dropdown

Tiết lộ cách ghi điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh ấn tượng

Ngày đăng: 06/02/2021

Điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh là một câu hỏi khó với nhiều bạn hiện nay. Thông thường các bạn sẽ không biết phải trình bày như thế nào để vừa có ấn tượng tốt lại vừa thể hiện được hết khả năng của bản thân. Vậy hãy tham khảo ngay cách trình bày mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây cho bạn nhé.

Tạo CV xin việc

1. Bạn đã thật sự hiểu về điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh chưa?

Đối với những ứng viên đã từng nộp hồ sơ, đã từng tham gia vào các cuộc phỏng vấn thì chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với câu hỏi điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì? Khi nhận câu hỏi này từ phía nhà tuyển dụng, có thể bạn sẽ khá lúng túng, phân vân không biết nên trình bày ra sao để không bị cho là lạc đề và vẫn tạo được ấn tượng.

Bạn đã thật sự hiểu về điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh chưa?
Bạn đã thật sự hiểu về điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh chưa?

Đối với việc trình bày một CV xin việc đặc biệt là trong CV tiếng Anh, bạn cần phải biết cách thể hiện điểm mạnh, điểm yếu của mình sao cho khéo léo nhất để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự chuyên nghiệp khi nhìn nhận ra các vấn đề.

Điểm mạnh trong CV tiếng Anh sẽ là những lợi thế, những điểm mà ứng viên cảm thấy tự tin nhất và có thể đảm nhận một cách tốt nhất trong một vấn đề, một công việc nào đó. Chẳng hạn như: Điểm mạnh về khả năng lãnh đạo (leadership), khả năng giao tiếp (communication skill), khả năng thích ứng (adaptability),… hay rất nhiều các điểm mạnh khác mà bạn cho là mình có thể làm tốt.

Điểm yếu trong CV tiếng Anh chính là những hạn chế còn tồn đọng, những vấn đề mà bạn khó khắc phục, có thể nó sẽ gây cản trở trong công việc của bạn. Chẳng hạn như: Kỹ năng quản lý thời gian (time management skills), kỹ năng làm việc nhóm (teamwork skill), đôi khi cẩn thận trong công việc quá cũng thành điểm yếu đó nhé (be careful at work),…

Như vậy bạn đã hiểu hơn về điểm mạnh và điểm yếu trong CV tiếng Anh của mình hay chưa? Nếu như đã hiểu thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách viết, mẹo viết điểm mạnh và điểm yếu nhé.

2. Cách ghi điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

2.1. Cách ghi điểm mạnh ấn tượng trong CV tiếng Anh

Nếu như bạn cảm thấy việc trình bày các điểm mạnh của bản thân là việc vô cùng đơn giản thì bạn đã nhầm rồi nhé. Về phần này sẽ tương đối khó bởi bạn vừa phải làm cho nhà tuyển dụng hiểu lại vừa phải thể hiện làm sao để người đọc không đánh giá mình quá kiêu ngạo, tự cao.

Cách ghi điểm mạnh ấn tượng trong CV tiếng Anh
Cách ghi điểm mạnh ấn tượng trong CV tiếng Anh

Nhìn chung điểm mạnh trong CV tiếng Anh cũng giống như con dao hai lưỡi, nó có thể giúp bạn tạo ấn tượng thì cũng có thể khiến cho bạn rơi vào “danh sách đen” đó nhé. Vậy để có một bản CV tiếng Anh hoàn hảo nhất thì trước khi đưa các điểm mạnh vào bạn cần phải liệt kê và phân loại chúng thành 3 loại điểm mạnh như sau:

- Điểm mạnh của bạn dựa trên kiến thức mà mình có được, học được và tự tích lũy được. Ví dụ: languages skills – khả năng về giao tiếp bằng ngôn ngữ, degrees – bằng cấp, chứng chỉ, computer skills – khả năng đánh máy tính,…

- Điểm mạnh về các kỹ năng chuyển nhượng, đó là những kỹ năng di động mà bạn có thể thực hiện từ các công việc này sang một công việc khác. Ví dụ như: time management skills – kỹ năng quản lý thời gian, flexible communication skills – kỹ năng giao tiếp linh hoạt, negotiation and persuasion skills- kỹ năng đàm phán, thuyết phục, Problem-solving skills – kỹ năng giải quyết vấn đề, planning skills – kỹ năng lên kế hoạch,…

Điểm mạnh liên quan đến cá nhân
Điểm mạnh liên quan đến cá nhân 

- Điểm mạnh liên quan đến cá nhân của bạn, đó là những phẩm chất đáng có của một con người, phẩm chất đó rất được nhà tuyển dụng quan tâm và ưu ái đến. Ví dụ như: dependable – là người tin cậy, flexible – là người linh hoạt, friendly – là người thân thiện, hard working – là người chăm chỉ, on time – là người đúng giờ, Dedication – quyết tâm, Honesty – trung thực, Creativity – sáng tạo trong công việc,…bên cạnh đó còn có rất nhiều các điểm mạnh khác nữa mà bạn có thể liệt kê và đưa vào danh sách của mình.

