dropdown

Làm sao để xin giấy xác nhận mở tài khoản ngân hàng vietcombank

Ngày đăng: 07/11/2019

Nhiều người muốn mở tài khoản của Vietcombank mà không biết xin giấy xác nhận tài khoản ngân hàng ở đâu? Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này thì hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn qua bài viết bên dưới đây.

Tạo CV xin việc

  1. Tài khoản ngân hàng là gì

giấy xác nhận tài khoản ngân hàng

  Hiện nay việc dùng tài khoản ngân hàng đang rất phổ biến, trên cả nước có hàng chục, hàng trăm các ngân hàng khác nhau và số người đăng ký tài khoản ngân hàng mỗi ngày cũng rất đông. Vậy thế nào được coi là tài khoản ngân hàng? Tài khoản ngân hàng thực chất chính là tài khoản của doanh nghiệp ngân hàng cấp cho mỗi cá nhân để nhằm mục đích gửi tiền vào để tiết kiệm hoặc tiêu dùng. Mặc dù tài khoản ngân hàng được sử dụng theo cách nào đi chăng nữa thì hàng tháng khách hàng  vẫn được trả lãi suất tiết kiệm theo quy định. Đây chính là nơi vừa giữ tiền vừa là nơi sinh lời cho khách. Hiện nay các cây ATM và các máy quẹt thẻ có ở khắp mọi nơi cho phép người dùng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, theo đúng yêu cầu của họ.

  Tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm là hai loại tài khoản thông dụng nhất hiện nay ở nước ta

  - Tài khoản thanh toán: đây là tài khoản mà khách hàng dùng để gửi tiền vào ủy quyền cho ngân hàng quản lý số tiền đó. Đồng thời yêu cầu thực hiện các thanh toán, rút tiền, chuyển tiền bất cứ lúc nào. Đặc biệt đối với tài khoản thanh toán người dùng vẫn được hưởng mức lãi suất nhất định theo tháng. Tuy nhiên mức lãi suất này tương đối thấp

  - tài khoản tiết kiệm: đây là tài khoản mà khách hàng thực hiện gửi tiền để sinh lời. Thông thường tùy vào thời hạn gửi mà khách hàng sẽ được nhận các mức lãi suất khác nhau. Đồng thời họ cũng phải tuân thủ theo quy định của ngân hàng: rút tiền khi đã đủ thời gian gửi. Ví dụ bạn gửi 100 triệu với thời hạn 6 tháng thì sau 6 tháng bạn mới có thể rút được tiền. Nếu như bạn cố tình rút trước thì sẽ phải nhận mức lãi suất thấp hơn, không đúng theo như trong bản hợp đồng.

2. Những điều bạn cần biết về ngân hàng Vietcombank

Mẫu giấy xác nhận tài khoản ngân hàng

  Ngân hàng Vietcombank tức là ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam được thành lập vào 01/04/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại Hối trực thuộc Ngân hàng nhà nước Việt Nam

  Trong 50 năm hoạt động, ngân hàng đã tỏ rõ được vai trò, vị trí của mình, thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước. Phát huy tốt vai trò của một ngân hàng chủ lực có ảnh hưởng lớn đến nền tài chính trong khu vực Châu Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

  Ngân hàng Vietcombank có tầm nhìn vô cùng rộng lớn: Với vị trí ngân hàng số 1 tại Việt Nam, phấn đấu lọt top 100 ngân hàng châu Á và một trong 300 ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới. Mục tiêu chiến lược của Vietcombank đến năm 2021 là: ngân hàng đạt top 1 bán lẻ và top 2 bán buôn, trở thành ngân hàng có quy mô lợi nhuận lớn nhất với hiệu suất sinh lời cao, đồng thời, đứng đầu mức độ về sự hài lòng của khách hàng, đạt ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực có quản trị rủi ro tốt nhất và trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số.

  Hiện nay ngân hàng Vietcombank cung cấp rất nhiều các dịch vụ phục vụ từng đối tượng khác nhau:

  - Khách hàng là các cá nhân: Vietcombank thực hiện các nhiệm vụ như: Cung cấp tài khoản, thẻ ngân hàng, chuyển và nhận tiền, thực hiện ngân hàng điện tử

  - Còn đối với khách hàng là các tổ chức, công ty, doanh nghiệp thì Vietcombank làm nhiệm vụ: Mở tài khoản doanh nghiệp, giúp họ thanh toán và quản lý tiền tệ, ngoại hối và thị trường vốn, tín dụng doanh nghiệp, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, quản lý tài sản, bảo lãnh, ngân hàng đầu tư, thực hiện ngân hàng điện tử.

