không?

Sau khi tự trả lời được cho mình những câu hỏi như vậy thì bạn cần phải tự cân nhắc và đưa ra những sở thích liên quan đến công việc, phù hợp với văn hóa của công ty mình ứng tuyển.

Sở thích trong CV
Sở thích trong CV

- Hãy dành ra một chút thời gian để nghiên cứu, mô tả thật kỹ sở thích đặc biệt đó của mình chứ đừng liệt kê một cách chung chung như trước đó bạn đã từng làm nhé. Bên cạnh đó bạn có thể nhấn mạnh thêm tại sao mình lại có niềm đam mê, sở thích với cái đó.

- Tuy nói là mô tả cụ thể sở thích, thế nhưng bạn vẫn phải tôn trọng nguyên tắc ngắn gọn, súc tích nhất và đi thẳng vào trọng tâm vấn đề. Không đi vòng, không trình bày quá lan man khiến người đọc khó chịu. Bởi nhà tuyển dụng cũng sẽ không có quá nhiều thời gian đâu nhé.

- Không nên đưa quá nhiều sở thích ghi trong CV, tốt nhất bạn cũng nên lựa chọn 2 – 3 sở thích phù hợp với công việc ứng tuyển là được. Ví dụ ứng tuyển vị trí hướng dẫn viên du lịch thì bạn cần đưa một số sở thích như: Thích giao tiếp, học hỏi những điều mới mẻ, thích được khám phá vùng đất mới,…

Nếu như bạn vẫn chưa biết mình cần phải ghi sở thích trong CV tiếng Anhthì có thể tham khảo một số sở thích mà nhà tuyển dụng khá quan tâm đến như:

- Sở thích chơi các môn thể thao:

Sở thích chơi các môn thể thao
Sở thích chơi các môn thể thao

Với niềm đam mê thể thao chứng tỏ bạn là người rất quan tâm đến sức khỏe, là người có năng lượng và có khả năng truyền năng lượng tích cực đó đến mọi người. Sống khoa học, làm việc cũng khoa học, bên cạnh đó với niềm yêu thích thể thao, đặc biệt là các môn thể thao cần chơi theo nhóm còn chứng minh bạn là người biết hoạt động nhóm. Mà đây chính là kỹ năng mềm nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở các ứng viên của mình. Còn với các môn thể thao như bơi lội, chạy xe đạp, leo núi,… sẽ thể hiện bạn là người kiên trì, không dễ dàng bỏ cuộc.

- Sở thích về viết lách:

Chắc chắn rồi, sở thích này sẽ đặc biệt có lợi cho những ai ứng tuyển các vị trí về content, viết báo, viết văn, truyền thông,…đương nhiên bạn cũng có thể chứng minh khả năng viết lách của mình bằng những mẩu chuyện, những bài blog tâm đắc nhất từng viết.

- Sở thích tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện:

Sở thích tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện
Sở thích tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện

Nhà tuyển dụng sẽ khá quan tâm đến hoạt động tình nguyện của ứng viên đó, nó thể hiện bạn là một người hòa đồng, sống hòa thuận và đặc biệt rất biết quan tâm đến mọi người. Thông qua những hoạt động tình nguyện còn chứng minh sức trẻ, sự năng động của bạn nữa đó. Như vậy nếu như bạn ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến công tác xã hội, công đoàn,… thì sở thích về hoạt động tình nguyện sẽ tạo ấn tượng tốt đó nhé.

Tùy thuộc vào công việc, vị trí mà bạn ứng tuyển mà sẽ có những sở thích phù hợp, hơn thế các sở thích còn chứa đựng thông điệp mà ứng viên muốn gửi đến nhà tuyển dụng. Bởi vậy bạn cũng nên đầu tư thời gian, công sức cho sở thích cá nhân trong CV của mình để có cơ hội việc làm tốt hơn.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về sở thích trong CV, với cách viết mà chúng tôi đã hướng dẫn bạn trên đây rất mong bạn đã có thêm thông tin hữu ích để tự mình chuẩn bị CV.

Gợi ý[Giải đáp] In CV như thế nào và bí quyết có mẫu CV đạt chuẩn!

Sau khi viết xong CV nhiều bạn không biết nên in CV như thế nào để gửi đến nhà tuyển dụng? Nếu như bạn vẫn băn khoăn về vấn đề này thì có thể tham khảo bài viết sau nhé!

In CV như thế nào?

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top