dropdown

CV tiếng Hàn - Chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính

Ngày đăng: 26/01/2021

Làm việc trong các công ty Hàn Quốc hiện nay là điều rất phổ biến và được rất nhiều ứng viên quan tâm. Việc nắm bắt cho mình các vị trí hấp dẫn tại đây sẽ là điều mà các bạn ứng viên quan tâm nhiều nhất. Và để làm được điều đó thì một bản CV tiếng Hà sẽ là điều cần thiết hơn cả. Vậy, viết CV tiếng Hàn như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tạo CV xin việc

1. CV tiếng Hàn có ý nghĩa ra sao?

CV tiếng Hàn được xem là một bản thông tin giúp bạn có thể show được những thế mạnh, ưu điểm nổi trội của bản thân mình trước nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy, việc ứng tuyển vào công ty Hàn Quốc với bản CV tiếng Hàn bao giờ cũng sẽ giúp bạn có thể tạo được điểm nhấn cho bản thân hơn so với việc dùng CV tiếng Việt hay các loại CV khác. 

Với CV tiếng Hàn, bên cạnh việc bạn có thể thể hiện được những thông tin về bản thân mình như các mẫu CV khác thì bạn còn có cơ hội khéo léo khoe được trình độ tiếng Hàn của bản thân mình trước nhà tuyển dụng. Việc sở hữu tiếng Hàn trong công ty Hàn Quốc sẽ giúp bạn có được ấn tượng và khả năng trúng tuyển cao hơn. Bởi thực tế thì việc có sự tương đồng về ngôn ngữ bao giờ cũng sẽ giúp cho quá trình làm việc được thuận tiện hơn và từ đó thì hiệu quả công việc sẽ được cải thiện cũng như đảm bảo hơn rất nhiều. 

CV tiếng Hàn
CV tiếng Hàn

Nhìn chung, bản CV tiếng Hàn sẽ là một loại giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Đầu tiên, nó mang ý nghĩa cho sự đầy đủ, tiếp đến, đó là ý nghĩa của công cụ truyền tải thông tin. Những sự phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển ra sao sẽ được thể hiện ngay trong bản CV tiếng Hàn. Nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì cách viết CV tiếng Hàn của bạn sẽ là yếu tố quyết định.

Vậy, viết CV tiếng Hàn như thế nào? Đâu sẽ là cách viết giúp bạn đạt được hiệu quả?

2. Hướng dẫn cách viết CV tiếng Hàn cho bạn

Với CV tiếng Hàn, về cơ bản thì các phần nội dung cũng sẽ tương tự như những bản CV thông thường. Các phần nội dung trong CV tiếng Hàn có thể kể đến như sau: Phần thông tin cá nhân, phần học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm và kỹ năng. Đây là những nội dung cơ bản cần có trong một bản CV. Vậy, với CV tiếng Hàn thì cách viết có điểm gì đặc biệt so với những CV thông thường khác?

2.1. Phần thông tin cá nhân

Với phần thông tin cá nhân, đây sẽ là phần đầu tiên xuất hiện trong CV xin việc bằng tiếng Hàn của bạn. Phần này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được mình đang xem CV của ai, ứng viên của mình như thế nào.

Cách viết CV tiếng Hàn
Cách viết CV tiếng Hàn

Những thông tin cần được thể hiện trong phần này bao gồm:

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Địa chỉ

- Số điện thoại

- Email

Ngoài ra, để đầy đủ hơn thì bạn có thể thâm một số thông tin dưới đây như giới tính, tình trạng hôn nhân, quê quán của mình, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân,....

Thực tế thì đây đều là những thông tin cơ bản về bản thân bạn. Tuy nhiên, với bản CV bằng tiếng Hàn thì bạn cần:

- Phần họ tên, hãy viết họ tên của bạn bằng cả 2 thứ tiếng là tiếng Hàn và tiếng Việt không dấu. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đề cao sự chuyên nghiệp ở bạn hơn. Bởi thực tế thì khi làm việc, tên tiếng Việt của bạn mới là tên chính.

Với các mục nội dung
Với các mục nội dung

- Với ngày tháng năm sinh, các bạn sẽ không viết theo thứ tự như tiếng Việt, mà cần viết năm - tháng - ngày. Đây là cách mà người Hàn Quốc nói về thời gian.

- Với phần đầu tiên này, các bạn không nên trình bày quá dài dòng mà chỉ cần nói đủ ý là được. Thông tin yêu cầu gì thì bạn sẽ trả lời như vậy. Viết rõ ràng, đủ ý, không lan man là điều cần thiết ở mục đầu tiên của CV xin việc tiếng Hàn.

2.2. Phần trình độ học vấn

Học vấn là phần khá quan trọng trong CV tiếng Hàn. Với phần này, bạn cần được ra mốc thời gian chính xác kèm với đó là cơ sở đào tạo của mình. Ví dụ như sau:

2016 - 2020: Cử nhân Văn hóa truyền thông trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Thực tế thì bạn không cần đưa ra quá nhiều thông tin học vấn từ tiểu học, trung học cơ sở hay trung học phổ thông. Tuy nhiên, nếu như muốn rõ ràng thì bạn có thể ghi thông tin học vấn bậc trung học phổ thông.

Thêm vào đó, việc sở hữu chứng chỉ như tiếng Hàn, tiếng Anh hay tin học,...sẽ là điểm cộng cho bạn với phần học vấn này.

Người Hàn rất coi trọng tới học vấn, vì thế, bạn cần ghi một cách rõ ràng và cụ thể những thông tin này. Những thông tin mới nhất cần được cập nhật và đưa lên đầu tiên. 

