dropdown

[GIẢI ĐÁP] Bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được năm 2020!

Ngày đăng: 07/11/2019

Khi đứng trước diễn biến mạnh mẽ của nền kinh tế thì hiện nay người người nhà nhà bắt đầu tìm hiểu để đầu tư tài chính, nhưng không phải ai cũng có nhiều điều kiện để đầu tư. Và những đối tượng còn hạn hẹp về vốn họ thường sẽ bắt đầu vào việc đầu tư từ những điều nhỏ nhất và “Bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được?” là câu hỏi mà họ đang khá băn khoăn. Hãy cùng nhau tìm hiểu ra lời giải đáp đầy đủ và chính xác nhất nhé!

Tạo CV xin việc

1. Bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được?

Gửi tiền tiết kiệm có thể coi là một trong những hình thức đầu tư tài chính an toàn, ít rủi ro mà nhiều người đang quan tâm, chúng ta có thể gửi tiền vào một ngân hàng và theo định kỳ chúng ta sẽ có thêm lãi gộp vào gốc ban đầu mà chúng ta đã gửi vào. Hiện nay, để có thể biết được bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm thì sẽ phụ thuộc khá nhiều vào chính sách cũng như quy định khoản tiền gửi tiết kiệm của từng ngân hàng khác nhau, trong đó có thể bao gồm: gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt, gửi tiết kiệm không kỳ hạn, gửi tiết kiệm có kỳ hạn, gửi tiết kiệm thả nổi... Và đương nhiên mức tiền gửi tiết kiệm của các hình thức cũng sẽ khác nhau mặc dù nó cũng còn phụ thuộc cả vào từng thời kỳ vụ thể.

Bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được?

Trên thực tế thì cũng có nhiều ngân hàng hỗ trợ khách hàng gửi tiết kiệm hình thức gửi góp thì mỗi tháng chỉ cần gửi định kỳ 100.000đ đã có thể gửi tiết kiệm được rồi. Tuy nhiên mức gửi tiết kiệm tối thiểu là bao nhiêu thì còn phải phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn hình thức gửi như đã chỉ ở trên. Ví dụ với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn gửi tiết kiệm một lần hoặc lựa chọn hình thức gửi góp định kỳ theo tháng. Với loại hình thức này thì Bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được? Đa phần các ngân hàng đều có mức tối thiểu là 1 TRIỆU đồng, về phần lãi suất sẽ áp dụng theo thị trường, tuy nhiên cũng có yếu tố cạnh tranh giữa các ngân hàng khác nhau.

Còn đối với những hình thức gửi góp định kỳ theo tháng khác thì các ngân hàng cũng sẽ có những quy định, yêu cầu khách hàng gửi số tiền tối thiểu hoặc lớn hơn so với tiền gửi tiết kiệm ban đầu, và số tiền lãi sẽ được tính dựa trên số tiền thực tế mà khách hàng đã gửi tại ngân hàng đó, và nó sẽ được cộng dồn lại với gốc hoặc có thể nhận theo định kỳ, tùy thuộc theo lựa chọn của từng khách hàng như đã thỏa thuận với ngân hàng từ trước đó.

2. Mức gửi tiết kiệm tối thiểu tại một số ngân hàng uy tín hiện nay

Như ở trên tôi cũng đã chia sẻ thì mức yêu cầu tối thiểu đủ để mở sổ tiết kiệm sẽ tùy theo từng chính sách mà mỗi ngân hàng sẽ đưa ra, thông thường thì mức tối thiểu gửi tiết kiệm ngân hàng lần đầu đó sẽ được Tổng giám đốc hoặc người đại diện đã được ủy quyền quy định quy chế gửi tiền tiết kiệm trong từng thời kỳ nhất định và đương nhiên không có mức tối đa. Dưới đây sẽ là mức gửi tiết kiệm tối thiểu tại một số ngân hàng uy tín, các bạn tham khảo:

Mức gửi tiết kiệm tối thiểu tại một số ngân hàng uy tín hiện nay

• Vietinbank – Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam: 100.000đ - 10USD, 10EUR.

• Vietcombank – Ngân hàng Cổ phần Ngoại thương Việt Nam: 500.000đ - 20 USD.

• BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển: 500.000đ - 100 USD, 100 EUR.

