dropdown

Thông tin cơ bản về chứng minh tài chính du học bạn cần biết!

Ngày đăng: 22/10/2019

“Chứng minh tài chính du học” là cụm từ đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là những bạn có ý định đi du học nước ngoài. Đây là một trong những thủ tục rất quan trọng trong quá trình làm hồ sơ xin visa đi du học. Vậy chứng minh tài chính du học được hiểu là gì? Những thông tin nào cần biết để chứng minh du học ở một số quốc gia trên thế giới? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể nhất!

Tạo CV xin việc

1. Hiểu chứng minh tài chính du học là gì?

Chứng minh tài chính du học là việc bạn khẳng định cho các đại sứ quán thấy được khả năng về tài chính của mình, đáp ứng đủ các điều kiện để đi du học tại các quốc gia khác trên thế giới. Và đối với riêng vấn đề đi du học, bên cạnh việc chứng minh tài chính, các cá nhân còn phải xác minh rõ ràng nguồn gốc của tài sản hay số tiền trong sổ tiết kiệm mới đủ điều kiện để xét duyệt và cấp visa.

Chứng minh tài chính du học là gì

Hiện nay, tại nhiều nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc,... thì việc này là điều bắt buộc và ngày càng được siết chặt hơn nữa. Bởi thực tế đang có rất nhiều người lợi dụng việc đi du học để sang làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài, không phải đóng các khoản thuế và mang lại thu nhập rất cao. Do đó, các đại sứ quán yêu cầu nghiêm ngặt về việc phải chứng minh tài chính du học để xác thực cũng như đảm bảo chắc chắn rằng các đối tượng ra nước ngoài để học tập.

Để đảm bảo cho việc chứng minh tài chính du học, bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng sau:

- Sổ tiết kiệm được xem là hình thức chứng minh tài chính đơn giản và nhanh gọn nhất. Bởi thay vì việc bạn phải trực tiếp mang tiền mặt đến các cơ quan đại sứ quán hay lãnh sự quán thì bạn chỉ cần đơn giản mang quyển sổ tiết kiệm, giấy tờ xác nhận tài khoản do ngân hàng cấp là được. Yêu cầu tối thiểu với số tiền trong sổ tiết kiệm là phải đảm bảo đủ chi trả cho các hoạt động sống và học tập của bạn trong 1 – 2 năm đầu tiên.

- Loại giấy tờ thứ hai là chứng minh thu nhập hàng tháng của bạn, có nghĩa là nếu không có số tiền trong sổ tiết kiệm thì mức thu nhập hàng tháng của gia đình bạn vẫn đủ và đảm bảo cung cấp được cho bạn sống và học tập ở nước ngoài trong khoảng thời gian quy định. Đây có thể là tiền lương hàng tháng, tiền lãi suất của ngân hàng, các thu nhập từ hoạt động dịch vụ,...

- Cuối cùng là chứng minh về tài sản sở hữu: ngoài sổ tiết kiệm và chứng minh thu nhập theo tháng thì việc chứng minh tài chính qua các tài sản sở hữu cũng tạo lợi thế giúp bạn được xét duyệt và cấp visa dễ dàng hơn. Các tài sản ở đây bao gồm nhà ở, đất đai, xe,... có giá trị lớn.

2. Thông tin về chứng minh tài chính du học ở một số quốc gia

Hầu hết các quốc gia hiện nay, để có thể đi du học đều phải trải qua bước chứng minh tài chính du học và đảm bảo đủ yêu cầu cũng như các giấy tờ liên quan như sổ tiết kiệm, chứng minh tài chính du học hàng tháng, chứng minh tài sản. Tuy nhiên, thủ tục để chứng minh tài chính du học ở mỗi quốc gia đều có sự khác biệt.

2.1. Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

- Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc đối với các đối tượng tự túc thông thường, cần phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:

+ Chứng minh được khả năng thu nhập bình quân của gia đình (thể hiện qua bản dịch tiếng Anh và có công chứng của nhà nước).

+ Sổ tiết kiệm gốc kèm bản sao và phải nộp trước khi hoàn thành hồ sơ du học là 6 tháng, trong đó phải có tối thiểu là $10,000).

