dropdown

Khai mở bí quyết viết CV Seo “trăm trận, trăm thắng”

Ngày đăng: 20/02/2021

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng màn giới thiệu bản thân để ra mắt nhà tuyển dụng Marketing của mình với vị trí SEO-ER, những vẫn đang vò đầu bứt tai không rõ phải tạo CV Seo thế nào ấn tượng và thu hút? Nếu đang tự đặt ra câu hỏi này, bài viết hướng dẫn chi tiết về cách tạo CV Seo ngay sau đây của Vnx.com.vn là dành cho bạn. Hãy theo dõi ngay bài viết để nắm rõ cách viết CV seo cho bản thân “đốn tim” nhà tuyển dụng nhé.

Tạo CV xin việc

1. CV Seo là gì? Tầm quan trọng của CV Seo

Đã từ rất lâu, trong tâm thức của nhà tuyển dụng, CV chính tài liệu đầu tiên họ tiếp nhận từ ứng viên để đưa ra câu chốt rằng, vị trí công việc họ đang tuyển dụng có đích thị sinh ra và phù hợp với ứng viên đó hay không. Ở vị thế là một ứng viên, CV được biết đến là thứ vũ khí lợi hại giúp họ khoe được những thành tích, điểm nhấn nổi bật liên quan trực tiếp đến công việc với mong muốn lọt vào vòng phỏng vấn. Với những ứng cử viên Marketing, đang mơ ước một vị trí công việc Seo-er, điều này không phải là ngoại lệ. 

CV Seo là gì?
CV Seo là gì?

CV Seo là một bản tóm lược những thông tin cơ bản của ứng viên bao gồm những trường nội dung liên quan trực tiếp đến công việc như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm, dự án và các hoạt động tham gia. Với dung lượng khoảng 1 - 1,5 trang A4, ứng viên sẽ trình bày những thông tin ấn tượng một cách ngắn gọn nhất về bản thân mình. 

Một bản CV SEO tốt là nơi hội tụ một hình thức sáng và nội dung đầy đủ, thuyết phục...để “hét” vào tai nhà tuyển dụng rằng, không ai khác, bạn chính là một nhân viên SEO sáng giá, có thể giúp những bài viết doanh nghiệp lên top và nâng tầm thương hiệu công ty... mà họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, mỗi trường nội dung này sẽ có cách trình bày khác nhau. Song song với đó là những yêu cầu về hình thức CV Seo riêng. 

Trong đó, nhiều doanh nghiệp chuẩn bị cho bạn những tờ khai CV file doc có sẵn, ứng viên chỉ cần tải về và hoàn thành thông tin. Trong khi đó, nhiều hãng công nghệ đình đám đến những công tập đoàn nước ngoài...luôn mong muốn khai thác độ sáng tạo, tự giác của ứng viên bởi những bản CV đánh máy hay CV viết tay. Những dù với những yêu cầu nào, để có thể gây ấn tượng thực sự với nhà tuyển dụng...hãy đọc thật kỹ những yêu cầu và tự giác lên trong đầu bí quyết viết CV seo chuẩn chỉnh dưới sự hướng dẫn kỹ càng, chi tiết của vnx.com.vn ngay dưới đây nhé. 

Tầm quan trọng của CV Seo
Tầm quan trọng của CV Seo

2. Hướng dẫn tạo CV Seo chuẩn nhất!

Như đã nhấn mạnh, cấu trúc một bản CV seo, không khác nhiều với các bản tóm lược gửi đến nhà tuyển dụng cho các ngành nghề khác, quan trọng nhất là cách triển khai từng trường nội dung như thế nào. Hãy theo dõi thật kỹ nhé. Đó sẽ là kim chỉ nam để giúp bạn sở hữu một bản CV ứng tuyển công việc SEO hoàn hảo.

2.1. Thông tin cá nhân trong CV SEO 

Trong CV Seo, thông tin cá nhân là nội dung đầu tiên xuất hiện với nhiệm vụ khái lược lại toàn bộ những đặc điểm cơ bản về bản thân ứng viên bao gồm: Họ và tên, vị trí công việc Seo đăng ký ứng tuyển, ngày tháng, năm sinh, giới tính và một số thông tin liên hệ tiêu biểu bao gồm số điện thoại, email và địa chỉ thường trú cũng như ảnh đại diện.

 Chiếm một phần không gian tương đối hẹp trong CV, điều mà nhà tuyển dụng vị trí SEO của bạn mong đợi chính là sự khoa học và rõ ràng. Cho nên, hãy trình bày thông tin được được kể trên đây bằng những gạch đầu dòng. Trong đó, cẩn thận ở hai nội dung bao gồm ảnh đại diện và email. 

Hướng dẫn tạo CV Seo chuẩn nhất!
Hướng dẫn tạo CV Seo chuẩn nhất!

