dropdown

Sở hữu CV song ngữ Anh Việt nhanh chóng, bí quyết là gì?

Ngày đăng: 23/01/2021

Nếu như bạn đang rất lo lắng về việc phải chuẩn bị một bản CV song ngữ Anh Việt phục vụ cho việc vừa đáp ứng yêu cầu vừa chinh phục nhà tuyển dụng thì cách tốt nhất là hãy bình tĩnh và đầu tư một chút thời gian cho việc đọc bài viết này. Rất nhiều thông tin, bí quyết hay giúp cho bạn chuẩn bị được một bản CV song ngữ hay sẽ được chia sẻ ngay tại đây.

Tạo CV xin việc

1. CV song ngữ Anh Việt là gì?

CV song ngữ Anh Việt là bản CV xin việc được trình bày, viết bằng 2 thứ tiếng, đó là tiếng Anh và tiếng Việt. CV song ngữ này là một xu hướng mới phát triển trong một vài năm trở lại đây dựa trên sự phát triển của nền kinh tế - xã hội. Do đó, nếu được nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc trong khả năng của bản thân thì nhất định các bạn nên chuẩn bị một bản CV song ngữ cho mình trong hành trình ứng tuyển việc làm nhé.

CV song ngữ Anh Việt là gì?
CV song ngữ Anh Việt là gì?

2. Lý do chính xác khiến bạn cần chuẩn bị CV song ngữ Anh Việt

Việc toàn cầu hóa đang là xu hướng phổ biến trên phạm vi toàn thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng này ngày càng đón nhận những luồng phát triển mạnh mẽ kèm theo cơ hội việc làm thêm phần rộng mở cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã tràn vào Việt Nam để đầu tư. Đây quả thực là điều kiện vô cùng tốt để chúng ta nắm bắt những vị trí việc làm tốt với mức lương cao. Tuy nhiên có những đòi hỏi nhất định, bên cạnh trình độ chuyên môn, điều kiện tiên quyết dành cho bạn khi muốn ứng tuyển thành công vào các doanh nghiệp lớn đó chính là khả năng về ngoài ngữ.

Chuẩn bị CV song ngữ Anh Việt
Chuẩn bị CV song ngữ Anh Việt

Nhiều nhà tuyển dụng đặt ra yêu cầu ứng viên cần chuẩn bị CV song ngữ khi ứng tuyển việc làm để đáp ứng cơ bản yêu cầu về tiếng mà đơn vị đòi hỏi. Vậy nên nếu như bạn mong muốn tìm kiếm cho bản thân một vị trí tốt trong một công ty quy mô lớn thì nhất định hãy lên kế hoạch cho việc chuẩn bị một bản CV song ngữ thật chuẩn chỉnh. Tất cả mọi bí quyết hay sẽ được chia sẻ ở nội dung bên dưới.

3. Một số lời khuyên quan trọng để viết CV song ngữ đạt hiệu quả

Trước khi đặt bút viết hay điền vào mẫu CV song ngữ Anh Việt thì nhất định bạn sẽ cần phải nắm bắt được một số nguyên tắc, lưu ý để không vi phạm vào những điều cấm kị của nhà tuyển dụng cũng như thỏa mãn điều mà họ đang muốn tìm kiếm ở ứng viên. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

Bởi lẽ mẫu CV song ngữ Anh Việt được viết bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh lẫn tiếng Việt cho nên bạn sẽ phải thông thạo khả năng sử dụng tiếng Anh, khả năng hành văn tốt để có đủ khả năng dẫn dắt ngôn từ trong quá trình diễn đạt bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Lưu ý khi viết CV song ngữ
Lưu ý khi viết CV song ngữ

Tiếp theo, cố gắng viết CV một cách cụ thể, tuyệt đối tránh lối viết chung chung. Vì sao chúng ta cần phải hết sức lưu ý ở điểm này? Đó là bởi vì, khi viết CV song ngữ Anh Việt, nhiều người không thực sự có khả năng về tiếng Anh cho nên rất ngại trình bày, họ thường tóm gọn mọi thứ bằng những câu từ đơn giản và chung chung nhất có thể để "hoàn thành" nhiệm vụ đối với bản CV này mà không biết rằng, điều đó không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể khiến cho CV của bạn mất điểm trầm trọng. Thế nên, hãy bổ túc lại thật kỹ kiến thức tiếng Anh của bản thân trước khi chính thức đặt bút viết CV song ngữ nhé.

Một CV song ngữ Anh Việt cũng rất cần sự mạch lạc. Bạn biết đấy, viết một bản CV chỉ chuyên một thứ tiếng đã khó, huống chi chúng ta lại phải thể hiện bản thân mình bằng hai thứ tiếng trong đó. Điều ấy dễ làm cho mọi thứ trở nên rối ren và dần mất đi tính mạch lạc của nó. Vậy thì làm thế nào để có thể làm cho CV mạch lạc?

