dropdown

Hướng dẫn cách thiết kế CV đẹp và chuyên nghiệp tại nhà

Ngày đăng: 20/02/2021

Một mẫu CV xin việc đẹp luôn tạo được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Những để thiết kế CV đẹp mang đậm cá tính và phong cách riêng của mình, điều đó có dễ dàng? Đặc biệt với những ai chưa có kinh nghiệm hay kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế, photoshop,... Bài viết của vnx.com.vn sẽ bật mí các cách tự thiết kế CV xin việc cho bạn ngay sau đây.

Tạo CV xin việc

1. Cách thiết kế CV đẹp trên Word

Thật tuyệt vời khi trình Word hoàn toàn có thể mang lại cho bạn một mẫu CV xin việc chuẩn chỉnh. Khá nhiều ứng viên hiện nay cho rằng nhà tuyển dụng không còn chấp nhận những mẫu CV xin việc định dạng .doc nữa, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Một mẫu CV xin việc Word vẫn có thể làm nhà tuyển dụng “xao xuyến” nếu được thiết kế chỉn chu và chuyên nghiệp đấy nhé.

Cách thiết kế CV đẹp trên Word
Cách thiết kế CV đẹp trên Word

1.1. Chọn các mục thích hợp

Khác với những loại CV xin việc thiết kế chuyên nghiệp từ các phần mềm đồ họa cao cấp. CV xin việc Word đơn giản hơn nhiều, do vậy bạn nên chọn các danh mục thích hợp, đặc biệt là nên tối giản khi tạo CV xin việc thông qua cách này. Thường thì trên CV file .doc, các danh mục bao gồm chỉ nên là:

- Thông tin của ứng viên: Danh mục này cơ bản bao gồm những thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email của bạn mà thôi.

- Kinh nghiệm: Các công việc đã từng làm trong quá khứ có liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

- Kỹ năng: Hệ thống các kỹ năng được liệt kê theo gạch đầu dòng theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

- Mục tiêu nghề nghiệp: Định hướng và tầm nhìn của bạn đối với công việc.

- Điểm mạnh, điểm yếu: ....

1.2. Lưu ý về định dạng của CV xin việc

 Lưu ý về định dạng của CV xin việc
 Lưu ý về định dạng của CV xin việc

- Thứ nhất, chọn khổ giấy thích hợp

Trong quá trình thiết kế CV đẹp trên Word, ứng viên nên lưu ý tuyệt đối không tạo CV xin việc với chiều dài và nội dung quá lớn, vượt quá một mặt của khổ giấy A4. Chỉ nên làm nổi bật những thông tin mà bạn đánh giá là quan trọng nhất, có liên quan đến vị trí ứng tuyển và đáp ứng yêu cầu từ nhà tuyển dụng nhất. Tránh kể lể, liệt kê quá nhiều, dẫn đến nội dung CV xin việc trở nên dài dòng và lan man.

Theo đó, để đảm bảo mẫu CV xin việc của bạn không vượt quá khổ A4, hãy truy cập vào mục “Page layout”, tiếp đến chọn danh mục “Margins” và cuối cùng chọn thẻ “Narrow” nhé.

- Thứ hai, lựa chọn phông chữ có định dạng phù hợp

Một trong những điểm hạn chế của CV xin việc dạng Word đó chính là lỗi phông chữ khi gửi đi. Do vậy, thiết kế CV đẹp cần đảm bảo phông chữ được chọn phù hợp, an toàn, không làm rối mắt người xem và không phá vỡ bố cục khi gửi cho nhà tuyển dụng. Một số phông chữ trên Word bạn nên tham khảo để tạo CV xin việc như: Tahoma, Arial, Calibri,... Đây đều là những phông chữ đơn giản, cơ bản và dễ nhìn.

Thứ hai, lựa chọn phông chữ có định dạng phù hợp
Thứ hai, lựa chọn phông chữ có định dạng phù hợp

Ngoài phông chữ, cỡ chữ cũng quan trọng không kém, cỡ chữ 11 là lý tưởng nhất khi thiết kế CV xin việc trên Word. Ngoài ra, hãy chọn tỷ lệ 1.2 hoặc 1.3 cho khoảng cách dòng trong nội dung. Bên cạnh đó, vào “Home”, chọn các thẻ Heading phù hợp cho các tên danh mục và tiêu đề CV xin việc quan trọng. Các Heading giúp các tiêu đề nổi bật hơn nội dung.

- Thứ ba, chia bố cục rõ ràng khoa học

Kẻ bảng là một cách hay để bố cục trong CV xin việc được phân bổ một cách dễ dàng và dễ nhìn nhất. Để kẻ bảng, bạn có thể truy cập vào thẻ “Insert”, sau đó chọn danh mục “Table”, tùy chỉnh số hàng và cột cần thiết. Sau đó. Chọn bảng, click chuột phải, chọn thẻ “Borders and shading” để ẩn đi các đường viền kẻ bảng nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo khung theo mong muốn của mình bằng cách chọn Insert -> Shapes (chọn hình vuông, hình tròn, đường kẻ,...) theo ý tưởng của bạn. Ngoài ra, đối với những danh mục kỹ năng làm việc, để nhà tuyển dụng không nhàm chán với cách liệt kê theo gạch đầu dòng, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh liệt kê theo định dạng đẹp hơn bằng cách truy cập Insert -> Smartart.