+ Phải có giấy cam kết để bảo lãnh về tài chính của gia đình và có chứng thực xác nhận của địa phương (cũng phải kèm theo bản dịch bằng tiếng Anh có công chứng của nhà nước).

- Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc đối với các công ty bảo lãnh cho đi học tiếng Hàn cần có:

+ Các giấy tờ chứng minh được về tư cách pháp nhân, giấy bảo lãnh chứng minh tài chính và bản cam kết bảo lãnh của công ty đó.

+ Có bản photo hợp đồng lao đồng đúng theo quy định.

+ Phải có giấy xác nhận số dư tài khoản của công ty đó, đáp ứng đúng theo yêu cầu của đại sứ quán.

- Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc đối với trường hợp đạt học bổng thì cần có các giấy tờ:

+ Có giấy nhập học bản gốc.

+ Cần có giấy xác nhận học bổng đó của trường bạn theo học.

+ Có bằng tốt nghiệp và bảng điểm (cả bản gốc tiếng Việt và tiếng Anh) có công chứng của nhà nước.

Hiện nay, việc các thủ tục xin visa sang Hàn Quốc đang được thắt chặt và khá khó khăn cho mọi người, đặc biệt là việc phải chứng minh tài chính không chỉ vấn đề đi du học mà còn cả chứng minh tài chính du lịch Hàn Quốc cũng không dễ dàng. Chính vì thế mà không ít người đã tìm đến các công ty dịch vụ chứng minh tài chính để xin vay vốn cũng như nhờ sự hỗ trợ để họ chứng minh được tài chính cho các mục đích xuất ngoại của mình.

2.2. Chứng minh tài chính du học Mỹ

Việc chứng minh tài chính du học Mỹ gồm 2 phần quan trọng đó là số tiền trong tài khoản tiết kiệm và thu nhập hàng tháng. Số tiền này phải đảm bảo đủ để chi trả cho các khoản của bạn trong vòng ít nhất 1 năm, tránh trường hợp có những mục đích khác không phải để học tập. Hơn nữa, nguồn thu nhập hàng của gia đình bạn phải đủ để có thể lo cho bạn trong những năm còn lại mà không để ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Yêu cầu đối với các đối tượng đi du học tại Mỹ cụ thể là:

- Số tiền trong sổ tiết kiệm không cần thiết phải chứng minh nguồn gốc mà chỉ cần đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của bạn trong quá trình học tập và sinh sống tại Mỹ. Bên cạnh đó, sổ tiết kiệm phải được mở ít nhất là 1 tháng trước khi làm thủ tục đi du học và số dư đó cần được duy trì cho đến khi bạn tham gia phỏng vấn để xin visa.

- Còn đối với thu nhập hàng tháng của gia đình thì cần phải có những loại giấy tờ sau:

+ Với trường hợp gia đình làm công ăn lương thì cần phải có:

* Hợp đồng lao động trên 3 năm và ghi rõ về chức vụ, chế độ việc làm cũng như mức lương và thời hạn của hợp đồng, các quyền lợi, lương thưởng,...

* Có tờ khai chi tiết, cụ thể về mức thuế thu nhập cá nhân.

* Có giấy xác nhận đóng bảo hiểm xã hội theo quy định nhà nước.

+ Với trường hợp gia đình làm ăn kinh doanh cá thể:

* Phải có giấy phép đăng ký kinh doanh hay giấy xác nhận kinh doanh từ địa phương.

* Có xác nhận về thuế môn bài, thuế tháng hay thuế khoán.

* Có kèm theo giấy tờ giải trình thu nhập của gia đình.

+ Với trường hợp là chủ của doanh nghiệp:

* Cần có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh và công ty phải được thành lập 3 năm trở lên kèm giấy chứng nhận mã số thuế của doanh nghiệp.

* Có báo cáo tài chính của 3 năm gần nhất, báo cáo về thuế thu nhập và bản kê khai chi tiết về thuế thu nhập cá nhân.

* Bên cạnh đó còn cần có các loại giấy tờ chứng minh cho việc công ty hoạt động theo đúng chức năng, các loại giấy tờ góp vốn, cổ phần,...

