dropdown

Mức lương nhân viên ngân hàng hiện nay đang nằm ở con số nào?

Ngày đăng: 30/11/2020

Nhân viên ngân hàng với mức thu nhập ổn định và nhiều quyền lợi hấp dẫn luôn là mơ ước của rất nhiều ứng viên. Tuy nhiên trong thực tế, mức lương của nhân viên ngân hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điển hình là vị trí, bộ phận công tác hay số năm kinh nghiệm của bạn. Thực hư mức lương nhân viên ngân hàng là thế nào? Lương nhân viên ngân hàng có thực sự cao hay không? Hãy cùng vnx.com.vn đi tìm lời giải đáp cho những vấn đề này bạn nhé!

Tạo CV xin việc

1. Mức lương bình quân của nhân viên ngân hàng

Mức lương bình quân của nhân viên ngân hàng
Mức lương bình quân của nhân viên ngân hàng

Thực tế cho thấy, thu nhập bình quân của một nhân viên ngân hàng luôn cao hơn rất nhiều so với thu nhập của các ngành nghề khác. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi đây là công việc yêu cầu khắt khe về chuyên môn và trình độ, ngoài ra để có thể trở thành nhân viên ngân hàng, bạn còn phải rèn luyện tinh thần thép chống chọi với nhiều áp lực hết sức nặng nề, điển hình là các cuộc đua chạy theo doanh số. Mặt khác, khi trở thành nhân viên ngân hàng, sự cẩn trọng luôn phải đặt lên hàng đầu, nếu trong quá trình làm việc xảy ra bất kì sự cố nào, bạn hoàn toàn có nguy cơ phải đối mặt với các trách nhiệm pháp lý. Tất nhiên là không có công việc nào “ việc nhẹ, lương cao ”, để xứng đáng với mức lương mà nhà tuyển dụng trao cho bạn, bạn cũng phải bỏ ra ngần ấy thời gian lao động, đảm bảo hoàn thành tất cả khối lượng công việc mà họ yêu cầu.

Trở lại với chủ đề chính, theo như số liệu thống kê cho thấy, mức lương trung bình của nhân viên ngân hàng hiện nay dao động trong khoảng từ 9 - 10 triệu đồng/tháng - một con số có phần “nhỉnh”  hơn nếu so với mặt bằng chung.

2. Mức lương nhân viên ngân hàng cụ thể cho từng vị trí

Mức lương nhân viên ngân hàng cho cụ thể từng vị trí
Mức lương nhân viên ngân hàng cho cụ thể từng vị trí

Khái niệm nhân viên ngân hàng vô cùng rộng, nhìn chung tất cả những người lao động cho ngân hàng đều có thể được gọi là nhân viên ngân hàng. Trong môi trường ngân hàng đương nhiên sẽ có nhiều bộ phận cũng như nhiều vị trí làm việc khác nhau, một số việc làm nổi bật có thể kể đến là: Giao dịch viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên thanh toán quốc tế…

Chính vì vậy có thể thấy mức lương nhân viên ngân hàng là rất đa dạng, con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như: Vị trí, bộ phận, thời gian, kinh nghiệm việc làm hay chỉ tiêu hoàn thành công việc của một nhân viên. Dưới đây là mức lương của một số vị trí nhân viên ngân hàng bạn có thể tham khảo.

2.1. Mức lương cụ thể cho vị trí giao dịch viên ngân hàng

Mức lương cụ thể cho vị trí giao dịch viên ngân hàng
Mức lương cụ thể cho vị trí giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên luôn là một công việc thu hút được rất nhiều ứng viên tham gia bởi chế độ lương thưởng hấp dẫn. Công việc chính của bộ phận này ngoài thực hiện thao tác về nghiệp vụ ra còn phải đảm bảo luôn duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Đây là công việc không chỉ đòi hỏi kĩ năng giao tiếp hay các kiến thức nền tảng về ngân hàng mà còn cần nhiều đến ngoại hình, sự chỉn chu trong tác phong làm việc và trang phục. Mức lương khởi điểm của vị trí này thường rơi vào khoảng 7 triệu đồng/tháng. Với một công việc yêu cầu cao về trình độ chuyên môn và xét cả yếu tố ngoại hình, dễ hiểu vì sao mức lương khởi điểm được đưa ra của vị trí giao dịch viên ngân hàng lại khá cao so với các ngành nghề khác.

2.2. Mức lương cụ thể cho vị trí nhân viên quan hệ khách hàng

Mức lương cụ thể cho vị trí nhân viên quan hệ khách hàng
Mức lương cụ thể cho vị trí nhân viên quan hệ khách hàng

Nhân viên hay chuyên viên quan hệ khách hàng được ví như bộ mặt của ngân hàng, không giống như nhân viên giao dịch khách hàng chỉ dừng lại ở việc tiếp xúc hay liên hệ với khách hàng, phạm vi làm việc của nhân viên kinh doanh rộng hơn nhiều khi phải bao thầu hết cả các công việc như: Tìm kiếm nguồn khách hàng, phân loại khách hàng dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính, tiến hành gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thẩm định khách hàng. Vị trí này đòi hỏi nhân viên rất nhiều kỹ năng liên quan đến chuyên môn, trong đó một số kỹ năng là bắt buộc: Kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng tư duy và phân tích, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giải quyết tình huống... Ngoài ra, một nhân viên quan hệ khách hàng cũng sẽ phải chịu các mức áp lực về thời gian, áp lực về doanh số tương đối kinh khủng. Đương nhiên giá trị lao động bỏ ra luôn đi đôi với một mức lương tương xứng, thông thường mức lương dành cho vị trí này sẽ dao động vào khoảng từ 15 - 17 triệu đồng/tháng.