Tuy nhiên không phải đưa ra và phân loại xong một bảng danh sách dài này là xong đâu nhé. Tiếp theo bạn cần phải tùy thuộc vào công việc, vị trí mà mình ứng tuyển để đưa ra những điểm mạnh phù hợp, hỗ trợ trực tiếp trong công việc đó.

Ví dụ: Nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên content, biên tập tại một doanh nghiệp thì cần phải đưa các điểm mạnh của bản thân vào như: Computer skills, Creativity, Honesty,…

2.2. Cách ghi điểm yếu trong CV tiếng Anh

Nếu như điểm mạnh đã là một việc khó thì điểm yếu trong CV tiếng Anh còn khó hơn. Mọi người thường không thích tự show ra điểm yếu cá nhân mình mà hay có xu hướng giấu đi. Thế nhưng trong một CV tiếng Anh thì bạn cần phải trình bày nó ra sao để nhà tuyển dụng không quá chú tâm vào và đặc biệt là không dựa vào đó để đánh giá bạn không phù hợp.

Cách ghi điểm yếu trong CV tiếng Anh
Cách ghi điểm yếu trong CV tiếng Anh

Mặc dù không ai muốn thế nhưng cũng cần phải thành thật, trung thực khi đưa ra các điểm yếu trong CV tiếng Anh nhé, như vậy bạn cũng sẽ có cơ hội tạo ấn tượng và niềm tin tốt với nhà tuyển dụng đó.

Cũng giống với cách trên, bạn có thể liệt kê ra những điểm yếu của mình, sau đó chọn lọc thật kỹ để đưa vào nội dung trong CV, vừa không quá mất điểm nhưng vẫn đủ sức để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn với vị trí đó. Bạn nên nhớ rằng điểm yếu mà mình đưa vào CV tiếng Anh sẽ không quá ảnh hưởng đến công việc nhé, bên cạnh đó phải luôn thể hiện rằng bạn đang rất tích cực, cố gắng trong việc cải thiện điều đó nhé.

Một vài điểm yếu trong CV tiếng Anh như:

Một vài điểm yếu trong CV tiếng Anh
Một vài điểm yếu trong CV tiếng Anh

+ Là người hay nhạy cảm - Be sensitive

+ Là người khá nhút nhát trong giao tiếp - Is quite shy in communication

+ Thiếu một số kinh nghiệm - Lack of some experience

+ Không có những định hướng cụ thể -  There are no specific directions

+ Là người quá cầu toàn trong công việc - Being too perfectionist at work

Với điểm mạnh và điểm yếu trong CV tiếng Anh thì bạn hãy cố gắng lồng ghép chúng vào nội dung CV của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Hãy dành thêm một chút thời gian hơn để nghiên cứu cũng như tham khảo một số mẫu CV tiếng Anh đã viết trước đó. Như vậy sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn, học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh đó nhé.

3. Một vài lưu ý khi trình bày điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Để CV tiếng Anh của bạn thật sự thuyết phục và hoàn hảo thì khi trình bày điểm mạnh, điểm yếu trong CV bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Cũng giống như các phần nội dung khác, với điểm mạnh và điểm yếu trong CV tiếng Anh không nên trình bày quá dài dòng, lan man. Độ dài của CV có hạn, thời gian mà nhà tuyển dụng dành cho bạn cũng có hạn vì thế mà cần phải chắt lọc thông tin một cách tốt nhất để đưa vào sao cho phù hợp.

Một vài lưu ý khi trình bày điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh
Một vài lưu ý khi trình bày điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

- Đừng bao giờ liệt kê điểm mạnh, điểm yếu mang tính pha trò. Chắc chắn một điều rằng nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận ứng viên pha trò, không tôn trọng công việc đâu nhé.

- Khi trình bày về điểm mạnh, điểm yếu của bạn trong CV tiếng Anh đừng quá khiêm tốn nhưng cũng đừng quá kiêu ngạo. Các vấn đề như vậy sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả bạn nhận được đó nhé.

- Đặc biệt chú ý đến chính tả, câu cú trong CV tiếng Anh của mình nhé.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh, rất mong cách mà chúng tôi hướng dẫn trong bài sẽ có ích với bạn.

Gợi ýKhám phá đơn xin việc và cv khác nhau thế nào? Bạn biết chưa

Nếu như bạn chưa thể phân biệt được đơn xin việc và CV khác nhau như thế nào thì cần phải nhanh chóng tham khảo bài viết sau. Bài viết này sẽ trả lời đầy đủ, rõ ràng nhất cho bạn về sự khác nhau giữa đơn xin việc và CV.

Đơn xin việc và CV khác nhau thế nào?

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top