2.3. Chứng minh tài chính du học Phần Lan

Chứng minh tài chính du học Phần Lan

Đối với việc chứng minh tài chính du học ở Phần Lan, bạn cũng cần phải có sổ tiết kiệm, chứng minh thu nhập hàng tháng và chứng minh tài sản sở hữu theo tiêu chuẩn đã quy định như Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đối với người Việt Nam – không thuộc các quốc gia trong khối liên minh châu Âu thì bạn phải chứng minh tài chính du học với số tiền trong sổ tiết kiệm ít nhất là 6720 Euro hoặc là mức thu nhập hàng tháng của gia đình tối thiểu là 560 Euro mới đủ điều kiện.

2.4. Chứng minh tài chính du học Tây Ban Nha

Với việc du học tại Tây Ban Nha, thủ tục để chứng minh tài chính cũng bao gồm chứng minh số tiền trong sổ tiết kiệm và thu nhập hàng tháng. Cụ thể là:

- Số tiền trong sổ tiết kiệm phải từ 400 – 600 triệu tùy thuộc vào trường học bạn lựa chọn. Và sổ tiết kiệm phải được gửi trước khi đi phỏng vấn ít nhất là 1 tháng, lưu ý cần phải mang theo sổ gốc để đối chiếu khi xin visa.

- Vấn đề thu nhập hàng tháng của gia đình hay người bảo lãnh thì cần phải đảm bảo có khả năng chi trả cho tất cả các khoản sống và học tập trong vòng ít nhất 1 năm. Bên cạnh đó, các giấy tờ liên quan như bản giấy phép kinh doanh có công chứng của nhà nước, giấy đóng thuế môn bài, thuế doanh nghiệp hàng tháng, quý, năm,...

3. Các dịch vụ chứng minh tài chính du học

Hiện nay, có khá nhiều các ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay chứng minh tài chính, đặc biệt phải kể đến đó là dịch vụ chứng minh tài chính du học Vietinbank. Đây là ngân hàng đầu tiên tạo điều kiện cho mọi người vay vốn chứng minh tài chính, thực hiện các mục đích du học, du lịch, chữa bệnh hay đi công tác,... Dịch vụ này được triển khai từ tháng 9/2010 và khách hàng sẽ không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào. Và đây là số dư tài khoản tiết kiệm có thời hạn nhất định. Đặc điểm đối với dịch vụ chứng minh tài chính du học Vietinbank là:

- Hạn mức vay là 100% nhu cầu chứng minh tài chính.

- Thời hạn để vay là từ 1 – 12 tháng kể từ ngày bắt đầu.

- Lãi suất cho vay sẽ tính bằng lãi suất dựa trên sổ tiết kiệm và cộng thêm phí chứng minh tài chính.

Dịch vụ chứng minh tài chính Vietinbank

Ngoài ra, Vietcombank cũng là một trong những ngân hàng có dịch vụ chứng minh tài chính, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể vay vốn, chứng minh khả năng tài chính và thực hiện các mục đích du học, giúp nhiều người có cơ hội đến gần hơn với đam mê và ước mơ của mình. Và để có thể sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại chính tỉnh thành có các chi nhánh của Vietcombank.

- Người vay chứng minh tài chính phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về hành vi nhân sự theo pháp luật Việt Nam.

- Có khả năng chi trả, thanh toán ít nhất là 30% tổng chi phí đi du học cũng như khả năng thanh toán nợ vay vốn.

Không chỉ riêng về vấn đề du học, dịch vụ chứng minh tài chính du lịch Vietcombank cũng được cung cấp đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người dân hiện nay, muốn đi du lịch nhưng chưa đủ khả năng về tài chính theo yêu cầu của các quốc gia.

Qua những chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm rõ về thông tin chứng minh tài chính du học ở một số quốc gia trên thế giới rồi phải không? Hy vọng những kiến thức quan trọng này sẽ giúp các bạn trong việc hoàn thành các thủ tục du học và theo đuổi được ước mơ của bản thân nhé!

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top