Nội dung chính khác nhau
Nội dung chính khác nhau

Một điều đặc biệt đó là người Hàn Quốc sẽ quy chuẩn hệ GPA theo thang bậc 5 chứ không phải bậc 4 như ở Việt Nam. Vì thế, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã quy đổi một cách chính xác khi thực hiện việc điền thông tin về học vấn. 

2.3. Phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp nghe có vẻ đơn giản và không quá quan trọng. Nhưng đây lại là phần giúp bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được con người bạn. Bạn là người có mục tiêu, có định hướng và kế hoạch tương lai cho bản thân. 

Bạn biết mình muốn gì trong tương lai, công việc và cuộc sống như thế nào, những điều này sẽ được thể hiện qua cách bạn viết mục tiêu nghề nghiệp. Bạn nên chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ nhận định được phần nào về con người bạn, cũng như tinh thần cầu tiến bên trong con người bạn.

Đặc biệt với người Hàn, họ quan trọng việc bạn có thực sự muốn cố gắng trong công việc hay không thay vì bạn giỏi nhưng không muốn cống hiến cho công ty và không có mục tiêu gì để phấn đấu.

2.4. Phần kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc luôn là phần quan trọng. Nhà tuyển dụng người Hàn cũng sẽ quan tâm kinh nghiệm trong công việc của bạn ra sao, trước khi ứng tuyển vào vị trí này thì bạn đã đảm nhận vị trí nào và ở công ty nào.

Cách viết phù hợp
Cách viết phù hợp

Với phần này, bạn cần ghi rõ ràng và chi tiết các kinh nghiệm của bản thân mình. Bao gồm thời gian, tên công ty, vị trí đảm nhận, công việc thực hiện và kết quả. Bạn chỉ nên đưa ra các kinh nghiệm liên quan và có sự tác động đến vị trí mà bạn ứng tuyển mà thôi. Chiều thời gian của phần kinh nghiệm sẽ bắt đầu với kinh nghiệm mới nhất trở về trước. Tức là bạn sẽ ghi theo chiều từ hiện tại trở về quá khứ.

Phần kết quả thực hiện công việc trong kinh nghiệm mà bạn đưa ra sẽ tạo được điểm nhấn tốt hơn nếu như bạn sử dụng các con số và các từ ngữ chỉ sự thăng tiến, hay khen thưởng. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được thông tin tốt hơn với ghi nhớ về bạn được lâu hơn.

Lưu ý cho bạn trong phần này là bạn không nên đưa ra các kinh nghiệm làm việc chỉ kéo dài trong thời gian ngắn như từ 1 - 3 tháng, Bởi điều này sẽ cho thấy tốc độ và khả năng nhảy việc của bạn khá cao. Thêm vào đó là những kinh nghiệm không có sự liên quan tới ngành nghề, vị trí ứng tuyển sẽ chỉ khiến CV tiếng Hàn của bạn trở nên dài dòng mà thôi.

2.5. Phần kỹ năng

Việc đưa ra những kỹ năng phù hợp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng cũng như khẳng định với nhà tuyển dụng về sự phù hợp của bạn với vị trí này ra sao. Các kỹ năng cơ bản mà bạn cần phải có như:

Kỹ năng cần thiết
Kỹ năng cần thiết

- Kỹ năng về giao tiếp, thuyết trình

- Kỹ năng ngoại ngữ

- Kỹ năng tin học văn phòng

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Kỹ năng phân tích

Đây là những kỹ năng mang tính cơ bản mà bạn cần có để có thể đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của công việc. Hơn hết, người Hàn sẽ khá quan tâm tới khả năng đảm nhận và chịu trách nhiệm với công việc của ứng viên. Việc sở hữu những kỹ năng phù hợp nhất sẽ tăng khả năng đảm bảo cho điều đó.

Đặc biệt với kỹ năng ngoại ngữ và tin học. Đây được xem là 2 kỹ năng mà nhà tuyển dụng chú ý nhất ở ứng viên. Tại Hàn Quốc, chỉ khi bạn có chứng chỉ tin học thì mới có thể xin việc, vì thế, yêu cầu này của họ cũng sẽ áp dụng với ứng viên nước ngoài. Còn với kỹ năng ngoại ngữ, việc biết tiếng Hàn và tiếng Anh sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn rất nhiều giữa một rừng các ứng viên tài năng khác. 

Ngoại ngữ
Ngoại ngữ

Một lưu ý với các bạn đó là sự thành thật và chính xác trong từng thông tin được đưa ra trong bản CV sẽ là điều cần thiết. Bởi những thông tin giả tạo sẽ dễ dàng bị nhà tuyển dụng nhận thấy được qua việc phỏng vấn mà thôi.

Trên đây là những thông tin về CV tiếng Hàn. Mong rằng, qua đây, các bạn đã nắm bắt được cách viết CV tiếng Hàn thành công. Và nếu như gặp khó khăn trong quá trình tạo CV thì các bạn có thể download mẫu CV tiếng Hàn trên các website để sử dụng cho mình nhé!

Gợi ýSở hữu CV song ngữ Anh Việt nhanh chóng, bí quyết là gì?

Nếu như bạn đang rất lo lắng về việc phải chuẩn bị một bản CV song ngữ Anh Việt phục vụ cho việc vừa đáp ứng yêu cầu vừa chinh phục nhà tuyển dụng thì cách tốt nhất là hãy bình tĩnh và đầu tư một chút thời gian cho việc đọc bài viết này. Rất nhiều thông tin, bí quyết hay giúp cho bạn chuẩn bị được một bản CV song ngữ hay sẽ được chia sẻ ngay tại đây.

CV song ngữ Anh Việt

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top