dropdown

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục sao kê của từng ngân hàng

Ngày đăng: 22/10/2019

Có khá nhiều lý do để mọi người muốn lấy lại bản sao kê ngân hàng, thông thường thì việc nhu cầu sao kê ngân hàng xuất phát chính từ nhu cầu tài chính như để kiểm tra tài chính hay để xác thực tài chính… Nếu bạn có bất kì ý định gì từ việc đến ngân hàng thì cũng nên giữ lại bản sao kê ngân hàng để chứng thực, Vậy bạn có biết thế nào là sao kê ngân hàng, hãy cùng Vnx.com.vn tìm hiểu nhé.

Tạo CV xin việc

1. Sao kê ngân hàng là gì?

Sao kê ngân hàng là một bản sao chi tiết về những phát sinh trong giao dịch của tài khoản thanh toán cá nhân hoặc tổ chức. Tất cả những phát sinh giao dịch này gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra và vòa trong tài khoản và bản sao kê chỉ dược thực hiện khi chủ tài khoản yêu cầu. Và hiện nay có 2 hình thức sao kê ngân hàng như sau:

- Sao kê ngân hàng trực tuyến: Bằng cách khách hàng có thể sử dụng dịch vụ internet banking của ngân hàng đó để có thể tự mình sao kê tài khoản rồi kiểm tra, kiểm soát giao dịch từ tài khoản của mình một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Nhưng đối với bản sao kê như vậy nó chỉ có nhiệm vụ kiểm tra chứ không thể bổ sung giấy tờ và các hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính như: Hồ sơ vay, chức thực tài sản…

- Sao kê trực tiếp: Là chủ thể khách hàng, chủ tài khoản yêu cầu phía ngân hàng sao kê. Bản sao kê được cấp phải là bản có chứng thực của ngân hàng đó, hơn nữa bản sao kê này có giá trị về mặt pháp lý để bổ sung vào hồ sơ hành chính.

Mỗi ngân hàng thì đều có chi phí để thực hiện bản sao kê riêng.

Sao kê ngân hàng tiếng anh là gì là câu hỏi được khá nhiều khách hàng thắc mắc vì phần lớn trong bản sao kê ngân hàng đều có tiếng anh, để tránh sai sót và nhầm lẫn thì sao kê ngân hàng tiếng anh là “Account statements”.

Sao kê ngân hàng là gì?

2. Thủ tục sao kê ngân hàng ra sao

Tất cả các ngân hàng sẽ không tự ý cấp sao kê cho bạn nếu khách hàng không yêu cầu. Tuy nhiên đối với thẻ tín dụng thì việc sao kê ngân hàng sẽ được gửi ntuwj động và mặc định mỗi tháng qua gmail mà bạn đăng kí. Vì vậy ở đây ý tôi muốn nói là sao kê ngân hàng thì chỉ là sao kê ngân hàng cho tài khoản thanh toán mà thôi.

Tùy vào các quy định và nội quy của từng ngân hàng khác nhau mà mỗi ngân hàng sẽ có một yêu cầu kèm những thủ tục bắt buộc phải làm khi bạn muốn sao kê tài khoản ngân hàng đó. Cách thức thông thường đển in bản sao kê ngân hàng gồm:

- Khách hàng sẽ trực tiếp đến ngân hàng mở tài khoản để thực hiện lấy bản sao kê tại bất cứ chi nhánh nào (nhưng phải là ngân hàng mà bạn mở tài khoản).

- Cần phải có các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục sao kê như: giấy chúng minh nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân…

- Trước khi đi về bạn nên kiểm tra kĩ lại một lần nữa bản sao kê xem có dấu đỏ của ngân hàng hay không, như vậy thì mới có giá trị pháp lý.

Với một bản sao kê ngân hàng thông thường thì sẽ cung cấp các dữ liệu thông tin như: Các khoản chi và tiêu, thanh toán, chuyển khoản, ứng tiền… Các ngân hàng trên cả nước đều chưa có thông tin quy định về khách hàng chỉ được in bao nhiêu lần bản sao kê nên ngaanh hàng sẽ thu phí khi thực hiện yêu cầu in sao kê.

Thủ tục sao kê ngân hàng ra sao

3. Sao kê tài khoản ngân hàng

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng được mọc lên, và mỗi ngân hàng thì lại có bản sao kê ngân hàng khác nhau, tùy thuộc vào quy định và nội quy của ngân hàng đó, dưới đây là bản sao kê của một số ngân hàng lớn.

3.1. Sao kê tài khoản ngân hàng Viecombank

Sao kê tài khoản Vietcombank gồm 2 cách là sao kê online và sao kê trực tiếp.

Sao kê trực tiếp:

Chủ tài khoản mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank ra chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng đó rồi  xin sao kê ngân hàng vietcombank để nhân viên giao dịch của ngân hàng cung cấp các dịch vụ sao kê. Với bản sao kê này sẽ được ngân hàng Vietcombank chứng thực và có đầy đủ tính năng pháp lý khi đến tay chủ tài khoản để làm bằng chứng khi có chuyện phát sinh xảy ra.