  Hiện nay, Vietcombank đang là một trong số những ngân hàng có số lượng khách hàng mở thẻ nhiều nhất. Một trong những hồ sơ quan trọng khi tiến hành mở thẻ là giấy xác nhận mở tài khoản ngân hàng. Để nhiều người khỏi bỡ ngỡ thì bài viết của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một cách tỉ mỉ, kỹ càng nhất việc xin giấy mở tài khoản ngân hàng Vietcombank.

3. Giấy xác nhận mở tài khoản ngân hàng Vietcombank

Mẫu giấy xác nhận mở tài khoản ngân hàng

3.1. Mẫu giấy xác nhận mở tài khoản

  Bạn cần đặc biệt lưu ý trong mẫu giấy xác nhận tài khoản ngân hàng cá nhân cần phải có đầy đủ các thông tin như  sau:

  - các thông về tài khoản ngân hàng Vietcombank: Đó là loại tài khoản gì? Loại tiền Việt hay tiền ngoại tệ

  - Thông tin chi tiết về chủ tài khoản như: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, nơi cư trú, số điện thoại liên hệ, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, hộ chiếu,… 

  - Những yêu cầu liên quan đến phát hành thẻ: Thông tin thẻ chính, thông tin thẻ phụ( nếu bạn dùng nhiều thẻ)

  - Đồng thời bạn có thể yêu cầu sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng để tiện cho người dùng như: dịch vụ ngân hàng trực tuyến( VCB-iB@nking) hay dịch vụ qua tin nhắn trên điện thoại( VCB-SMS@nking), dịch vụ thanh toán trên điện thoại di động( tuy nhiên chỉ áp dụng cho thuê bao của Viettel( Mobile BankPlus), dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động.

  - Ngoài ra bạn cần phải có chữ ký mẫu. Nhiều bạn không quan tâm đến phần chữ ký này, tuy nhiên điều đó là sai lầm đấy. Bởi khi bạn đăng ký tài khoản ngân hàng, trường hợp muốn thực hiện rút tiền hay làm bất kỳ hoạt động nào khác ở ngân hàng thì chữ ký chính là một trong những yếu tố xác minh danh tính của bạn. Ngân hàng sẽ tiến hành bảo quản chữ ký của bạn và bạn phải ký đúng như trong giấy mở tài khoản thì mới có thể tiến hành các hoạt động khác. Bởi vậy chữ ký rất quan trọng, sau khi ký bạn có thể chụp lại để tránh trường hợp ký sai.

  Còn đối với giấy xác nhận mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp thì cần có:

  - Loại tài khoản: Tín dụng hay tài khoản thường

 - Loại tiền: Tiền Việt hay ngoại tệ

  - Tên Tiếng việt, tiếng anh, tên viết tắt của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp

  - Địa chỉ và số điện thoại cụ thể

  - mã số thuế đã đăng ký

  - Tên chủ tài khoản

  - Số chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người mở tài khoản

  - Cuối cùng là chữ ký

3.2. Cách để mở tài khoản ngân hàng Vietcombank

  Đối với khách hàng là những cá nhân thì khi tiến hành mở tài khoản ngân hàng bạn cần mang những giấy tờ sau đến một trong những chi nhánh Vietcombank trên cả nước:

  - Chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người mở tài khoản bản gốc

  - Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng( giấy này ngân hàng sẽ đưa cho bạn, bạn chỉ cần điền thông tin của mình theo mẫu). Tuy nhiên đối với những người gửi tiết kiệm thì thay vào mẫu giấy đề nghị cá nhân ngân hàng sẽ đưa cho bạn mẫu giấy gửi tiền tiết kiệm.

  Đối với những khách hàng là doanh nghiệp thì bạn cần chuẩn bị nhiều giấy tờ hơn, phức tạp hơn như:

  - Biểu mẫu mở tài khoản ngân hàng Vietcombank dành cho doanh nghiệp 

  - Giấy chứng nhận doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của nước Việt Nam. Trong đó bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh  hoặc những giấy tờ chứng minh tư cách đại diện hợp pháp tại Việt Nam nếu là doanh nghiệp nước ngoài, giấy đăng ký mã số thuế theo quy định của nhà nước và bản sao chứng minh thư nhân dân của chủ sở hữu công ty

  Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý, các giấy tờ này chính xác , có công chứng khi nộp hồ sơ

  Mong rằng bài viết của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn biết các mẫu giấy xác nhận tài khoản ngân hàng, từ đó có thể thực hiện mở tài khoản dễ dàng hơn.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top