dropdown

Mẫu bảng lương mới nhất năm 2020 - bạn biết chưa

Ngày đăng: 16/11/2019

Không có gì là niềm động viên chia sẻ lớn hơn là cứ mỗi khi đến cuối tháng thì thần tại gõ cửa. Nhưng nó lại là nỗi nan giải đối với những người làm công tác phân phát lương. Làm sao để có thể hoạch toán một cách chính xác mà có thể đưa lại lợi ích tốt nhất cho mọi người. Chỉ còn cách là chúng ta cần có những mẫu bảng lương để dự toán một cách chính xác nhất. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu mẫu bảng lương bao gồm những gì nhé.

Tạo CV xin việc

1. Lí do cần có bảng lương

Bảng lương là chứng từ hay căn cứ để thanh toán tiền lương, phụ cấp cũng như các khoản thu nhập tăng thêm ngoài tiền lương của người lao động, đồng thời, kiểm tra việc thanh toán tiền lương cho người lao động làm việc trong các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn là căn cứ để thống kê về lao động tiền lương.

Lí do cần có bảng lương

2. Mẫu bảng lương mới nhất

Theo thông tư 200/2014/TT-BTC và thông tư 133/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính mẫu bảng lương mới nhất chính là mẫu bảng thanh toán lương cho bộ phận kế toán, bộ phận hành chính tham khảo để thực hiện việc tính lương cuối tháng cho cán bộ, công nhiên trong một công ty. Việc tính lương cho nhân viên sẽ được dựa vào thỏa thuận trong hợp đồng lao động của mỗi người.

Hướng dẫn cách ghi

Bảng thanh toán tiền lương sẽ được lập vào hàng tháng. Dựa trên các chứng từ như: bảng chấm công, phiếu xác nhận sản phẩm hoặc công việc đã hoàn thành…

- Cột A, B: Bao gồm số thứ tự, họ tên của người lao động được hưởng lương.

-  Cột 1, 2: Ghi bậc lương, hệ số lương của người lao động.

-  Cột 3, 4: Ghi số sản phẩm và số tiền tính theo lương sản phẩm.

-  Cột 5, 6: Ghi số công và số tiền tính theo thời gian.

-  Cột 7, 8: Ghi số công và số tiền tính theo thời gian hoặc ngừng, nghỉ việc hưởng các loại % lương.

-  Cột 9: Ghi các khoản phụ cấp thuộc quỹ lương.

-  Cột 10: Ghi số phụ cấp khác được tính vào thu nhập của người lao động nhưng không nằm trong quỹ lương, quỹ thưởng.

-  Cột 11: Ghi tổng số tiền lương và các khoản phụ cấp mà người lao động được hưởng.

-  Cột 12: Ghi số tiền tạm ứng kỳ I của mỗi người.

-  Cột 13, 14, 15, 16: Ghi các khoản phải khấu trừ lương của người lao động và tính ra tổng số tiền phải khấu trừ trong tháng.

-  Cột 17, 18: Ghi số tiền còn lại được nhận kỳ II.

-  Cột C: Người lao động ký xác nhận khi nhận lương kỳ II.

Căn cứ vào những chứng từ có liên quan mà đến mỗi cuối tháng, kế toán tiền lương sẽ lập bảng thanh toán chuyển lương cho kế toán trưởng rà soát xong trình lên giám đốc hoặc người có ủy quyền ký duyệt, sau đó chuyển cho kế toán lập những bản phiếu chi và phát lương. Bảng lương đó sẽ được lưu lại tại các phòng, ban kế toán của mỗi đơn vị.

Mẫu bảng lương mới nhất

Mỗi khi lĩnh lương, người lao động sẽ phải trực tiếp ký vào cột Ký nhận để xác nhận đã lấy được lương hoặc nếu người nhận không thể nhận được thì có thể người khác nhận hộ và người nhận hộ phải ký thay.

Trên đây là cách hoạch toán tiền lương với mẫu bảng lương mới nhất. Hi vọng đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và thành công.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top