Mẫu CV song ngữ
Mẫu CV song ngữ

Để đáp ứng được điều kiện này, bạn cần phải có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Anh và tiếng Việt tốt. Ngữ pháp là yếu tố quyết định hầu hết đến khả năng một lời nói, một văn bản có được thể hiện rõ ràng hay không. Trong điều kiện một bản CV song ngữ Anh Việt cần sự ngắn gọn, súc tích thì yếu tố ngữ pháp càng cần được phát huy một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

Không chỉ đảm bảo về mặt ngữ pháp thôi đâu nhé các ứng cử viên sáng giá trong câu chuyện tìm việc, CV song ngữ dường như tự bản thân nó có tính chất phức tạp hơn rất nhiều so với các dạng CV khác, nếu như thông thường, CV chỉ được dành từ vài giây cho đến dưới 30s đồng hồ, con số vô cùng ngắn ngủi thì thử thách này có lẽ là quá khắt khe đối với một bản CV song ngữ Anh Việt.

Những điều cần lưu ý về CV song ngữ Anh Việt
Những điều cần lưu ý về CV song ngữ Anh Việt

Tuy nhiên, bạn vẫn cần đáp ứng điều ấy một cách hoàn hảo, hãy tập trung vào khả năng dùng câu từ của mình, chỉ khi bạn có thể vận dụng những ngôn từ đắt giá, có sức gợi lớn, lời ít ý nhiều thì mới có thể mang đến cơ hội cho chính bản thân mình vì rằng, nhà tuyển dụng dù có lướt qua bản CV hai thứ tiếng của bạn cũng có thể nhanh chóng thâu tóm hết tất cả những thế mạnh của bạn là gì.

Sau khi đã nắm bắt được những lưu ý trên, ngay sau đó hãy bắt tay vào xây dựng nội dung cho CV song ngữ thôi nào.

4. Hướng dẫn chi tiết cách viết CV song ngữ đạt hiệu quả cao

CV song ngữ vốn không phải là loại CV phổ biến nên rất khó tìm thấy những bí quyết hay được chia sẻ thông dụng thế nhưng đổi lại, nó đặc biệt có ích trong việc giúp ứng viên tạo ra được ấn tượng tốt một cách mạnh mẽ trong mắt nhà tuyển dụng. Nhất là khi CV song ngữ được làm "tự phát", không phải do yêu cầu từ phía tuyển dụng.

Một bản CV song ngữ Anh Việt cũng mang một cấu trúc tương tự mọi bản CV xin việc khác, nó tóm tắt toàn bộ thông tin về ứng viên có liên quan đến việc làm, theo như chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu đến từ website vnx.com.vn thì bố cục đầy đủ của một bản CV sẽ gồm 12 trường nội dung thì trong CV Anh Việt cũng có thể thiết kế cả 12 trường nội dung ấy để cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin đầy đủ về bạn. Bố cục này bao gồm:

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV song ngữ đạt hiệu quả cao
Hướng dẫn chi tiết cách viết CV song ngữ đạt hiệu quả cao

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn

- Kinh nghiệm

- Kỹ năng

- Chứng chỉ

- Giải thưởng

- Hoạt động

- Sở thích

- Dự án

- Thông tin tham khảo

Hầu hết nếu đã có kinh nghiệm viết CV thì  việc triển khai nội dung cho CV song ngữ Anh Việt không phải khó khăn đối với bạn nữa. Bạn chỉ cần cố gắng hành văn thật tốt trong khi thể hiện mỗi phần trên là có thể sở hữu một bản CV hoàn hảo.

Rõ ràng, chúng ta đều không thể phủ nhận mức độ “khó nhằn” của CV song ngữ Anh Việt thế nhưng chỉ cần bạn biết cách biến hóa bản CV này theo cái cách cần tồn tại của nó thì đương nhiên những cơ hội tốt về việc làm tại công ty lớn sẽ thuộc về bạn một cách dễ dàng nhất.

Gợi ýCV trợ giảng tiếng Anh

Nghề trợ giảng tiếng Anh nhiều năm trở lại đây đã cho thấy được những cơ hội mở rộng về việc làm. Khi bạn có được vốn tiếng Anh phong phú, khả năng sử dụng ngôn từ tiếng Anh thuần thục thì hoàn toàn có thể nắm bắt lấy cho bản thân cơ hội việc làm tại vị trí trợ giảng tiếng Anh ngay cả khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Để đạt được điều đó, hãy bắt đầu từ bản CV xin việc trợ giảng tiếng Anh nhé.

CV trợ giảng tiếng Anh

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top