Sao kê online, trực tuyến:

Là việc mà chủ tài khoản ngân hàng Vietcombank sao kê tài khoản ngân hàng bằng việc sử dụng dịch vụ internet Banking, để có thể kiểm tra một cách nhanh chóng, chính xác và xem lịch sử giao dịch của mình. Tuy nhiên hoạt đọng online này chỉ giúp chủ tài khoản theo gõi và kiểm soát hoạt động của  mình chứ không thể thay đổi hay bổ sung bất kì giấy tờ nào khác.

Ngoài 2 cách chính mà mọi người hay dùng là sao trên trực tiếp và sao kê online thì phía khách hàng có thể lựa chọn một cách khác đó là in sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank tại các cây ATM thuộc hệ thống ngân hàng này, cách này vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Ib vietcombank là tài khoản banking của ngân hàng mà bạn sẽ sử dụng.

Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng Vietinbank là giấy dùng để làm bằng chứng giữa bạn và ngân hàng đã giao dịch những gì trong thời gian qua, dùng để làm bằng chứng phòng trường hợp phát sinh vấn đề.

Tùy thuộc và nhu cầu của chủ tài khoản mà ngân hàng mới cung cấp dịch vụ sao kê tài khoản ngân hàng đều tùy thuộc và yêu cầu của khách hàng. Và để có thể đăng kí được dịch vụ sao kê tài khoản ngân hàng, mỗi khách hàng cần mang theo: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu bản gốc nhưng phải trong thời gian có hiệu lực Mẫu đăng ký mở dịch vụ sao kê tài khoản dành cho khách hàng cá nhân (theo mẫu của ngân hàng).

3.2. Sao kê ngân hàng Techcombank

Bản sao kê ngân hàng Techcombank là bảng thông báo chi tiết lương của khách hàng được công ty chuyển khoản qua mỗi thàng nhờ vào ngân hàng Techcombank. Tại bản sao kê lương sẽ hiện rõ mức lương mà người đó được nhận hàng tháng.

Để sao kê ngân hàng Techcombank ta có 3 cách sao: Sao kê trực tiếp tại các quầy và chi nhán của ngân hàng Techcombank trên cả nước. Sao kê online và cuối cùng là tại các cây ATM techcombank.

Sao kê tài khoản ngân hàng

- Sao kê trực tiếp tại các chi nhánh:

Với cách này, bạn thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn cầm theo chứng minh nhân dân ra ngân hàng chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank rồi liên hệ nhân viên ngân hàng in sao kê tài khoản cá nhân ở mốc thời gian khách hàng mong muốn.

Bước 2: Nhận bản in sao kê lương từ nhân viên ngân hàng, kiểm tra thật kỹ đã có dấu giáp lai của ngân hàng hay chưa. Thông thường thì sau mỗi trang sau khi sao kê xong thì đều phải có dấu giáp lai đầy đủ nếu in sao kê trên 2 tờ.

Với cách này, bạn cần chú ý đến giờ làm việc của Techcombank để có thể đến đúng giờ, không bị mất nhiều thời gian ảnh hưởng đến các công việc khác.

Sao kê ở các cây ATM của ngân hàng Techcombank

Tùy thuộc vào khách hàng, khách hàng có thể sao kê tại cây ATM thuộc hệ thống ngân hàng Techcombank vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Cách này thực hiện như sau:

Chủ thẻ chỉ cần đến các trạm ATM của Techcombank >> Cho thẻ vào cây >> Chọn chức năng in sao >>> Nhận hóa đơn in sao kê lương.

Cách này tuy nhanh, tiện lợi, chi phí thấp nhưng hạn chế là chủ thẻ không thể xem được tất cả giao dịch trong tháng mà chủ thẻ cần xem. Và cũng không thể thay đổi hay sửa đổi các giấy tờ liên quan, chỉ có thể xem và theo dõi.

Sao kê trực tuyến

Bằng việc sử dụng dịch vụ internet Banking của ngân hàng Techcombank, khách hàng có thể sao kê lương một cách nhanh chóng, chính xác và xem lịch sử giao dịch tài khoản của mình.

Cách này chỉ giúp cho chủ tài khoản xem được, theo dõi và kiểm soát các hoạt động chi tiêu của mình chứ không thể hỗ trợ sửa đổi hay bổ sung các giấy tờ và pháp lý liên quan.

Phí sao kê lương ngân hàng Techcombank

- Khi sao kê lương tại Techcombank, mức phí sẽ được tính như sau:

- Khách hàng đăng ký lấy sổ phụ 1 lần/tháng: 5,000VND/0.5USD/tháng

- Theo yêu cầu đột xuất (khách hàng lấy sổ phụ hàng ngày, in sổ phụ của tháng trước…): 10,000VND/1USD/tháng

- Gửi chuyển phát nhanh theo địa chỉ khách hàng cung cấp: 20,000VND/tháng + phí chuyển phát nhanh

- Sao kê tài khoản qua Internet Banking: Miễn phí

- Phí nhận sổ phụ kiêm báo nợ/ có qua email: Miễn phí

Cuối cùng với bài viết này Vnx.com.vn hi vọng đã giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn về các vấn đề liên quan đến sao kê ngân hàng. Chúc các bạn đọc vui vẻ với bài viết trên.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top