dropdown

Ghi điểm với CV trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp

Ngày đăng: 20/02/2021

Vị trí trưởng phòng kinh doanh là một vị trí cao trong công ty, vị trí mơ ước của rất nhiều người bơi những lợi ích mà vị trí này mang lại là không hề nhỏ. Bên cạnh việc được nhận một mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt, có nhiều cơ hội phát triển thì việc làm này còn được rất nhiều người tôn trọng. Nhưng để ứng tuyển vào vị trí này thì không hề đơn giản, tỷ lệ cạnh tranh hồ sơ là rất cao ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình những mẫu CV trưởng phòng kinh doanh thật chuyên nghiệp. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tạo CV xin việc

1. Hướng dẫn viết CV trưởng phòng kinh doanh đúng chuẩn

Hiện nay trên mạng có rất nhiều các mẫu CV trưởng phòng kinh doanh được đăng tải để có ứng viên tham khảo và sử dụng, thế nhưng để ghi điểm và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ứng viên không nên rập khuôn theo những mẫu CV xin việc có sẵn, như vậy nó thể hiện bạn là người không có tính sáng tạo. Để ghi điểm với nhà tuyển dụng ngoài việc chọn đúng mẫu CV trưởng phòng kinh doanh thì bạn cũng cần phải chú ý đưa đầy đủ những thông tin cần thiết, tạo ấn tượng với cách thiết kế và trình bày chuyên nghiệp. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn bạn viết CV trưởng phòng kinh doanh đúng chuẩn, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.1. Thông tin cơ bản về người ứng tuyển

Một CV xin việc ở một vị trí bất kỳ hay vị trí trưởng phòng kinh doanh thì thông tin không thể thiếu đó chính là thông tin cá nhân của ứng viên, nội dung này thường được đặt ở đầu của CV xin việc với những thông tin cơ bản như:

Thông tin cơ bản về người ứng tuyển
Thông tin cơ bản về người ứng tuyển

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Địa chỉ

- Số điện thoại và email

Đây là những thông tin cơ bản nhất mà ứng viên cần phải hoàn thiện ở nội dung phần này. Ứng viên chỉ cần viết ngắn gọn, chính xác với những giấy tờ bằng cấp khác là ứng viên đã hoàn thành xong nội dung phần này.

1.2. Quá trình học vấn

Vị trí trưởng phòng kinh doanh là một vị trí cao trong công ty, nên khi tuyển dụng nhà tuyển dụng rất quan tâm đến quá trình học vấn của ứng viên, đây cũng là điều kiện để xét xem ứng viên đó có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

Quá trình học vấn
Quá trình học vấn

Để ghi điểm ở nội dung này thì ứng viên nên đưa ra đầy đủ những thông tin về quá trình học tập của bạn những cần phải viết ngắn gọn, chọn lọc những thông tin cần thiết, bạn chỉ nên liệt kê quá trình học đại học, chuyên ngành bạn theo học, bảng điểm và kết quả bạn đạt được. Liệt kê theo trình tự thời gian để nhà tuyển dụng dễ nắm bắt. Đây là những thông tin cơ bản và cần thiết.

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần nội dung khó viết và quan trọng, nếu viết tốt được nội dung phần này chắc chắn cơ hội vào phỏng vấn sẽ dành cho bạn. Nhưng viết như thế nào để có được phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV trường phỏng kinh doanh ấn tượng thì không phải ứng viên nào cũng viết được.

Để giúp ứng viên hoàn thành tốt nội dung này thì ứng viên nên lưu ý là tìm hiểu kỹ về vị trí bạn ứng tuyển, tìm hiểu về công ty. Từ đó đưa ra mục tiêu nghề nghiệp của mình bám sát vào vị trí tuyển dụng như vậy bạn mới có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp từ 2 đến 3 dòng, chia ra làm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Không nên copy mục tiêu của người khác hay của những vị trí khác.

1.4. Kinh nghiệm làm việc

Với vị trí trưởng phòng kinh doanh thì kinh nghiệm làm việc là một trong những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên. Đây là phần nội dung giúp nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí này tuyển dụng hay không.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có kinh nghiệm làm việc đã từng đảm nhận vị trí trưởng phòng kinh doanh và hoàn thành tốt vị trí này bằng cách mô tả lại công việc mà bạn đã từng làm, công việc mà bạn được giao. Hãy thể hiện điều này một cách ngắn gọn và rõ ràng.

