dropdown

Hướng dẫn viết CV thực tập công nghệ thông tin chuẩn chỉnh

Ngày đăng: 12/11/2020

Như các bạn đã biết thì càng ngày công nghệ thông tin càng phát triển cùng với đó là sự ra đời của vô vàn các công ty công nghệ. Chính vì lẽ đó, sinh viên CNTT ra trường rất được săn đón với mức lương cao vô cùng. Tuy nhiên để có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính thì đòi hỏi bạn cần có một thái độ chuyên nghiệp cũng như kỹ năng, kinh nghiệm tốt. Tuy nhiên hiện nay có đến hơn 70% hồ sơ xin việc của các bạn sinh viên bị loại ngay từ vòng CV cho thấy được kỹ năng viết CV của các bạn khá là kém. Vậy thì hãy để vnx.com.vn mách cho các bạn cách viết một CV dành cho thực tập sinh ngành CNTT là như thế nào nhé

Tạo CV xin việc

1. CV thực tập công nghệ thông tin quan trọng như thế nào?

Vài năm trở lại đây, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì gửi CV xin việc online là một hình thức rất quen thuộc với các bạn sinh viên. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào bản CV của bạn đầu tiên để đánh giá và đưa ra quyết định về việc có chấp nhận bạn trở thành thực tập sinh mà họ đang yêu cầu hay không. Vậy nên, các bạn cần chắc chắn một điều rằng, loại bỏ ngay suy nghĩ trong đầu chỉ khi đi xin việc làm chính thức thì chúng ta mới cần chuẩn bị CV xin việc trong khi đó bản CV xin việc thực tập sinh lại rất quan trọng. Đặc biệt đối với CV thực tập công nghệ thông tin.

Vậy để hiểu rõ hơn về giá trị đó, mình sẽ chỉ cho các bạn làm thế nào để có 1 chiếc CV thực tập sinh công nghệ thông tin như mơ nhé!

CV thực tập công nghệ thông tin quan trọng như thế nào

2. Hướng dẫn cách viết CV dành cho sinh viên thực tập công nghệ

Hãy nghĩ bạn đang tự ứng cử bản thân mình, CV thực tập công nghệ cần phải được nêu đầy đủ những giá trị mà bản thân bạn có để thu hút nhà tuyển dụng rằng bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để công ty nhận vào làm việc.

Với vai trò của một thực tập sinh công nghệ thông tin, bạn luôn khát khao cũng như mong muốn có thể đem những điều đã được học, được tích lũy trên giảng đường đại học để khám phá, trải nghiệm trong thực tế. Tuy nhiên cũng chính ngay lúc này, kinh nghiệm của bạn thật sự vẫn còn quá ít để sáng tạo cho mình một bản CV thực tập sinh hoàn hảo. Vì vậy, việc phải nhờ tới sự trợ giúp hay học hỏi những kinh nghiệm từ những người đi trước, những chuyên gia là điều cực kỳ cần thiết đấy bạn nhé.

2.1. Bật mí nhưng điều ẩn chứa trong CV thực tập công nghệ mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm

Đối với vị trí thực tập sinh công nghệ thông tin, nhà tuyển dụng chắc chắn không yêu cầu bạn cần có quá nhiều kỹ năng, kinh nghiệm như một kỹ sư, tuy nhiên bạn vẫn cần phải thành thạo một số kỹ năng cơ bản nhất trong ngành IT đó là kỹ năng sử dụng Java Script, Crystal Reports, dùng Tableau,…

Thêm nữa, họ muốn xem kinh nghiệm của bạn có thật sự phù hợp và liên quan đến nhiệm vụ IT hay không, ngoài ra kiến thức bạn học có đúng theo từng cấp độ không.

Tiếp theo, nhà tuyển dụng muốn xem bạn có khả năng tốt để giải quyết cũng như xử lý các vấn đề hay không

Với vai trò của một thực tập công nghệ thông tin thì đây chính là 4 yếu tố sẽ gắn liền với một người tìm việc. Nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu chúng trong bản CV xin việc thực tập công nghệ thông tin mà bạn gửi đến để lựa chọn ra những người có triển vọng.

Bật mí nhưng điều ẩn chứa trong CV thực tập công nghệ mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm

2.2. Trình bày CV thực tập công nghệ với bố cục đầy đủ 

Đối với bất kỳ một bản CV nào thì bố cục đầy đủ sẽ giúp bạn thể hiện tất cả các thông tin cũng như kỹ năng, kinh nghiệm của bạn để gửi tới cho nhà tuyển dụng. Với CV dành cho vị trí thực tập sinh công nghệ thông tin cũng như vậy, mọi yếu tố bên trong đều cần một sự hoàn hảo nhất, nó bao gồm cả khía cạnh bố cục.

2.3. Một CV thực tập sinh công nghệ sẽ gồm các yếu tố sau đây:2.3.1. Thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin cá nhân của các bạn để nhà tuyển dụng có thể liên hệ, bao gồm họ tên, năm sinh, số điện thoại, email... Đây là phần thông tin cơ bản nhất nên hãy chắc chắn là bạn đừng bỏ quên. Chú ý một chút là phần thông tin này không nên bao gồm tình trạng hôn nhân hay quốc tịch nhé.

Ảnh đại diện cần rõ mặt, chất lượng rõ nét, nghiêm túc.

Email tốt nhất là bằng tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp.