Để thiết kế CV đẹp trên Word, thay vì chọn đơn điệu những gạch đầu dòng, hãy sử dụng các icon, ký hiệu sáng tạo để trông chúng trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn, đặc biệt ở những phần cần liệt kê như sở thích, điểm mạnh, kỹ năng,...

2. Mẹo thiết kế CV online chuyên nghiệp

Mẹo thiết kế CV online chuyên nghiệp
Mẹo thiết kế CV online chuyên nghiệp

Thiết kế CV xin việc ngoài tự thiết kế CV cá nhân thông qua trình soạn thảo văn bản Word, ứng viên còn có thể thiết kế CV chuyên nghiệp hơn trên nền tảng trực tuyến hiện đại. Các trình tạo CV online sẽ giúp bạn sở hữu một mẫu thiết kế CV ấn tượng, độc đáo và đa dạng, đặc biệt khắc phục được những điểm hạn chế của CV file .doc. Dưới đây là cách thiết kế CV online cơ bản nhất:

2.1. Lựa chọn địa điểm tạo CV xin việc online

CV xin việc trực tuyến là lựa chọn của đa phần các ứng viên hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, rất nhiều đơn vị đã phát triển các hệ thống website cung cấp trình tạo CV xin việc online. Điều đó vừa mang lại lợi ích, nhưng cũng là bất lợi cho người tìm việc hiện nay. Lợi ích ở đây là bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn khi thiết kế CV xin việc, nhưng điểm hạn chế là không biết chọn địa điểm tạo nào sao cho uy tín và chất lượng.

Đó chính là lý do trước khi bắt tay vào thiết kế CV xin việc cá nhân cho mình, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các địa điểm cung cấp tính năng này. Bạn có thể gõ từ khóa “CV xin việc online” trên công cụ tìm kiếm và chọn các kết quả hàng đầu. Hoặc cũng có thể hỏi ý kiến của những người đi trước như bạn bè, người thân,...

Lựa chọn địa điểm tạo CV xin việc online
Lựa chọn địa điểm tạo CV xin việc online

Nhìn chung, các địa điểm cung cấp tính năng tạo CV xin việc online thường có cơ chế hoạt động đa dạng, nhiều địa điểm tương đồng về cách tạo. Điều cần lưu ý là hãy tham khảo các địa điểm cho bạn những mẫu CV xin việc được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp như mong muốn của bạn đề ra.

2.2. Đăng nhập và làm theo hướng dẫn

Hầu hết, các địa chỉ website cho phép tạo CV xin việc online yêu cầu người dùng đăng nhập trong quá trình trải nghiệm. Việc đăng nhập có thể yêu cầu trước hoặc sau khi bạn tùy chỉnh mẫu CV xin việc của mình. Tùy vào địa điểm mà bạn chọn, hãy làm theo những chỉ dẫn đăng nhập/đăng ký của hệ thống để quá trình thiết kế CV đẹp diễn ra nhanh hơn nhé.

Sau khi đã hoàn thành bước đăng nhập, hãy truy cập vào kho CV xin việc của hệ thống website. Tham khảo thật kỹ và chọn cho mình thiết kế CV ưng ý nhất. Bạn chỉ cần click chọn mẫu CV để bắt tay vào công đoạn tạo nội dung cho mẫu CV đó. Nhiều địa chỉ website cung cấp các tùy chỉnh CV đa dạng, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo và tự tay tạo ra mẫu CV chuyên nghiệp nhất có thể.

2.3. Tạo và tải CV xin việc online

Tạo và tải CV xin việc online
Tạo và tải CV xin việc online

Sau khi đã tùy chỉnh và sáng tạo nội dung cho CV xin việc của bạn. Bước cuối cùng, bạn nên kiểm tra thật kỹ tổng thể bố cục, chính tả, hành văn,.... trong CV xin việc của mình. Hãy kịp thời phát hiện những điểm sai sót và chỉnh sửa trước khi xuất CV xin việc ra.

Các mẫu CV xin việc online thường được để ở định dạng pdf, một trong những định dạng được nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng. Tải xuống CV xin việc của bạn vừa thiết kế xong bằng hướng dẫn trên màn hình thiết bị nhé. Như vậy, chỉ thông qua vài bước, bạn đã sở hữu mẫu CV xin việc có thiết kế đẹp và nội dung theo ý mình rồi.

Gợi ýTiết lộ cách làm CV bằng Powerpoint độc đáo nhất

Ngoài tạo CV xin việc qua Word, tạo CV xin việc online, thì thiết kế CV thông qua ứng dụng Powerpoint trên máy tính cũng rất được quan tâm. Cách làm CV bằng Powerpoint như thế nào? Truy cập ngày vào bài viết sau để tìm câu trả lời chính xác.

Cách làm CV bằng Powerpoint

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top