1.5. Kỹ năng liên quan đến công việc

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngoài việc thể hiện với nhà tuyển dụng bạn là người có kinh nghiệm thì một nội dung vô cùng quan trọng đó chính là kỹ năng. Đây là nội dung giúp bạn đánh bại được những đối thủ cạnh tranh khác và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Để ghi điểm trong phần này ứng viên nên lựa chọn những kỹ năng mà vị trí trưởng phòng kinh doanh cần như:

Kỹ năng liên quan đến công việc
Kỹ năng liên quan đến công việc

- Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai, giám sát kế hoạch.

- Kỹ năng tổng hợp và phân tích thị trường.

- Kỹ năng quản lý

- Kỹ năng quản lý đội nhóm

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng sắp xếp và triển khai công việc…

Trên đây là những kỹ năng cơ bản rất cần cho vị trí trưởng phòng kinh doanh, ứng viên có thể đưa vào CV xin việc những kỹ năng trên để thuyết phục nhà tuyển dụng.

1.6. Một vài thông tin khác

Ngoài những phần nội dung cơ bản trên thì trong CV trưởng phòng kinh doanh ứng viên có thể đề cập thêm một số thông tin như điểm mạnh, điểm yếu của bản thân hãy đưa ra những điểm mạnh điểm yếu của bạn thân liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển.

Bên cạnh điểm mạnh điểm yếu của bản thân thì ứng viên cũng có thể đưa vào những thông tin về kiến thức hỗ trợ công việc mà ứng viên có để cho CV xin việc của bạn được sáng.

 Một vài thông tin khác
 Một vài thông tin khác

Ngoài ra ứng viên cũng có thể đưa vào những thành tích mà ứng viên đạt được trong quá trình làm việc là học tập.

Trên đây là những nội dung có bản trong CV trưởng phòng kinh doanh ứng viên có thể tham khảo để có thể tự mình hoàn thiện CV và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên để có được những CV hoàn hảo ứng viên nên lưu ý một số điểm sau.

2. Một số lưu ý khi viết CV trưởng phòng kinh doanh

Để có một CV trưởng phòng kinh doanh hoàn hảo ngoài việc hoàn thiện tốt nội dung thì ứng viên cũng cần lưu ý về mặt trình bày. Ứng viên cần phải trình bày sách sẽ, nội dung giữa các phần rõ ràng để nhà tuyển dụng tiện theo dõi.

Một số lưu ý khi viết CV trưởng phòng kinh doanh
Một số lưu ý khi viết CV trưởng phòng kinh doanh

Nên bám sát vị trí ứng tuyển để viết nội dung cho chuẩn, nội dung nên viết ngắn gọn và xúc tích. Nội dung CV xin việc nên trình bày vừa đủ trong tờ A4 để nhà tuyển dụng tiện theo dõi.

Trước khi gửi đến nhà tuyển dụng, ứng viên nên kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả, lỗi câu từ để chắc chắn CV xin việc của bạn không mắc các lỗi đáng tiếc trên.

Bạn nên chú ý ghi điểm ở những phần mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm việc. Nội dung ở những phần này sẽ giúp CV xin việc của bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn hoàn thiện CV xin việc trưởng phòng kinh doanh. Nếu bạn chưa tự tin trong việc thiết kế và hoàn thiện CV xin việc cho mình thì có thể tham khảo nội dung dưới đây để có thêm địa chỉ tin cậy tải những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp về để dụng.

3. Tải mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

Trên mạng có khá nhiều mẫu CV trưởng phòng kinh doanh cho ứng viên lựa chọn để có thể tải những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp ứng viên có thể lựa chọn tải trên vnx.com.vn.

Tải mẫu CV trưởng phòng kinh doanh
Tải mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

Trang có rất nhiều mẫu CV xin việc cho bạn lựa chọn, chỉ cần truy cập vào trang vào mục mẫu CV xin việc là bạn đã có được rất nhiều mẫu CV xin việc chuyên nghiệp.

Từ những mẫu CV xin việc đó hãy lựa chọn một mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí trưởng phòng kinh doanh để tải về.

Hy vọng với những thông tin về CV trưởng phòng kinh doanh ở tên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp bạn tự tin hơn trong việc chuẩn bị CV xin việc.

Gợi ýCV xuất nhập khẩu – Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV chuẩn

Để ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào trong ngành xuất nhập khẩu hiện nay bạn đều cần đến sự giúp sức của CV xin việc. Đọc ngay những thông tin hữu ích chia sẻ và hướng dẫn cách tạo CV xuất nhập khẩu chuẩn với bài viết dưới đây nhé!

CV xuất nhập khẩu

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top