Những lỗi này thường khá phổ biến với những ứng viên mới. Để thực sự tạo được ấn tượng tốt, bạn cần đảm bảo rằng, ảnh đại diện của bạn là thực sự nghiêm túc. Không nhất là ảnh thẻ song phải toát lên phong thái chuyên nghiệp, trang phục gọn gàng, nếu có thể phản ánh được một phần nội dung công việc thì càng tốt. Với email, hãy linh hoạt đổi một email mới khi nộp và viết vào CV, tránh những email “trẻ trâu”. Bởi vô hình chung, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng, bạn chưa trưởng thành. 

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Ngay dưới thông tin cá nhân là mục tiêu nghề nghiệp của dân Seo. Trường nội dung này cho phép nhà tuyển dụng có thể khai thác được thái độ làm việc, kế hoạch của ứng viên, độ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mà họ đang tìm kiếm. Đây chính là những phẩm chất cần thiết tồn tại song song với kỹ năng và kinh nghiệm. Để gây được ấn tượng, đừng quên, chia mục tiêu nghề nghiệp của bạn thành 2 nội dung căn bản gồm mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn. Với vị trí Seo - er chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể viết như sau:

Mục tiêu ngắn hạn: Làm quen với công việc Seo, tích cực học tập những kiến thức về Google adword, công cụ marketing, nâng cao kỹ năng xây dựng content và Seo web, mạng xã hội.

Mục tiêu dài hạn: Trở thành chuyên viên Seo chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả tìm kiếm khách hàng cho công ty bền vững.

2.3. Kỹ năng, chứng chỉ trong CV Seo bạn không nên bỏ qua

Kỹ năng, chứng chỉ trong CV Seo bạn không nên bỏ qua
Kỹ năng, chứng chỉ trong CV Seo bạn không nên bỏ qua

Bên cạnh học vấn và kinh nghiệm và mục tiêu, những kỹ năng chính là tấm gương phản ánh được tiềm năng của ứng viên cũng như độ thành thục của họ trong xử lý công việc Seo. Đây chính là một trong những điểm nhấn giúp bạn ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng và gia tăng được sự cạnh tranh đáng kể. 

Bí quyết khi viết trường nội dung này chính là bước chọn lọc những kỹ năng liên quan trực tiếp đến công việc Seo và giúp bạn có thể hoàn thành công việc này một cách hiệu quả nhất. Giống như thông tin cơ bản, bạn không cần dài dòng để diễn giải những kỹ năng đó có lợi ích như thế nào trong công việc mà chỉ list theo dạng danh sách. 

Thêm nữa, đừng quên cho nhà tuyển dụng thấy được độ thành thạo những kỹ năng của bạn qua thanh đánh giá mức độ nhé. Một số kỹ năng liên quan đến Seo được các nhà tuyển dụng công việc này rất ưu ái bao gồm:

- Thành thạo công cụ seo Keyword, phần mềm seo

- Có kiến thức cơ bản về xếp hạng từ khóa, digital Marketing

- Hòa đồng, làm việc nhóm tốt

- Năng động, linh hoạt trong xử lý vấn đề 

- Khả năng chịu áp lực cao

- Ngoại ngữ tốt (...)

Cùng với những kỹ năng thì chứng chỉ đính kèm bạn cần trình bày rõ ràng để thể hiện được xác thực thông tin. Những chứng chỉ này thường là chứng chỉ Seo được cấp bởi trung tâm Marketing bạn đã theo học, chứng chỉ ngoại ngữ và tin học. 

2.4. Trình độ học vấn trong CV Seo trình bày như thế nào?

Quá trình rèn luyện, tích lũy kiến thức Seo của bạn trong CV được các nhà tuyển dụng nắm bắt thông qua nội dung trình độ học vấn. Dù cho rằng, hiện nay, chưa có một cơ sở giáo dục nào khẳng định chắc chắn đào tạo ra những Seo-er chuyên nghiệp, song những lĩnh vực liên quan đến công việc này như Marketing, công nghệ thông tin phần mềm,.., hay quá học tập về Seo tại các trung tâm...có thể là những minh chứng thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính.

Trình độ học vấn trong CV Seo trình bày như thế nào?
Trình độ học vấn trong CV Seo trình này như thế nào?

