dropdown

Hướng dẫn bước làm CV trên điện thoại đơn giản gây ấn tượng mạnh

Ngày đăng: 20/02/2021

Bạn có rơi vào tình trạng loay hoay cả ngày để tạo một CV xin việc hay chưa? Nếu từng rơi vào thì đừng bỏ lỡ về bài viết hữu ích sau đây của vnx.com.vn nhé. Kỷ nguyên 4.0 phát triển tạo ra rất nhiều tiện ích dành cho người tìm việc khi tạo hồ sơ cho mình. Đặc biệt là bạn có thể làm CV trên điện thoại với thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Tạo CV xin việc

1. Sự quan trọng của cách làm CV trên điện thoại hiện nay ra sao?

Tầm quan trọng của CV hiện tại đối với hồ sơ xin việc là không thể phủ nhận, điều tác động trực tiếp đến kết quả lựa chọn cuối cùng. Nhiều công ty sẽ yêu cầu ứng viên nộp CV qua email điện tử để sàng lọc nhưng bạn không có máy tính, yên tâm rằng đã có cách làm CV trên điện thoại hỗ trợ! 

Sẽ không có sự giới hạn nào về phương thức tạo CV trên chính dế yêu của bạn, nhưng đa phần các làm tiện dụng luôn được chú ý hơn. Và một trong các cách làm đó thì việc thực hiện tại trên các website cung cấp CV hay tìm việc làm uy tín là dễ nhận thấy nhất. Vì các website đó đã có kinh nghiệm nền tảng xây dựng mẫu CV đúng chuẩn, đáp ứng mọi yêu cầu mới từ nhà tuyển dụng. 

Sự quan trọng của cách làm CV trên điện thoại hiện nay ra sao?
Sự quan trọng của cách làm CV trên điện thoại hiện nay ra sao?

Bên cạnh đó với công nghệ thay đổi các ứng dụng hay apps đã được phát triển ngày càng nhiều hơn phục vụ nhu cầu người tiêu dùng đề ra. Apps chuyên dùng hỗ trợ ứng viên tạo các mẫu CV trên điện thoại nhanh và hiệu quả chính là giải pháp đó, apps CV mobile tiên tiến nhất phổ cập trên cửa hàng App store và Google play. 

Lựa chọn làm việc với các App CV di động bạn có thể dễ dàng thao tác các tùy chỉnh, làm mới, lưu CV dưới nhiều dạng tệp khác nhau, đáp ứng cả về định dạng phổ biến PDF. Thông qua đó giúp kết quả CV cuối cùng ứng viên có thể dễ dàng in ra bản cứng nhanh chóng. 

Nếu bạn muốn đưa CV đã tạo lưu dưới dạng PDF thì các thao tác cần thực hiện theo hệ điều hành mobile như sau: 

Sự quan trọng của cách làm CV trên điện thoại hiện nay ra sao?
Mỗi hệ điều hành sẽ có bước thực hiện hoàn thiện CV riêng

* Đối với thiết bị Blackberry/ Android

Chỉ đơn giản là việc thực hiện gửi email CV của bạn tới địa chỉ email riêng thiết lập sẵn trên điện thoại. Sau đó mở email và thực hiện việc lưu CV của bạn về thiết bị điện thoại mà thôi. 

* Đối với điện thoại Iphone

Thao tác đầu tiên bạn cần hoàn tất đó là tải Cv của mình lên điện thoại và máy tính sẽ là thực hiện các bước sau:
+ Bắt đầu mở itunes. 

+ Sau đó mở thư mục có chứa tệp CV dạng file “.PDF”.

+ Tiếp đó là kéo thả tệp ứng với các tùy chọn tại thư viện của itunes. 

+ Khi tệp được sao chép thành công thì bạn đã có thể tiến hành việc thay đổi thông tin cũng như chỉnh sửa về tên file của CV theo ý mình. 

+ Cuối cùng là việc hoàn tất đồng bộ hóa iphone. 

Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có thể truy cập và sử dụng CV trên điện thoại của mình bất cứ khi nào cần tới. Đính kèm CV vào ứng dụng, nén gửi qua email hay như kết nối in bản cứng trực tiếp từ điện thoại. 

2. Hướng dẫn các bước làm CV trên điện thoại đơn giản nhất 

Làm CV trên điện thoại có thể là dễ dàng nhưng đôi khi cũng có nhiều khúc mắc nếu như bạn không nắm bắt được về các bước thực hiện sau đây. 

Bước 1: Bạn cần truy cập vào website tạo CV online/ tải apps CV

Một nơi quyết định tạo CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng sẽ luôn cần có sự chọn lọc kỹ càng, những website chuyên hỗ trợ tạo CV uy tín trên thị trường. Tức là website nơi có số lượng ứng viên tin dùng nhiều nhất, đưa ra các mẫu CV giúp bạn đánh gục nhà tuyển dụng dễ dàng. Và khi có quyết định của mình thì hãy tạo CV online tiện dụng nhé.

