dropdown

Tuyệt chiêu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV

Ngày đăng: 06/02/2021

Rất nhiều ứng viên có mong muốn được làm việc ở trong công ty, doanh nghiệp nước ngoài để có nhiều cơ hội phát triển, mức lương hấp dẫn để có được cơ hội đó thì ứng viên cần phải chuẩn bị cho minh những mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp và hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng qua việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề trên.

Tạo CV xin việc

1. Tác dụng của việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV xin việc là việc làm quan trọng không thể thiếu. Nếu ứng viên muốn có tấm vé vào vòng phỏng vấn thì cần phải làm tốt việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tác dụng của việc giới thiệu bản thân trong CV tiêng Anh
Tác dụng của việc giới thiệu bản thân trong CV tiêng Anh

Sở hữu phần nội dung giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV hoàn hảo sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được thông cá nhân của ứng viên một cách rõ ràng. Qua nội dung này nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai? phân biệt được bạn với những ứng viên khác, biết bạn có những điểm mạnh gì và bạn có phù hợp với điều kiện mà công ty đặt ra hay không.

Tác dụng của việc giới thiệu bản thân trong CV tiêng Anh
Tác dụng của việc giới thiệu bản thân trong CV tiêng Anh

Có được phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hoàn hảo sẽ giúp ứng viên ghi điểm và có cơ hội vào vòng trong nhưng rất nhiều ứng viên gặp khó khăn khi viết CV giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Những ứng viên mới ra trường, ứng viên ít kinh nghiệm viết CV thường không biết bắt đầu từ đâu và viết như thế nào để đúng chuẩn. Để giúp ứng viên có thể ghi điểm với màn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV thì nội dung tiếp theo của bài viết sẽ hướng dẫn bạn và đưa ra cho bạn một số mẹo để có thể ghi điểm khi viết.

2. Những thông tin cần có khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Để thuyết phục được nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải đưa ra được những nội dung cơ bản và cần thiết nhất. Những thông tin cần đưa ra khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đó chính là:

2.1. Personal details: Thông tin cá nhân

Đây là phần nội dung mở đầu trong CV xin việc ứng viên cần phải đưa ra được những thông tin cơ bản về bản thân.

Personal details: Thông tin cá nhân
Personal details: Thông tin cá nhân

Full name: Họ và tên

Date of birth: Ngày tháng năm sinh

Address: Địa chỉ

Phone number: Số điện thoại

Email…

Đây là những thông tin cơ bản nhất mà ứng viên cần phải đưa vào phần thông tin cá nhân, bạn cần đưa vào một cách ngắn gọn và chính xác các thông tin này. Hãy sử dụng thông tin trùng khớp với các giấy tờ để hồ sơ xin việc có tính xác thực.

2.2. Career objective: Mục tiêu nghề nghiệp

Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp của bản thân cũng là một phần quan trọng trong việc giới thiệu bản thân, đấy là một phần được xem là quảng cáo bản thân cho nhà tuyển dụng biết, tuy nhiên lại rất nhiều ứng viên lại không chú trọng điều này và bỏ qua chúng. Đồng nghĩa với việc bạn đã để mất đi một cơ hội để ghi điểm.

Career objective: Mục tiêu nghề nghiệp
Career objective: Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn nên tận dụng cơ hội này bằng cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh một cách ngắn gọn. Chia mục tiêu thành mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.3. Education and Qualifications: Trình độ học vấn và bằng cấp

Trình độ học vấn và bằng cấp là điều kiện cần để nhà tuyển dụng xác định được hồ sơ xin việc của bạn có đạt chuẩn hay không.

Để viết tốt nội dung phần này ứng viên chỉ cần viết ngắn gọn, đúng và đủ những thông tin về trình độ học vấn và bằng cấp mà bạn có là bạn đã có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

2.4. Work Experience: Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là phần nội dung được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm, để ghi điểm và thể hiện với nhà tuyển dụng bạn là người chuyên nghiệp thì bạn nên sử dụng những cụm từ như: developed, planned hoặc organized.

