dropdown

Bí quyết viết CV xin việc thú y hút nhà tuyển dụng!

Ngày đăng: 08/02/2021

Tạo CV xin việc

1. Đôi nét về CV thú y và tầm quan trọng của CV thú y

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống chăm sóc, nuôi dạy thú cưng trở thành một trong những lựa chọn nghề hot của tín đồ ngành tế động vật. Làm nên thành bại của quá trình ứng tuyển công việc ưng ý tại các cơ sở khám bệnh, Spa hay trung tâm chăm sóc thú cưng...ngoài kinh nghiệm làm việc xuất sắc, bạn cần đến CV xin việc thú y chuẩn chỉnh về mặt hình thức và xuất sắc về nội dung.

CV thú Y là bản tài liệu tóm lược những thông tin cá nhân liên quan quan trực tiếp đến vị trí công việc ứng tuyển ngành Y khoa cho động vật. Là tài liệu đầu tiên gửi đến nhà tuyển dụng, CV xin việc thú y quyết định đến 70% khả năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bên cạnh đó, thông qua CV thú y chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng cho thể nhìn thấy được cái, cái tài của bạn, kinh nghiệm và mục tiêu làm việc, niềm yêu thích với công việc chăm sóc động vật…

Đôi nét về CV thú y và tầm quan trọng của CV thú y
Đôi nét về CV thú y và tầm quan trọng của CV thú y

Do đó, không phải đơn xin việc hay hồ sơ xin việc nói chung,  CV thú y có tác dụng chứng minh với nhà tuyển dụng rằng, không phải ai khác, chính bạn là vị trí mà nhà tuyển dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh đến chăm sóc thú cưng đang tìm kiếm. Là một trong những mẫu tài liệu thông dụng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết tạo ra một mẫu CV thú y ấn tượng và hút được nhà tuyển dụng. Thấu hiểu được điều này, vnx.com.vn sẽ hướng dẫn bạn viết CV thú ý ấn tượng nhất trong nội dung dưới đây. Hãy kéo tiếp xuống dưới để có một cái nhìn đầy đủ nhất nhé. 

2. Hướng dẫn cách viết CV xin việc thú y chuẩn chỉnh nhất

2.1. Thành phần trong CV xin việc thú y

Nhìn chung, cấu trúc một mẫu CV xin việc tại các cơ sở thú cưng với vai trò là điều dưỡng viên, bác sĩ khám chữa bệnh và huấn luyện thú không khác quá nhiều với những bản CV ngành khác. Một số nội dung cơ bản buộc phải xuất hiện trong CV bao gồm thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, trình học học vấn, sở thích và kinh nghiệm.

Hướng dẫn cách viết CV xin việc thú y chuẩn chỉnh nhất
Hướng dẫn cách viết CV xin việc thú y chuẩn chỉnh nhất

Tùy vào yêu cầu của từng cơ sở, trung tâm y tế cụ thể, bạn có thể trình bày những nội dung này theo CV file word, CV viết tay hay đơn giải chỉ cần khai vào những mẫu thông tin ứng viên cho sẵn được các bệnh viện hay Spa thú cưng cung cấp. Tuy nhiên, để có thể tạo ra sức cạnh tranh với các ứng viên khác cho một vị trí chăm sóc thú cưng như ý, bạn nên tự tay tạo ra một bản CV phản ánh màu sắc riêng cho chính mình. Cùng với đó, là áp dụng ngay những tuyệt chiêu viết CV thú y ngay dưới đây được hướng dẫn bởi vnx.com.vn nhé. 

2.2. Bí quyết viết CV xin việc thú  y chuẩn không cần chỉnh

2.2.1. Thông tin cá nhân trong CV xin việc thú y

Đây là mục nội dung đầu tiên xuất hiện trong CV xin việc thú y với vai trò quan trọng nhất chính là mang đến nhà tuyển dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh thú một cái nhìn tổng quan về ứng viên thông qua một số trường thông tin cơ bản bao gồm: Họ và tên, vị trí công việc ứng tuyển, email, số điện thoại liên hệ và ảnh đại diện. Tuy không phải là mục nội dung toát lên được sự thành thục về công việc hay kỹ năng xuất chúng phù hợp với nghiệp vụ thú y, song thông tin cá nhân giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn để thông báo kết quả trúng tuyển.