Hướng dẫn các bước làm CV trên điện thoại đơn giản nhất
Hướng dẫn các bước làm CV trên điện thoại đơn giản nhất 

Bước 2: Đưa ra lựa chọn về mẫu CV ứng ý nhất 

Bất kỳ website hay apps CV nào cũng vậy với mục đích hướng đến người sử dụng vậy nên sẽ có rất nhiều mẫu CV xin việc mà bạn có thể lựa chọn tùy ý. Chỉ cần đơn giản truy cập theo hướng dẫn tới mục tạo CV và click dùng mẫu phù hợp với mong muốn. Tuy nhiên, nếu muốn thao tác chỉnh sửa CV thì bạn cần tạo tài khoản để tiến hành đăng nhập. 

Bước 3: Di chuyển vào mẫu CV online đã lựa chọn 

Đây là bước mà bạn cần truy cập vào mẫu CV xin việc mà mình ưng ý để có thể cung cấp đầy đủ các thông tin nội dung cần thiết của CV sẵn có yêu cầu. Bắt đầu từ việc tải ảnh chân dung, được lựa chọn về bố cục và các đề mục thông tin khung sườn CV. 

Bước 4: Thao tác chỉnh sửa CV xin việc 

Nếu bạn đã hoàn thành bước cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết về vị trí công việc hay lĩnh vực tham gia thì bước tiếp đó là việc bạn cần kiểm tra và chỉnh sửa. Tức là dành thời gian đọc kỹ về bản CV xin việc, rà soát lỗi cũng như bổ sung thêm bớt thông tin hướng đến sự hợp lý hơn. Sau đó mới là việc bạn tiến hành điểm qua lại bố cục, hình thức trình bày và các cấu chữ tổng quát. 

Hướng dẫn các bước làm CV trên điện thoại đơn giản nhất
Chỉnh sửa CV xin việc cần có sự chú ý kỹ càng

Bước 5: Hoàn thiện làm CV trên điện thoại

Tiến hành bước cuối cùng là khi bạn đã chắc chắn về CV mình tạo ra không còn bất kỳ vấn đề gì và lưu lại bản Cv xin việc online đó với định dạng tương ứng. Và tiếp đó là gửi CV tới nhà tuyển dụng kèm ảnh cá nhân và tải lưu tại di động của mình để sử dụng khi cần thiết in bản cứng. 

Trên đây chính là các bước cơ bản để tạo cv xin việc trên điện thoại chung nhất mà các website/ apps Cv hỗ trợ trực tuyến mà bạn cần nắm bắt. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức sáng tạo khác cho CV của mình như làm CV trên máy tính qua các công cụ, phần mềm hỗ trợ như word, powerpoint, excel, photoshop,...Vì các công cụ đó có giao diện lớn hơn, tính năng hỗ trợ hoàn hảo hơn để bạn có thể thỏa sức biến tấu CV theo phong cách riêng của mình ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

3. Ưu điểm và lưu ý cần nắm khi làm CV trên điện thoại

* Về ưu điểm làm CV trên điện thoại

Ứng viên lựa chọn tạo CV xin việc trên điện thoại sẽ thấy được những lợi ích không nhỏ như sau: 

Ưu điểm và lưu ý cần nắm khi làm CV trên điện thoại
Ưu điểm và lưu ý cần nắm khi làm CV trên điện thoại

+ Đảm bảo về sự tiện lợi mọi lúc mọi nơi và thao tác bất ký khi nào cần tới. 

+ Thể hiện được sự nhanh gọn tiết kiệm thời gian hoàn hảo hơn. 

+ Các mẫu CV xin việc vô cùng phong phú, đẹp mắt và được lựa chọn. 

+ Hoàn tất CV là đã có thể gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng ứng tuyển vị trí mong muốn. 

* Một vài điều cần chú ý khi tạo CV trên điện thoại

Dù là bạn lựa chọn truy cập website hay là sử dụng apps tạo online thì cũng cần ghi nhớ về một vài điều dưới đây. 

Một vài điều cần chú ý khi tạo CV trên điện thoại
Một vài điều cần chú ý khi tạo CV trên điện thoại

+ Tạo CV trên điện thoại bạn cần nắm bắt và xem xét kỹ càng về bố cục trình bày hoàn thiện của CV xin việc. 

+ Các nội dung cung cấp luôn phải đảm bảo về sự đầy đủ, hợp lý cũng như chi tiết cho từng công việc, vị trí ứng tuyển. 

+ Chú ý về các điều mà nhà tuyển dụng yêu cầu từ đó tránh được việc mắc phải các sai lầm không đáng ảnh hưởng đến quyết định hay sự cạnh tranh ứng viên. 

Mong rằng qua bài viết trên của vnx.com.vn đã giúp bạn hình dung cơ bản nhất về việc làm CV trên điện thoại. Hy vọng điều đó sẽ mang lại cho bạn một bản CV kèm hồ sơ xin việc hoàn hảo, cạnh tranh thành công và ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng khi theo đuổi công việc mơ ước.

Gợi ýLựa chọn kích thước CV chuẩn – tuyệt chiêu chinh phục nhà tuyển dụng

Kích thước CV chuẩn ra sao? Việc tạo nên một mẫu CV xin việc hoàn hảo giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng? Tất cả sẽ cần tới sự đầu tư rất lớn từ công sức tới thời gian cùng lưu ý về kích thước chuẩn.

Kích thước CV chuẩn

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top