dropdown

Mẫu CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn chi tiết và đầy đủ nhất

Ngày đăng: 08/02/2021

Các vị trí công việc trong ngành nhà hàng khách sạn vô cùng đa dạng và hấp dẫn đối với những ai có mong muốn theo đuổi các vị trí công việc trong ngành dịch vụ khách hàng này. Và cách để bạn có được một vị trí công việc tốt đó chính là hãy tự chuẩn bị cho mình một CV xin việc thật chất. Và nếu bạn vẫn chưa biết cách trình bày CV ngành nhà hàng khách sạn như thế nào thì hãy cùng tham khảo bài viết mẫu CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn ngay sau đây.

Tạo CV xin việc

Trước khi viết CV bạn nên trả lời được câu hỏi này, bởi trong thực tế ngành nhà hàng khách sạn có cả một biển công việc để bạn có thể lựa chọn với các bộ phận khác nhau. Việc xác định vị trí, cấp bậc công việc tại bộ phận mà bạn muốn làm việc là yếu tố đầu tiên quyết định đến nội dung CV mà bạn cần thực hiện. 

Bạn muốn xin vào vị trí - bộ phận nào trong ngành nhà hàng khách sạn?
Bạn muốn xin vào vị trí - bộ phận nào trong ngành nhà hàng khách sạn? 

Một số bộ phận trong ngành nhà hàng khách sạn mà bạn có thể tham khảo như là: Bộ phận khách hàng gồm có lễ tân và buồng phòng; Bộ phận ẩm thực bao gồm các vị trí bếp; Bộ phận Bar/ Pub bao gồm các vị trí công việc như Bartender, phụ ba, trưởng bộ phận…;Bộ phận kỹ thuật; Bộ phận kinh doanh; Bộ phận tài chính kế toán; Bộ phận hành chính nhân sự,....Và trong mỗi bộ phận lại được chia ra thành các vị trí công việc khác nhau. Việc của bạn cần làm là hãy chọn ra một vị trí công việc thật sự phù hợp với khả năng, trình độ của bản thân. Nếu bạn muốn làm trong bộ phận ẩm thực thì có thể lựa chọn các vị trí công việc như là phụ bếp, trưởng bếp, bếp trưởng, bếp phó,...Hay nếu bạn muốn làm việc trong bộ phận Lễ Tân thì có thể lựa chọn các vị trí công việc như nhân viên lễ Tân, nhân viên Bellboy,....Hoặc nếu bạn muốn làm việc trong bộ phận Bar thì có thể xin ứng tuyển vào các vị trí như phụ Bar, Bartender - nhân viên pha chế,...

Bạn muốn làm việc tại bộ phận và vị trí công việc nào trong ngành nhà hàng khách sạn?
Bạn muốn làm việc tại bộ phận và vị trí công việc nào trong ngành nhà hàng khách sạn?

Vô vàn các vị trí công việc đang chờ đợi bạn để có thể trải nghiệm và cùng khám phá khả năng của bản thân. Hãy chọn một vị trí công việc mà bạn có thể vừa làm việc được trong môi trường đó lại vừa có thể phát triển bản thân với các kỹ năng, kiến thức của mình. 

Ngành dịch vụ là một trong những ngành cần sử dụng kỹ năng khá nhiều. Bên cạnh đó các yếu tố về kinh nghiệm, kiến thức cũng không thể thiếu được trong một CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn, đặc biệt đối với các vị trí, cấp bậc cao hơn như quản lý, trưởng bộ phận, giám đốc,....

Vậy CV ngành nhà hàng khách sạn bao gồm những nội dung gì? Và cách trình bày ra sao? Cùng tìm câu trả lời trong các bài viết sau đây. 

Về mặt nội dung: Trong bất kỳ CV xin việc nào bạn cũng cần trình bày đầy đủ các nội dung như sau: Tiêu đề CV, thông tin cá nhân trong CV, kỹ năng trong CV, kinh nghiệm làm việc trong CV, trình độ học vấn, các giải thưởng, thành tích, chứng chỉ, bằng cấp đã đạt được trong quá trình làm việc hay học tập, người tham chiếu để khẳng định được độ tin của toàn bộ trong CV là tốt. 

Một số lưu ý khi bạn sắp xếp bố cục các mục nội dung trong CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn đó là: 

- Hãy đọc kỹ bản mô tả công việc và các yêu cầu cho vị trí công việc mà bạn chọn

- Bạn đã có kinh nghiệm làm việc hay chưa có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương?

- Bạn đang xin ứng tuyển vào vị trí công việc đúng ngành hay trái ngành? 

Hướng dẫn cách viết CV ngành nhà hàng khách sạn
Hướng dẫn cách viết CV ngành nhà hàng khách sạn 

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì chắc chắn phần kinh nghiệm làm việc bạn sẽ không có nhiều và đó cũng không thể là điểm nhấn trong CV của bạn. Mà phần trình độ học vấn và các kỹ năng là các yếu tố quyết định. Hay nếu bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc thì đó chính là điểm nhấn để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn hoàn toàn xứng đáng với vị trí công việc mà họ đang cần tuyển. 