Thông tin cá nhân trong CV xin việc thú y
Thông tin cá nhân trong CV xin việc thú y

Do vậy, hãy cố gắng trình bày những thông tin một cách khoa học và rõ ràng nhất thành những gạch đầu dòng nhé. Đặc biệt đối với hai nội dung là email và ảnh đại diện nên sử dụng những ảnh nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất, tránh sử dụng những email “trẻ trâu” hay những ảnh sử dụng quá nhiều hiệu ứng. Với vị trí này, hình ảnh bác sĩ, khoác lên mình bộ quần áo Blouse trắng đứng cảnh một chú cún đáng yêu có thể là một trong những điểm nhấn. 

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV thú y 

Bên cạnh trình độ học vấn và kinh nghiệm, công việc chăm sóc, khám chữa bệnh cho thú cưng yêu cầu mỗi ứng viên ứng tuyển dụng vị trí công việc này nhiều hơn thế. Trong đó mục tiêu nghề nghiệp chính là tấm gương phản ánh được những phẩm chất phù hợp với đặc thù công việc thú y mà còn độ phù hợp của họ với văn hóa doanh nghiệp, đơn vị cơ thú y mà ứng viên sắp sửa ứng tuyển.

Trong trường hợp, ứng viên không có quá nhiều kinh nghiệm, thì mục tiêu nghề nghiệp và những phẩm chất tiềm năng được note lại tại đây có thể trở thành một trong những thành tố để nhà tuyển dụng cân nhắc. Để thực sự gây ấn tượng hãy trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV thú y thành hai nội dung nhỏ bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Tiêu biểu như:

- Áp dụng những kiến thức nền tảng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kỹ sư chăn nuôi được giao

- Cố gắng, nâng cao năng lực, phẩm chất để phấn đấu thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm. 

2.2.3. Kỹ năng, chứng chỉ trong CV thú y cần viết như thế nào cho đặc sắc?

Kỹ năng, chứng chỉ trong CV thú y cần viết như thế nào cho đặc sắc?
Kỹ năng, chứng chỉ trong CV thú y cần viết như thế nào cho đặc sắc?

Bạn có sự kiên trì trong quá trình huấn luyện những chú thú cưng không? Bạn có đủ sức chịu đựng được áp lực của nghề trong quá trình giải phẫu cho động vật hay đủ năng lực nghiệp vụ khi sử dụng thành thạo các loại máy móc khi khám và theo dõi sức khỏe cho thú cưng không?

Trả lời những câu hỏi này chính là nội dung trong kỹ năng trong CV thú y. Trong mục nội dung này, để có thể tạo ấn tượng tốt với đơn vị tuyển dụng bạn bằng cách gạch đầu dòng những CV cần thiết và thực sự liên quan đến vị trí trong thú y mà bạn sắp sửa đảm nhiệm.Ngoài việc lựa chọn và phân loại các kỹ năng, bạn đừng quên bổ sung thêm những thanh đánh giá về mức độ thành thạo các kỹ năng này bên cạnh nhé. 

Song song với những kỹ năng, những chứng chỉ phản ánh được độ trung thực của một số kỹ năng đã trình bày cũng là một trong những thành tố hút sự theo dõi của các nhà tuyển dụng. Bạn cũng liệt kê những chứng chỉ tiêu biểu, yêu cầu cho ngành của bạn vào trong CV nhé. Một số chứng chỉ phổ biến như chứng chỉ ngoại ngữ hay tin học văn phòng. 

2.2.4. Trình độ học vấn học vấn trong CV thú y

Trình độ học vấn học vấn trong CV thú y
Trình độ học vấn học vấn trong CV thú y

Nội dung tiếp theo cần thiết xuất hiện trong CV thú y chính là trình độ học vấn - nội dung cho phép nhà tuyển dụng thấy rõ được sự rèn luyện tích cực của bạn tại các cơ sở đào tạo thú y như thế nào. Đối với nội dung, thay vì trình bày đầy đủ, chi tiết những hoạt động từng làm tại trường đại học, cao đẳng của bạn, hãy tóm lược hóa chúng thành 3 nội dung quan trọng bao gồm: Trường đại học, cao đẳng về thú y đã theo học kèm theo thời gian, điểm tổng kết, xếp loại. Những nội dung này được chia thành những gạch đầu dòng để đảm bảo được độ khoa học và dễ nhìn. Bạn có thể tham khảo cách viết sau:

- Học viện Nông nghiệp (8/2013 - 6/2018)

- Chuyên ngành: Thú Y

- Xếp loại: Giỏi

2.2.5. Kinh nghiệm làm việc trong CV thú y

Không phải riêng trong CV thú y mà bất kỳ CV ứng tuyển vị trí công việc nào, kinh nghiệm cũng là trường nội dung quan trọng. Bởi lẽ, nó khẳng định được trước nhà tuyển dụng rằng, bạn đủ trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ nghề nghiệp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong CV thú y chuyên nghiệp, bạn có thể phát huy thế mạnh kinh nghiệm của mình bằng cách trình bày những kỳ thực tập sinh thú y của mình tại các viện thú ý, quá trình làm việc trước đó liên quan trực tiếp đến thú y tại các cơ sở ý tế, Spa chó mèo, trang trại động vật dựa trên một số trường thông tin cơ bản bao gồm: Tên cơ sở, đơn vị cung cấp dịch vụ thú y và thời gian công tác, vị trí công việc từng đảm nhiệm tại đây và mô tả cụ thể công việc từng làm.