2.3.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với các bạn sinh viên thì mục này lại khá quan trọng. Bạn hãy tóm tắt ngắn gọn trong vòng từ 2 - 3 câu nêu mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của bạn đối với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Từ đó nhà tuyển dụng có thể xác định cũng như đánh giá được phần nào tâm huyết của bạn đối với vị trí này cũng như năng lực và mong muốn của bạn. Vậy nên hãy biến 2 – 3 câu trở nên thật đặc sắc và ấn tượng nhé.

Tuy nhiên trong mục này bạn cũng cần lưu ý là đừng nên đánh bóng bản thân quá rất dễ nhà tuyển dụng sẽ loại CV của bạn ngay lập tức vì bạn mới chỉ là vị trí thực tập thôi.

2.2.3. Trình độ học vấn

Ở phần này sẽ bao gồm các thông tin như: Tên trường, chuyên ngành, GPA. Bạn hãy ghi rõ cả thời gian học theo định thứ tự tháng – năm. Nếu bạn chưa là sinh viên chưa tốt nghiệp có thể ghi ra thời gian dự kiến tốt nghiệp.

Ngoài ra, nếu có các chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế như IELTS, TOEIC, TOELF bạn cũng có thể ghi thêm vào.

2.3.4. Kinh nghiệm làm việc

Nếu như kinh nghiệm làm việc chính là điểm yếu của bạn mà bạn không muốn ghi vào CV thực tập sinh công nghệ thông tin thì bật mí cho bạn rằng đừng bỏ lơ nó, hãy kể tên một vài công việc hoặc nhiệm vụ bạn đã từng làm có liên quan tới lĩnh vực công nghệ thông tin vào, ngoài ra bạn cũng có thể thể hiện nội dung này bằng cách bổ sung các dự án, hoạt động bạn tham gia liên quan tới công nghệ thông tin. Điều này sẽ giúp bạn không mất điểm điểm đối với nhà tuyển dụng với kinh nghiệm ít ỏi mà vẫn đảm bảo cho CV thực tập sinh công nghệ của bạn được những đánh giá tốt hơn.

2.3.5. Kỹ năng

 

Kỹ năng

Như đã đề cập bên trên, vị trí thực tập sinh công nghệ thông tin nhaf tuyển dụng không đòi hỏi bạn cần quá nhiều kỹ năng, tuy nhiên một số kỹ năng cơ bản về Java Script, Crystal Reports, dùng Tableau... thì bạn vẫn cần sử dụng được để có thể đáp ứng trong công việc.

2.3.6. Hoạt động

Ở phần này bạn có thể kể tên một số chương trình cũng như hoạt động mà bạn đã tham gia, ví dụ như như tình nguyện, hoạt động đoàn hội... Từ đó nhà tuyển dụng có thể thấy sự năng động và nhanh nhẹn của bạn dành cho các hoạt động đoàn thể.2.3.7. Giải thưởng (có hoặc không)

Mục này nếu bạn đã từng đạt được giải thưởng nào đó thì hãy liệt kê theo các bước sau:

- Tên giải thưởng hoặc hoạt động mà bạn tham gia

- Thời gian diễn ra hoạt động đó

- Vị trí, chức vụ của bạn

Nếu bạn chưa từng đạt được giải thưởng hay thành tựu nào thì bạn có thể bỏ qua phần này.

2.3.7. Dự án tham gia

Dự án tham gia

Bạn là sinh viên đã tham gia vào các dự án thì đó là một điểm cộng rất cao cho các bạn. Tuy nhiên với những bạn chưa từng tham gia dự án nào thì cũng đừng quá lo lắng, mình mới chỉ ứng tuyển vị trí thực tập sinh, cơ hội của mình để thể hiện bản thân cũng còn rất nhiều, các bạn có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người phù hợp bằng thái độ, năng lực... chứ không chỉ là các dự án.

2.3.8. Sở thích

Hãy liệt kê có chọn lọc một số sở thích của bạn có thể áp dụng vào vị trí mà bạn ứng tuyển. Chú ý là đừng nên kể lan man quá nhiều.

2.3.9. Người tham chiếu

Ở phần cuối  này, bạn có thể thêm một số thông tin như: Tên người tham chiếu: hãy chọn một người có uy tín để xác thực thông tin của bạn và điền đầy đủ thông tin liên lạc của người đó vào nhé. Đây là mục thông tin không bắt buộc nên viết hay không thì phụ thuộc vào bạn nhé

Người tham chiếu

 

 Dưới đây vnx.com.vn đã hướng dẫn cách viết CV thực tập công nghệ thông tin rồi. Hãy chuẩn bị thật sự cẩn thận và đánh giá đúng khả năng của bản thân mình, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thành công của bạn. Chúc bạn hoàn thành được một bản CV thật đẹp.

Gợi ýcách tạo mẫu CV xin việc file word cho sinh viên

Các bạn sinh viên mới ra trường hoặc chuẩn bị ra trường hẳn là rất cần những mẫu cv để chuẩn bị cho những công việc sắp tới của mình. Tuy nhiên nếu chỉ tìm những mẫu CV có sẵn trên mạng thì có lẽ nó sẽ khá là nhàm chán. Hãy cùng khám phá cách tạo mẫu CV xin việc file word cho sinh viên chuẩn nhất nhé!

Cách tạo mẫu CV xin việc file word cho sinh viên

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top