2.3. Vị trí hỗ trợ tín dụng

Mức lương cụ thể cho vị trí hỗ trợ tín dụng
Mức lương cụ thể cho vị trí hỗ trợ tín dụng

Hỗ trợ tín dụng hay còn được gọi với những cái tên gọi khác như: Quản lý tín dụng, Hỗ trợ kinh doanh... là công việc giúp đỡ các nhân viên tín dụng trong việc lập hồ sơ, sổ sách, đảm bảo cho các hoạt động tín dụng diễn ra minh bạch và an toàn nhất có thể. Nếu như nhân viên quan hệ khách hàng được ví như bộ mặt của ngân hàng thì nhân viên hỗ trợ tín dụng lại đóng vai trò như một cán cân thăng bằng hỗ trợ bộ phận giám định tránh những rủi ro tín dụng phát sinh cho ngân hàng.

Công việc cụ thể của một nhân viên hỗ trợ tín dụng thường chia làm 2 giai đoạn: Trước và sau khi giải ngân. Với giai đoạn trước giải ngân, các nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên tín dụng là: Kiểm soát, lập và hoàn thiện hồ sơ pháp lý của bộ hồ sơ tín dụng trước khi tiến hành giải ngân. Ở giai đoạn sau giải ngân, các nhiệm vụ chính của nhân viên tín dụng chủ yếu là lưu giữ và quản lý hồ sơ tín dụng.

Với vị trí hỗ trợ tín dụng, mức lương trung bình được trả thường sẽ rơi vào khoảng từ 12-15 triệu đồng/tháng. Bởi ngoài đáp ứng đầy đủ những kiến thức và chuyên môn về nghiệp vụ ra, nhân viên hỗ trợ tín dụng phải nắm được kiến thức của cả những lĩnh vực khác như luật pháp, tài sản.

3. Cập nhật mức lương nhân viên ngân hàng cụ thể tại một số ngân hàng

Mức lương nhân viên cụ thể tại một số ngân hàng
Mức lương nhân viên cụ thể tại một số ngân hàng

Hiện nay mỗi ngân hàng đều đưa ra chính sách lương thưởng khác nhau, do đó việc một nhân viên của ngân hàng này nhận được thu nhập cao hơn nhân viên của ngân hàng kia là chuyện rất bình thường. Liệu bạn có đang thắc mắc đâu là ngân hàng trả lương cho nhân viên cao nhất? Hãy cùng vnx.com.vn khám phá ngay dưới đây nhé!

* Số liệu được tổng hợp từ thời điểm quý 2 năm 2021 *

Số liệu được tổng hợp từ quý 2 năm 2021
Số liệu được tổng hợp từ quý 2 năm 2021

- Vietcombank hiện đang dẫn đầu về thu nhập bình quân nhân viên với mức thu nhập rơi vào con số 32,92 triệu đồng/tháng.

- Theo sau sát nút là Techcombank với mức thu nhập bình quân nhân viên là khoảng vào mức 31 triệu đồng/tháng.

- Tiếp đến là hai cái tên nổi bật VPBank và Viettinbank. Cụ thể với VP Bank, mức thu nhập bình quân nhân viên là 25,24 triệu đồng/người. Viettinbank khiêm tốn hơn một chút với mức thu nhập bình quân nhân viên rơi vào khoảng 25,22 triệu đồng/tháng.

-  VPBank cũng nằm trong top các ngân hàng trả lương cho nhân viên cao nhất, cụ thể thu nhập bình quân tháng của nhân viên đạt con số khoảng 20,91 triệu/tháng.

Với mức lương hấp dẫn và những cơ chế đãi ngộ tốt, không ngạc nhiên khi thị trường việc làm tài chính- ngân hàng luôn sôi động và thu hút được rất nhiều ứng viên tiềm năng. Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một công việc nhân viên ngân hàng, để có thể đưa ra một quyết định chắc chắn nhất, đừng quên tìm hiểu cụ thể về mức lương của vị trí mà bạn tham gia ứng tuyển. Hi vọng rằng bài viết của vnx.com.vn đã cung cấp đến độc giả những thông tin hữu ích về mức lương nhân viên ngân hàng.

Gợi ýmẫu bảng lương mới nhất bạn đã biết chưa

Ngoài mức lương nhân viên ngân hàng ra, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác về mẫu bảng lương mới nhất chỉ có tại vnx.com.vn.

mẫu bảng lương mới nhất bạn đã biết chưa

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top