dropdown

Mẫu bảng lương là gì? Các mẫu bảng lương đơn giản chuẩn nhất!

Ngày đăng: 11/11/2019

Nhắc đến lương là nhắc đến những vấn đề nhạy cảm. Bởi lẽ lương là chính là quyền lợi mà người lao động xứng đáng được hưởng sau khi bỏ ra công sức nhất định cho những thành quả lao động đó. Và một trong những văn bản hợp thức hóa các giao dịch cũng như đảm bảo sự rõ ràng giữa người lao động và người sử dụng lao động đó chính là mẫu bảng thanh toán tiền lương. Vậy mẫu bẳng lương là gì?

Tạo CV xin việc

1. Mẫu bảng thanh toán tiền lương và một số vấn đề xoanh quanh

Như đã nói ở trên những bảng thanh toán tiền lương có vai trò quan trọng trong việc hợp thức hóa, rõ ràng chi tiết hóa tiền lương được nhận của người lao động. Theo thông tư mới nhất thông tư 200/2014/TT – BTC cùng với đó là Thông tư 133/2016/TT – BTC được ban hành bởi Bộ Tài Chính đã quy định chung về mẫu bảng thanh toán tiền lương chuẩn xác, phù hợp với quy định của pháp luật.

Bảng thanh toán tiền lương này là mẫu văn bản hành chính có giá trị pháp luật được lập ra hàng tháng nhằm mục đích căn cứ tính lương cho nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp. Dựa trên các phiếu xác nhận công việc đã hoàn thành, các phiếu chấm công, … mà kế toán sẽ chịu trách nhiệm lập bảng thanh toán tiền lương này để thông báo số tiền trong đó có tiền lương cơ bản cũng như tiền thưởng gửi tới người lao động. Để người lao động nắm được chi tiết rõ ràng những thông tin liên quan đến lợi ích được hưởng của chính mình.

Một mẫu bảng thanh toán tiền lương nhìn chung sẽ bao gồm ba phần: phần mở đầu, nội dung chính và phần kết.

Phần mở đầu văn bản sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như tên đơn vị làm việc và bộ phận làm việc của nhân viên đó. Thông tin thứ hai là mẫu bảng thanh toán tiền lương dựa trên quy định nào, thông tư nào của bộ tài chính. Những thông tin này chính là cơ sở quan trọng để xác định quyền lợi của người được hưởng cũng như xác định nội dung chính sẽ trình bày trong bảng lương. Nhìn chung bạn cần cung cấp chính xác các thông tin trên đây để có căn cứ xác định nội dung tiếp theo. Bên cạnh đó bạn cũng cần đánh số bảng lương. Bởi lẽ mỗi tháng một đơn vị sẽ có một bảng lương khác nhau, có thể cả bộ phận hay đơn vị đó sẽ cùng chung một bảng lương nhưng cũng có thể mỗi cá nhân hưởng nổi bảng lương riêng. Bởi vậy bạn phải đánh số thứ tự để phân biệt các nội dung này.

Mẫu bảng thanh toán tiền lương và một số vấn đề xoanh quanh

Phần nội dung chính: Trong nội dung chính sẽ bao gồm tên mẫu bảng lương, các thông tin khác là tháng và năm thực hiện nội dung bảng lương. Trong nội dung chính, quan trọng nhất là các ô, các cột trong mẫu bảng lương bao gồm: stt, thông tin nhân viên, bậc lương, hệ số lương, lương sản phẩm, lương về thời gian, nghỉ việc không hưởng lương chiến …% lương, các phụ cấp quỹ lương, phụ cấp khác, tổng số và cuối cùng là tổng số tiền được hưởng. Những thông tin này được chia rất rõ ràng, chi tiết dễ dàng cho người thực hiện công việc kế toán điền các thông tin cần thiết cũng như dễ dàng để người lao động nhìn, đọc và hiểu nội dung bên trong đó.

Cuối cùng là phần kết. Trong phần này sẽ bao gồm những thông tin quan trọng như ngày tháng năm thực hiện. Bên cạnh đó còn có chữ ký của người lập niên biểu, chữ ký của kế toán trưởng và chữ ký của giám đốc kèm với họ tên đầy đủ của họ. Đây cũng là phần vô cùng quan trọng cần xuất hiện trong bảng lương của bạn. Những chữ ký này chính là căn cứ quan trọng để hợp pháp hóa bảng lương của bạn.

2. Mẫu bảng lương đơn giản chuẩn nhất hiện nay

Vnx.com.vn gửi đến bạn những mẫu bẳng lương chuẩn nhất hiện nay để bạn tham khảo và chọn lựa.

Mẫu xác nhận lương:

mau-xac-nhan-luong.docx

Mẫu bảng lương nhân viên – mẫu cá nhân:

bangluongcanhan.doc

Mẫu bảng lương nhân viên theo đơn vị:

mau-bang-luong.doc

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về mẫu bảng lương là gì? Cùng với một số thông tin khác về mẫu bảng lương đơn giản cho bạn.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top