 Work Experience: Kinh nghiệm làm việc
 Work Experience: Kinh nghiệm làm việc

Hãy lựa chọn cách liệt kê các công việc bạn đã từng làm một cách ngắn gọn để thi điểm với nhà tuyển dụng. Chỉ kể từ một đến hai công việc và những công việc đó nó có liên quan đến vị trí việc làm bạn đang ứng tuyển.

2.5. Skills: Kỹ năng

Kỹ năng là một trong những phần thông tin mà nhà tuyển dụng dùng nó để so sánh và đánh giá với những ứng viên khác. Một nhân viên giỏi là nhân viên có kỹ năng tốt, phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn nên biết điều này để giới thiệu bản thân một cách chuyên nghiệp.

Hãy sử dụng một số kỹ năng như: teamwork, training, interpersonal skills, communications, planning, organizing, computing...

Ngoài những phần nội dung trên thì khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV xin việc bạn nên đưa ra một số thông tin khác như thành tích đạt được, các hoạt động ngoại khóa hay những chứng chỉ mà bạn có. Những thông tin này sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng và bạn có đươc cơ hội vào vòng trong. Trên đây là những thông tin cơ bản nhất ứng viên cần có khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV.

Để những thông tin trên thuyết phục được nhà tuyển dụng thì bạn có thể lựa chọn một số điểm sau đây để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

3. Mẹo ghi điểm với nhà tuyển dụng

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngoài việc đưa đầy đủ nội dung thì ứng viên cần chú ý một số điểm sau đây, những điểm này sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Đầu tiên là hình thức: Khi giới thiệu bản thân bạn cần phải trình bày một cách sạch sẽ, rõ ràng, lựa chọn phông chữ, cỡ chữ phù hợp để có một CV giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hoàn hảo nhất.

 Mẹo ghi điểm với nhà tuyển dụng
 Mẹo ghi điểm với nhà tuyển dụng

Cần tối ưu nội dung cho phù hợp: Nội dung CV cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hình thức của CV. Bạn nên gói gọn nội dung trong một tờ A4 như vậy nhà tuyển dụng cũng dễ theo dõi, hình thức được đánh giá cao và quan trọng hơn hết là CV của bạn không quá dài sẽ không bị lác nội dung. Nội dung vừa đủ, ngắn gọn sẽ giúp bạn che được điểm yếu về ngoại ngữ.

Tìm cách tạo ấn tượng với nội dung chính: Khi bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV xin việc muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng bạn cần phải nhấn mạnh những thông tin chính của mình. Như vậy sẽ giúp bạn tạo ấn tượng được với nhà tuyển dụng và nhìn vào CV xin việc nhà tuyển dụng cũng biết được bạn có những gì?

Hãy tạo ấn tượng với những con số: Khi bạn tự tin mình là người có thành tích, có kinh nghiệm thì hãy thể hiện những điều đó qua những con số. Việc sử dụng con số trong việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin. Bạn có thể đưa ra những con số cụ thể như số năm kinh nghiệm của mình, số người bạn từng quản lý, số việc bạn đã hoàn thành tốt… Hãy đưa ra những con số cụ thể để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

 Mẹo ghi điểm với nhà tuyển dụng
 Mẹo ghi điểm với nhà tuyển dụng

Ghi điểm với CV không sai lỗi chính tả và câu từ: Có rất nhiều ứng viên đã bị loại vì vấn đề ẩu không kiểm tra lại CV xin việc trước khi gửi đến nhà tuyển dụng khiên CV xin việc của bạn mắc lỗi câu từ, lỗi chính tả. Việc mắc những lỗi này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người có vốn kiến thức tiếng Anh kém, không đủ trình độ về ngoại ngữ. Để không mắc lỗi này bạn nên chú ý kiểm tra thật kỹ những thông tin đã ghi trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV ghi điểm với nhà tuyển dụng, áp dụng theo những thông tin trên chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Gợi ýTiết lộ cách ghi điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh ấn tượng

Điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh là một câu hỏi khó với nhiều bạn hiện nay. Thông thường các bạn sẽ không biết phải trình bày như thế nào để vừa có ấn tượng tốt lại vừa thể hiện được hết khả năng của bản thân. Vậy hãy tham khảo ngay cách trình bày mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây cho bạn nhé.

Điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top