 Kinh nghiệm làm việc trong CV thú y
 Kinh nghiệm làm việc trong CV thú y

Nếu như bạn có nhiều kinh nghiệm, hãy trình bày chúng theo trình tự từ gần đến xa nhé. Bởi lẽ nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đặc biệt đến công việc bạn vừa đảm nhận trước đó gần nhất. 

2.2.6. Hoạt động tham gia, dự án trong CV xin việc thú y

Ngoài đam mê, gắn bó với động vật, sự chỉn chu, tận tụy trong công việc và một kinh nghiệm dồi dào từng chăm sóc, huấn luyện thú cưng trong các cơ sở y tế, nhà tuyển dụng công việc này cũng mong muốn nhìn thấy sự nhiệt tình, năng động, ham học hỏi những kiến thức ngành của ứng viên. Điều này được thể hiện rõ nét nhất qua nội dung những hoạt động và dự án tham gia trong CV. Bạn từng tham gia hoạt động tình nguyện bảo trợ và chăm sóc chó mèo lang thang trong thành phố, bạn từng là thành viên của câu lạc bộ tiếng Anh thú y của trường...Đừng quên trình bày tất cả những hoạt động hay dự án của bạn vào CV. Đây sẽ là một trong những nội dung hút sự quan tâm đặc biệt của nhà tuyển dụng bên cạnh kinh nghiệm và học vấn đấy.

2.2.7. Người tham chiếu 

Người tham chiếu trong CV thú y
Người tham chiếu trong CV thú y

Thật ra đây không phải là trường nội dung bắt buộc xuất hiện trong CV thú y trừ trường hợp các bạn trình bày nhiều kỹ năng và sở hữu những kinh nghiệm xuất sắc. Mục nội dung này sẽ giúp nhà tham chiếu xác định được độ trung thực của loạt thông tin mà người viết đã trình bày bằng việc liên hệ đến quản lý, sếp...của ưng viên trước đó. Trong nội dung này, bạn cần thiết đến sự ngắn gọn, khoa học bởi 3 thông tin cơ bản. họ và tên quản lý, cấp trên của bạn, số điện thoại liên hệ và chức danh trong công ty cũng như mối quan hệ với bạn. 

Trên đây chính là những nội dung quan trọng nên xuất hiện trong bản CV thú y. Chắc chắn rằng, bạn đã có một cái nhìn đầy đủ nhất về những nội dung cũng như nắm rõ được bí quyết viết CV thú y chuẩn chỉnh nhất rồi đúng không? Tuy nhiên, để sở hữu một bản CV hoàn hảo gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cũng nên nằm lòng một số nội dung dưới đây. 

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc thú y

Hiện nay sự phát triển mạnh của mạng xã hội, không khó để bạn tìm ra một bản sao CV thú y, tuy nhiên, hãy chỉ nên đọc và tham khảo những nội dung cần thiết, tránh việc sao chép 100%, bởi lẽ nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng phát hiện nội dung cóp nhặt và loại hồ sơ của bạn ngay lập tức. 

Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc thú y
Một số lưu ý trong quá trình viết CV xin việc thú y

Thứ hai, về mặt dung lượng, hãy cố gắng đảm bảo CV của mình ở khoảng 1 - 1,5 trang giấy. Sự dài dòng có thể làm các nhà tuyển dụng tại các cơ sở thú y của bạn ngán ngẩm và bỏ sót nội dung quan trọng. Lời khuyên cuối cùng cho bạn chính là hãy soát lại toàn bộ lỗi chính tả trước khi gửi đi nhé. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh bí quyết giúp bạn viết CV thú y một cách hoàn hảo nhất. Hãy tham khảo và áp dụng trong mẫu CV của mình nhé. 

Gợi ýCách viết CV hành chính nhân sự

Bên cạnh CV thú y, nếu đam mê với nghiệp nhân sự, hãy tham khảo cách viết CV nhân sự ngay trong bài viết dưới đây nhé.

CV hành chính nhân sự

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top