Vậy nên về Bố cục sắp xếp các mục nội dung tùy thuộc vào việc nhà tuyển dụng cần gì và bạn có gì? Để sắp xếp các mục nội dung một cách phù hợp nhất. 

2.1. Phần kinh nghiệm trong CV ngành nhà hàng khách sạn 

Lợi thế cho những ai đã từng làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn. Bạn hãy liệt kê và trình bày theo thứ tự từ những công việc bạn làm gần đây nhất đến các công việc cũ hơn. 

Đặc biệt, hãy chọn các vị trí công việc mà bạn đã từng làm tại các khách sạn, nhà hàng nổi bật hơn. 

Đảm bảo trình bày các mục nội dung về tên công ty, tên nhà hàng khách sạn - nơi bạn đã từng làm việc, tên vị trí, cấp bậc  công việc, liệt kê ngắn gọn các công việc mà bạn đã từng làm tại vị trí công việc đó. 

 Phần kinh nghiệm trong CV ngành nhà hàng khách sạn
 Phần kinh nghiệm trong CV ngành nhà hàng khách sạn 

Ví dụ: Bạn đã từng làm các vị trí công việc như là phụ ba 1 năm tại khách sạn A, Bartender chính tại khách sạn B 3 năm và làm quản lý Bar khoảng 3 năm thì bạn có thể xin các vị trí công việc như là quản lý Bar, trưởng bộ phận Bar,...Và hãy chứng minh rằng bạn có thể đảm đương được các vị trí công việc này. 

2.2. Trình độ học vấn có ảnh hưởng đến cấp bậc trong công việc không? 

Nếu muốn làm việc tại các vị trí cao hơn thì bạn không chỉ cần có các kinh nghiệm làm việc mà còn cần đến kiến thức để phục vụ cho công việc đó. Để đáp ứng được yêu cầu về kiến thức thì tùy thuộc vào chuyên ngành bạn học là gì? Vị trí, cấp bậc công việc mà bạn chọn có những yêu cầu gì? Mà yêu cầu về kiến thức sẽ có sự khác nhau nhất định. 

Trình độ học vấn có ảnh hưởng đến cấp bậc trong công việc không?
Trình độ học vấn có ảnh hưởng đến cấp bậc trong công việc không? 

Nếu bạn tốt nghiệp các ngành học như quản trị nhà hàng & khách sạn, quản trị kinh doanh, ngoại ngữ, marketing,....hay thậm chí là các trường nghề hoặc các trung tâm dạy nghề, học nghề như là nấu ăn, bar - pha chế,....thì bạn cũng cần trình bày rõ trong CV của mình. Đây cũng là một trong những điểm cộng trong CV để đạt được vị trí, cấp bậc công việc mà bạn mong muốn. 

2.3. Kỹ năng làm việc trong CV nhà hàng khách sạn trình bày như thế nào? 

Về phần kỹ năng làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn bạn cũng cần chú ý một số điểm như sau: 

- Yêu cầu về kỹ năng đối với vị trí công việc trong bản mô tả công việc là gì? 

- Bạn có những kỹ năng nào để có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc trên?

Và đối với từng vị trí công việc sẽ có những kỹ năng làm việc khác nhau. Ví dụ như một nhân viên lễ tân thì các kỹ năng như giao tiếp, ngoại ngữ, tin học văn phòng là những kỹ năng bắt buộc phải có đối với một nhân viên lễ tân. 

Còn đối với vị trí một Bartender thì các kỹ năng như kỹ năng bán hàng, tư duy sáng tạo, quản lý thời gian và công việc tốt, kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề tốt,....chính là những kỹ năng cần thiết cho vị trí công việc này. 

Kỹ năng làm việc trong CV nhà hàng khách sạn trình bày như thế nào?
Kỹ năng làm việc trong CV nhà hàng khách sạn trình bày như thế nào? 

Về phần kỹ năng thì bạn có thể trình bày theo kiểu liệt kê ra các kỹ năng và dùng một thanh công cụ để đo được tỷ lệ % kỹ năng mà bạn đạt được. 

Như vậy thông qua toàn bộ nội dung trong bài viết mẫu CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn như trên, hy vọng bạn đã có thể nắm được những thông tin chi tiết nhất về cách trình bày CV sao cho hợp lý và ghi được điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng. 

Gợi ýPhân biệt giữa cv và resume – câu trả lời hoàn hảo nhất

Cv và resume là hai tài liệu xin việc quan trọng có chức năng tương tự như nhau và thường bị nhầm lẫn với nhau và thường bị nhầm lẫn với nhau. Vậy làm sao để phân biệt cv và resume? Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về cv và resume nhé!

Phân biệt giữa cv và resume

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top