• Techcombank – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam: 1.000.000đ - 100 USD, 100 EUR, 100 AUD, 100 GBP, 100 JPY, 100 SGD.

• ACB – Ngân hàng TMCP Á Châu: 1.000.000đ - 100 USD.

• VIB – Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam: 1.000.000đ - 50 USD, 50 EUR.

Để đáp ứng được càng nhiều phân khúc khách hàng khác nhau thì các ngân hàng cũng thường xuyên ban hành thêm chính sách cũng như quy định liên quan đến các gói gửi tiền tiết kiệm hàng tháng. Có thể nói đây cũng là một trong những hình thức tiết kiệm được nhiều người quan tâm, bởi nó có mức tối thiếu hợp lý mà ai cũng có thể dễ dàng tham gia. Theo đó khách hàng cũng có thể gửi tiền tiết kiệm thành những khoản nhất định đã được quy định rõ trong bản hợp đồng và đương nhiên phương thức, số lãi cũng sẽ được áp dụng ở từng gói tiết kiệm khác nhau.

3. Có nên chia tiền gửi tiết kiệm thành nhiều sổ nhỏ khác nhau không?

Sau khi đã biết được bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được thì có lẽ cũng nhiều bạn nảy ra suy nghĩ là sẽ chia thành nhiều sổ tiết kiệm khác nhau để có thể tích lũy được nhiều hơn và thực tế nhiều người có tâm lý chỉ gửi một phần tiền nhàn rỗi vào ngân hàng. Bởi họ cho rằng toàn bộ số tiền mà họ sẽ gửi tiết kiệm tại ngân hàng có thể sẽ gặp phải rủi ro, khó khăn hay phát sinh những vấn đề khác trong quá trình muốn rút tiền tiết kiệm. Như vậy, làm thế nào để vừa có thể thoải mái gửi tiết kiệm ngân hàng để được hưởng thêm mức lãi suất cao vừa thuận lợi cho việc rút tiền tiết kiệm trước thời hạn như đã thỏa thuận mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Chính vì vậy mà lúc này mọi người đều đã nghĩ đến việc chia nhỏ tiền tiết kiệm để cân bằng được 2 yếu tố kể trên.

Có nên chia tiền gửi tiết kiệm thành nhiều sổ nhỏ khác nhau không?

Tôi cũng thường xuyên bắt gặp hình ảnh mà các khách hàng họ sẽ chia nhiều khoản mục khác nhau khi sử dụng các gói gửi tiết kiệm tại các ngân hàng như: tiết kiệm cưới vợ, tiết kiệm mua xe, tiết kiệm cho con đi du học,... Và tôi thực sự thấy họ thật khôn ngoan, việc chia nhỏ này sẽ giúp họ quản lý được các khoản tiền một cách chính xác nhất và cũng phân định rõ ràng được những phần cần phải phấn đấu và đương nhiên điều đó cũng mang lại nhiều động lực để họ nỗ lực hơn nữa. Đương nhiên với việc chia nhỏ này cũng không hề làm ảnh hưởng gì nhiều đến lãi suất ưu đãi của các bạn. Đôi khi nó cũng còn giúp bạn thuận tiện hơn nếu chỉ muốn rút một khoản tiền trong một gói trước thời hạn mà không làm ảnh hưởng gì đến lãi suất của những gói tiết kiệm khác. Bởi khi các bạn rút tiền trước kỳ hạn sẽ không được nhận được bất cứ một khoản lãi nào trong thời hạn đó.

Có thể nói đây cũng là một trong những cách tối ưu hóa lợi nhuận của việc gửi tiết kiệm ngân hàng, và đó cũng chính là lý do vì sao mà xu hướng hiện nay của người dân chính là chia nhỏ làm nhiều sổ tiết kiệm khác nhau. Đôi khi nó còn giúp bạn được hưởng thêm nhiều chính sách ưu đãi khác nữa từ ngân hàng, ví dụ như lãi suất đối với mỗi gói tiết kiệm cũng có thể khác nhau. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn việc chia nhỏ số tiết kiệm thành nhiều ngân hàng khác nhau, nó sẽ giúp bạn được hưởng nhiều chính sách ưu việt từ nhiều ngân hàng khác nhau.

 Như vậy, các bạn đã có được lời giải đáp chi tiết về khúc mắc bao nhiêu tiền thì gửi tiết kiệm được chưa?

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top