Ở nội dung này, bạn chỉ cần gạch đầu dòng và tóm lược quá trình rèn luyện tri thức của mình thành 3 ý lớn bao gồm: Tên cơ sở đào tạo đính kèm theo thời gian mà bạn theo học về Seo, chương trình học hay chuyên ngành liên quan và xếp loại...Ví dụ như:

- Trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (2015 - 2020)

- Chuyên ngành: Digital Marketing

- Xếp loại: Giỏi 

- GAP: 3.7/4

2.5. Kinh nghiệm trình bày trong CV SEO như thế nào?

Giống như nhiều vị trí công việc khác, CV Seo gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng khi nó hội tụ đầy đủ kinh nghiệm làm việc Seo. Đây cũng là nội dung duy nhất trong CV mà bạn được trình bày một cách dài dòng mà không hề phản cảm. Tuy nhiên, kinh nghiệm của bạn nên định hướng tập trung vào những gạch đầu dòng sau đây: Tên công ty, doanh nghiệp từng làm seo, vị trí công việc liên quan đến seo bạn từng đảm nhiệm, thời gian làm việc và mô tả cụ thể một số công việc mà bạn từng làm...Với những ai có nhiều kinh nghiệm làm việc, hãy trình bày những kinh nghiệm này theo thứ tự từ gần đến xa. 

Bởi lẽ, nhà tuyển dụng nào cũng sẽ quan tâm đến vị trí công việc gần nhất của bạn. Ngoài ra, hãy loại bỏ ngay lập tức những mô tả không liên quan đến vị trí Seo hiện tại nhé. 

Kinh nghiệm trình bày trong CV SEO như thế nào?
Kinh nghiệm trình bày trong CV SEO như thế nào?

2.6. Hoạt động, dự án tham gia trong CV Seo

Ngoài kinh nghiệm, những hoạt động và dự án tham gia trong CV seo có tác dụng nhấn mạnh đến độ năng động, nhiệt tình, sáng tạo của ứng viên. Điều này là cực kỳ cần thiết với công việc tăng sự tiếp cận của khách hàng đến với doanh nghiệp như Seo-er. Bạn từng tham gia dự án phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp tại công ty cũ, bạn từng là thành viên năng động trong câu lạc bộ Marketing của trường...Đừng quên trình bày, những điều này vào CV Seo để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng vị trí Seo nhé. 

2.7. Người tham chiếu trong CV Seo

Rõ ràng với những ai không có nhiều kinh nghiệm, có vẻ như nội dung này có phần thừa thãi. Tuy nhiên, với những ứng viên trót trình bày tương đối nhiều kinh nghiệm, trường nội dung người tham chiếu trong CV là nội dung bắt buộc. Thông qua người tham chiếu trong CV Seo, nhà tuyển dụng có thể xác minh được độ trung thực của thông tin bạn đã trình bày ở trên để đưa ra quyết định cuối cùng về cơ hội được lọt vào vòng phỏng vấn trực tiếp. Trong nội dung này, có 3 thông tin cơ bản, bạn cần list ra theo các gạch đầu dòng bao gồm: Tên quản lý, cấp trên nơi bạn từng làm việc về Seo, chức vụ của họ và số điện thoại liên hệ. 

Dĩ nhiên, trước khi lấy những thông tin này, bạn cần liên lạc trước để xác nhận được sự đồng ý của họ. 

Trên đây chính là hướng dẫn chi tiết về cách viết CV Seo chuyên nghiệp cho bạn. Hẳn rằng, bạn đã nắm rõ và rút ra kinh nghiệm cho mình. Bên cạnh đó, đừng quên nằm lòng thêm những lưu ý dưới đây, để chắc chắn rằng, bản CV Seo của bạn đích thị chạm đến được trái tim của nhà tuyển dụng nhé. 

3. Một số lưu ý tiêu biểu khi viết CV Seo

CV Seo là bước khởi đầu cơ bản nhất giúp bạn rút ngắn con đường chinh phục được vị trí công việc Seo-er như mơ ước. Ở đó, ngoài sự chọn lọc về nội dung, bạn cần đảm bảo rằng, đó là một bản tóm lược trung thực, mạch lạc, rõ ràng.

Một số lưu ý tiêu biểu khi viết CV Seo
Một số lưu ý tiêu biểu khi viết CV Seo

Mọi thông tin sai lệch hay phóng đại bản thân quá mức về kinh nghiệm, kỹ năng Seo có thể là dấu chấm hết bởi lẽ, không một nhà tuyển dụng nào chấp nhận một ứng viên nói dối. Sự rõ ràng, khoa học trong CV thể hiện ở sự ngắn gọn. Hãy nhớ rằng, chuẩn cho một bản CV Seo chỉ dài khoảng 1 đến 1,5 trang A4. 

Thêm vào đó, trước khi gửi đến nhà tuyển dụng, hãy đọc lại thật kỹ những thông tin đã trình bày và sửa lại toàn bộ những lỗi chính tả nhé. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích hướng dẫn bạn cách hoàn thiện một bản CV Seo chuẩn nhất. Mong rằng, đó sẽ là hành trang giúp bạn chinh phục được vị trí công việc Seo-er như mơ ước của mình. 

Gợi ýBí quyết viết CV marketing online hút nhà tuyển dụng

Bên cạnh CV seo, bạn cũng có thể tham khảo đầy đủ những thông tin hữu ích về CV marketing online ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết viết CV marketing online

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top